Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

การทำงานครั้งแรกในชีวิต

การทำงานครั้งแรกในชีวิตของฉันเอาแบบแรกสุดก่อน ก็จะเป็นพวกงานpart-timeต่างๆ งานแรกที่ทำก็คือ.... เป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษค่ะ

ดูจากหน่วยก้าน ท่าทางตัวเองแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อว่า หน้าอย่างนี้จะไปสอนใครได้ สงสารเด็กๆเหลือเกินค่ะ ตอนนั้นนึกยังไงก็ไม่ทราบเห็นโรงเรียนนี้เปิดที่ห้างแถวบ้าน ก็เลยโทรไปถามแล้วก็เข้าไปสมัคร ได้ค่าจ้างชั่วโมงละ100บาท ก็เอาวะ เนื่องจากห้างกับบ้านเนี่ยอยู่แสนจะใกล้กันเหลือเกิน ขับรถประมาณ10นาทีก็ถึงแล้ว

เราสอนทุกวันเสาร์ตั้งแต่8โมงถึง10โมง บางช่วงก็จะมีรอบบ่ายด้วยนะคะ แล้วแต่ว่าช่วงนั้นมีนักเรียนเยอะไหม เป็นโรงเรียนเล็กๆค่ะ รู้จักกันหมดเลยทั้งโรงเรียน ช่วงนั้นเราจะตื่นตัวในการสอนมากๆ เราชอบทำเกมส์ไปให้เด็กๆเล่นนะ มีความรู้สึกว่า ภาษาอังกฤษสำหรับบางคนมันเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ (เหมือนกับเราที่เบื่อวิชาเลขมากๆ) ถ้าไม่มีแรงดึงดูดในการเรียนเราก็จะไม่อยากเรียน เกมส์ของเราเด็กๆชอบมากค่ะ เนื่องจากว่าเราชอบวาดรูปมาก และเป็นคนที่วาดรูปสวยสุดๆ(ประชด) เราก็วาดรูปไปแล้วใหเด็กทายคำศัพท์

ครั้งแรกที่ทำไป วาดรูปจิงโจ้ 5555++ เด็กนักเรียนทายเป็นหมีซะงั้น ขำก็ขำ อายด้วย สุดท้ายเลยคิดได้ว่า ใช้คอมทำดีกว่าสบายด้วยไม่ต้องวาดเองอายเอง บางทีเราก็เอาเพลงไปให้นักเรียนแปล ร้องเพลงกันสนุกดีค่ะ จะสังเกตได้เลยว่าถ้ามีเกมส์หรือเพลงหรือนิทาน น้องๆนักเรียนจะมีความสุขมากมาย ถ้าเข้าเนื้อหาเรียนปุ๊บ น้องๆจะเริ่มตาปรือ หน้าเซ็งประมาณว่าท้องผูกมาสองอาทิตย์ แรกๆก็ไม่รู้เรื่องค่ะ สอนไปๆน้องๆก็ไม่เข้าใจ ยิ่งสอนยิ่งโมโห 5555++ ตอนหลังเลยเอาไอ้ที่เป็นเนื้อหามาประยุกต์เป็นเกมซะ คราวนี้ตื่นตาตื่นใจไม่ง่วงเลย

มีครั้งนึงที่โรงเรียนจัดงานวันปีใหม่ ก็เอาของขวัญมาจับฉลาก มีเกมส์ให้เล่น เราก็หัวโจกเล่นเกมส์เลยค่ะ เป็นเกมส์หาของประมาณว่าให้โพยมา1ใบแล้วให้หาว่าซ่อนอยู่ห้องไหน โอ้โห ห้องมีประมาณ10ห้อง วิ่งกันหัวหกก้นขวิด ชนกันไปกันมา หกล้มซะงั้น เข่าเขียวเลย จนพี่ผู้จัดการบอกว่า นี่คุณครูหรือนักเรียนคะเนี่ย ทะโมนพอๆกัน(เอ่อ....พี่คะ แอบด่าหนูนี่นา)

การทำงานที่นี่เราได้ประสบการณ์มากมายเลยค่ะ ได้รู้จักผู้ปกครองของน้องๆหลายคนด้วย ซึ่งบางคนก็เป็นเพื่อนของพ่อกับแม่เราเอง5555++ ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนที่มหาลัยเดียวกันคนนึงซึ่งหลังจากนั้นก็สนิทกันและยังทำให้เราได้สนิทกับเพื่อนที่อยู่สาขาเดียวกับมันอีกด้วย (ดีใจๆเพราะสาขามันคนหล่อเยอะ) อิอิ

แต่สิ่งที่สำคัญเลยนะคะ ทำให้เราเป็นคนใช้เงินประหยัดมากขึ้นค่ะ เพราะทำงานหาเงินมาได้เอง และก็เราก็เอาไปให้ป๊าด้วยนะ แต่ป๊าบอกเราว่า "ไม่เอาหรอกเงินได้มานิดนึงเก็บไว้ใช้ดีกว่าถ้าทำงานจริงๆจังแล้วค่อยเอามาให้ป๊านะ" อิอิ ถึงไม่ได้ให้เพราะป๊าไม่เอา แต่ก็ภูมิใจนะคะที่ได้ให้

แต่หลังจากที่เราสอนไปได้ประมาณปีนึง โรงเรียนก็ปิดลงเพราะมีแต่คุณครูบ๊องๆแบบเรา(ซะที่ไหน) คือจริงๆไม่ทราบว่าเพราะเหตุผลอะไรแต่จำได้ว่า พี่เขาบอกว่า จะปิดปรับปรุงซักระยะหนึ่ง แต่พอเรากลับไปดูอีกทีมันปิดตายไปเลย แปร่วๆ จนมาถึงทุกวันนี้ก็รวมระยะเวลาได้ 4-5ปีแล้วล่ะค่ะ




 

Create Date : 04 ธันวาคม 2551
1 comments
Last Update : 4 ธันวาคม 2551 20:28:32 น.
Counter : 314 Pageviews.

 

เก่งนะคะ สอนเด็ก ๆ ได้ แล้วก็ได้ประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่าย ๆ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 5 ธันวาคม 2551 11:37:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kamikaze blue
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
Friends' blogs
[Add kamikaze blue's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.