หมอนัดน้องบีมครั้งที่ 5
ตอนที่น้องบีมอายุได้ 3 เดือน น้องบีมมีก้อนขึ้นที่คอและใต้รักแร้ด้านซ้าย แม่กับพ่อเลยพาน้องบีมไปหาหมอที่รพ.สมุทรปราการ หมอบอกว่าต้องทำการผ่าตัดเพื่อเอาชิ้นเนื้อไปตรวจหาสาเหตุ วันที่น้องบีมผ่าแม่จำได้ดีเป็นวันที่ 4 สิงหาคม 2554 แต่หมอให้ admit ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2554 เพื่อให้งดอาหารก่อนทำการผ่าตัด 6 ชม. ระหว่างที่งดอาหารแม่สงสารน้องบีมจับใจ อยากจะเป็นคนเจ็บแทนหนู หนูร้องไห้เพราะหิวนม แม่ต้องอุ้มหนูตลอดเวลา เพราะกลางวันหนูจะติดเปลมาก ถ้าไม่มีเปล ก็คือ แม่ต้องอุ้มหนูจนหนูหลับ หนูร้องไห้หิวนมจนหลับไป แม่สงสารหนูเหลือเกิน... จนถึงวันที่ 4 หมอนัดผ่าเวลา 10 โมงเช้า แต่หมอกลับมาถึงเวลาบ่ายโมง!! โอ้พระเจ้า..แม่ยิ่งสงสารหนูหนักขึ้น แทนที่หนูจะได้ผ่า และได้กินนมซะที แต่หมอกลับมาช้า พอหมอมาถึงก็เอาตัวหนูเข้าไปในห้องผ่าตัดประมาณครึ่งชั่วโมง ครึ่งชั่วโมงนี้เหมือนมันนานมากสำหรับแม่ แม่เป็นกังวลทุกอย่าง กลัวหนูเป็นอะไร กลัวเป็นโรคที่รักษาไม่หาย พอหมอออกมาก็รีบบอกให้แม่เอานมให้หนูกินทันที ตอนนั้นแม่จำได้ แม่เอานมเข้าไปให้หนูในห้องผ่าตัด มีพยาบาลพากันมาช่วยอุ้มหนู หนูยังสลึมสลืออยู่เลย พยาบาลบอกว่าคุณหมอไม่ได้วางยาสลบ แต่ ให้รมยาให้หนูรู้สึกตัว หนูเย็บแผลทั้งหมด 3 เข็ม พอแม่เอานมให้หนูกินหนูรีบดูดนมอย่างรวดเร็ว พยาบาลต่างบอกว่าหนูน่ารัก อ้วนจ้ำหม้ำน่าฟัด พอหนูกินนมเสร็จก็ให้กลับไปพักฟื้นที่เตียงเดิม รอดูอาการ พ่อหนูทำงานเข้ากะดึกพอออกจากงานก็รีบมาเยี่ยมหนูทุกวันเลยกว่าจะได้กลับไปนอนก็บ่าย(ตื่นไปทำงานต่อตอน 5 โมงเย็น) หนูนอนรพ.ทั้งหมด 3 วัน ก็ได้กลับบ้าน หมอนัดฟังผลชิ้นเนื้ออีก 2 อาทิตย์
พอครบ 2 อาทิตย์ แม่ก็ไปตามที่หมอนัด ผลปรากฎว่า หนูเป็นวัณโรคต่อมน้ำเหลือง ซึ่งคุณหมอบอกว่าไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมจึงเป็นโรคนี้ได้เพราะทางครอบครัวไม่เคยมีประวัติว่าใครเป็น จึงให้หนูกินยารักษาต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน และนัดมาตรวจเดือนละครั้ง
ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 5 แล้วนะลูก อีกไม่นานหนูก็ไม่ต้องกินยาขมๆอีก แต่หนูก็น่ารักไม่เคยงอแงตอนกินยาเลย (แม่ใช้วิธีเอายาใส่ขวดนมให้หนูดูด) อีกไม่นานหนูก็จะหายแล้วนะลูกแม่ พ่อบอกว่าหนูเป็นเด็กที่เข้มแข็งเหมือนแม่เลยล่ะ (พ่อบอกว่าแม่เก่งที่คลอดหนูเองได้ ทนเจ็บท้องตั้งแต่เที่ยงยัน 4 ทุ่มครึ่ง)
นี่เป็นรูปหลังจากหนูผ่าตัดแล้ว (มองดีดีจะเห็นผ้าก็อตติดอยู่ที่คอ)



Create Date : 11 มกราคม 2555
Last Update : 13 มกราคม 2555 10:24:32 น.
Counter : 551 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kannikarso
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2555

2
5
6
7
8
10
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog