K T M ... ต้องเอามอไซค์ไปตรวจเช็คเครื่อง เลยพาชมวิวสองข้างทางด้วยค่ะ

บล๊อกนี้จะพาออกนอกสถานที่ อยู่แต่ในสวนกลัวจะพากันมึนดอกไม้
ถ่ายรูปเมื่อปลายเดือนกันยาปีที่แล้ว นานจนเกือบลืม เพิ่งจะได้โอกาสเอามาอัพบล๊อก
เมื่อปลายเดือนกันยาปะป๋าต้องเอามอไซค์ไปเช็คเครื่อง ไม่มีคนช่วยขนมอไซค์ เลยให้เราไปด้วย
แอบคิดในใจมอไซค์ทั้งใหญ่ทั้งหนักกกว่าเรา ถ้ามันจะล้มแล้วเราจะมีปัญญาอะไรไปจับมันอยู่
เผลอๆล้มใส่ตัวเองอีก เอาว่ะ ไปก็ไปอยากถ่ายรูปสองข้างทางด้วย

จากเมือง Nürtingen ถึงเมือง Hechingen ประมาณ 50 กม.

ทำไมถึงไปไกลขนาดนั้น ทั้งที่แถวๆบ้านก็มีเช็คเครื่องค่ะ
คือปะป๋าซื้อมอไซค์มาจากร้านนี้ ก็ให้เขาเช็คเครื่องให้ด้วยเลย

ไปค่ะจะพาไปชมสองข้างทางกัน ผ่านไปกว่าครึ่งทาง เพิ่งจะได้ยกกล้องขึ้นถ่ายรูป

พอถ่ายรูปปั๊บก็เกือบจะถึงร้านแล้ว

ปราสาท Burg Hohenzollern สูง 855 เมตร จากระดับน้ำทะเล

เอาภาพจากอินเตอร์เนตมาฝากค่ะ ( Credit : Wikipedia )
ปราสาทนี้เคยขึ้นไปถึงที่จอดรถแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้เข้าไปในปราสาท
รู้สึกว่าวันนั้นนั่งมอไซค์กับปะป๋าไปสวิสฯ นี่แหล่ะ จำไม่ค่อยได้แล้วนานเกิน
ตอนกลับบ้านเห็นปราสาทนี้ก็เลยบอกปะป๋าแวะไปดูใกล้ๆ และคิดว่าจะต้องกลับมาดูในปราสาท
แต่ก็ผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้วค่ะ ยังไม่ได้กลับไปอีกเลย แหะๆ

ถ่ายได้ไม่กี่ภาพถึงร้านแล้วค่ะ จัดการเอามอไซค์ลงรถ รอเช็คเครื่อง

ช่วงที่ปะป๋ากำลังคุยกับเจ้าของร้านเราก็เลยเดินถ่ายรูปในร้าน
มีชุดและอุปกรณ์ในการขับมอไซค์ และมีมอไซค์สวยๆเยอะมาก
(ไว้จะทำบล๊อกร้านมอไซค์ตั้งหากนะคะ)

กว่าจะเช็คมอไซค์เสร็จต้องใช้เวลาประมาณ 2 - 3 หรืออาจจะมากว่านั้น
(เอามอไซค์มาเช็คเครื่อง 2 คันค่ะ เลยต้องใช้เวลาหน่อย)
ให้นั่งรอกจนกว่ามอไซค์จะเช็คเสร็จก็คงจะน่าเบื่อ
เอาเวลาที่รอไปขับรถเล่นชมวิวสองข้างทางดีกว่า
ถ้าเช็คเครื่องเสร็จทางร้านจะโทรบอกแล้วค่อยมารับรถมอไซค์
ช่วงนี้ยุ่งๆเรื่องบริษัทเลยไม่ค่อยได้ไปไหนค่ะ ออกมาแล้วก็ลัลลากันเลย
เมือง Hechingen อยู้ใกล้ๆกับเทือกเขา Schwäbisch alb ขึ้นเขาไปดูวิวข้างบนกันดีกว่า

