อุปสรรค
วันนี้ถึงบ้านเร็วค่ะ  ใจอยากจะเข้านอนสามทุ่มเลย เพราะเล่นแบดติดกันหลายวัน นอนดึก นอนน้อยด้วยค่ะ   แต่วันนี้ก็มี .. อะไรหล่ะ .. จะเรียกว่า อุปสรรคได้ไม๊อ่ะ  .??

ตั้งแต่วันวาเลนไทน์  ฉันก็เริ่มลดแป้ง พร้อมๆกับเริ่มปฏวัติการกิน เปลี่ยนวิธีกินเป็นแบบ  LCHF นะคะ อุปสรรค ของฉันเท่าที่ผ่านมา ก็ตัวฉันเองนี่แหล่ะค่ะ ที่ไม่ตั้งใจทำ   พอมาวันนี้พอจะตั้งใจสักหน่อย อุปสรรค มันก็เปลี่ยนมาในรูป ของผู้คนรอบข้าง ที่รักและห่วงใจฉัน  หึหึ  อะไรนะเหรอ?

มันเป็นอะไรที่คนไม่ได้เข้ามาศึกษาวิธี LCHF  แล้วเห็นวิธีการกินของฉัน เค้าก็ต้องตกใจเป็นธรรมดานะค่ะ  ปกติสัปดาห์ละ 2 ครั้งที่ฉันจะ ทานอาหารร่วมกันกับเพือนๆ รุ่นพี่    สองท่านนี้ก็รูปร่างอ้วนสมบูรณ์ท้างคู่ ค่ะ  หลายปีก่อนเค้าก็เคยเข้า F5 ตามที่ดิฉันแนะนำ แล้วก้ผอมลงด้วยนะคะ สุดท้ายก็กลับมาอ้วนอีก จนถึงปัจจุบัน และก็ไม่คิดจะลดน้ำหนักอีกต่อไป

วันนี้ เหมือนเดิมเช่นทุกครั้งทานอาหารร่วมกัน  ด้วยความรักที่มีต่อฉัน วันนี้มีเมนูโปรดของฉันด้วยค่ะ คือ ข้าวคลุกผัดพริกขิง  ข้าวเอามาผัดใส่ ผัดพริกขิง ใส่หมูนะคะ คุณแม่พี่เค้าทำอร่อยมาก  รสชาติเข้มข้น ..  พี่ๆ ก็รีบบอกให้ฉันฟัง  ด้วยความดีใจ  ฉันก็เงียบนะคะ ..แล้่วตอบว่า ... "เสียดายจังเลย แต่วันนี้ไม่รับนะคะ "  ช่วงนี้ฮึดลดน้ำหนักค่ะ  เค้าคงคิดว่าฉันพูดเล่นค่ะ

ช่วงเวลารับทานจิง ฉันก็ทานไข่เจียว  กับผัดพริกขิงนี่แหล่ะ  จับฉ่ายใส่กระดูกหมู  หมูทอด  

เราก็คุยกันไปทานกันไป  สักพักคุณพี่ ก็แบบว่า... เหมือนฉุกคิดไรงี้  ....  "นี่เธอ ถ้าบอกว่าลด แต่ไอ้ที่เธอ  กินไข่เจียว กับผัดๆน้ำมัน  หมูทอด งี้  แล้วไม่กินข้าวเลย ฉันว่ามันไม่ใช่นะ "  แป๋วววววววววววววSmiley

เอาไงดีหล่ะ กรู  ... ก็ตอบไปว่า ทานข้าวมาแล้ว อยากทานเล่นแต่กับข้าว   เฮ้อออ รอดไป..
แล้วคุณเอ๋ย  สักพัก ฉันก็เริ่มวางช้อน เนียน ๆ ไม่อยากให้เค้ารู้ว่าฉันกำลังอึดอัด   และต่อไปฉันคงเลี่ยงบ้าง  ไรบ้าง

คือไงหล่ะ  ก่อนทานอาหารฉันก็กำลังจะคุยให้เค้าฟังเรื่อง LCHF นะคะ  แต่แค่ เปรยๆๆ เค้าก็ตัดบทว่าเค้าไม่สนใจแล้ว เรื่องลดน้ำหนักไรเนี่ย   ตอนนี้เค้าก็ไม่ได้เดือดร้อน กับความอ้วน มีความสุขดี .............. จบไม๊?...................

