- Kandara's Story -

>>* เก็บกระเป๋า 2 ใบ พักร้อน กับ "สีสันตะวันออก" ที่สวยงาม * <<

เนื่องจาก ห่างหาย จากการ รีวิว ลง Bloggang ไปนานมากกกกกกกกกก ประมาณ กว่าครึ่งปี จริงๆก็ช่วงระยะเวลาที่หายไป ก็ไปเที่ยวมาหลายที่ พอสมควร แต่ เลือกที่ จะ รีวิว ทริปใหญ่ ล่าสุด ^^"

ก็คงไม่พ้นเที่ยว "ทะเล" สถานที่ ท่องเที่ยวยอดฮิต และก็เป็นทะเล ภาคตะวันออกอีกเช่นเคย แต่ครั้งนี้ ต่างออกไป เพราะเรา กวาดเรียบ ตั้งแต่ จันทบุรี ระยอง ชลบุรี เลยให้ ชื่อ ทริปนี้ ว่า "สีสันตะวันออก"

เริ่มวันแรก เราเลือกที่จะไปกันในวันธรรมดาๆๆ ออกจากบ้าน เช้าวันจันทร์ ขณะทุกคนมุ่งหน้าไปทำงาน แต่เรา มุ่งหน้าสู่ มอเตอร์เวย์ เพื่อไปด่านแรก ชลบุรี

พร้อมกับ น้อง JAZZ คู่ใจ น้ำมัน เต็มถัง 1,000 บาท ^^

มุ่งหน้าชลบุรี แต่ไม่ไป ชลบุรี เพราะเราตั้งใจไว้ว่า จะไป ตั้งหลักกัน ที่จันทบุรี นู่นนนน เลย จึงใช้เส้นทาง เลี่ยงเมืองชล ลัดเลาะไปยังไง จำบ่ได้ แต่รู้ตัวอีกทีไป โผล่ ทางแยก เข้าแหลมสน เข้าให้แล้วววว

เราใช้เส้นทางใหม่ เป็นเส้นทางเลียบทะเล ชื่อ บรูพาทิศ หรืออะไรสักอย่างไม่แน่ใจ แต่เชื่อมต่อ หลายจังหวัดอยู่เหมือนกัน และมีโครงการ สร้างต่อไปเรื่อยๆ

เราถึงที่นั่นประเทศ สิบเอ็ดโมง ออกจาก กทม.ประมาณ แปดโมง ขับรถกินลม ชมวิว กันมาเรื่อย

หาดแรกที่เราไป เป็นหาดแหลมสน เงียบสงบมากเลยทีเดียว

แต่ไม่มี โรงแรมหรือรีสอร์ท

จากนั้นมุ่งหน้าไป แหลมแม่พิมพ์ ที่นี้ รีสอร์ท ร้านอาหารเยอะ น่าพักมากมาย ทะเสวย สงบแต่มี ถนนกั้น แต่ก็ โอเค มากๆๆๆ แต่จุดมุ่งหมายยังอีกไกล เลยเอาน้ำเท้าแตทะเล แล้วไปต่อ

มุ่งหน้าสู่จันทบุรี เดินทางด้วยหนังสือเล่มนี้จริงๆๆ เพราะบอกทางและ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ^^

ถึงจันทบุรี จุดแรกที่เราเลือกแวะ คือ อ่าวคุ้งวิมาน เงียบและสงบมากกกกกกกก มีรีสอร์ท ชื่อดัง ราคาแพงอยู่ด้วยย

รีสอร์ทที่ว่านี้คือ

เราไม่ได้พักที่นี่แน่นอนค่ะ เพราะแพงมากกก

จากนั้นเราก็ขับรถเลียบชายหาดไป เบาๆ สวยๆ แล้วก็ขึ้นไป ชมวิว บนจุดชมวิวค่ะ

อีกจุดชมวิวหนึ่ง

หลังจากชมวิวทะเลแล้วเรามุ่งหน้าไปกันต่อ ที่ ตึกแดงค่ะ แต่อย่าหวังอะไรมาก เพราะว่า เหมือนเป็นตึกเก่าๆ ใกล้ๆกับริมน้ำจันทบุรี เท่านั้นเองค่ะ

ประวัติตึกแดงสักนิดนึง

ตอนที่เราออกจากตึกแดง ก็เป็นเวลาค่อนข้างเย็นแล้ว เราเลยไปหาที่พักที่ในตัวเมืองจันทบุรี แต่จริงๆ ก็ ตั้งเป้าเอาไว้ แล้วว่าเป็นที่นี้ละค่ะ

วังปลารีสอร์ท รีสอร์ท ราคาถูกและดีมากกกกกกกกก คุ้มเกินคุ้มจริงๆ

ดูภายในห้องกันค่ะ

บรรยากาศรอบๆๆ

กระซิบบอกนิดนึงง ราคาของที่นี้ ห้องไม่ติดริมสระน้ำ 350 บาท ห้องแอร์ ส่วนติดริมสระน้ำอย่างงี้ 500 บาทเท่านั้นค่ะ ถูกมว๊ากกกกกกกกกก

หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ สรรพก็ออกไปหาอะไรกินกัน แต่ว่าที่รีสอร์ทก็มีร้านอาหาร น่าทานทีเดียวค่ะ เราเลย ไปชมเมืองจันทน์ ยามค่ำคืนพร้อมซื้อของกลับมากิน แล้วก็สั่งจากทางรีสอร์ทด้วยยย

แวะไปที่ โบสถ์คริสต์ สวยงามมากทีเดียวค่ะ แต่ทางเข้าค่อนข้างลำบากนิดนึง

อีกสักรูปค่ะ

หลังจากนั้นก็แวะซื้อ อาหารตามสั่งกลับมาที่ห้องพัก บรรยากาศระเบียงริมน้ำ มันโรแม๊นมากๆๆ

Dinner ของสองเรา มื้อนี้ หมดไป 350 บาท แพง ตรงปลาสำลีทอดน้ำปลา นี่แหละค่าาา

สำหรับวันแรก ปิดท้ายไว้แค่นี้ เด่วต่อวันที่ สองใหม่นะค๊ะ เด่ว เพจนี้จะยาวไป ^^ รูปทิ้งท้ายยย เห็นแล้วแอบขำทางรีสอร์ท

ติดตามตอน 2 เร็วๆนี้ค่ะ

Last Update : 24 กันยายน 2554 20:40:11 น.

โดย: kanie22 24 กันยายน 2554 20:40:00 น.

ไปกะแฟนน่าอิจฉาจังค่ะ

โดย: mooch 24 กันยายน 2554 21:11:17 น.

อิจฉาละสิค่ะ ^^

โดย: kanie22 24 กันยายน 2554 21:14:33 น.

ตอนสองล่ะค้า

โดย: mooch 2 ตุลาคม 2554 16:24:15 น.

555 ลืมมมม ไม่ได้เข้านานเรยยย

โดย: kanie22 2 ตุลาคม 2554 21:02:16 น.

kanie22

[Add kanie22's blog to your web]