Home decoration, Interior design, and Lifestyle

บ้านมีชีวิต.....

บ้านมีชีวิต จริงๆ นะ

ทุกครั้งที่จากบ้านไปนาน เมื่อได้กลับมาพัก เพื่อนบ้านมักจะบอกว่า "ดีแล้วที่กลับมา บ้านมันเหงานะ"

ไปบ้านแม่ แม่ก็จะบอกว่า "กลับไปอยู่บ้านบ้างเถอะ บ้านจะได้อบอุ่น"

เมื่อได้กลับมาบ้านเมื่อเสาร์ที่แล้ว รู้สึกได้เลยว่าบ้านดีใจกับการกลับมาของเรา



บ้านนี้ยังคงให้ความอบอุ่น เก็บความทรงจำไว้ให้เรา เรารู้สึกได้ เวลานั่งนอนอยู่ในบ้าน เหมือนมีพลังโต้ตอบกัน ความอบอุ่นและความรักยังคงอยู่ในบ้านเหมือนเดิม



บางครั้งเรารู้สึกผิดที่นอกใจบ้านไปอยู่ที่อื่น เหมือนคนสองใจ

เพื่อนบ้านบอกว่า เราเป็นคนที่ยังหาบ้านของตัวเองไม่พบ ยังไม่ลงเอยที่บ้านใดเลยสักหลัง

ตอนนั้น เรานึกตอบในใจว่า หาพบแล้วจ้ะ ก็บ้านที่เชียงดาวไง

แต่พอได้กลับมาอยู่ในบ้านหลังนี้อีกครั้ง บังเกิดความรักและผูกพันอย่างบอกไม่ถูก ทุกสิ่งทุกอย่างยังคงอยู่เหมือนเดิม บางอย่างที่ลืมไปแล้วก็กลับมาเจออีกครั้ง ทำให้ภาพในอดีตผุดขึ้นมาอีกครั้ง

เมื่อวันที่ต้องเดินทางกลับเชียงใหม่ รู้สึกเศร้าอย่างกับจากคนที่เรารัก รู้สึกได้ว่าบ้านก็เศร้าเหมือนเรา และกำลังรอคอยการกลับมาของเราอีกครั้งหนึ่ง



บางคนกล่าวไว้ว่า

".....บ้าน...ที่นี่มีหลายอย่างที่เปี่ยมล้นด้วยความหมาย บ้านมิใช่เพียงอาคารใหญ่โตเรือนล้าน มิใช้บ้านวัสดุสิ่งของหรูหราราคาแพง บ้านมิใช่ที่จอดรถคันงาม แต่คำว่าบ้านมีความหมายมากกว่านั้น

กระท่อมน้อยที่มีความรักความเข้าใจ อาจเป็นวิมานแสนสุขของพ่อแม่ลูก ได้ดีกว่าคฤหาสถ์ที่ปราศจากความอ่อนโยน...."

แล้วคุณล่ะ รู้สึกเหมือนกันบ้างไหมว่า บ้านมีชีวิต




 

Create Date : 27 มกราคม 2554
2 comments
Last Update : 27 มกราคม 2554 13:55:37 น.
Counter : 2574 Pageviews.

 

ใช่ค่ะ บ้านมีชีวิต

เวลาดิฉันกลับชัยภูมิ รู้สึกว่าทำไมเราทิ้งบ้าน
ไม่มีใครทะนุบำรุง อยากให้เวลากับบ้านนั้น

เพื่อทำตรงนั้น แต่งตรงนี้ มันคงดีกว่านี้
กลับมาจากอังกฤษ บ้านที่พักหลังขายบ้านแล้วเป็นบ้านของพ่อของลูกเขยสามี

พอกลับมาที่บ้านเราจริง ยิ่งบอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไร

ไม่มีที่ไหนจะน่าอยู่เท่าบ้านของเรา

 

โดย: ป้าแอ๋ว IP: 1.46.0.42 27 มกราคม 2554 19:29:56 น.  

 

เช่นกันค่ะ รู้สึกแบบนี้ไม่ต่างกันเลย

 

โดย: ลูกไม้ของพ่อ IP: 27.130.49.67 27 มกราคม 2554 21:36:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Tiwanon48
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Custom Search
New Comments
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Tiwanon48's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.