จากสิงคโปร์ถึงสิงคโปร์

หลังจากเขียนบล็อกจากแบ็คแพ็คเดี่ยวเขมรจบไป

ก็เป็นช่วงที่เดินทางกลับมาจากการท่องเที่ยว สิงคโปร์-มะละกา-กัวลาฯ พอดี
ก็เลยเอามาลงบล็อกต่อค่ะ

ไปครั้งนี้ได้อานิสงค์จากการฝ่าฟันจองตั๋วโปรแอร์เอเชีย จองชาตินี้บินชาติหน้าไว้ค่ะ
แต่พอก่อนจะไปจริงประมาณ 1 เดือน แอร์เอเชียก็ปล่อยโปรเหมือนกับตอนที่เราจองไว้เมื่อปีก่อนมา แล้วฉันจะอดตาหลับ ขับตานอนเพื่ออะไร....Smiley
                                ปล. วันนี้รูปเยอะ โหลดโหด และยาวนะจ๊ะ

การเดินทางครั้งนี้มีกำหนดเดินทาง 8 วัน 7 คืน
เส้นทางคือ กทม.-สิงคโปร์-มะละกา-กัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์-กทม.ค่ะ
ดูวนไปวนมาเนอะ เลยให้ชื่อหัวข้อบล็อกตอนนี้ว่า จากสิงคโปร์ถึงสิงคโปร์ค่ะ Smiley

..ตอนจองตั๋วตั้งใจจะอยู่สิงคโปร์ยาวเลย กะเที่ยวสบายๆ
แต่พอเอาเข้าจริง กลัวว่าจะเบื่อเสียก่อน
แล้วไหนๆ ก็มาเที่ยวแล้ว ขอแวะไปมาเลที่ใกล้ๆ กันหน่อยเหอะ

แผนการเดินทางมันก็เลยแลดู วกวนแบบนี้ละค่ะ

ส่วนที่ว่า ทำไมถึงไม่กลับจาก KL แล้วมา กทม.เลย
ก็เพราะจะไปซื้อของฝากจากสิงคโปร์ในวันสุดท้ายค่ะ
จะได้ใช้ตั๋วโปรให้คุ้มทุกขา ไม่เสียเปล่า
(หรือจะแพงกว่าเดิมก็ไม่รู้เนอะ แต่สบายใจก็ทำเถอะ Smiley )

ออกเดินทางวันที่ 7 มีนาคม 2555 ด้วยเที่ยวบิน FD 3503 เวลา 11.10 น.

ผ่านพิธีการตม.สิงคโปร์มาอย่างง่ายดาย ไม่ถามอะไรสักคำ
ตอนแรกงง ฉันไม่เคยบินมา ตปท. นี่เป็นครั้งแรก
แถมมาคนเดียว
ฉันต้องเอากระเป๋าก่อน แล้วผ่านด่านตม.หรือ ผ่านตม.ก่อนแล้วค่อยเอากระเป๋าละเนี่ยSmiley
แล้วถ้า ตม.ไม่ให้ฉันผ่าน แล้วกระเป๋าฉันก็ต้องไปแ้อ้งแม้งอยู่อีกด้านนึงงั้นรึ
ใจเต้มตุ้มๆ ต่อมๆ Smiley อย่างมาก ระหว่างรอคิว อีกแค่คนเดียวเท่านั้น
ฉันกำลังจะถูกตัดสิน......

แล้ว....ตม.ก็ปั้มตรา ไม่ถงไม่ถามอะไรสักคำ
อ่า......ดีใจ คว้าลูกอมมา 1 เม็ด แล้วเดินไปตามหากระเป๋าตัวเองต่อ

สำหรับ 2 คืนแรก เราจะพักกันที่ a beary good hostel
นึกว่าจะได้เจอกลุ่มคนไทยที่นี่บ้าง เพราะเห็นว่าเป็นที่ยอดฮิต
แต่ไม่เจอแฮะ พอเอากระเป๋าวางเสร็จก็เป็นเวลาประมาณ 3 โมงกว่าเกือบจะ 4 โมงแล้ว
เวลาที่นู่นจะเร็วกว่าที่บ้านเรา 1 ชม.

