เพราะว่าเธอนั้นคือดวงใจของฉัน ที่ทำให้ทุกๆวันฉันเดินสู้ต่อ ล้มแล้วลุกเท่าไรไม่เคยจะท้อ ไม่เคยหวั่นไหว
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
ย้อนเวลาหารัก Volume.1



วันเสาร์นี้เราจะไปภูเก็ตแล้วค่ะ
เป็นครั้งแรกของเราสองคนเลยค่ะ
เราเลือกพักกันที่โรงแรมกะตะธานีนะคะ
ตอนแรกเราจะจองเป็นทัวร์ตามเกาะค่ะ
แต่กลัวว่าจะเจอฝนค่ะ เลยจองแต่รถไว้อย่างเดียว
นี่ยังไม่ได้ตั้งโปรแกรมกันไว้เลยนะคะ ว่าจะไปเที่ยวไหนบ้าง
บางทีอาจจะเล่นน้ำอยู่ที่หาดหน้าโรงแรมก็ได้ค่ะ



นั่งคิดย้อนกลับไป ช่วงนี้เมื่อสองปีที่แล้ว
เรากำลังเครียดเลย เพราะว่าไม่มีอะไรเรียบร้อยเลยซักอย่างเดียว
เพราะพี่สาครไปคุยกะแม่ช่วงเดือนสิงหาคม
แต่กว่าแม่จะยอมให้แต่งงานกับพี่เค้า
แม่ก็เครียดไปหลายยกค่ะ
นั่งรถไปหาหมอดูไม่รู้กี่รอบ
ที่แม่ไม่อยากให้แต่งงาน ไม่ใช่เพราะลูกสาวสวยนะคะ
เพราะตอนนั้นเราเองก็ยังไม่เคลียร์ปัญหาคาใจกับแฟนเก่าให้เรียบร้อย
แล้วตัวเราเองก็เพิ่งจะคบกันกับพี่เค้าด้วย
แม่คงจะกลัวอะไรหลายๆ อย่างค่ะ



เราสองคนตัดสินใจแต่งงานกัน
เพราะเราไปดูดวงกันค่ะ
พี่ที่ดูให้ชื่อพี่คิด อยู่แถวช้างสามเศียร สมุทรปราการค่ะ
พี่เค้าแนะนำว่าน่าจะแต่งงานกันปีนี้ เดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี่ล่ะ
เพราะถ้าหลังจากนี้แล้ว เราสองคนก็จะไม่มีดวงแต่งงานแล้ว
พอได้ยินแบบนี้ ใจคอเลยไม่ค่อยจะดีค่ะ
ก็เลยคุยกันว่าแต่งก็แต่ง
จริงๆ เราสองคนเคยคุยกันแล้วค่ะ
ว่าจะไม่จัดงานแต่งงานอะไรนะคะ
อาจจะแค่จดทะเบียน แล้วก็ทานอาหารกันในหมู่ญาติ
แต่พอถึงเวลาจริงๆ พอปรึกษากับที่บ้านเรา
ทางบ้านเราให้เหตุผลว่า
ต้องจัดงานขึ้นมาเพราะแม่จะได้สบายใจด้วย
อีกอย่างก็เป็นการให้เกียรติกับทางพี่สาคร
เพราะพี่เค้าเป็นครูบาอาจารย์ เป็นที่นับหน้าถือตา
อีกอย่างเราก็ต่างมีสังคม ก็ต้องให้สังคมรับรู้
ไม่ใช่จะหอบผ้าหอบผ่อนไปอยู่ด้วยกันเงียบๆ



เราอยากให้งานของเราเป็นงานเล็กๆ ค่ะ
แต่ทุกคนแฮปปี้กับงานของเราค่ะ
เราเลือกธีมของงานแต่งเป็นสีส้มค่ะ
จริงๆ ก็ชอบสีชมพูนะคะ แต่เราเป็นคนไม่ชอบอะไรที่เหมือนใคร
อีกอย่างเราไม่เคยเห็นงานแต่งงานที่เป็นสีส้มเลยค่ะ



