Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
5 weeks

23 เมษายน 2554

ถึงวันที่ได้มาหาคุณหมอบุญชัยซักที คุณหมอนัดก้อยตอนแปดโมงครึ่ง ไปที่ BNH ขึ้นไปชั้น 4 แผนกสุขภาพผู้หญิง อืมมม....บรรยากาศดีแฮะ ไม่ค่อยเหมือนโรงพยาบาลเท่าไหร่ พยาบาลก็เรียกไปวัดความดัน ชั่งน้ำหนักตามปกติ ถามก้อยว่าท้องกี่สัปดาห์ละคะ เลยบอกว่าประมาณ 5 สัปดาห์

ทำใจว่ารอหมอนานแน่ๆ เพราะคนค่อนข้างเยอะ ละตอนโทรมาจองเราเป็นคิวแทรกอีกต่างหาก คิวเค้าเต็มหมดแล้ว นั่งลงแป๊บเดียวพยาบาลมาตามซะแล้ว โชคดีจริงแฮะ

เจอหน้าคุณหมอบุญชัยครั้งแรก ดูท่าทางใจดี ผอมๆใส่แว่น ถามก้อยว่า เพิ่งมาครั้งแรกใช่มั้ย? รู้ได้ยังไงว่าท้อง ก็บอกหมอว่า ไปตรวจมาแล้ว หมอก็พูดเลยว่า อาการตอนนี้มีปวดท้องหน่วงๆใช่มั้ย? เฮ้ย!! หมอรู้แฮะ

หมอบอกปวดท้องหน่วงๆอาจจะเพราะเดินเร็วไปมั้ย หรืออกแรงมากไป ร่างกายแจกใบเหลืองเพื่อเตือนให้เราทำอะไรช้าลง หรือเวลาที่ง่วงเพลีย ตัวร้อนรุมๆ ร่างกายกำลังบอกให้ไปนอนพัก

ท้องอืดใช่มั้ย? เพราะว่าลำใส้เราจะรับอาหารได้น้อยลง ยิ่งเรากินเยอะมันจะไปบูดเน่าเป็นแก๊ซในลำใส้ เราก็จะท้องอืด จุก ตด ธรรมชาติของร่างกายจะบอกเราเองว่าให้เรากินให้น้อยลง เพราะว่าอาหารที่เรากินไปตอนนี้ ยังไปไม่ถึงเจ้าตัวน้อยหรอก เจ้าตัวน้อยจะมีอาหารส่วนตัวของเค้ามาเองใน 3 เดือนแรก

ถ้าเรากินมากๆ บำรุงไปตอนนี้ก็มีแต่ท้องอืด น้ำหนักจะไปอยู่แต่ที่ตัวแม่ ละถ้าอ้วนก็เสี่ยงกับครรภ์เป็นพิษ ความดันสูง เบาหวานแฝงให้เราเชื่อร่างกายกินน้อยๆ ไม่ต้องกินนม จะยิ่งท้องอืดไปกันใหญ่

ละก็ถามว่า เออ..อยู่ไหนละนี่ พอบอกว่าระยอง หมอทำหน้าตกใจ บอกว่ามาผิดที่รึเปล่า 55555
บอกหมอว่าไม่ผิดหรอกค่ะ หนูต้องมาทำธุระที่ กทม ทุกอาทิตย์อยู่แล้ว ซื้อของเข้าร้านค่ะ หมอก็ อ่อออออ...เข้าใจละ ไปนอนบนเตียงเปิดพุงฟังเสียงหน่อย

หมอก็ฟังเสียงหัวใจเรา ฟังพุงซึ่งคงไม่ได้ยินเสียงเบบี๋หรอก เพราะ 5 วีคเองอะหมอถามว่า ทำไมไม่หาที่ระยองล่ะ บอกว่าหาแล้ว แต่หนูไม่ชอบ หมอถามว่าทำไมล่ะ?

