ค่ำคืนเดียวดาย เมามายใต้จันทร์เสี้ยว
Group Blog
 
 
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
เดินทางกับความฝัน

บางทีความฝัน คือความสุข ที่ไม่อยากตื่น ความฝันเป็นการเดินทางบนปุยเมฆ

จากเมื่อคืน จนถึงขณะนี้ อาการป่วยไข้ยังแทรกซึมอยู่ในร่างกาย สมองยังมึนซึม แต่ฉันมีความสุขดีกับการหลับฝันจากยา พวกนั้น

เรื่องแรกของความฝัน ฉันได้เดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เคยพบเห็น เป็นภาพชนบทในฝัน มีลำธาร ป่าเขา และผู้คน ฉันพบเจอกับรุ่นพี่คนหนึ่งแบบไม่คาดฝัน เป็นความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้น เราเดินบนสะพานไม้ที่ทำจากท่อนซุงพาดลำธารกลางป่าใหญ่ กระท่อมเล็กๆ เครื่องเรือนที่คร่ำคร่า ผู้คนที่นั่นมองฉันแบบเปลกๆ

ฉันกลับจากที่นั่น ด้วยความโหยหาบางอย่าง พบเจอกับญาติผู้ใหญ่ที่เสียชีวิต และพยายามวิ่งตาม จนได้รับคำต่อว่าให้กลับบ้าน

มันเป็นความฝัน ที่ฉันรู้สึกดี ดีที่ได้เจอกับคนที่เคยรัก แม้มันจะเป็นแค่ความฝัน

อาการของฉันยังไม่ดีขึ้นนัก บ่ายกว่าๆ ร่างกายของฉันก็เคลิ้มหลับและฝันอีกครั้ง

คราวนี้ เป็นการเดินทางของหัวใจ และคงเป็นจิตใต้สำนึกที่มันค้านอยู่กับตัวเองตลอดมา

ฉันแอบหัวเราะให้กับตัวเอง เมื่อทบทวนความฝัน

ฉันฝันว่า ฉันแต่งงานกับใครก็ไม่รู้ เรามาอยู่ที่บ้านห้องแถวไม้โบราณ พร้อมกับครอบครัวของฉัน และดูเหมือนว่า พวกเขาเข้ากันได้ ลักษณะของภาพฝันเหมือนประมาณเมืองไทยเมือ 40-50 ปีที่แล้ว มันเหมือนภาพโบราณที่ฉันเคยพบเห็น

ในความรู้สึกของฉัน เขาเป็นคนดี แต่จะรักฉันหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ เขารูปร่างเล็ก ผมเกรียน และดูซื่อๆ ส่วนฉันกลับรู้สึกเฉยๆ และยังงงว่า ทำไมจะต้องอยู่กับผู้ชายคนนี้ เพราะรู้สึกอยู่ตลอดว่ารักผู้ชายอีกคน

และแล้ว ครอบครัวของฉันก็คล้ายจะบอกโดยนัยว่า ระหว่างที่ฉันไม่อยู่ เขามีผู้หญิงอีกคน ถ้าฉันจะคบผู้ชายอีกคนละก็ ขอให้ย้ายออกไปเสีย

ฉันดีใจมากที่ได้ออกจาก บ้านหลังนั้น แล้วก็โบยบินจากมา..... จนตื่น


การเดินทางของความฝัน ในครั้งนี้ แปลกจัง

ผู้ชายที่ไม่รู้จัก อยู่ดีๆ ก็เข้ามาเป็นสามี ซะงั้น
ยังจำหน้าเขาได้ แม้ว่าจะเลือนๆ ไปบ้าง

หัวเราะให้กับตัวเองอีกครั้ง

เอาวะ... อย่างน้อยก็ได้แต่งงาน แม้ในความฝัน เพราะความจริงนั้น .... มันห่างไกลเหลือเกิน






Create Date : 28 กันยายน 2548
Last Update : 14 ตุลาคม 2548 14:37:11 น. 1 comments
Counter : 931 Pageviews.

 
ญาติคนหนึ่งเคยป่วย แล้วหลับฝันว่า เห็นญาติผู้ใหญ่อีกคนที่เสียชีวิตไปแล้ว

ในฝันญาติผู้ใหญ่คนนั้นบอกว่า "มาทำไม กลับไป"

ในฝันจึงกลับมา แล้วตื่น หลังจากนั้นก็หายป่วย

มีญาติ 2 คนที่ฝันแบบเดียวกัน ตอนป่วย




โดย: c (chaiwatmsu ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:2:50:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระจ้อน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แล้ววันหนึ่ง....

เราจะมาพบกัน



เรื่องจริงที่ยังสงสัย บอกได้ชาตินี้เท่านั้น คลิ๊กที่นี่ค่ะ






อัปสรามนตรา คลิ๊กที่นี่ค่ะ


บล็อกที่แล้ว

"อะไรกันนักหนา"




Friends' blogs
[Add กระจ้อน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.