ขวามือปั้มน้ำมัน ส่วนซ้ายมือขายป้ายหลุมศพ

แถวนี้ก็ีมีกังหัน แต่ไม่มากเหมือนทางเหนือค่ะ

ชมภาพไปเรื่อยๆนะคะ ไม่รู้เหมือนกันว่าหมู่บ้านไหนบ้าง
ปะป๋าก็ขับไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมายปลายทาง แค่ไม่ให้ไกลจากร้านมอไซค์มากนัก

ชาวไร่กำลังเก็บเกี่ยว เตรียมพร้อมสำหรับหน้าหนาวที่กำลังจะมา

เข้ามาในเมืองบ้าง จำไม่ได้แล้วค่ะว่าเมืองอะไร
ร้านค้าบ้านเรือน หน้าร้อนก็จะแขวนดอกไม้ไว้ตรงหน้าต่าง หรือระเบียง

ร้านนี้มีจักรยานแขวน ชัวร์เลย ต้องขายจักรยานแน่ๆ 555

ปั้มน้ำมัน มีเจ้าลิงใหญ่ดึงดูดลูกค้า

ไปต่อค่ะ เข้าหมู่บ้านนี้ออกหมู่บ้านนั้น Non - Stop ขับไปเรื่อยๆ

ฟาร์มเลี้ยงม้าก็มีให้เห็นเรื่อยๆ

ฟาร์มเลี้ยงแกะก็มีให้เห็นเรื่อยๆเหมือนกันค่ะ

ถ้าขับรถเมื่อยอยากพักผ่อนก็มีจุดพักรถ ยืดเส้นยืดสาย บางที่ก็มีห้องน้ำบริการด้วยค่ะ

ขับไปขับมาก็ประมาณ 2 ชม. กว่าๆหรือ 3 ชม. ก็ชักลืมๆ
มือถือของปะป๋าก็มีสายเข้ามา ก็ถึงเวลาไปรับมอไซค์ได้แล้วค่ะ

เลี้ยวรถกลับไปที่เมือง Hechingen ทันที

สองคันนี้ไม่ใช่ของปะป๋าค่ะ ของลูกค้า่ท่านอื่นหรืออาจจะเป็นของพนักงานขับมาทำงาน

คันนี้ก็ไม่ใช่ค่ะ สวยดีสีส้มสัญลักษณ์ KTM เลย

สองคันนี้ค่ะ

สองคันนี้สวยเนาะ อิอิ

ดูอีกด้านหนึ่ง

ขึ้นไปอยู่ประจำตำแหน่งเรียบร้อยเตรียมกลับบ้าน
อีกคันปะป๋าเอาเข้าไปในรถตู้ค่ะ สะดวกสบายกว่า

ลาเจ้าของร้านเสร็จ ก็ถึงเวลากลับบ้านกันค่ะ

วิวสองข้างทางขากลับ

ป้ายบอกเมืองสีเหลือง ส่วนที่ขาวจะบอกสถานที่สำคัญเช่น ร.พ.ค่ะ
มีเหตุฉุกเเฉินเข้า ร.พ. ก็จะได้ไม่หาให้วุ่นวาย

ใกล้จะเข้าฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้ก็มีเริ่มจะเปลี่ยนสีบ้างแล้วค่ะ

ปิดด้วยภาพนี้ ยังไม่ถึงบ้านนนะคะ แต่ตากล้องหมดแรงแล้วค่ะ แหะๆ
อีกอย่างวิวสองข้างทางก็ไม่ต่างกันมากค่ะ

** Klaibann Blog / ชีวิตในต่างแดน **

Last Update : 14 มกราคม 2561 17:42:06 น. 45 comments

คุณnewyorknurse, คุณmoresaw, คุณกะว่าก๋า, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณโอพีย์, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณเรียวรุ้ง, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณtoor36, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmcayenne94, คุณJinnyTent, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtuk-tuk@korat, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณกิ่งฟ้า, คุณSai Eeuu, คุณก้นกะลา, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณปรัซซี่, คุณRinsa Yoyolive, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณชีริว, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณเนินน้ำ, คุณกาปอมซ่า, คุณInsignia_Museum, คุณอุ้มสี

บรรยากาศสวยงามค่ะ
ข้ามขอบฟ้า Klaibann Blog ดู Blog

(พี่จะพักบล็อกหนี่งอาทิตย์นะคะ)

โดย: newyorknurse วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:5:00:08 น.

