พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
First Love #8 จับจิงโจ้แต่งตัว
กลับมาแล้วค่า ขอโทษที่หายกันไปนานนะคะ พอดีช่วงนี้งานโหมมาเหมือนพายุลมมรสุมพัดผ่าน ต้องออกนอกสถานที่้บ่อยมากค่ะช่วงนี้ กลับมาทีก็เลยสลบบนเตียงทุกวันเลยค่ะ

ช่วงเทศกาลวันHalloween แบบนี้ทำให้เรานึกเรื่องหนึ่งขึ้นได้ค่ะ คือมีครั้งหนึ่ง ใกล้จะถึงวัน Halloween แล้ว แล้วเราต้องรีบเตรียมหาชุดใส่ไปงานปาร์ตี้Halloweenค่ะ พอดีเย็นวันนั้นเป็นวันพุธ ซึ่งทุกคนจะไม่อยู่บ้านช่วงเย็นเพราะมี study group ที่โบสถ์อะไรสักอย่าง ทั้งบ้านก็เลยเหลืออยู่แค่เรากับจิงโจ้ที่ซ้อมทรอมโบนในห้องนอนตัวเอง 

ก่อนmomจะออกจากบ้านไป momทิ้งกล่องเสื้อผ้ากล่องใหญ่ๆไว้ให้เราค่ะ ในนั้นมีเสื้อผ้าแฟนซีแทบจะทุกงานที่น้องๆเคยใส่กันมาตั้งแต่เด็ก มีเก็บไว้ในนั้นหมดเลยค่ะ เราจับเสื้อผ้าตัวนั้นตัวนี้ออกมา รู้สึกไม่สะใจ เลยจัดการรื้อเอามากองๆไว้บนพื้นห้องนั่งเล่นเลยค่ะ เหมือนตลาดขายเสื้อผ้าล้างสต็อก555 ไปๆมาๆเจอเสื้อตัวหนึ่ง เหมือนเสื้อหญิงไทยสมัยหนังเรื่องสี่แผ่นดินเลยค่ะเราก็แบบ แอร๊ยยยย แม่พลอยชัดๆ 55 

สักพักจิงโจ้เดินออกมาจากห้อง เสียงทรอมโบนก็เงียบตาม แล้วมาหยุดอยู่ตรงหน้าเรา ซึ่งเรา.... กำลังจมอยู่ในกองเสื้อผ้าที่รื้อออกมากองๆเหมือนภูเขาลูกเล็ก สภาพเราแบบเหมือนป้าหรือแม่บ้าน
ที่กำลังรื้อเลือกซื้อเสื้อผ้าเซลล์ในห้างอ่ะค่ะ จิงโจ้เลยยิงถามมาเป็นชุดเลยว่า 

ยุ้ยเลือกชุดไปปาร์ตี้เหรอ
ที่ไหน
เมื่อไหร่
ไปกับใคร
เลือกได้ตัวไหน

แต่คำตอบที่ได้จากเราคือถอนหายใจเฮือกกกกกกกกกก... เพราะไม่รู้จะตอบข้อไหนก่อน 5555

พอเห็นแบบนั้นจิงโจ้เลยเลิกสนใจเรา แต่ไปสนใจกับกองเสื้อผ้าแทน พ่อคุณก็หยิบนั่นหยิบนี่ขึ้นมาดู เราก็ปิ๊งไอเดียนึกสนุกค่ะ เลยบอกจิงโจ้ว่า 

"เดี๋ยวนะ อยู่เฉยๆก่อนแป๊บนึง" 

แล้วเราก็เริ่มจัดการแต่งตัวให้จิงโจ้เลยค่ะ เริ่มแรกเราเอาเนคไทน์มาคล้องคอ หน้าตาจิงโจ้ออกแนวงงๆ เหลอหลามากค่ะ แต่ก็ยอมอยู่เฉยๆ 55 ต่อไปก็ใส่วิคผมยาว แล้วตามด้วย.... กระโปรงค่ะ 555
เราจับจิงโจ้ใส่กระโปรงจริงๆนะคะ แต่ที่แปลกใจมากก็คือเค้ายอมให้เราจับใส่กระโปรงได้ยังไงกัน เพราะปกติจิงโจ้จะเป็นพวกลัทธิต่อต้านอะไรที่ไม่แมน (เคยจิกกัดตอนเราเล่นตุ๊กตาคริสมาสต์
ด้วยค่ะ หาว่าเราหน่อมแน้มเล่นอะไรเป็นเด็กๆอ่ะค่ะ) 

เราแต่งตัวให้จิงโจ้ไปเราก็หัวเราะไปค่ะ เราขำเพราะว่าผู้ชายหุ่นแมนๆ หน้าแมนๆแต่โดนมาจับแต่งแบบนี้มันดู ไม่เข้ากั๊นนนนไม่เข้ากัน เห็นแล้วมันก็ตลกมากกว่าจะดูดีด้วยค่ะ โอกาสแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆเลยค่ะ เราเลยรีบวิ่งกลับไปหยิบกล้องถ่ายรูปมากะจะถ่ายรูปจิงโจ้(ในสภาพสวย)เก็บไว้ 555 