เราเริ่มต้นด้วยการหาสถานที่
เราคุยกันว่าจะไปจัดงานที่หัวหินค่ะ
แต่ด้วยงบประมาณและอะไรหลายๆ อย่าง
เราก็ไม่สามารถค่ะ
ก็เลยต้องมองสถานที่ในกรุงเทพ
แต่เราสองคนเลือกที่จะไม่จัดงานที่โรงแรมค่ะ
เพราะเราอยากจะตกแต่งเองให้เต็มที่
เราไปงานแต่งญาติๆ พี่สาครมาสองที่
หรูหรา อลังการ แต่มีข้อจำกัดในการตกแต่งค่ะ
เราเลยมองว่าจะจัดตามร้านอาหารเก๋ไก๋สไลเดอร์แทน
ที่แรกที่เรานึกถึงคือร้านแอนนาคาเฟ่ สาขาศาลาแดงค่ะ
เพราะเป็นร้านเล็กๆ น่ารัก ไฮโซนิดส์ๆๆ
เคยพาป๊าม๊าไปทานข้าว แล้วรู้สึกประทับใจค่ะ
เค้าตกแต่งร้านได้เรียบ หรู อาหารอร่อย
เราก็เลยโทรเข้าไปสอบถามที่ร้าน
ทางร้านว่าไม่รับจัดงานแต่งงาน ใจเราหายวูบเลยค่ะ
ซักพักปลายสายก็บอกว่า แต่เรามีสาขาที่จัดงานนะครับ
อยู่สาขาถนนวิทยุ พร้อมกับให้เบอร์โทรคุณป๊อป ที่เป็นผู้จัดการที่นั่นค่ะ
เราก็รีบๆๆ จดแล้วก็โทรหาคุณป๊อปทันทีค่ะ
หลังจากนั้นก็ไปดูสถานที่กัน เราก็สรุปกันว่าเลือกที่นี่ค่ะ



พอได้สถานที่แล้ว เราสองคนก็เริ่มไปพิมพ์การ์ด
เราเลือกการ์ดแบบดีไซน์ค่ะ ที่ร้านวิริยา อยู่แถวพาหุรัด
ตอนนั้นเราดูหนังสืออย่างเดียว เลยรู้จักร้านนี้อยู่ร้านเดียว
ตอนแรกที่ยังไม่ได้คิดจะแต่งงาน ก็แอบคิดไว้ในใจค่ะ
ว่าถ้าฉันแต่งงานนะ ฉันจะไปทำการ์ดร้านนี้
เพราะงานของเค้าจะมีแบบเก๋ๆๆ
จริงๆ เราอยากจะดีไซน์การ์ดเอง ไปสั่งโรงพิมพ์ทำเอง
แต่เพราะเวลาที่เตรียมงานของเรามีน้อยเหลือเกินค่ะ
เราเลยเลือกที่จะให้ทางร้านวิริยาจัดการ
เราเลือกการ์ดเป็นโทนสีส้ม-ขาวค่ะ
เป็นการ์ดสี่เหลืยมจตุรัส ลายลูกน้ำค่ะ
ส่วนของชำร่วยเราเลือกเป็นแผ่นรองเม้าส์ค่ะ
ลายเดียวกันกับการ์ด เพียงแต่เปลี่ยนข้อความบางส่วน
เราสั่งมาทั้งหมดสามร้อยชุดค่ะ