ปราสาทงามขนาด บ้านเมือง ดูสอาดสงบน่าอยู่
รถมอไซค์ก็งามหลายๆครับ

โดย: moresaw วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:6:38:29 น.

วิวสวยอีกแล้วครับ
ที่บ้านเราช่วงนี้ก็นิยมขับมอเตอร์ไซด์เที่ยวกันนะครับ
มีชมรมบิ๊กไบค์เยอะเลยในเชียงใหม่

โหวตครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:7:17:11 น.

ตามมาชมวิวสวย ๆ ด้วยคนค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:8:13:35 น.

บ้านเมืองเขาสะอาดน่าเที่ยวจัง

โดย: Opey วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:8:19:28 น.

มาชมปราสาทและมอไซด์งามๆค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:8:50:47 น.

สวัสดียามเช้าที่เมืองไทยค่ะคุณกาญ

โดย: หอมกร วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:8:54:57 น.

ปราสาทสวยจังค่ะ

จินตนาการไปว่าคนที่อยู่ในนั้นเวลาตามหากันจะเจอมั้ยนะ

วิวสวยจังค่ะ แต่แค่จะเอามอร์เตอร์ไซด์ไปตรวจเช็คทีต้องเดินทางไกลจัง ถ้าซื้อมอร์เตอร์ไซด์ร้านใกล้บ้านได้ก็ไม่ต้องตรวจเช็คไกลใช่มั้ยคะเนี่ย

ข้ามขอบฟ้า Klaibann Blog

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:9:47:50 น.

ดูถนนหนทางโล่งมากเลย ออกเหงาวิเวกวิเหวโหว อิอิ
ไม่เหมือนบ้านเรานะคะ อบอุ่นรถติดตลอด 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:10:23:00 น.

ท่าทางอากาศดีมากๆ เลยค่ะพี่กาญ

ถนนน่าขี่มอไซค์อ้ะ ถ้าเมืองไทยคงน่ากลัว แหะๆ

ขออภัยค่ะ คุณโหวตบล็อกนี้ไปแล้วค่ะ

toor36 Cartoon Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Health Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:10:47:41 น.

ก็พอเข้าใจครับที่อยากเช็คกับร้านที่เราไว้ใจ คล้ายๆ กับซื้อของล่ะนะ ร้านที่เราไว้ใจมันสบายใจกว่า

วันนี้เน้นภาพตามทางนะครับ ต้นไม้ใบไม้เขียวไปหมดเลย

รู้สึกว่าจะพึ่งผ่านหน้าหนาวไปได้ไม่นานเอง นี่เตรียมรับหน้าหนาวครั้งต่อไปแล้ว เร็วจัง

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:12:14:24 น.

สวัสดี จ้ะ น้องกาญ
ตามมาเที่ยวทิวทัศน์ระหว่างทางไปตรวจเช็ครถมอเตอร์ไซด์ จ้ะ สองข้างทางดูสะอาดสะอ้าน เงียบสงบ รถไม่ติดเหมือนกรุงเทพฯ ห้าห้า
ปราสาทที่นำมาให้ชม สวยมากเลยนะ ครูก็จำไม่ได้ว่า ตอนไปเยอรมันเมื่อปี 40 มัคคุเทศก์พาไปเที่ยวที่นี่ไหม มันนานมากแล้วเนาะ ถ้ามีโอกาสก็ยังอยากไปอีกจ้ะ

โหวดหมวด ชีวิตในต่างแดน จ้ะ
ขอบใจจ้ะที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกครู จ้ะ กำลังจะอัพบล็อกทริปอิสานจ้ะ คิดว่าน่าจะเย็น ๆหรือพรุ่งนี้ นะ ห้าห้า
รักษาสุขภาพภูมิแพ้ของตัวเองด้วยนะจ๊ะ เรื่องไปไอซ์แลนด์ ได้แต่ตั๋วไป ตั๋วกลับยังแพงมาก ลูกศิษย์ที่เป็นคนจอง กำลังรอจังหวะอยู่ จ้ะ คงแพงแน่ ๆ แต่ยังไงก็ต้องเอาแหละ เพราะจองขาไปแล้วนี่นา ห้าห้า

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:12:38:19 น.