จนถึงตอนนี้มันก็ติดอยู่ในใจนะคะ ลึกๆ ฉันรู้สึก "อาย" มากกว่าค่ะ  เพราะปากฉันก็บอกว่าลดๆ แต่เวลาทานอาหารร่วมกัน ฉันก็ทานเก่ง   เวลาจะลดน้ำหนัก ด้วยวิธีอะไร ก็มักจะเล่าให้เค้าฟังเสมอ แล้วมันก็ไม่สำเร็จ  สักที

แล้ววิธีการ LCHF  มันขัดกับความเข้าใจในการลดน้ำหนักระดับสามัญ อย่างแร๊งงง  เฮ้ยยย ฉันคงต้องพิสูจน์ ให้เค้าเห็นว่ามันได้ผลจิงๆ ตามที่ฉันเชื่อ  สินะ !

น้ำหนักเมื่อเช้า 73.2   ลดลงมาได้อีกค่ะ เมนูของวันนี้ก็เหมือนเดิม เพราะอร่อยฉันชอบมากค่ะ  คือ ทานโยเกิดกะ ถั่ว  กาแฟใส่ เฮฟวี่ครีม ไม่มีน้ำตาล  ไข่ดาว 2 เบคอน 3 และ ชีส 1 แผ่น  พิมไปก็กัวไปนะ   แต่เมื่อวานก็ทานแบบนี้ในมื่้อเช้าค่ะ น้ำหนักก็ลดเยอะด้วย แปลกไม๊อะ?

พอเที่ยงก็ได้  กาแฟใส่ครีม อีกแล้ว  หมูอบ ไม่กี่ชิ้นกะผักสด น้ำพริกค่ะ 

ต่อมาก็มื้อ ที่เล่าให้ฟังนั่นหล่ะ   พอถึงบ้านรู้สึกหิว  อีตาหมอหล่อ เค้าว่า หิวให้กิน ... ฉันก็แทะชีสกะถั่วนิดหน่อย   แล้วก็ทำงานบ้าน  อาบน้ำมานั่งเขียนนี่แหล่ะ เดี๋ยวจะเข้านอนแล้วค่ ะ  วันนี้ฉันทำแต่โยคะ  ไม่ได้เล่นแบดค่ะ

ความรู้สึกตั้งแต่เริ่ม LCHF  คือ  อิ่ม แน่น ไม่โหยอยากกินโน่น กินนี่  ดีจัง ^____^
เหมือนที่คุณนาย Max เขียนไว้นะคะ

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=maxrepublic
"ถ้าคุณงดทาน "คาร์บ" และ ทุกอย่างที่มีน้ำตาลปนอยู่
ร่างกายคุณจะไม่รู้สึก "หิว" ง่าย... (ไม่เชื่อลองดูได้ค่ะ)

แต่ถ้าคุณกินของหวาน กินข้าว กินแป้ง กินขนมปัง"
คุณหิวบ่อยแน่นอนค่ะ

สำหรับฉัน .. กัดฟันไม่ทานแป้งสักมื้อ มันก็จะส่งผลให้คุณทำได้ ในมื้อต่อไป ๆๆๆๆ ค่ะ

วันนี้ฉันมีกำลังใจ และมีความหวังกับความพยายามของตัวเองมากขึ้น  ความตั้งใจที่จะลดและความพยายามก็ล้วนมีความสำคัญ และต้องเกิดขึ้นที่ "ใจ" ก่อน 

ความคิดและความเข้าใจของฉันนาทีนี้คือ

ร่างกายมันเป็น "เคมี" ค่ะ   เช่นเรา ป่วย   ใจเราเข้มแข็งแค่ไหน  แต่ร่างกายมันป่วยอะคะ ใช้ใจรักษาไม่ได้   มันต้องถึงหมอ  หมอก็ใช้ยา  (เคมี) เพื่อรักษาเรา

ความอ้วนของฉัน จัดเป็นอาการป่วยทางกาย  แต่ฉันใช้ใจรักษามาตลอด  ตั้งใจลด ว่างั้นละ นะคะ

หลายวันมานี้ฉันลดแป้ง  ระดับอินซุลินในเลือดฉันต่ำ และลดลง แน่นอน!   ความอยาก ความหิวของฉันมันก็ลดไปด้วย   มันก็เป้นความพยายามที่ใช้ความเข้าใจ เคมี ในร่างกาย  คล้ายการรักษาความอ้วนด้วย  หลักการทางเคมี สินะ !