หลังจากได้การ์ดและของชำร่วยแล้ว
เราก็มาที่ชุดของเจ้าชายและเจ้าหญิงของงานค่ะ
เราจัดพิธีสองวัน
วันแรกเป็นชุดไทยค่ะ
ส่วนพี่สาครเป็นชุดข้าราชการ
เราได้รับการแนะนำจากน้องมอลลี่ที่รัก
ว่ามีร้านแถวลาดพร้าว มีชุดราคาถูก
เราก็ไปเลือกแบบ เลือกผ้า จ่ายเงินมัดจำไปสี่พัน
พออีกสองอาทิตย์ทางร้านนัดเราไปวัดผ้าดิบ
พออีกสองอาทิตย์ต่อมา ทางร้านก็นัดไปอีก
ครั้งที่สามที่ไป เรางงมากๆๆ
เพราะเป็นการลองผ้าดิบเหมือนเดิม
ไม่ต่างจากคร้งแรก
เราก็เริ่มใจไม่ดีแล้วล่ะ
แต่ก็ยังไม่อยากจะคิดอะไรไปในทางที่เลวร้าย
จนครั้งที่สุดท้ายที่ไป ก็ได้ลองผ้าดิบตัวเดิม
เราก็เลยหมดความอดทน เพราะใกล้วันงานไปทุกที
เลยยกเลิกชุดที่นี่ แต่ก็ไม่ได้เงินมัดจำคืนนะคะ
เลยตัดสินใจจูงมือพี่สาครไปร้าน Emotion
ร้านนี้เป็นร้านในฝันของเราอีกเช่นกันค่ะ
เวลาที่นั่งรถผ่าน เราชอบมองการแต่งร้านของร้านนี้
แล้วชุดก็สวยทุกชุดเลยค่ะ
จริงๆ ร้านนี้เราเล็งไว้ตั้งแต่แรกแล้วค่ะ
แต่ด้วยราคาที่สูงสำหรับเรา เราก็เลยต้องถอยทัพกลับออกมา
ครั้งนี้เราเข้าไปร้านนี้กันอีกครั้ง
แต่เราเลือกชุดงานกลางคืนอย่างเดียวค่ะ
เราเหลือเวลาอีกแค่หนึ่งเดือน
ทางร้านก็ให้ออกแบบให้เรา แล้วก็ให้เราเลือกผ้า
หลังจากนั้นไม่กี่วัน ทางร้านก็โทรนัดเราไปลองผ้าดิบ
หลังจากนั้นก็นัดอีกทีก่อนจะขึ้นผ้าจริง
แล้วก่อนหน้าวันงานหนึ่งอาทิตย์
ก็นัดไปลองของจริงอีกครั้งก่อนจะลงมือปัก
แต่ก็ทำให้เราใจหายใจคว่ำเหมือนกันนะคะ
เพราะเค้านัดเราว่าจะมาส่งชุดเองที่โรงแรมตอนเช้าของวันงาน
ให้เราลุ้นกันสนุกๆ ค่ะ
ต้องยอมรับการทำงานของร้านนี้ค่ะ
พี่สาครบอกว่าเค้าเป็นมืออาชีพจริงๆ ค่ะ
ชุดไทยของเรา แม่ไปหามาให้ค่ะ แล้วก็ไปเอาเข้านิดหน่อยค่ะ
ส่วนชุดของเจ้าชายนี่ หาง่ายๆๆ มากๆๆ เป็นสูทสีดำ
เราได้เนคไทสีส้ม ลายลูกน้ำค่ะ เข้ากะการ์ดสุดๆๆ



จบจากชุดเราก็มาต่อกันที่ดอกไม้ค่ะ
เราเลือกร้านในฝันของเราอีกเช่นกัน
ร้าน ForGetMeNot ค่ะ
แค่ชื่อร้านก็หวานหยดย้อยแล้วเนอะ
แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า อย่าหาว่าเราฟุ่มเฟือยเลยนะคะ
เราเป็นคนชอบดอกไม้
แล้วอยากได้งานแต่งงานที่มีดอกไม้เยอะๆๆ
เราให้เหตุผลกับพี่สาครว่า เราแต่งงานแค่ครั้งเดียวในชีวิต
เราอยากจะให้มันสวยๆๆ เหมือนที่เราฝันไว้
ครั้งแรกที่เราไปคุย เราให้ทางร้านฯ จัดดอกไม้ให้เราอย่างเดียวค่ะ
โดยให้โจทย์ว่าอยากได้เป็นธีมสีส้ม-ขาว
แค่นั้นเอง แล้วก็ให้น้องเค้าคิดๆๆ ให้เราค่ะ
ทางน้องๆ ก็บอกว่าจะขอไปดูสถานที่แล้วจะนัดเราสองคนมาคุยอีกครั้งนึง



