คุณชอบฤดูอะไร?
คุณชอบฤดูอะไร ? ...คุณจะชอบเหมือนกันไหม...

แปลกไหมที่ฉันชอบหน้าฝน แต่ฉันไม่ชอบเปียกฝน
ฉันชอบตอนกลางคืนของหน้าหนาว แต่ฉันก็ไม่ชอบฤดูหนาว
ฉันชอบตอนเช้าของหน้าร้อน แต่ฉันก็ไม่ชอบฤดูร้อน

มันอาจจะดูแปลกๆนะ ที่คนเราชอบอย่างไม่ชอบอย่าง ในสิ่งเดียวกัน
แต่มันก็เลือกอะไรไม่ได้หรอกนอกจากทำตัวให้เคยชินกับอากาศ

ฤดูฝน - ในยามที่ฝนตก ภายนอกอาคาร กลับมีแต่ลม เสียงฝน สลับเสียงฟ้าเป็น

ระยะๆ แต่ภายในอาคารแล้วมันกลับเงียบสงบ ไร้ความวุ่นวาย ถ้าเป็นช่วงเวลาทำงาน

ในออฟฟิศ กลับยิ่งมีสมาธิในการทำงาน 

อากาศหน้าฝน ฟ้าโปร่ง ต้นไม้สีเขียว ดูแล้วสบายตา สดชื่นจริงๆ

.....แต่เวลาเลิกงานแล้วฉันกลับไม่ชอบฝนตกเลย
ฤดูหนาว - ตอนกลางคืนเป็นเย็นยะเยือกสบายๆเหมาะแก่พักผ่อนในห้องเล็กๆที่สุด 

แต่อากาศฤดูหนาวภายนอก ก็แห้งแล้งเหลือเกิน ลมพัดแผ่วๆ อากาศแห้งๆ ต้นไม้สี

หม่นๆ มีแค่ดอกไม้ในฤดูหนาวไม่กี่อย่างหรอกที่ทำให้สดชื่นน่ะ
ฤดูร้อน - อากาศที่ร้อนจับใจจะมีช่วงไหนสบายๆเท่าตอนเช้าอีกแล้ว เป็นการเริ่มต
วันที่ดี ฟ้าโปร่งๆ ลมเย็นๆ มีแผนจะทำโน่นทำนี่เต็มไปหมด พอเริ่มเที่ยงเท่านั้นแหละ 

ร้อนเสียจนไม่อยากทำอะไรแล้ว 





สรุปแล้ว  ฉันชอบปลายฝนต้นหนาวนะ 

ความจริงฉันอาจจะชอบที่อากาศเย็นสบายๆ 

ไม่วุ่นวาย แต่ปลายฝนต้นหนาว 

มันคล้ายจะสั่งลาสายฝน 

บรรยากาศ กลิ่นต้นไม้ใบ

หญ้าหนาวก็ยังเย้ายวนใจ 

มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีนะ 

เพราะเดี๋ยวอีกไม่กี่เดือนก็จะ มกราคม 

เดือนแห่งความสุขแล้ว




แล้วคุณละชอบฤดูอะไร?



Create Date : 13 ตุลาคม 2557
Last Update : 24 ตุลาคม 2557 16:59:27 น.
Counter : 3337 Pageviews.

1 comments
  
ชอบฤดูหนาวครับ
โดย: อาเจมส์นั่งรถเมล์ วันที่: 13 ตุลาคม 2557 เวลา:23:28:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

onizukaen
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โ ซ่ ต ร ว น ผู ก รั ด สั ก ร้ อ ย หุ น
ใ จ มั่ น มุ่ ง หั ก ท ล า ย ไ ด้
แ ต่ ใ ย รั กบ า ง เ บ า สั ก เ ท่ า ใ ด
ผู ก พั น ไ ว้ แ น บ ส นิ ท นิ จ นิ รัน ด ร์
ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
13 ตุลาคม 2557