ช่วงนี้ เขียนได้ยาวววววววววววมาก  เผลอแป๊ปเดียว จะสี่ทุ่มหล่ะ  ขอเข้านอนก่อนนะคะ  ขอบคุณค่ะ ที่สละเวลามาอ่าน แม้ไม่มีคอมเม้นใดๆ ฉันก็ดีใจที่เห็น ตัวเลข pageview   เป็นร้อย นะคะ





Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2556 22:08:15 น.
Counter : 910 Pageviews.

2 comments
  
LCHF เป็นวิธีเดียวที่ "ย่นระยะเวลา" ให้ร่างกายสามารถ burn fat! ได้โดยตรง และเมื่อเราลดคาร์บลง อินซูลินมันก็หมดสิทธิ์สะสมแต้ม เย้ย สะสมไขมันให้เราน่ะค่ะเจ๊ ...ตะนี้เจ๊ถึงบางอ้อแล้วจินะ อิอิ ว่าทำไมกิน High Fat และน้ำหนักดันลดลงๆ หลักการของ Fast5 ต้องทำให้อินซูลินนิ่งๆนานถึง 19ชั่วโมง เพื่อที่จะทำให้ร่างกายเข้าสู่โหมด Fat burnน่ะค่ะเจ๊ แต่ Fast5 เค้าไม่ได้จำกัดว่าควรงดคาร์บ น้ำตาลหรืออะไรแบบเน้ 5ชั่วโมงนี่ยัดทะนานเข้าไปตามใจชอบ ..ส่วนตัวแล้วเราคิดว่า LCHF ดีกว่าเยอะค่ะ แต่เราก็ทำทั้ง Fast5 & LCHF ควบคู่กันไปด้วย(เป็นบางวันนะคะ คริ คริ ) เพราะขาด Fast5 ไปนี่ก็คิดถึงเหมือนกัน ตัดเยื่อแต่เหลือใย ประมาณนั้น อิอิ LCHF คือทางลัดของ Fast5 และสามารถกินได้ 3 มื้อต่อวัน สิ่งที่สำคัญคือ ต้องหยุดเมื่ออิ่ม! อย่าปล่อยให้ไขมันจุกอกตาย 555
โดย: Max Bulliboo วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:3:03:31 น.
  
วิธีแก้อุปสรรค
กฏข้อที่ 1 "อย่าไปฟังความคิดเห็นของคนอ้วน" 555 เค้ากลัวถ้าเราผอมแล้วเค้าจะอ้วนขึ้นๆน่ะค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
กฏข้อที่ 2 ทำใจไว้ล่วงหน้า ว่าการไดเอทแบบ LCHF มันคือการขับรถผิดกฏจราจร!!! 555 คนต้องทักและต้องทึ่ง...เพราะเห็นสิ่งที่กินเข้าไปแล้ว มันไม่เหมือนลดน้ำหนัก ธุรกิจอาหารมันโฆษณาปลูกฝังใส่หัวพวกเรามาตั้งแต่เกิดแล้วค่ะว่า กินของมันๆ จะทำให้อ้วน! หลักความเป็นจริงแค่ ถีบคาร์บกับน้ำตาลออกไป Fat น่ะกินเข้าไปเลยค่ะ เพราะเราจะให้ร่างกายใช้พลังงานจาก ไขมันโดยตรง อิอิ เจ๊สู้ต่อไปค่ะ เจ๊ทำได้แน่ๆคราวนี้เรามั่นใจ จุ๊บๆ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:3:08:05 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kaikamja
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
16
17
21
24
25
26
27
 
 
19 กุมภาพันธ์ 2556
MY VIP Friends