ขอปิดบล๊อกชั่วคราว
ไม่รู้ใครที่ไหน มาเม้นท์ แบบไม่สุภาพ ด้วย รบกวนความรู้สึกอย่างแรง  ความพยายามย่อมมีอุปสรรคเป็นธรรมดา  แนวทางความพยายามในแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน  ทำได้มั่ง ไม่ได้ม้าง  คนที่เข้ามาเขียนบล๊อค ไม่ใช่จะมา โชว์ ว่าตัวเองทำได้อะไรเก่ง ทำได้ดี แต่เป็นการมาเพื่อหาเพือน หากำลังใจ  หาที่ระบาย  ฯลฯ 

หนทางการลดน้ำหนัก ไม่ใช่ง่ายๆ แต่ก็ไม่ยากสำหรับบางคน  อะไรหล่ะ จะเป็นเกณท์ ในการวัดว่าอะไรเหมาะสำหรับใคร  ใครจะเสียมารยาท ไปเที่ยวบอกใครๆ ว่าอะไรทำได้ ทำอะไรไม่ได้  หรือ ตัดสินว่า อะไรไม่เหมาะ หรือว่าอะไรเหมาะอย่างไร? 

กลุ่มคนลดน้ำหนัก มีเป้าหมายเดียวกัน แต่ความพยายามไม่เท่ากัน  วิธีการก็แตกต่างกันไป   แต่ไม่ใช่ใครหรือว่า คนไหน จะไปเม้นว่า เหมาะหรือไม่เหมาะ

ความหวังดี  หรือความคิดเห็นที่ไร้มารยาทกันแน่ ที่ทำให้่เกิดมาคอมเม้นท์  ด้วยประโยคแบบนั้น

ขอบคุณสำหรับน้อง ๆ พี่ ๆ ที่เข้ามาอ่าน เข้ามาส่งกำลังใจ ท้างที่แสดงออก หรือว่ามาแต่ไม่ได้เม้นท์
ดิฉันเอง ปกติก็ไม่ค่อยมีเวลา แต่เชื่อว่า การมาเขียน ก็เพื่อเป็นการเตือนตัวเอง ด้วย อีกทางหนึ่ง

แต่การสละเวลาของตัวเอง เช่นนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนที่เข้ามาอ่าน และไม่มีวิสียทัศน์พอ มองอะไรเพียงด้านเดียว  และได้คอมเม้นท์ ไว้แบบไม่สร้างสรรค์ 

ครั้งเดียว ก็คงพอทนได้ และอภัยให้ได้    แต่นี่ไม่ใช่   ... ไม่น่าเชื่อว่าตัวเองจะรู้สึกไม่พอใจ กะความคิดเห็น ที่สิ้นคิดแบบนี้ จะทำให้ดิฉันหมดกำลังใจได้ถึงขนาดนี้  จากคนแค่คนเดียว

ขอปิดบล็อคชั่วคราว   หรือตลอดไป  ยังมีสังคมออนไลน์ ที่พร้อมจะให้กำลังใจดิฉัน หรือแนะนำดิฉันอย่างมีมารยาท   กว่าที่เป็นอยู่นี้ 

ดิฉันไม่ทราบว่า  เป็นใคร เพราะไม่ได้เข้ามาโดยใช้  user name มีแต่ เลข IP  เชื่อว่าไม่ใช่น้องๆ ที่เราเคยๆ คุยกันอย่างแน่นอน

ขอให้น้องที่พยายามทุกคน ผอมสวย ลดได้ สมตั้งใจนะคะ ขอบคุณค่ะ







Create Date : 27 สิงหาคม 2555
Last Update : 27 สิงหาคม 2555 1:32:24 น.
Counter : 1824 Pageviews.

7 comments
  
ไม่ตั้งให้คอมเม้นท์ได้เฉพาะสมาชิกล่ะคะ เผื่อจะช่วยได้บ้าง ใครที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของพันทิปไม่สามารถคอมเม้นท์ได้
โดย: เพียงดิน วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:4:55:30 น.
  
สู้ๆ นะคะ คุณพี่
ยังมีน้องๆ พี่ๆ อีกลายคน ที่คอยส่งกำลังใจให้คะ
โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:7:59:58 น.
  
เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะพี่แอน เคยเจอเหมือนกันคนมาป่วน ช่วงนั้นก็ปิดให้คอมเมนต์ได้เฉพาะสมาชิกไปพักนึง แต่ตอนหลังมีเพื่อนที่เค้าไม่ได้ล็อคอินอยากมาเมนท์ ก็เลยเปิดไว้ และคิดแค่ว่าใครเมนท์ไม่ดีมาก็ลบทิ้ง ตอนนี้ไม่สนใจเลยค่ะ

สู้ๆ นะคะ
โดย: Hachi_chan วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:10:25:47 น.
  
