กล้าที่จะฝัน ก็ต้องกล้าที่จะทำตามฝัน
Group Blog
 
 
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
บทที่ 4 ขอพูดสายกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

บทที่ 4 ขอพูดสายกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง
(Asking to Speak to Someone)


วัตถุประสงค์หลักอีกประการหนึ่งของการใช้โทรศัพท์ทางธุรกิจที่นอกเหนือไปจากการสอบถามรายละเอียดข้อมูลในชั้นต้นแล้วก็คือการติดต่อเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม ตลอดไปจนถึงการนัดพบเพื่อเจรจาตกลง ซึ่งหากการติดต่อระหว่างกันได้ดำเนินมาจนถึงขั้นนี้แล้วนั้นจะมีการระบุตัวบุคคลที่ประสงค์จะพูดโทรศัพท์ด้วยลงไปอย่างชัดเจน ดังนั้นในกรณีเช่นนี้ผู้เรียกสายสามารถเลือกใช้ประโยคใดประโยคหนึ่งต่อไปนี้หลังจากที่ได้กล่าวทักทายกับผู้รับสายไปแล้ว โดยที่ผู้รับสายอาจจะเป็นโอเปอเรเตอร์หรือผู้รับคนอื่นที่ไม่ใช่บุคคลที่เราต้องการจะพูดด้วย

Can/Could/May I speak to ..., please?
Could you put me through to Mr./Mrs./Ms. ..., please?
I’d like to speak to/with ..., please.
ชื่อและนามสกุล หรือตำแหน่งของบุคคลที่เราประสงค์จะพูดด้วย, please.
Extension เลขหมายภายในที่ต้องการ, please.
Could I have extension เลขหมายภายในที่ต้องการ, please?
ดังตัวอย่างเช่น

ผู้รับ : Nestle. Can I help you?
ผู้เรียก : This is Cindy Crawford speaking. I’d like to speak to Marc Platt, please.
ผู้รับ : Opel. Could I help you?
ผู้เรียก : My name is Susan Brook. Sale manager, please.
ผู้รับ : Operator.
ผู้เรียก : Could I have extension 2214, please?
สำหรับกรณีที่เราเพิ่งติดต่อไปเป็นครั้งแรกและต้องการจะพูดสายกับผู้ใดก็ได้โดยไม่ระบุตัวนั้นอาจใช้ประโยคดังต่อไปนี้

Could you connect me with ... section/department, please?
Could you connect me with the section where I can get information on ...?
I’d like to speak with someone who can give me information about ...
สถานการณ์ตัวอย่าง

ผู้รับ : Good morning. A&M. May I help you?
ผู้เรียก : Good morning. I’m Steve Bardfield from Tower Records. Could you connect me with the section where I can get information on the MC Hammer’s new release?
ผู้รับ : Datamax. Can I help you?
ผู้เรียก : This is Pam Jones of May Company. I’d like to speak with someone who can give me information about setting up office automation system.
มีบางกรณีที่ผู้เรียกสายอาจจะลืมแนะนำหรือบอกชื่อของตนให้กับผู้รับสายทราบ หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นผู้รับสายควรจะถามชื่อผู้เรียกสายให้เรียบร้อยก่อนที่จะไปตามผู้อื่นมารับ เพราะจะได้แจ้งให้เขาทราบเพื่อเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า

คำถามที่สามารถใช้ในการถามชื่อของผู้เรียกสาย ได้แก่

Who’s calling/speaking, please?
And who would like to speak to her/him, please?
Can/Could/May I have your name, please?
May I ask who’s calling?



Create Date : 23 มกราคม 2552
Last Update : 23 มกราคม 2552 21:09:33 น. 0 comments
Counter : 425 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kaekaejaa
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kaekaejaa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.