บอกว่า เค้าซาวทางช่องคลอด แล้ว..(ยังพูดไม่จบ หมอก้อขำนิดหน่อย) ละบอกว่าเข้าใจละ แต่จริงๆไม่จำเป็นต้องทำเลยนะ ทำไปก็ไม่เห็นอะไร เห็นแค่ถุงเล็กๆ แล้วเราก็ยังบอกไม่ได้ว่ามีตัวเด็กในนั้นหรือเปล่า อะไรงี้

เราก็บอกว่าอ่อ..พอดีบอกเค้าว่าปวดท้อง หมอก็ อ๋อ..สงสัยเค้ากลัวนอกมดลูก ก็เข้าใจได้ว่าทำไมถึงตรวจ ก็เล่าๆเรื่องเลือดให้หมอฟังไป หมอบอกว่า อืมมม..ถ้าตอนนี้เรายังมีอาการ คัดหน้าอก ท้องอืด ปวดท้องน้อย เป็นสัญญาณแสดงว่าเค้ายังอยู่ แต่ถ้าอาการพวกนี้หายวับไปสิ อันนี้น่ากลัวแน่ๆว่าเค้าไม่อยู่แล้ว

เออ..ใจชื้นหน่อย เรายังสติลครบทุกอาการแบบนั้นอยู่

ละหมอก็บอกว่า เรื่อง u/s ทางช่องคลอดเนี่ย ที่เรากลัวและเกร็ง หมอมองว่ามันก้อไม่ได้ผิด เป็นธรรมดาที่เราไม่เคยตรวจแบบนี้เราก็กลัวได้ เป็นเรื่องปกติ แต่ต่อไปเราต้องทำตัวให้ชิน เพราะเราแต่งงานแล้วต้องตรวจภายในบ่อยๆเพราะเช็คมะเร็งอยู่แล้ว

อืมมม...รู้สึกดีอะที่หมอพูด เค้าไม่ได้มองว่ามันเป็นเรื่องผิดปกติ เค้ามีวิธีพูดให้เรายอมรับละเข้าใจ ไม่เหมือนหมอคนก่อนที่แบบ..เอ๊ะ!!ทำไมคุณถึงตรวจไม่ได้ คุณมีปัญหาไรรึเปล่า แต่งงานแล้วไม่ใช่เหรอ ไรแบบนี้

หมอก็บอกว่าเดี๋ยว 3 สัปดาห์เจอกัน คราวหน้าจะลองฟังเสียงหัวใจ ละน่าจะ u/s ทางหน้าท้องได้แล้วด้วย ไว้ค่อยมาดูกัน
(แต่แอบสงสัย 8 สัปดาห์ซาวทางหน้าท้องได้ละเหรอ)

ตรวจเสร็จเออ..สบายใจมากเลย เรามาถูกทางแล้วหละ นั่งเสิชหาหมอฝากท้องอยู่นาน ในเนทร้อยละ 90 ส่วนมากเชียร์หมอบุญชัย ด้วยว่าเก่ง ใจดี และเป็นอาจารย์หมอที่จุฬาด้วย ซึ่งเรามาแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ หมอดูอธิบายเยอะในข้อที่เราสงสัย ละดูใจดี ทำให้เรากล้าเล่าปัญหาให้หมอฟังด้วย

พี่ทัดบอกว่า หมอต่างกับที่ระยองฟ้ากะเหวเลยทีเดียว 555555

วันนี้จ่ายเงินค่าตรวจไป 500 เองอะ (ค่าหมอ300, ค่าพยาบาล 200)


Create Date : 25 เมษายน 2554
Last Update : 25 เมษายน 2554 12:27:03 น. 3 comments
Counter : 1076 Pageviews.

 
ยินดีด้วยนะค่ะ

ขอให้คุณแม่และเบบี้แข็งแรง ๆ นะค่ะ


โดย: lelhibaby วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:9:53:12 น.  

 
เราก็ฝากกะหมอบุญชัยค่ะที่นวบุตร
วันแรกเราก็ไปตอนประมาณ 5-6 สัปดาห์ หมอยังเล่นมุขเลยว่าทำไมมาเร็วเชียว ใครให้มาหาหมอหรอ

แล้วตอน 8 สัปดาห์หมอก็ซาวน์หน้าท้องให้ก็เห็นเด็กค่า


โดย: บุญผ่อง วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:15:02:19 น.  

 
ดีใจด้วยมากๆ ค่ะ


โดย: purplesnow วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:0:34:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ka-ka
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Kaka Koi

Create Your Badge

Web Page Visitor Counters
Send Fresh Flowers

Friends' blogs
[Add ka-ka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.