ด้านล่างจะเป็นร้านขายเสื้อผ้าค่ะ ให้เราแหงนมองหาป้ายไว้ ที่จริงก็หาง่ายมาก
เพราะขึ้นจาก MRT China Town มาก็จะเห็นเลย

ไม่มีลิฟต์นะจ๊ะ ต้องเดินขึ้นบันไดไป ที่ reception อยู่ชั้น 2 ค่ะ
ส่วนห้องพักก็มีทั้งชั้น 2, 3 แล้วก็ 4 แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะว่ามีคนอยู่ในห้องค่ะ
พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส ช่วยเหลือดีมากเลยจ้า

ออกจากที่พัก สำหรับวันนี้จุดมุ่งหมายของเราคือ
Art Science Museum จ้า เพื่อจะมาดูนิทรรศการ 100 ปีเรือไททานิคSmiley
ราคาตั๋วคือ 24 S$ (คิดเป็นเงินไทยก็คูณ 24.40 บาท เข้าไป Smiley )
เค้าห้ามถ่ายรูปนะค่ะ มีป้ายติดไว้ แต่เห็นคนถ่ายเยอะแยะเลย โดยไม่มีใครห้าม
แล้วจะติดป้ายทำไม ....

*มาเพิ่มเติม* เข้าชมนิทรรศการไททานิคเค้าจะแจกเป็นการ์ด Boarding Pass 1 ใบ
เป็นรายชื่อของลูกเรือและผู้โดยสารที่โดยสารเรือไททานิคในวันนั้นให้ด้วยนะคะ
บางคนอาจจะได้การ์ดลูกเืรือ Smiley บางคนก็จะได้ผู้โดยสารชั้น 1,2 หรือ 3 ก็ว่ากันไป
พอไปถึงจุดๆ หนึ่ง เค้าก็จะมีป้ายขนาดใหญ่บอกว่า คนไหนบ้างที่หนีรอด คนไหนบ้างที่สาปสูญSmiley

ต้องบอกว่าเป็นจุดที่มีคนสนใจมากกกกSmiley Smiley Smiley Smiley
เพราะทุกคนจะมาดูรายชื่อว่า เรานั้นรอด Smiley หรือ หาญสาปสูญไป Smiley
โชว์บอร์ดดิ้ง พาสก่อน
ด้านหน้า

และด้านหลังค่ะ

ส่วนรูปนี้คือด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ ลืมบอกไปว่าตั้งอยู่ที่ marina bay ค่ะ ติดกับโรงแรมรูปเรือนั่นแหละ

ออกมาเดินถ่ายรูปแถวนั้นนิดนึงก่อนกลับที่พัก
ที่นี่ตอนกลางวันก็ดูเฉยๆ แต่กลางคืน แต่งไฟสวยมาก

ด้านซ้ายคือ Art Science Museum จ้า ทำเป็นรูปดอกบัว ส่วนด้านขวาคือโรงแรม Fullerton (ละมั้ง)เห็นลิบๆ ไม่แน่ใจ

ส่วนภาพด้านล่างนี้คือ สะพาน DNA ค่ะ ตอนเดินสังเกตุดูว่าจะมีตัวอักษรอยู่ (ตรงไฟสีเขียวสีแดงนั่นแหละ)
อักษรพวกนั้นคือชื่ออะไรสักอย่างใน DNA เราแหละ
ตอนเดินยังไม่รู้ มารู้ตอนกลับมาอ่านไกด์บุ๊คทีหลัง Smiley
แล้วก็นั่นคือสิงคโปร์ฟลายเออร์ -- ไม่ได้ไปขึ้นอีกนั่นแหละ กลัวความสูง

จากนั้นก็กลับที่พัก หลับอุตุ จนกระทั่งตอนเช้าวันที่ 9 มีนาคม 2555
วันนี้เราจะเดินทางไปยังเกาะ Sentosa เพื่อไปเล่นเครื่องเล่นใน USS
แต่ก่อนไปเกาะเซ็นโตซ่า ขอแนะนำเครื่องดื่ม โยเกิร์ตน้ำมะม่วง อร่อยมาก
มีขายที่มาเลด้วย กินแทบทุกวัน แม้จะกินข้าวจนพุงจะแตก ก็ต้องซื้อมากินตบท้ายให้ไ้ด้

เอาละเราพร้อมไป USS แล้ว
จากสถานีไชน่าทาวน์ไปอีกแค่ 3 สถานีก็ถึงห้าง Vivo city เดินไปชั้น 3 เพื่อขึ้น sentosa express
พอดีทริปนี้เราใช้บัตรอีซี้ลิงค์ที่ยืมจากคุณเพื่อนมาค่ะ ก็เลยไม่ต้องซื้อตั๋วอีกรอบ