เราว่าถ้าคุณรับคำติไม่ได้ก็อย่าให้ใครมา commentเลยค่ะ หรือไม่ก็เขียน ชมได้แต่ห้ามติ เราก็แค่บอกว่า วิถีชิวตคุณไม่เหมาะกับการทำ F5เพราะคุณกินนอก EW บ่อยๆ แล้วมันไร้มารยาทตรงไหนคะ
รู้สึกคุณนีจะ sensitiveเหลือเกินนะ
โดย: คนเดิม IP: 209.141.35.164 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:13:28:42 น.
  
กลับมาแล้วค่ะเพิ่งว่างเข้ามา หอบกำลังใจมาให้เหมือนเดิมค่ะ เขียนเถอะค่ะคุณแอน อย่างน้อยก็มีเพื่อนคนนี้ที่รออ่านไดอะรี่ของคุณ อย่างตั้งอกตั้งใจนะคะ คุณจะทำให้คนที่รักคุณหลาย ๆ คนต้องเฝ้ารออย่างเป็นห่วง เข้มแข็งค่ะ อย่างที่เคยคุยกันนะคะ ในโลกนี้มีหลากหลายความคิดเห็นค่ะ เอาความคิดเห็นและกำลังใจของคนที่เรารักมาสร้างสรรค์ดีกว่านะคะ กลับมานะคะคนที่รักคุณ ตามมาให้กำลังใจคุณอยู่ค่ะ
ก็อย่างน้อยเราก็พยายามกันอยู่ อาจจะยังไม่ดี แต่เราก็ได้พยายามนะคะ อย่าละทิ้งความพยายามอันนี้ค่ะ ปลาเองให้กำลังใจคุณเสมอนะคะ เรามาพยายามกันใหม่ค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:10:54:16 น.
  
เข้ามาอ่านแล้ว อยากบอกว่าเราเป็นคนบ้านนอกนะ เราไม่รู้จัก The Fast 5 จนกระทั่งได้มาอ่านเอนทรีนี้ .. EW มันคืออะไรคะ ?
เมื่อคืนเราไป Download the Fast 5 ต้นฉบับของคนเขียนที่เป็นหมอ(ตอนนี้เกษียณแล้ว) กะว่าจะพยายามอ่านให้จบภายในอาทิตย์นี้ และถ้าคุณแอนยังศรัทธาใน ทฤษฏีของFast 5 และ ถ้าทุุกอย่างยังรู้สึกเหมือน บล๊อกแรกที่เขียนเอาไว้ (เราได้อ่านแล้วเราเข้าใจคุณแอนนะคะ) อย่าหยุดเขียนบล๊อกเลยนะคะ ความคิดเห็นของคนอ่าน มีทั้งบวกและลบ การคิดต่างไม่ใช่เรื่องเลวร้าย หากเราถกเถียงกันด้วยเหตุและผล ...บางทีคนที่คิดต่าง อาจจะเห็นอะไรบางอย่างที่ตัวเรา "มองข้าม" ไป...ก็ได้นะคะ เรื่องของ "กำลังใจ" จะมีหรือจะหมด เราต้องจัดสรรนะคะ สำหรับฉันแล้ว กำลังใจสำคัญมากที่สุดก็มาจาก "ตัวเอง" และ "ครอบครัว" จากนั้นก็มาจาก "เพื่อนบล๊อกจริงๆ" ที่เคยได้คุยกัน ส่วน "คนทั่วไป" ฉันรู้สึกเฉยๆน่ะค่ะ เมื่อเราเปิดคอมเม้นท์ให้ "คนทั่วไป" เข้ามาเขียนได้ เราก็ต้องยอมรับด้วยว่า สิ่งที่คนพวกนี้เขียนไว้อาจจะ "ไม่ถูกต้อง และ ไม่ถูกใจ" ไปพร้อมๆกันค่ะ
ทางแก้ก็คือ "ลบคอมเม้นท์" นั้นทิ้งซะ แบน IP ซะ หรือไม่ก็เปิดเม้นท์ให้ได้เฉพาะ "สมาชิก" เท่ากัน คนพวกนี้ก็ "หมดสภาพ" แล้วค่ะ ไม่มีโอกาสมาปากดีที่บล๊อกของเราได้อีก ... ปัญหามีให้ "แก้" นะคะ ไม่ใช่มีให้ท้อถอย การลดน้ำหนักให้ได้ดีนั้น เค้าวิจัยกันออกมาแล้วว่า การลดน้ำหนักเป็นกลุ่มจะได้ผลดีเยี่ยมกว่าการลดน้ำหนักคนเดียวค่ะ ลองคิดดูอีกทีนะคะ จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ และถ้าฉันอ่าน Fast 5 จบแล้ว และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเสร็จแล้ว หากสรุปว่ามันดีจริง ฉันจะลองไปพร้อมๆกับคุณค่ะ ถ้าสนใจ...กลับมาเขียนเถอะบล๊อกนะคะ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 29 สิงหาคม 2555 เวลา:3:24:26 น.
  
ยินดีอย่างยิ่งค่ะคุณแอน มาเป็นเพื่อนกันนะคะ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:1:24:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kaikamja
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
28
29
30
31
 
 
MY VIP Friends