ปราสาทสวยจังค่ะ

มอเตอร์ไซด์... คุณกาญซ้อนท้ายอย่างเดียว หรือขับด้วยคะนี่

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
newyorknurse Health Blog ดู Blog
AdrenalineRush Review Food Blog ดู Blog

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:13:08:39 น.

ตามไปร้าน MC ด้วยค่ะ ป๊ะป๋าหัวใจซิ่งคุณกาญเกาะเอวป๊ะป๋าแน่นๆนะคะ บิด MC จะให้ความรู้สึกเป็นอิสระเสรีเหมือนบินได้ทีเดียว สองคันคงของป๊ะป๋ากับลูกชาย เดาค่ะ

ถนนเยอรมันคงจะสภาพดี เมืองไทยหวาดเสียวมาก ไม่เรียบ มีทราย มีหลุมบ้าง ยิ่งถ้าฝนตกหรือหลังฝนตกใหม่ๆ ขับขี่ระมัดระวังนะคะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:13:10:46 น.

วิวสวยมากเลยพี่กาญ
น่าควบมอไซส์กินลมชมวิวมาก
ถนนแบบนี้ บรรยากาศแบบนี้ ชอบมากค่า

สามีจินก็ชอบขี่มอไซส์เที่ยวมากค่ะ
บ้ามอไซส์เลยละ
จินกำลังยุให้ขายคันใหญ่ เวอซีสอยู่
ไม่อยากให้ขี่ เพราะถนนเมืองไทยอันตรายค่ะ
ถ้าเป็นถนนแบบที่ในบล็อกพี่กาญละก้อ
จินจะขี่ด้วย 5555

หนังสือที่พี่กาญบอก จด ๆ
จะไปสอยในงานหนังสือตุนไว้เลย อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:13:25:54 น.

กรี๊ซ ปราสาทก่อนค่ะ สวยมาก ๆ
เหมือนในเทพนิยายเป๊ะ
อยากมีโอกาสได้ไปเที่ยวสถานที่แบบนี้บ้างค่ะ
อิอิ ทำงาน เก็บเงิน ๆ ๆ ต้องไปให้ได้เลยค่ะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:13:32:47 น.

ไม่มีสายไฟให้เกะกะวิวเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:15:53:36 น.

พี่จำผิดไหมคะว่า
เมื่อรู้จักคุณกาญใหม่ๆ
ภาพคุณกาญกับมอไซค์คุ้นตามาก

วันนี้ได้ตามไปชมวิวสวยๆนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:16:24:37 น.

สวัสดีค่ะคุณกาญจน์ วิวสวยจังเลยค่ะ ขับรถกินลมชมวิวแบบนี้มีความสุขจังนะคะ โหวตค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 23 มิถุนายน 2560 เวลา:17:57:33 น.

เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ คุณกาญ

เดี๋ยวไปเสริจหาปราสาทนี้ก่อน ถ้าไม่ไกลจากบ้านมาก จะแวะไปเที่ยวค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 24 มิถุนายน 2560 เวลา:0:54:39 น.

สวัสดีจ้า..
เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยจ้า..

โดย: ก้นกะลา วันที่: 24 มิถุนายน 2560 เวลา:20:34:53 น.

โหวดค่ะ

ชอบปราสาทเก่า หรือปราสาทร้างของเยอรมันค่ะ

ไปเที่ยวที่ไหนจะเห็นปราสาทร้างบนเขาไกลๆทุกที

วิวสวยด้วย ยิ่งเข้าตามหมู่บ้านเล็กๆทั้งสวยทั้งคลาสสิค

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 24 มิถุนายน 2560 เวลา:21:06:06 น.

สวัสดีค่ะ พี่กาญ ^^

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 24 มิถุนายน 2560 เวลา:22:26:16 น.

ทางขึ้นเขางดงามมากๆ เลยค่า
ถนนหนทางบ้านเขาดีด้วย
เอารถมาเช็คหลายวัน เพื่อความชัวร์รินก็ว่าโอเคนะคะ
จะได้มั่นใจทุกการขับขี่
ไปชมที่สวยๆ ได้อีก

ขุนเพชรขุนราม Science Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 24 มิถุนายน 2560 เวลา:22:59:20 น.