เราก็จะเห็นเจ้าลูกโลกสีฟ้าหมุนได้
มาถูกทางแล้วล่ะ ที่นี่คือ Universal Studio Singapore
อา..เปิดเผยโฉมหน้ากันที่นี่เลย อย่าได้แคร์ เลิกอายล่ะ
ความจริงก็คือ ทริปนี้พอมีรูปตัวเองอยู่บ้าง ทริปที่แล้วเป็นทริปแรก ปากหนักไปหน่อย
ไม่ค่อยไ้ด้ให้ใครช่วยถ่าย รอบนี้ถ้ามีโอกาสก็ให้ชาวบ้านช่วยถ่ายให้ละนะ

ตั๋วนี้ซื้อจากงานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลกอะไรสักอย่างที่ศูนย์สิริกิตติ์ค่ะ
ราคา 1559 บาท  ได้เข้า Maritime Museum ที่่ Sentosa ด้วย
เป็นพิพิธภัณฑ์เดินสมุทรเพิ่งเปิดใหม่ อยู่แถวๆ ลูกโลกนี่ละ

เดินเข้าไปเจอกับเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่เลย

ด้านในก็จะว่าด้วยการเดินสมุทรของประเทศต่างๆ ไม่เพียงแต่สิงคโปร์เท่านั้น
ทั้งไทย จีน เวียดนาม ไปถึงอินเดีย นู้น

คนมาเยอะเหมือนกันนะ ส่วนใหญ่มักจะเป็นกรุ๊ปทัวร์ล่ะ
แล้วก็มีพวกเครื่องเล่นให้เล่นเยอะเหมือนกัน เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ค่ะ

ส่วนตรงนี้เป็นภาพตัดขวางว่าเรือลำนึงบรรทุกอะไรได้บ้าง
การนำเสนอน่าสนใจดีค่ะ

และตรงนี้เป็นส่วนของกิจกรรมต่างๆ

เงยขึ้นด้านบนจะเห็นเรือลำเล็กๆ เป็นร้อยๆ ลำเลย เหมือนเราอยู่ใต้สมุทร

แวะเข้าห้องน้ำนิดนึง ตรงตามคอนเซ็ป เรือเหมือนเดิม
ห้องน้ำที่สิงคโปร์สะอาดสะอ้าน น่าเข้ามากค่ะ ไม่เก็บเงินค่าเข้าด้วย
ไปเจอที่มาเลนี่ มีอึ้งค่ะ Smiley

ใช้เวลาที่นี่ประมาณ 1 ชม.ค่ะ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเปิด 10 โมงเช้าค่ะ
จบจากนี่เสร็จ เราก็ไปต่อ USS กันเล้ยยย Smiley

ที่นี่คงไ่ม่ต้องบรรยายอะไรมาก คนมาสิงคโปร์ 10 คน คงเคยมา หรือจะมาที่นี่สัก 9 คนเป็นแน่แท้
วันนี้เป็น non-peak ค่ะ เช็คจากเวปแล้วเป็นวันเดียวที่เราสามารถมาเที่ยวได้ เพราะพรุ่งนี้ไปอีก 1 อาิทิตย์จะเป็น peak day แล้ว เช็ควันไหนเป็นpeak หรือ non- peak พร้อมราคาได้ที่เวป www.rwsentosa.com จ้า

เดินเข้ามา เจอตัวอาโปจากกังฟูแพนด้า
staff จะให้ต่อแถวถ่ายรูปค่ะ คนมาคนเดียวอย่างเรา ยื่นกล้องให้สต๊าฟเลย เดี๋ยวสต๊าฟจัดให้
เราวานตั้งแต่สต๊าฟ จนถึงคนทำความสะอาดเลยค่ะ ทุกคนใจดีมาก
สมเป็นเมืองสนับสนุนการท่องเที่ยว

ถ่ายรูปเสร็จ เออ..จะบ่ายโมงของที่นี่แล้ว - ก็เที่ยงบ้านเราพอดี
หิวข้าว เลยกินที่โซนฮอลลีวู้ดเลยค่ะ
สั่งพิซซ่าฮาวายเอี้ยน รอนานมากกกกกกกกก Smiley หิวจะตายแล้ว
แต่อร่อยมาก สมราคาแพง 12 S$ แต่จานนิดเดียวนะค่ะ

