รูปบล็อคนอก
Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
7 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
ภาพธรรมชาติ ทำเล่น ๆ



ปลายฟ้า



มองดูวิวสวย ๆ งาม ๆ กันดีกว่าครับ ความจริงธรรมชาติมีความสวยงามจริง ๆ ดูอย่างในรูปนี้ซิครับ ภูเขาที่สูงตระหง่า ปรกคุมไปด้วยความเขียวขจีของแมกไม้ โขดหิน ที่ดาระดาดอยู่ทั่วธารน้ำใส ของน้ำตก


สายหมอกที่กำลังลอยมาแต่ไกล ต้นเฟิร์นที่แซมอยู่ตามชะง่อนหิน นี้คือ สิ่งซึ่งจรรโลงไว้ของธรรมชาติ

มองดูธรรมชาติแล้วเราย้อนมามองดูตัวเราเองบางหรือไม่ว่า เราคือส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ชีวิตและร่างกายที่ประกอบขึ้นจากธรรมชาติ อยู่กับธรรมชาติ เรามึความสุขเมื่อมองดูมัน และเราจะไม่ทอดทิ้งธรรมชาติ






หนทางที่อยู่ปลายฟ้า


หนทางแม้จะห่างไกลสักเพียงใดก็ตาม ตราบใดที่เรายังไม่ก้าวเดิน จุดสุดท้ายก็ยังไม่มาถึง

แต่เมื่อใดที่เราก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง หนทางก็จะมาใกล้เราขึ้นเลื่อย ๆ แม้ปลายฟ้าที่เห็นว่าไกล เมื่อใดที่เราก้าวสู่ยอดเขา เราก็จะเห็นดวงดาว และมวลเมฆอยู่เพียงเอื้อม

สะพานที่ทอดยาวไปดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด แต่ทุกสิ่งย่อมมีปลายของมัน ชีวิตแม้มองไม่เห็นข้างหน้า แต่ปลายสุดของมันย่อมมีอยู่ เราจงมองไปข้างหน้าอย่างมีหวัง เพื่อเราจะได้รับกำลังใจที่จะเดินต่อ และก้าวย่างอย่างสดชื่น ไม่มีความผิดหวัง ถ้าเรายังหวังอยู่ แม้ความหวังนั้นจะเหลือเพียงเล็กน้อย







เมื่อความมืดมาเยือน

ความมืดไม่ใช่อุปสรรค์ขัดขวางความหวัง

มันไม่สามารถปิดกั้นหนทางของเรา ตราบที่เรายังมีตะเกียงที่พร้อมจะส่องสว่างในยามค่ำคืน

สติ และปัญญา คือตะเกียงของชีวิต ที่เรามีติดตัวอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่เมื่อใดที่เราจะนำมันออกมาใช้เท่านั้น



ทางสายนี้มีที่สิ้นสุด เมื่อเราเริ่มก้าวเดิน สติคือเครื่องมือของคนฉลาด เปรียบเหมือนไม้เท้าที่นำทาง ไม่ให้เราต้องหลงทางโดยไม่จำเป็น ปัญญา คือ เครื่องตัดสิน เป็นผู้บ่งชี้ ว่าสิ่งใดคือหนทางที่ถูก เพื่อไม่ให้เราต้องหลงไปในเส้นทางทุรกันดาร เป็นการเสียเวลาและโอกาสที่มีค่า อย่าประมาท และอย่าอวดตัว เพราะนั่นคือภัยที่ร้ายกาจ จงเจียมตน ใช้ปัญญาอย่างรอบคอบ แล้วจุดหมายปลายทางก็จะมาถึงเอง




ภาพจาก ; //mblog.manager.co.th/greenmblog/12-42/





Create Date : 07 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2554 0:53:48 น. 0 comments
Counter : 4739 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Jจุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


facebookฝากข้อความได้ครับ
Google

ฟังวิทยุออนไลครับ
ฟังวิทยุออนไลน์ กดที่รูปครับ




หลับฝันดี
๑ หลับคืนนี้ฝันดีนะที่รัก...
หลับตาพักหลับตาฝันถึงวันใหม่...
หลับคืนนี้คนดีฝันถึงใคร...
รู้บ้างไหมฉันตั้งใจฝันถึงเธอ...


Friends' blogs
[Add Jจุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.