Knuppgraphy : ภาพถ่ายของคุณหนูพีพี

:๐: เที่ยวแคชเมียร์ - อินเดีย : ตอนที่ 4 Gulmarg, Dal Lake Floating market :๐:

มาถึงตอนที่ 4 แล้วครับอยู่ที่แคชเมียร์วันสุดท้ายแล้ว เริ่มเบื่อกันยังครับ แต่ถึงยังไงเราจะบังคับ
ให้ดูอยู่เหมือนเดิมตอนนี้เราจะไปเที่ยวกุลมาร์คกัน

ภาพยามเช้าหน้า Hoseboat ที่เรานอนกัน

::: 1 :::

::: 2 :::

กุลมาร์ค (Gulmarg) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่เค้าจะมากันฤดูหนาวเพื่อเล่นสกี เป็นลานสกี
ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียเลยครับ อ้าวงง งงละสิอินเดียมีลานสกีด้วยเพิ่งรู้เหมือนกัน แต่ช่วงที่ีเราไป
หิมะละลายหมดแล้วครับ เราก็ไปชมธรรมชาติป่าสน ทุ่งดอกไม้ป่ากัน การเดินทางไปกุลมาร์คเรา
นั่งรถเช่าโดยคนขับตีนผีของเราคนเดิมลุงนาซิคครับ //ปรบมือ ระยะทางที่เราเดินทางไปกุลมาร์ค
ไม่ไกลมากถ้าจำไม่ผิด 80 กิโล แต่ทางขึ้นเขาครับทางคดโค้งและเป็นหลุมเป็นบ่อตลอด ลุงนาซิก
โชว์เทพอีกแล้วครับ หักหลบทุกหลุมหักทีเสียวแหกโค้งที ลงหลุมบ้างก็ได้ค้าบตรงฝั่งซ้ายมือที่นั่ง
ไม่แน่ใจว่าล้ออยู่บนถนนเกินครึ่งล้อรึเปล่าเสียวกันตลอดทาง

::: 3 :::

อาจาร์จเจ้าของ Houseboat ที่เราพักแนะนำเราว่าคนที่กุลมาร์คไม่เหมือนที่อื่นๆ เวลาลงรถแล้ว
อย่าพูดกับใครให้เดินไปทางซ้ายมือประมาณ 500เมตรไปขึ้นกอนโดล่าเลยไม่ต้องมีไกด์หรือ
คนนำทางอะไรทั้งนั้น พอเราลงรถปุ๊บ ฮัลโหลมายเฟรนด์ ป๊าดดดดดดเรามีเพื่อนต่างชาติตั้งแต่
เมื่อไหร่ แขกเข้ามาชวนคุยสารพัดแล้วบอกว่าให้จ้างไกด์ ให้เช่าม้าเดินไปขึ้นกอนโดล่า ฯลฯ
เราก็ทำตามที่อาจาร์จแนะนำคือไม่คุยด้วยก้มหน้าก้มตาเดิน แต่รู้สึกว่าเราจะเดินผิดทางแล้วล่ะ - -'''

หลังจากที่เดินอ้อมเนินเขาเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ไม่ได้อยากศึกษาตอนนี้ เลยถามนักท่องเที่ยว
ถามคนที่เดินแถวนั้นเอาว่ากอนโดล่าไปทางไหน เค้าก็ชี้เราก็เดินไปเรื่อยๆ เดินเกือบชั่วโมงละ
ก็เห็นป้ายกอนโดล่าอยู่ลิบๆ (ใช้กล้องซูมหลายสิบ x ซูมดู) ว่าอีก 1 กิโล โอ้ ฉันมาทำอะไรที่นี่?!?!!!