แล้วก็ออกมาด้านหน้า ถ่ายรูป อันนี้รถขายพวกน้ำ แต่ก็มีพวกของที่ระลึกด้วย
ราคาสูงพอสมควร

นี่ไงร้านอาหารที่เรากิน Celebrity Cafe

ตรงนี้เป็นโซนมาดากัสกา เล่นเพลินๆ ดีค่ะ ล่องไปตามลำน้ำ มีแอบหวาดเสียวตอนจบ

อันนี้เป็นม้าหมุน ไม่ได้เข้าไปเล่นแหละ อายเด็ก

และที่มีชื่อเสียงคือโชว์มาดากัสกา เวลาโชว์ตามรูปเลยค่ะ

พอโชว์จบ สต๊าฟให้จัดเป็น  แถวถ่ายรูปค่ะ เตรียมตัวให้พร้อม แถวยาวมากๆ เลย
พอดีเราโชคดีได้หัวแถว เลยเวียนไปถ่ายได้ถึง 3 แถวแหน่ะ

ตัวที่เนื้อหอมที่สุดคงเป็นสิงโตอเล็กซ์ และเค้ามีช่างภาพถ่ายภาพให้เราด้วยนะ
แต่ต้องไปรับภายใน 30 นาที เพราะเขาเก็บรูปไว้แค่นั้น
เราพลาดมาเห็นตอนจบ ไม่งั้นก็จะไปดูรูปตัวเองเสียหน่อย
แต่ก็นั่นแหละ รูปที่เขา่ถ่ายให้ แพงมาก

แต่เราก็จัดมา 1 รูป ราคา 18 S$ ตอนเล่นอยู่ในมาดากัสกา
รูปอย่างนี้ใช่ว่าจะมีได้บ่อยๆ
แทรกรูปตอนเล่นเครื่องเล่น แพงมาก แต่ก็ซื้อ ..Smiley

ถัดจากมาดากัสกาคือ เมือง Far Far Away
คนต่อแถวถ่ายรูปกะเชร็คและเจ้าหญิงฟิโอน่า

แต่ละที่เขาก็จะกำหนดเวลาว่าจะมาโชว์ตัวเท่าไหร่ กี่นาที
ถ้าต่อแถวทันก็ได้ถ่ายค่ะ ถ้าไม่ทันก็ต้องรอรอบหน้านะ

ที่ปราสาทมีโชว์ 4D ค่ะ สนุกดีนะ

อีกอันที่ต้องมาให้ได้คือรถไฟเหาะมัมมี่และ Transformer และโชว์ Waterworld
แต่ไปเล่นมัมมี่ เลยขอลา Transformer ละกัน
เค้าไม่ชอบอะไรหวาดเสียวอ่า
ไว้รอบหน้านะ เล่นรอบละอันก็พอละ ฮ่าๆ

แล้วก็เดินมาเจอโชว์วอเตอร์เวิล รอบสุดท้ายพอดี
ไม่คิดว่าจะมาดูหรอก เฉยกับโชว์นี้มาก
แต่พอได้มาดู คงจะรู้สึกเสียดายมากถ้าพลาดโชว์นี้ แนะนำๆ

ใครนั่งโซนเปียก เขาจับถังน้ำสาดเลยนะ คนเล่นเอนเตอร์เทนคนดูได้ดีมาก

สุดท้ายแบตเตอรี่กล้องมาหมดที่โชว์นี้พอดี
เลยไม่ได้ถ่ายอะไรแล้ว
เป็น 2 วันที่เหนื่อยมาก แล้วก็สนุกมากที่ USS
แม้จะเหงาเล็กน้อยตามประสาเที่ยวคนเดียว แต่ก็เจอคนไทยที่นี่พอคลายเหงาได้บ้าง
พรุ่งนี้เราจะเดินทางไปมะละกาค่ะ รีบกลับไปแพ็คกระเป๋าดีกว่า
พรุ่งนี้เจอกันที่มะละกานะทุกคน
Smiley Smiley Smiley
สรุปค่าใช้จ่ายประจำวัน