วิวข้างทางสวยสงบ ขี่มอไซค์ไป ชมวิวไปน่าเพลิดเพลินมากค่ะคุณกาญ

โดย: Sweet_pills วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:0:22:59 น.

ผมก็ยังเชื่อเสมอครับ
ว่าทุกๆความรู้สามารถสอนให้เด้ฏสนุกได้นะครับ
อยู่ที่ครูกับพ่อแม่จะหาวิธีการสอนได้อย่างไร

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:7:22:55 น.

ขอบคุณคุณกาญสำหรับกำลังใจค่ะ
สุขสันต์วันอาทิตย์นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:7:46:08 น.

เวลาพารถเข้าศูนย์ชอบเอาไปศูนย์ที่ซื้อมาเหมือนกันครับ ไม่ค่อยไว้ใจศูนย์อื่นเท่าไหร่ ถึงมันจะไกลจากบ้านสุดกู่ก็เถอะ
ปราสาท Burg Hohenzollern สุดยอดอะ ไปสร้างไว้สูงขนาดนั้น สวยงามน่าเอาไปทำรูปหน้ากล่องคุกกี้จริงๆ
เพิ่งเคยเห็นร้านขายป้ายหลุมศพนี่แหละ สะดวกเหมือนกันนะครับ แกะคำจารึกแล้วยกไปปักเลย แต่ก่อนคิดว่ามีแต่แบบรวมในแพ็คเกจของโบสถ์หลังทำพิธี

โดย: ชีริว วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:8:58:37 น.

ปราสาทสวยอลังการมากเลยค่ะ

โดย: Gorjai Writer วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:9:01:01 น.

สวัสดี จ้ะ น้องกาญ
ขอบใจที่ติดตามอ่านทริปอีสานและโหวดที่บล็อกครูจ้ะ เรื่องที่กาญ สงสัยว่า ทำไมไม่จองตั๋วเครื่องบินขา กลับด้วย ลูกศิษย์บอกว่า ขากลับ ตั๋วแพงมาก ขาไปตั๋วพอไหว เลยจะรอว่า ขากลับ ตั๋วจะมีโปรถูกหน่อยไหม ถ้าถึงเดือน ส.ค. ยังไม่มีโปร ก็ต้องแพงตามนั้น จ้ะ
ใช่จ้ะ วัดหินหมากเป้ง ร่มรื่นมาก ครูก็ชอบแต่น่าเสียดายอยู่นานไม่ได้ เพราะยังมีอีกหลายที่ที่จะไป อิอิ กาญไปช่วงไหนจ้ะ ตอนกลับเมืองไทยเหรอ อีสาน เป็นภาคที่มีวักสวย ๆ และร่มรื่นอยู่ไม่น้อย จ้ะ ใจยังอยากไปอีกนะ ยังมีอีกหลายจังหวัดที่ยังไม่ได้ไปเลย อิอิ
สะพานกระจกที่วัดผาตาเสื้อ ไม่น่ากลัวเลย จ้ะ เพราะยื่นออกไปอากาศเพียงนิดเดียว ไว้ตอนที่ 3 ภูทอดน่าหวาดเสียวกว่านี้ จ้ะ ห้าห้า
แล้วจะแวะมาคุยใหม่นะจ๊ะ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:9:09:12 น.

สวัสดี น้องกาญ

ครูตอบกาญ ไปยาวเหยียดเลย กดส่ง มันขึ้นข้อความว่า เก็บข้อความส่งแล้วแต่ต้องรอให้กาญกลั่นกรองก่อน แปลกจัง กาญตั้งระบบอะไรไว้ไหม ครูลองส่งใหม่อีกที จ้ะ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:11:11:59 น.

ถนน วิว ทุ่งนา ทุ่งหญ้า เนินเขาสวย.. แต่ยังนึกถึงปราสาทข้างบน เขาหาน้ำใช้จากไหนมาใช้

มอไซค์สวย น่าขี่ครับคุณกาญ.... ที่นั่นเขาขายน้ำมัน
เป็นลิตร หรือเป็นแกลลอน (กี่ลิตรต่อแกลลอน) ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:14:22:28 น.