สุดท้ายมาพบว่าถ้าเดินอีกทาง นึงจะใช้ระยะทางประมาณ 500 เมตรเองแต่มันอยู่หลังเนินเขา
มองไม่เห็น แต่ทำไมตอนที่จอดรถไม่มีป้ายบอกว่ากอนโดล่ามันไปทางไหน เจอแขกเล่นกลแน่ๆ
เอ้อยังไม่ได้บอกเลยกอนโดล่าคืออะไร มันคือกระเช้าเคเบิ้ลนั่นเองที่จะพาเราขึ้นไปข้างบน
กระเช้าที่จะขึ้นไปมี 2 ระดับ เราต้องขึ้นกระเช้าอันนึง และไปต่อข้างบนอีกอันนึง เพื่อไปสู่ยอดเขา
ก่อนหน้าที่เราไปถึงกระเช้าชั้นที่ 2 ยังใช้งานไม่ได้ เรามาถึงประมาณเที่ยงพอดีและไม่รู้ว่าโชคดีรึเปล่า
ที่พอถึงคิวซื้อตั๋วเค้าประกาศขึ้นมาว่ากระเช้าชั้นที่ 2 ใช้งานได้แล้ว

ขึ้นกอนโดล่ากัน

::: 4 :::

แต่พอขึ้นมาถึงจะขึ้นกระเช้าเฟส 2 อยู่แล้วกลับไม่ให้ขึ้นซะงั้นแจ้งว่ามีปัญหาอีกละ หง่ะต้องยืน
ต่อคิวรอแถวก็ยาวขึ้นเรื่อยๆ แต่สุดท้ายก็ได้ขึ้นไปชั้นที่สองจนได้

วิวข้างล่างเป็นหมู่บ้านยิปซีครับ

::: 5 :::

อันนี้มาต่อชั้นที่สองแล้ว

::: 6 :::

วิวเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

::: 7 :::

ทะลุเมฆแล้วครับ มองอะไรไม่เห็นเลยอากาศเริ่มเย็นขึ้นนิดนึง

::: 8 :::

ในที่สุดก็ขึ้นมาถึงข้างบนจนได้ อากาศไม่หนาวอย่างที่คิด อุณหภูมิน่าจะ 17-18 องศาฯ แต่ชุดใส่มา
อย่างหนาเขิลเลย

::: 9 :::

::: 10 :::

ถ้าหน้าหนาวขึ้นมาข้างบนนี้จะเป็นหิมะหมด แต่เรามาช่วงหิมะละลายแล้วแทบไม่เหลือหิมะเลย
ตอนนี้มีดอกไม้ขึ้นนิดหน่อย

::: 11 :::

::: 12 :::

เห็นลานสกีอยู่ข้างบนไกลๆ เดินขึ้นไปดูหน่อยละกัน แฮ่กๆๆๆ

::: 13 :::

เดินมาถึงแล้วลานสกี มีหิมะเหลืออยู่นิดหน่อยมีเลื่อนหิมะให้เล่นด้วย แต่น่ากลัวอ่ะกลัวมันไม่เบรคลื่นพรืด
ไปถึงข้างล่าง

::: 14 :::

ช่วงที่เรามาไม่มีหิมะให้เล่นเท่าไหร่ เลยดูไม่ค่อยมีอะไรเลย

::: 15 :::

::: 19 :::

น้องม้ากินหญ้า

::: 20 :::

จบการเดินทางในกุลมาร์คแล้วมาฤดูนี้ไม่มีหิมะให้เล่น เลยไม่มีอะไรทำเลย เล่าเรื่องที่พักและ
การเดินทางในแคชเมียร์นิดนึงละกัน เราใช้วิธีจองที่พักบนเรือ Houseboat นอนทั้งหมด 4 คืน
โดยซื้อที่พักพร้อมแพคเก็จเช่ารถเที่ยวกับเจ้าของเรือ อาจาร์จเจ้าของเรือจะเป็นคนหารถมาให้
เราอีกที เพื่อนผมเค้าวางแผนมายังงี้เพราะว่าทะเลสาบดาลอยู่ตรงกลางของที่เที่ยวที่เราไปมา
ทั้งหมดเลย จริงๆ จะพักที่อื่นก็ได้ที่กุลมาร์คก็มีที่พัก แต่ลองเช็คดูแล้วที่พักในเรือถูกกว่า นอนใน
เรือก็ได้บรรยากาศดีเหมือนกัน อากาศเย็นสบายไม่ร้อน แต่ช่วงค่ำๆ ยุงชุมนิดนึง