ดูเหมือนเรื่องจะจบ แล้วก็ผ่านพ้นไปง่ายดายนะคะ
แต่ว่า......
ก็มีปัญหามาให้แก้ไขจนได้ค่ะ
ทางร้านที่ทำการ์ดและของชำร่วย
ไม่สามารถที่จะทำของชำร่วยตามที่เราสั่งได้
เราฟังแล้วก็งงๆๆ เพราะคิดว่าร้านเค้าครบวงจรขนาดนี้
ทำไมทำให้เราไม่ได้ หรือว่าเราสั่งจำนวนน้อย?
แต่ถ้าเทียบราคากับจำนวน เราก็ถือว่าราคาสูงแล้ว
แล้วทำไมวันที่คุยกัน ถึงไม่บอกเราว่าทำไมได้
ทางร้านฯ บอกเราเพียงแต่ว่า ราคาจะสูงหน่อยนะคะ
เพราะว่าจำนวนเราน้อย ซึ่งเราก็ยอมจ่ายในราคานั้น
เพียงเพราะว่าเราอยากได้ให้มันอยู่ในธีมเดียวกัน
เราก็เลยต้องหาที่ทำของชำร่วยใหม่ที่ใหม่ในเวลาหนึ่งเดือนค่ะ
เราสองคนปวดหัวกันมากๆ ค่ะ กับเรื่องของชำร่วย
เราก็เลยตกลงใจว่าจะให้ทาง ForGetMeNot เป็นออแกนไนซ์ให้เราด้วยเลยค่ะ
เราก็แบกปัญหานี้ไปคุยกับน้องเค้า
น้องเค้าก็หนักใจนิดหน่อยค่ะ
เพราะเวลาที่เหลือน้อยนิด
แต่น้องก็รับปากเราว่าจะจัดการให้
เราก็กลับไปนั่งคุยกับน้องๆ ทีมงานอีกครั้ง
ก็เริ่มอุ่นใจขึ้นมาหน่อย
น้องๆ ดูแลเราสองคนดีมากๆๆ ค่ะ
ดูแลตั้งแต่หาช่างแต่งหน้า
เพราะเวลาที่เรามีให้น้องเค้าน้อยมากๆๆ
พี่ปุยที่เป็นพี่ที่จัดดอกไม้ให้เราในงาน
โทรติดต่อเพื่อนๆ ที่เป็นช่างแต่งหน้า-ช่างทำผมให้ค่ะ
จริงๆ วันที่เราแต่งงาน เป็นวันมงคล
ช่างแต่งหน้าเต็มทุกที่ค่ะ
แต่พี่ปุยก็สามารถค่ะ
พี่ป้อมที่มาแต่งหน้าให้เรา ถือว่าเป็นช่างแต่งหน้าแถวหน้าของเมืองไทยนะคะ
แต่ไม่ค่อยรับงานแต่งหน้าเจ้าสาวเท่าไหร่
ส่วนใหญ่จะแต่งให้กับพวกนางแบบ-ดารามากกว่า
ถ้างานนี้เราไม่ได้ทีมงานมืออาชีพ
เราก็คงไม่ได้งานสวยๆ แบบนี้ค่ะ
เดี๋ยวจะมาเล่าภาคสองต่อนะคะ




Create Date : 07 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2551 16:42:21 น. 13 comments
Counter : 493 Pageviews.

 



ยังไม่จบนี่นา
เดี๋ยวค่อยมาอ่านต่อน๊า






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:16:59 น.  

 
กรี๊ดๆๆๆๆ
เจ้าสาวสีส้ม
อ่านกำลังเพลินเลยค่ะ

อยากให้ถึงตอนสองไวๆค่ะ



โดย: หนูเองค่า IP: 125.24.25.114 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:34:55 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ อ่านแล้ว แอบมีความสุขไปด้วยเลยค่ะ เสาร์นี้เที่ยวพักผ่อน ให้สนุกนะค่ะ ขอให้มีความสุขคร้า


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:43:47 น.  

 
เข้ามาทักทายบล็อกแห่งความสุขคะ ขอให้มีความสุขกับการพักผ่อนนะคะ นั่งรถอีกหน่อยก็ถึงตรังแล้ว ว่างๆแวะมาเที่ยวนะคะ


โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:25:23 น.  

 
ไปเที่ยวให้สนุกๆนะคะ ไม่รู้ฝนจะตกอยู่หรือเปล่า (ีมีพี่คนนึงไปภูเก็ตมา บอกว่าฝนตกตลอด)

คือยังไม่มีประสบการณ์เรื่องแต่งงาน 55 แต่ก็พอจะเดาได้ค่ะว่าต้องวิ่งวุ่นกันขนาดไหน ถึงจะเป็นงานเล็กๆ แต่ว่าก็มี detail ที่ต้องทำกันหลายขั้นตอนอยู่เหมือนกันนะคะ

ยังไงก็ขอ Happy Wedding Anniversary ด้วยนะคะ 2 ปีแล้วใช่ไม๊ ดีจังค่ะ


โดย: - in the deepest mist - วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:44:54 น.  