สวัสดีค่ะคุณกาญ..

วาว..ปราสาทสวยจัง..

เพลงประกอบ ก็เข้ากันดีจังนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:14:51:33 น.

สะพานสีแดง ถ่ายรูปออกมาสวยดีนะคะ

หนูหวังว่าจะได้ไปเก็บภาพปราสาทหลังอื่น ๆ อีกค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:16:58:47 น.

หนูขับมอเตอร์ไซด์ได้ แต่ไม่กล้าขับในกรุงเทพฯ ค่ะ รถเยอะ ซ้อนท้ายปะป๊าอย่างเดียวเหมือนกันค่ะ มีแต่ใบขับขี่รถยนต์ ไม่มีใบขับขี่มอเตอร์ไซด์เหมือนกันเลยค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:17:05:01 น.

ดูแลสุขภาพให้ดี เห็นด้วยค่ะ
แต่เพื่อออกไปซิ่งมอร์ไซค์อีก
ไม่เอาน้าาาก๊าาาา

ขอบคุณโหวตด้วยค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:19:49:46 น.

เมืองนี้ดูไม่พลุกพล่านดีนะคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:19:50:00 น.

มาร่วมเดินทางไปกับพี่กาญนะคะ

บรรยากาศน่าสบายมากๆเลยค่ะพี่

โดย: กาปอมซ่า วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:20:17:48 น.

มาร่วมชมทิวทัศน์สองข้างทาง
วิวสวยๆตลอดเส้นทางเลยนะครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:20:26:46 น.

เค้าเดินยังไงถึงทั่วคะ ปราสาทออกใหญ่โต ปานนั้น ...

โดย: poongie วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:20:51:22 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะพี่กาญ

ร้านนี้อร่อยจริงๆ ค่ะ หนูชอบมาก สมกับเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงที่สุดเลย

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 มิถุนายน 2560 เวลา:22:45:16 น.

เลโก้เคยชอบอยู่พักใหญ่
ตอนนี้เปลี่ยนมาต่อกันดั้มครับพี่
ก็ได้เรื่องของสมาธิเหมือนกัน
ผมเองยังชอบตามลูกเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มิถุนายน 2560 เวลา:7:18:09 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวค่ะ

โดย: honeynut วันที่: 26 มิถุนายน 2560 เวลา:9:58:10 น.

ต๊ะเอ๋
แวะมาทักทายตอนเที่ยงค่า

ตอนเด็ก ๆ คิดว่าปราสาทมีแต่ในเทพนิยาย
หรือในนิทาน
โตมาถึงได้รู้ว่า ปราสาทในการ์ตูนที่เห็น
มันมีจริง ๆ
อย่างปราสาทที่พี่กาญพาเที่ยวนี้
มันยิ่งใหญ่ สวยงาม อลังการมาก ๆ ค่ะ

เคยสงสัยอย่างหนึ่งค่ะพี่กาญ
ทำไมปราสาทที่เคยเห็นแทบทุกที
ถึงได้อยู่ยอดดอย ไม่ก็ริมทะเลค่ะ
พี่กาญคิดเหมือนจินมั้ย แหะ

โดย: JinnyTent วันที่: 26 มิถุนายน 2560 เวลา:12:29:49 น.

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
Alex on the rock Diarist ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Food Blog ดู Blog
JinnyTent Home & Garden Blog ดู Blog

ชอบบรรยากาศต่างแดนจังค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 26 มิถุนายน 2560 เวลา:21:27:26 น.

ข้ามขอบฟ้า
Germany

" เงียบ ... สงบ ... สว่าง "

ดอกไม้ ต้นไม้

วงชาตรี & วงเพื่อน
วงคีรีบูน & วงเรนโบว์

เพลงทุกเพลงที่โพสลงในบล๊อกนี้
เป็นของเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงนั้นๆ
ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อการค้า
หากชื่นชอบเพลงก็อุดหนุน
เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงด้วยค่ะ

♦ ♦ บล็อกแจกโค้ดต่างๆ ♦ ♦
ป้ามด ชมพร เนยสีฟ้า ญามี่
ลักกี้ Paradijs lozocat
KungHangGerman

free counters

[Add ข้ามขอบฟ้า's blog to your web]