Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

♥ Thank you for being my friend ♥









แพทขอมอบเพลงนี้ให้กับเพื่อนๆนะคะ








สวัสดีค่ะ แพทคิดว่าตัวเองเป็นคนโชคดีที่สุดที่เกิดมามีครอบครัวที่อบอุ่นมาตลอด แล้วก็ยังมีลูกๆที่น่ารักทั้งสองคน ที่โชคดีไปกว่านั้นแพทก็ยังมีเพื่อนที่ดีๆที่ที่ได้รู้จัก ณ บลอคแกงค์แห่งนี้อีกด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดีๆนะคะ


ถึงแม้เราจะไม่เคยเจอะเจอกันเลย แต่นั่นมันไม่ใช่อุปสรรคของความเป็นเพื่อน หากว่าใจเราสื่อถึงกันนะคะ



เพื่อนๆที่มีรหัสกรุณาคลิกที่นี่เพื่อไปที่บลอคอัพเดทล่าสุดค่ะ..ขอบคุณค่ะ


รหัสกรุณาขอแพทโดยตรงนะคะ และบางครั้งแพทก็จะให้เพื่อนบางท่านโดยที่ไม่ต้องขอค่ะ



การรักษามิตรภาพ


มิตรภาพที่มั่นคง จะดำรงความเป็นเพื่อนให้ยั่งยืน

เราจะสานรอยร้าวแห่งมิตรภาพที่ถูกหักสะบั้นลงด้วยน้ำตาแห่งการใหอภัย

เราควรปลูกความสัมพันธ์แห่งไมตรีจิตเสมอและหมั่นหว่านมิตรภาพเพื่อได้มิตรภาพ
เราควรใส่ปุ๋ยแห่งมิตรภาพเพื่อเก็บเกี่ยวผลแห่งมิตรภาพอันงดงาม

การลงทุนสร้างความสัมพันธ์จนได้เพื่อนแท้เป็นการลงทุนที่คำนวณค่าไม่ได้เลย

ความไว้วางใจกันเป็นสิ่งที่สำคัญพื้นฐานสิ่งหนึ่งในทุกความสัมพันธ์

การเป็นเพื่อน หมายถึงการต้องยอมเสียสละบางสิ่งด้วยรู้ว่าไม่สามารถทำอะไรตามใจตัวเองได้อีกต่อไป

การเดินทางอ้อมก็ดูว่าเสียเวลา แต่เพื่อเห็นแก่เพื่อน การเดินร่วมทางไปกับเขา
แม้เสียเวลามากขึ้นก็ยังดีกว่า ต่างคนต่างไปและไม่ถึงที่หมาย

ไม่เพียงแต่เราจะต้องการเพื่อน เมื่อเรามีเพื่อนแล้วเราต้องเรียนรู้ที่จะรักษาความเป็นเพื่อนไว้ให้ได้อีกด้วย

เราต้องทำดีต่อเขาอย่างที่เราอยากให้เขาทำต่อเรา

เพื่อนเป็นเหมือนกับทรัพย์สินเงินทองที่แม้หามาได้ง่ายแต่เก็บรักษาไว้ได้ยาก

บททดสอบความเป็นเพื่อนในยามยากลำบากคือ เหตุการณ์ที่เพื่อนจะช่วยเราได้โดยทางใดทางหนึ่ง

และผลที่ติดตามมาคือ ข้อพิสูจน์ให้เรารู้ว่าเพื่อนคนนั้นเป็นเพื่อนแท้หรือไม่

เป็นการง่ายที่จะทำลายความเป็นเพื่อนให้ลบเลือน แต่ยากในการรักษาไว้ให้คงทน

อย่าละเลยที่จะช่วยเหลือเพื่อนในยามที่เขาเดือดร้อน เพราะสักวันหนึ่งเราก็อาจต้องขอความช่วยเหลือจากเขาเช่นกัน

เพื่อนที่ดีย่อมตักเตือนกัน ไม่ใช่การรักษามารยาททางสังคมโดยพูดแต่สิ่งที่ดีต่อกันเท่านั้น

เพื่อนที่แท้จริงจะแบกภาระร่วม ด้วยความรู้สึกร่วมกับเพื่อนเสมอ

หากเราไม่มีความรู้สึกเหล่านี้กับผู้ใดแท้จริง เราก็ไม่ได้มีความเป็นเพื่อนกับเขาผู้นั้น

อย่ามักง่ายในการปฏิบัติต่อเพื่อนเพราะจะเสียหายต่อความสัมพันธ์
เหมือนดั่งกองทรายที่ชายทะเล ที่ไม่นานน้ำทะเลก็เซาะไปได้

เป็นธรรมดาที่อาจมีเวลาแห่งการเข้าใจผิดกัน แต่เราควรมีใจพร้อมที่จะสะสาง เพื่อให้เกิดความเข้าใจกันเสมอ

สะสมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน เก็บไว้สะท้อนความคิดในยามว่าง

ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นและความอดทนคือ กุญแจรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว

ความถ่อมใจรักษามิตรภาพไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์และการให้อภัยสานมิตรภาพให้ยั่งยืน

มิตรภาพจะถูกทำให้แตกสลายเพราะเราเองละเลยคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้

เราจึงควรเป็นผู้ที่ใส่ใจกับคำสัญญา ถ้าเราไม่พยายามรักษาสัญญาไว้ก็จะไม่มีใครรักษาสัญญากับเรา

อย่าให้มิตรภาพที่อุตส่าห์สร้างกันในชีวิตเราเป็นของราคาถูก

ไม่มีความสัมพันธ์ใดยั่งยืน ถ้าไม่มีพันธสัญญาจากใจ

และไม่มีความสัมพันธ์ใดที่เราจะดำรงรักษาได้ตลอดไป หากปราศจากความตั้งใจ

คงไม่มีใครอยากเป็นเพื่อนกับเราถ้าเราไม่ช่วยปกป้อง แต่กลับทำลายชื่อเสียงเขา

ความจนที่ว้าเหว่มากที่สุดคือ ความจนไมตรีจิต












 

Create Date : 26 สิงหาคม 2550
0 comments
Last Update : 30 สิงหาคม 2550 7:25:46 น.
Counter : 838 Pageviews.


PinkLotus
Location :
Songkhla Thailand St.Louis United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




♥จงรักและปฏิบัติต่อลูกของคนอื่น♥ ♥เหมือนที่รักและปฏิบัติต่อลูกของตนเอง♥
♥สวัสดีค่ะ เป็นคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ ทำงานพาร์ทไทม์เล็กๆน้อยๆพอที่จะมีสังคมและมีพอคเกตมันนี่กับเค้าบ้าง♥ ♥แต่งานหลัก..เลือกที่จะรักและดูแลลูกๆ ภูมิใจที่สุดสำหรับงานคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ♥



   
Friends' blogs
[Add PinkLotus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.