 
ไปเที่ยวให้สนุกๆนะคะ ไม่รู้ฝนจะตกอยู่หรือเปล่า (ีมีพี่คนนึงไปภูเก็ตมา บอกว่าฝนตกตลอด)

คือยังไม่มีประสบการณ์เรื่องแต่งงาน 55 แต่ก็พอจะเดาได้ค่ะว่าต้องวิ่งวุ่นกันขนาดไหน ถึงจะเป็นงานเล็กๆ แต่ว่าก็มี detail ที่ต้องทำกันหลายขั้นตอนอยู่เหมือนกันนะคะ

ยังไงก็ขอ Happy Wedding Anniversary ด้วยนะคะ 2 ปีแล้วใช่ไม๊ ดีจังค่ะ


โดย: - in the deepest mist - วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:46:33 น.  

 
เขียน comment ไปแล้วนะคะ แต่บอกว่ามีคำหยาบ ยังไงก็เช็คดูตรง banned comment นะคะ


โดย: - in the deepest mist - วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:56:41 น.  

 
อ่า อิจฉาคนกะลังเป็นเจ้าสาวจังเลยค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ
อ่านแล้วคิดภาพตามถึงจะปวดหัว
แต่ก็เต็มไปด้วยความสุขนะค่ะ


โดย: appletree_ja วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:22:15 น.  

 
มาเล่าต่อน่ะค่ะ แล้วเอารูปมาอวดด้วยน่ะค่ะ

แล้วอย่าลืมเอาข้อมูลภูเก็ตมาเล่าให้พี่ฟังน่ะค่ะ เพราะตอนสิ้นปีนี้พี่จะกลับไทยและไปเที่ยวภูเก็ตหนึ่งสัปดาห์ค่ะ จองเที่ยวบินและโรงแรมแล้ว แต่ไม่ได้ซื้อหรือจองโปรแกรมใดๆ ทั้งสิ้น จะมาฟังน้องเล่าให้ฟังค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ไปอ่านเรื่องสาวห้าง ตอนนี้พี่ได้อัพเดทตอนใหม่แล้วค่ะ ถ้าว่างไปอ่านน่ะค่ะ


โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:28:37 น.  

 
เที่ยวให้สนุกนะครับ


โดย: หลังคาดำแดง วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:28:36 น.  

 
ง่าเจ๊ เอารูปมาลงด้วย นู๋อยากดู.......ง่า

คนไรวะ ชีวิตหวานแหววจริงจริ๊ง

ถ้าจะให้เปรียบเทียบเจ๊เป็นไอศครีมล่ะก็..ก็คงเป็นรสเรนโบว์ล่ะมั๊ง หวาน ๆ นุ่ม ๆ ละมุน

(นู่น คิดไปถึงของหวานอีกละ 5 5 5 สงสัยเพราะลดน้ำหนักนี่ล่ะ) มันเก็บกด 5 5 5 5


โดย: Ninniko วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:53:11 น.  

 
เที่ยวให้สนุกนะคะพี่ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:32:23 น.  

 
อยากไปเที่ยวภูเก็ตด้วยคน


โดย: tumbum IP: 124.120.165.208 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:24:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เหงาจับใจ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพราะตัวฉันเอง....
1.เป็นผู้หญิงเอาแต่ใจตัวเองค่ะ
2.เป็นผู้หญิงที่เรื่องมากที่สุดคนนึงค่ะ
3.เป็นคนที่ชอบเที่ยวมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะได้ไปเที่ยวกับคนที่เรารักค่ะ
4.เป็นเพื่อนที่ทุ่มเทให้กับทุกคนนะคะ
5.เป็นผู้หญิงที่หวงของมากๆ ค่ะ
6.เป็นผู้หญิงที่ชอบทำอาหาร ชอบทานอาหารค่ะ
7.เป็นคนที่คุยไม่เก่งค่ะ (แต่รักหมดใจนะคะ)
เพื่อเธอ - นภ พรชำนิ
Friends' blogs
[Add เหงาจับใจ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.