เลยบอกให้จิงโจ้ออกไปยืนอยู่ที่ริมสระว่ายน้ำ เพราะตรงนั้นแสงน่าจะสวยที่สุดแล้วก็ตอนนั้นเริ่มจะมืดแล้ว ข้างในเลยคิดว่าคงถ่ายไม่สวยค่ะ  ก่อนถ่ายเราบอกจิงโจ้ว่า 

"แอ็คท่าทางหน่อยสิ" 

จิงโจ้ถาม "ท่าไหน"

เราก็  คิดไม่ออก "งั้นชูสองนิ้วละกัน" 

จิงโจ้ก็ยกแขนสองข้างขึ้นมากชูสองนิ้วแล้วถาม "แบบนี้เหรอ" 

เราก็พยักหน้า นับ 123 แล้วก็แชะะะะะะะ ได้แค่รูปเดียว ไม่หนำใจค่ะ โอกาสแบบนี้หายาก 555 เลยเปลี่ยนองค์ทรงเครื่องใหม่ให้จิงโจ้ ถอดเนคไทน์ วิคผม กระโปรงออก แล้วใส่มงกุฎผ้าลูกไม้สีทองบนหัวจิงโจ้แทน น่ารักมากเลยค่ะ ถ้าเป็นผู้หญิงนะคะ แล้วเราก็บอกจริงโจ้แอ็คท่าเดิม จิงโจ้ก็แถมยิ้มให้กล้องเราด้วยค่ะ รูปออกมาเลย...สวยมาก 5555 

เรารู้สึกว่าตัวเองจะมีความสุขจนออกนอกหน้ามากค่ะ เพราะทั้งยิ้ม ทั้งหัวเราะ รู้สึกพอใจกับรูปที่ออกมาด้วยค่ะ เก็บรูปสองใบนั้นมาจนถึงตอนนี้เลย จิงโจ้เห็นอย่างนั้นก็ถามเราขึ้นมาว่า

"มีความสุขแล้วใช่ไหม.."

เราก็..เราสึกอุ่นๆในใจเหมือนกันค่ะที่ได้ยินแบบนั้น ก็เลยพยักหน้าแล้วยิ้มแทนคำตอบไป ^^ แล้วภาพที่เห็นหลังจากนั้นก็ จิงโจ้หัวเราะกับตัวเองอีกแล้วค่ะ แล้วก็เดินเข้าบ้าน เข้าห้องไปซ้อมทรอมโบนต่อ

พอตอนอาหารค่ำของวันถัดไป เราก็เอารูปที่เราถ่ายจิงโจ้มาให้momดูค่ะ momถึงกับช็อคแล้วอุทานว่า 

"เป็นไปไม่ได้" พร้อมทำหน้าตกใจ

momเลยเล่าให้เราฟังว่า แต่ไหนแต่ไรจิงโจ้ไม่เคยแต่งชุดแฟนซีอะไรพวกนี้เลย ไม่ชอบเลยด้วยซ้ำ จะมีก็แต่น้องๆที่ชอบแต่งกัน เราได้ฟังถึงกับ 

"จริงเหรอ" พร้อมทำหน้าตกใจเช่นกัน

แบบว่าตกใจมากค่ะ ถึงกับเก็บไปคิดตอนนอนด้วยว่าเพราะอะไรเค้าถึงยอมให้เราจับแต่งตัว ตอนนั้นยังเด็กมากค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจหรือว่ารู้เรื่องรู้ราวกับเรื่องอะไรพวกนี้สักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เนี่ยสิ 555555

สรุปนะคะ ชุดสำหรับไป Halloweenปาร์ตี้ เราเลือกชุดแม่พลอยค่ะ ใส่กับกระโปรงผ้าไทยที่แม่ยัดใส่กระโปรงให้ เกล้าผมเองแล้วแต่งแบบสวยที่สุดเท่าที่จะเอื้ออำนวยได้ 555 แล้วมันเกี่ยวกับฮัลโลวีนตรงไหนเนี่ย ไม่เกี่ยวเลย...

รัก รัก ทุกคนที่ติดตามอ่านนะคะ  ขอให้หลับฝันดีกันทุกคนเลยค่ะ 



Create Date : 02 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2555 19:53:13 น.
Counter : 1869 Pageviews.

2 comments
  
ใส่ชุดไทยไปงาน Halloween ก็ต้องเป็นผีตานีซินะ...

ยังพยายามนึกหน้าจิงโจ้อยู่นะ หน้าฝรั่งบวกเอเซียคล้ายใครน้า !!!

เดี๋ยวจะตามมาอ่านตอน 9 ต่อครับ (มัดมือเขียนซะเลย 55)
โดย: kaizank (kaizank ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2555 เวลา:0:51:42 น.
  
ว้าวววววววววววววววววววววววววววววววววววว


เปนคนพิเศษจังเลยยยย อิอิ ไม่เคยทำให้ใครมาก่อนเลยน้าาา
โดย: Star of Perseverance วันที่: 3 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:02:21 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

YU_IIเหม่ยผิง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



เป็นคนช่างคิดช่างฝัน มีความฝันอยากที่จะทำสิ่งต่างๆมากมายซะจนไม่รู้จะเริ่มอันไหนก่อนดี
New Comments