วันที่ 1
เติมเงินใส่บัตร Ezy-Link                   10      S$
จ่ายค่าห้องสำหรับ 2 คืน + ค่ามัดจำ 61.80 S$
น้ำดื่มที่ 7-11   1.70 S$ ( น้ำดื่มที่เซเว่นแพงค่ะ ไปซื้อที่ซุปเปอร์ดีกว่า แต่ว่าน้ำดื่มที่ถูกที่สุดคือที่ hostel นั่นเอง ขายถูกมาก เพิ่งมาสังเกตเอาวันสุดท้าย Smiley กินน้ำแพงมาหลายวัน)
ค่าบัตร Art Science Museum 24 S$
กินแม็คโดนัลที่ ไชน่า ทาวน์ 5.05 S$
รวม 102.55 S$

วันที่ 2
นมกับน้ำ 2.70 S$
ค่าบัตร USS (ซื้อจากเมืองไทย) 1559 บ.)
พิซซ่าฮาวายเอี้ยนเป็นมื้อเที่ยง 12 S$
ซื้อน้ำแก้วเชร็ค ใน USS 12 S$
รูปถ่ายจากมาดากัสกา 18 S$
ของที่ระลึกใน Far Far Away 13.80S$
นั่ง Skyline ใน Sentosa (ขาเดียว) 8.50 S$
กินข้าวที่ Food Replublic 7.80 S$
ซื้อน้ำที่ร้าน Cheer 2.90 S$
ซื้อสีไม้ใน USS 8.90 S$
รวม 75. 6 S$ (ไม่รวมค่าตั๋วเข้า USS)

Last Update : 18 เมษายน 2555 18:46:28 น.

ตามมาเกาะติดสถานการณ์ แบคแพคเกอร์อีกรอบค่ะ

โดย: มิลเม 23 มีนาคม 2555 12:52:51 น.

ดีใจจังเลยค่ะ เดือนกันยา เราก็จะbackpack ไปกัวลาลัมเปอร์- ปีนัง ขอฝากปิ่นโตกับบล๊อคนี้เลยละกันนะคะ :)

ปล. สิงคโปร์ก็น่าไปจังเลยค่ะ เดี๋ยวรอ Big sale แอร์เอเซียคราวหน้า

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เหมือนจะมีความชอบหลายอย่างคล้ายกัน

โดย: แฟนlinKinPark 24 มีนาคม 2555 0:03:58 น.

อ่านจนมาถึงตอนนี้ ทั้งๆที่เป็นจุดเริ่มต้น อิอิ แต่ขอบอกตามตรงว่าคุณเก่งมากค่ะ ชอบ อยากทำไรแบบนี้ได้จัง

เดือนหน้าโยจะไปสิงคโปร์พอดี เลยมาอ่านข้อมูลซะหน่อย เพราะจริงๆแทบไม่มีเวลาจะหาข้อมูลเลย

บอกตรงๆว่าตั้งแต่อ่านจากโปสการ์ด ก็หยุดที่บล็อคคุณเลย น่ารักมากๆค่ะ

โดย: FreakGirL 26 มีนาคม 2555 22:44:46 น.

จิตหลอน
น่าน Thailand

นามแฝงจิตหลอนมีที่มาจาก วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาหลายปี แต่ก็ยังเรียนไม่จบเสียที และมีแนวโน้มว่าจะไม่จบง่ายๆ ซ้ำมีแววว่าถ้าเรียนจบแล้วก็คงจะไม่ใช้มันให้เกิดประโยชน์เป็นแน่แท้ ...

แม้สาวจิตหลอนดูท่าจะหลอนสมชื่อ เพราะ 3 วันดี 4 วันร้าย นิสัยบ้าๆ บอๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ปากร้าย ใจดี แต่งบางทีก็ไม่ชอบพูดกับใครเลย

ชอบศิลปะ รักวัฒนธรรม ดนตรี (ไม่ค่อยไหวเพราะหูเพี้ยน) ชอบดูหนัง อ่านหนังสือ และท่องเที่ยว

แม้จะไม่มีเงินเดือนและงานทำเป็นของตนเอง อาศัยเกาะพ่อกับแม่กินและแอบริดรอนบางส่วนหย่อนเงินใส่กระปุกไว้ ก็พยายามจะท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ

อาชีพที่ใฝ่ฝัน - เป็นนักท่องเที่ยว - แต่ว่า นักท่องเที่ยวนี่ถือเ็ป็นอาชีพมั๊ยนะ *0*

[Add จิตหลอน's blog to your web]