ภาพดอกกุหลาบปลูกไว้บนเรือที่พัก

::: 21 :::

เช้าวันรุ่งขึ้นวันนี้เราจะออกจากแคชเมียร์แล้ว เช้านี้เราจะเที่ยวตลาดน้ำของทะเลสาบดาลกัน โดย
แจวเรือออกกันตั้งกะเช้าหกโมงพายเรือไปถึงตลาดประมาณหกโมงครึ่ง ก็เจอตลาดน้ำครับ ดูภาพ
บรรยากาศไปเรื่อยๆ นะครับไม่มีภาคบรรยาย

::: 22 :::

::: 23 :::

::: 24 :::

ของที่มาขายส่วนใหญ่ก็เป็นพวกพืชผัก ผลไม้ดอกไม้ ก็อยากซื้อเหมือนกันนะแต่ไม่รู้เอาไปทำอะไร
อยู่ในตลาดน้ำต้องระวังให้ดีครับ เผลอนี่ระวังหัวเรือลำอื่นทิ่มหน้าเอาได้

::: 25 :::

::: 26 :::

::: 27 :::

::: 28 :::

::: 29 :::

::: 30 :::

::: 31 :::

::: 32 :::

มาดูบรรยากาศอื่นๆ ของทะเลสาบดาลบ้างดีกว่า

::: 33 :::

::: 34 :::

บางทีจะมีเกาะเล็กๆ อยู่กลางทะเลสาบก็จะมีคนไปปลูกบ้านไว้เป็นกลุ่มๆ

::: 35 :::

::: 36 :::

::: 37 :::

::: 38 :::

::: 39 :::

Houseboat ที่นี่ส่วนใหญ่จะมีชื่อเป็นชื่อเมืองเยอะเหมือนกัน เรามาถึงบางกอกแล้ว อิอิ

::: 40 :::

อำลาแคชเมียร์ด้วยภาพนี้ละกันครับ ตอนหน้าเราจะไปเที่ยวเมือง Jaipur กันครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม

::: 41 :::

Last Update : 18 สิงหาคม 2555 8:57:05 น. 5 comments

ภาพสวยมากกกกกกก
อิจฉา

โดย: numready IP: 58.11.114.5 วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:9:27:30 น.

ภาพถ่ายสวย ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศเลยครับ

โดย: p_pyai วันที่: 19 สิงหาคม 2555 เวลา:0:08:48 น.

เนาะ ไปลานสกีหน้านี้เลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นะคะ

แต่ก็สวยอยู่นา (หรือเป็นเพราะฝีมือคนถ่ายภาพน้อ)

ขอเอาไปแชร์หน้าแฟนเพจหน่อยนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:9:00:06 น.

รูปสวย มาก ๆ ค่ะ สวยทุกรูปเรย^^
ตลาดน้ำ คล้าย ตลาดน้ำดำเนิน บ้านเราเรยนะคะ
แต่ไม่เห็นมีแม่ค้าเลยนะคะ มีแต่พ่อค้า ...555^^
ขอบคุณที่แบ่งปันภาพสวยมาให้ดูค่ะ :-)

โดย: P'Ploysai วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:23:34:21 น.

น่าสนใจที่จะไปจริง ๆ ยิ่งเห็นตลาดน้ำแขกแล้ว ชอบจังเลย ต้องหยอดกระปุกเสียแล้วเรา ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ ค่ะ

โดย: Maeboon วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:2:03:41 น.

คุณหนูพีพี

Visitor No. web hit counters
ภาพและบทความบนเวบไซต์แห่งนี้ สงวนลิขสิทธิ์ ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
"ห้ามนำภาพ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพ บทความหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความ ในเวบไซต์แห่งนี้ไปใช้ก่อนได้รับอนุญาติ หากละเมิดจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด"

18 สิงหาคม 2555

[Add คุณหนูพีพี's blog to your web]