เด็กใหม่กำลังหัดทำบล๊อก

รีวิว...หัวหินก่อนสงกรานต์

เราไปพักที่ Boathouse หัวหิน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2
เนื่องจากครั้งแรกไปแบบไม่ตั้งใจ
ครั้งนี้ ...เราตั้งใจมากทำการบ้านไปอย่างดี
โดยหาข้อมูลจากใน Blu.เพื่อนรัก เพราะเราหาที่อื่นไม่สนุกเท่าที่นี่
วันอาทิตย์ที่ 6 เม.ย.2009 12.30 น.ล้อหมุน
สายหน่อยเพราะกว่าลูกจะตื่น เตรียมเสื้อผ้า
เตรียมบ้าน บอกคนที่จะเฝ้าบ้านว่าอะไร อยู่ตรงไหน
ก็เลยช้า...มากเลย สมาชิกทั้งหมด 4 คนค่ะ
ไปถึง เกือบบ่ายสาม check in 15.00เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เรียบร้อย
เราเลยไปเที่ยวใกล้ๆ ระหว่างรอห้องเสร็จ ฝากของไว้ด้วยเลย
พระราชวังมฤคทายวัน ใกล้มากๆ บรรยากาศดี

เริ่มทางเข้าก็ สวยงามถูกใจมาก วันที่ไปลมแรงตลอดเลย

กลุ่มเราถ่ายรูปกันไปตลอดทางเลย

ระหว่างที่เดินเล่นทาง Boathouse ก็โทรมาบอกว่าได้เตรียมห้องและได้จัดเก็บกระเป๋าเข้าห้องให้เรียบร้อยแล้ว
บริการดีมาก แต่เราติดลมซะแล้ว
เลยบอกไปว่าเดี๋ยวถ้า... พี่เที่ยวเสร็จแล้ว
ก่อนจะเข้าที่พักจะโทรไปบอกนะค่ะ.
เราเลยได้เข้าที่พักช้าหน่อย
มาดูรูปที่พักกันเลยค่ะ เป็นสองชั้น
ชั้นล่างเป็นห้องรับแขกก่อนมาเค้าจะโทรถามว่ามากันกี่คน
แล้วก็จัดโซฟาเบดให้เรียบร้อยเลย
ชั้นบนเป็นห้องนอน มีอุปกรณ์พร้อม

พาลูกเล่นน้ำ เย็นๆออกไปทานอาหารที่ ชมทะเล
ตามข้อมูลที่หามาจากห้องบลู.นี่แหล่ะค่ะ
บรรยากาศดี แต่เราว่าติดจะแพงนะค่ะ

เมื่ออิ่มแล้ว พากันไปเที่ยวตลาดกลางคืนในหัวหิน

อาหารทะเลมีแต่ตัวใหญ่ๆ เลยเล็งกันไว้ว่าพรุ่งนี้จะมากิน
วันนี้ถ่ายรูปไว้อย่างเดียวก่อน...ก็แล้วกัน
ว่าแล้วก็เดินเล็งหาของกินกันไปตลอดทางเลย ฮาๆๆ

หลังจากเดินเล็งหาของกินสำหรับพรุ่งนี้
จนแทบจะกินเป็นวันนี้ได้อีกรอบแล้ว
พวกเราก็เคลื่อนขบวนกลับ ที่พัก
ขากลับ ลืมสังเกตปากทางเมื่อตอนออกมา
เอาละซิทางเข้าอยู่ตรงไหนละทีนี่ มืดก็มืดด้วย
พอลอดอุโมงค์ จริงๆแล้วต้องชิดขวาเลย
อิฉันเลยไป ถึงจะเห็น ต้องไป U-Turn ตรงหน้าดุสิต จำคะจำ

กลับมาก็หมดแรงเตรียมเที่ยวพรุ่งนี้ต่อ

เช้าวันนี้ 7 เม.ย.2009
เราจะไปสถานีรถไฟกันก่อนเลยค่ะ
เราไปกันแต่เช้า ยังไม่มีรถไฟเข้าออกให้หวาดเสียว

ต่อจากนั้นก็ไปไหว้พระวัดห้วยมงคล
ดูทุ่งทานตะวันด้วย ตอนนี้ดอกทานตะวันกำลังสวยเลย

ทุ่งทานตะวัน...จะอยู่หลังวัดนะจ๊ะ
ขับรถไปทางด้านหลังได้เลย
ต่อไปเราก็ไปไร่องุ่น ออกจากวัดถ้าเลี้ยวช้าย
ไปถนนจะมีช่วงหนึ่งที่ยังไม่เสร็จ
แต่ถ้าออกวัดเลี้ยวขวาเมือมาถึงถนนใหญ่
แล้วค่อยเลี้ยวช้ายอีกที ถนนจะดีกว่านะ
ช่วงที่ไปประมาณ 10 โมงกว่าๆ ไม่มีคนเลย
รวมทั้งไร่องุ่นก็อยู่ในช่วง เริ่มลงต้นรอบใหม่
ดูไม่เขียว แต่วิวก็สวยพอประมาณ
มีหงส์ดำอยู่5-6 ตัว
ที่ชอบคือห้องน้ำแปลกมาก...
ถ้าใครไปเที่ยวต้องลองไปเข้าห้องน้ำดูนะ ... จะบอกให้

Last Update : 25 เมษายน 2552 22:19:55 น. 0 comments

kaisujitra
นนทบุรี Thailand

[Add kaisujitra's blog to your web]