เพราะว่าเธอนั้นคือดวงใจของฉัน ที่ทำให้ทุกๆวันฉันเดินสู้ต่อ ล้มแล้วลุกเท่าไรไม่เคยจะท้อ ไม่เคยหวั่นไหว
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
ขอบคุณที่รักกัน

วันนี้คุณหมอนัดไปเจาะเลือดค่ะ
ให้งดน้ำ-อาหารตั้งแต่เที่ยงคืน
พอดีว่าตื่นสายไปหน่อยนึง
ไปถึงโรงพยาบาลก็เกือบจะสิบโมงเช้าแล้วค่ะ
ไปถึงก็วัดความดัน ผลออกมา 168/110
น้ำหนักลดลง 1.7 กิโลกรัมค่ะ นับจากวันเสาร์ที่แล้ว
ก็นั่งรอซักพัก ก็มีน้องเตยมาเรียกให้ไปเจาะเลือด
แล้วน้องเค้าก็บอกว่าให้ไปหาไรทาน
แล้วค่อยกลับมาฟังผล
กลับมาก็วัดความดันอีกสองรอบ
แต่ก็สูงเหมือนเดิม
สงสัยจะเป็นเพราะลืมทานยาตอนเช้าค่ะ
ก็เลยรีบทาน แล้วก็เข้าไปหาหมอ
คุณหมอก็ถามก่อนเลย ว่าทานยารึเปล่า
เราก็บอกว่าลืม
คุณหมอก็อธิบายว่า
ตอนเช้าตื่นมา ก็ต้องทานเลย
ไม่ต้องรอทานข้าวก็ได้ เพราะยาตัวนี้ไม่กัดกระเพาะ
แล้วก็ดูค่าเลือดที่วัดได้
คุณหมอก็บอกว่าต้องลดน้ำหนัก
งดทานแป้ง ให้ทานพวกผลไม้เยอะๆๆ
เพราะว่าเราเป็นเบาหวานแล้วล่ะ
แต่จะไม่ให้ยาเบาหวาน
จะให้เปลี่ยนพฤติกรรมการกินก่อน
คราวนี้คุณหมอให้ยาลดไขมันในเลือดด้วยค่ะ
คุณหมอบอกว่า ถ้าปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินได้
น้ำตาลในเลือดก็จะลดลง
เบาหวานก็จะไม่มี
เราก็จะไม่ต้องทานยาเบาหวาน
แล้วความดันเราก็จะดีขึ้น
ให้ทานผลไม้เยอะๆๆ แล้วก็ให้ออกกำลังกายเบาๆ ค่ะ
อย่าออกแบบหักโหม เพราะหัวใจเราไม่แข็งแรง
เราบอกคุณหมอไป ว่าเราเคยตรวจหัวใจแล้ว
ที่โรงพยาบาลลาดพร้าว
หัวใจเราโตกว่าปกติ แต่ไม่เป็นอันตรายอะไร
คุณหมอก็กังวลนิดนึง
แล้วก็บอกว่า ก็ให้ออกกำลังกายเบาๆ พอ
หลอดเลือดเราจะได้แข็งแรงด้วย
จริงๆ คุณหมออธิบายเยอะค่ะ
แต่จำได้ไม่หมด
คราวนี้คุณหมอให้ยาไปทานเดือนนึง
นัดเจอกันอีกทีก็วันเสาร์ที่ 10 เดือนพฤศจิกายน
ค่ายารอบนี้ก็ประมาณพันแปดกว่าๆ ค่ะ
.....
เรารู้สึกว่าร่างกายเราเริ่มจะไม่ค่อยจะดีแล้วล่ะ
เราต้องปรับเปลี่ยนอะไรอีกเยอะแยะเลย
.....
อืมมมมม
แต่เราก็อุ่นใจมากๆๆ
ที่ตลอดเวลา
มีพี่สาครอยู่ข้างๆ เราตลอดเวลา
คอยดูแลเราเป็นอย่างดี
จนบางครั้ง อดสงสารไม่ได้
ต้องเครียดเรื่องเรียน
แล้วก็ต้องมาดูแลเราอีก
.....
ขอบคุณพี่มากๆ นะคะ
ที่ดูแลนู๋เป็นอย่างดี
นู๋สัญญาว่าจากนี้ต่อไป
นู๋จะดูแลตัวเองให้ดี
จะได้ไม่ป่วยบ่อยๆๆ
พี่จะได้ไม่ต้องเหนื่อยเพราะนู๋อีกค่ะ
.....


Create Date : 13 ตุลาคม 2550
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2551 16:12:15 น. 6 comments
Counter : 339 Pageviews.

 
มาเป็นกำลังใจอีกคนคะ


โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:23:37:53 น.  

 
สู้ๆ ค่ะ ทานยาสมำเสมอ พยายามอย่าลืม
แล้วก็ดูแลตัวเองดีๆ ตามที่คุณหมอบอก ก็ไม่เป็นไรแล้ว โรคพวกนี้เราเอาชนะมันด้ายยยยยยย


โดย: potae-kaa!! IP: 124.120.13.50 วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:0:08:30 น.  

 
สู้ ๆ ค่ะ รู้ว่าโรคที่เป็นคงไม่หาย แต่ขอให้ดีขึ้น ดีวัน ดีคืนนะคะ


โดย: Ninniko วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:3:58:09 น.  

 
ขอบคุณนะคะ


โดย: เหงาจับใจ วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:9:33:51 น.  

 
รูปใครอ่า คุ้นเคย ๆ ๆ


โดย: pat IP: 80.109.46.20 วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:16:50:31 น.  

 
แวะมาทักทาย

มาเป็นกำลังใจให้นะ รักษาสุขภาพด้วย


โดย: kanyong1 IP: 124.120.17.243 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:12:25:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เหงาจับใจ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพราะตัวฉันเอง....
1.เป็นผู้หญิงเอาแต่ใจตัวเองค่ะ
2.เป็นผู้หญิงที่เรื่องมากที่สุดคนนึงค่ะ
3.เป็นคนที่ชอบเที่ยวมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะได้ไปเที่ยวกับคนที่เรารักค่ะ
4.เป็นเพื่อนที่ทุ่มเทให้กับทุกคนนะคะ
5.เป็นผู้หญิงที่หวงของมากๆ ค่ะ
6.เป็นผู้หญิงที่ชอบทำอาหาร ชอบทานอาหารค่ะ
7.เป็นคนที่คุยไม่เก่งค่ะ (แต่รักหมดใจนะคะ)
เพื่อเธอ - นภ พรชำนิ
Friends' blogs
[Add เหงาจับใจ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.