Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

การเดินทางสู่จุดสูงสุด.. ขึ้นสู่พระประโทณเจดีย์







เมื่อเราเดินขึ้นบันไดเหล็กมาเรียบร้อยแล้ว เราก็จะมาถึงองค์พระประโทนเจดีย์ซักที.. ผมเดินดูบริเวณรอบๆ พบว่ามีแมลงชิดหนึ่ง เกาะอยู่เป้นจุดๆ เต็มไปหมด ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร และมันมาเกาะกันทำไม..

และเมื่อเดินมาจนครบรอบผมก็สังเกตเห็น ป้ายบริจาคเพื่อการบูรณะองค์เจดีย์ฯ สังเกตดีๆ นะคับว่าจังหวัดกรุงเทพมหานคร ยังถูกเรียกว่า จ.พระนครอยู่เลย และบริจาคกันคนละ 1 บาทเอง ทำให้ผมได้เข้าใจแล้วว่า เงิน 1 บาทสมัยก่อนนั้นมีค่ามากมายเพียงใด.. ดังนั้นถ้าคุณเจอเงิน 1 บาท ไม่ว่าจะที่ไหน กรุณาอย่ามองข้ามคุณค่าของมันนะคับ อย่างน้อยบนเหรียณนั้นก็มีพระรูปคนที่ชาวไทยทุกคนควรให้การเคารพบูชากราบพระบาท..





ต่อไปผมจะชวนทุกท่านขึ้นไปบนเจดีย์แล้วก๊าบ... ตื่นเต้นกันไม๊คับ แต่ก่อนอื่นผมขอฝากโน๊ตบุ๊คผมไว้ตรงนี้ก่อนนะคับ อิอิ..

เพราะผมเกรงว่าขืนสะพายมันขึ้นไปด้วยผมมีหวังผมร่วงหล่นมาตายแน่ๆ เลย เพราะเท่าที่ดูบันไดไม่ค่อยจะเป็นใจให้ขึ้นซักเท่าไหร่..





เอาล่ะ.. เมื่อเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมแล้วก็เดินทางขึ้นไปกันดีกว่าคับ แต่ผมขอเตือนอะไรไว้อย่างนะคับ อะไรที่ไม่จำเป็นอย่าขนขึ้นไปเพราะการขึ้นไปนั้นมันลำบาก เนื่องจากช่วงบันไดที่แคบมากๆ ไม่เชื่อลองดูที่รูปนะคับ ขนาดเท้ายังไม่สามารถวางได้เต็มเท้าดีในตอนขึ้น ต้องใช้มือจับราวบันไดประคองขึ้นไปตลอดทาง และสำหรับเด็กๆ ผู้สูงอายุ ผู้กลัวความสูง และผู้เป็นโรคหัวใจไม่ควรขึ้นนะคับ เดี๋ยวจะลงลำบาก โดยเฉพาะเด็กๆ และกรุณาอย่าขึ้นไปเกินครั้งละ 2-3 คนนะครับ เพราะข้างบนจะแคบมากๆ อย่างไรก็ดี เวลาลงขอให้รอบคอบและใจเย็นๆ มิฉะนั้นอาจจะร่วงลงมาได้คับ.. อิอิ ขนาดผมยังใจหวิวๆ เลยตอนลงอ่ะ 555+

ปล. ขออภัยที่รองเท้าไม่สุภาพและบ้านนอกไปหน่อยคับ อิอิ..







เมื่อขึ้นมาถึงแล้วท่านจะพบกับพระพุทธรูป 2 องค์ ให้กราบไหว้บูชา ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นพระอะไรนะคับ คงต้องรอเซียนพระมาตอบนะคับ ท่านสามารถนำทองคำเปลวเข้าไปปิดได้ แต่อย่าจุดธูปและเทียนนะคับ..







ระดับความสูงจากบนพระประโทณเจดีย์นะคับ ตัวผมเองชักภาพอยู่บนนั้นก็รู้สึกใจหวิวๆ เสียวตกเหมือนกันคับ เพราะไม่ได้นั่งถ่าย...





จากภาพผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไรนะคับ แค่อยากจะให้เข้าใจว่าสูงเท่านกเขาเหิรมันเป็นอย่างไรและสูงแค่ไหน..







ปิดท้ายด้วยภาพชุดนี้นะคับ.. อิอิ

- ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การติดตาม
- ขอบคุณรถคู่ใจที่พาผมไป ถึงแม้ว่ามันจะชอบงอแงไปบ้างนิดหน่อยก็ตาม
-สุดท้ายนี้ขออำนาจองค์พระศรีรัตนตรัยโปรดช่วยคุ้มครองทุกท่านให้รอดพ้นจากพยัญอันตรายทั้งหมดทั้งสิ้นเทอญฯ ..

สวัสดีคับ..




 

Create Date : 06 มิถุนายน 2551
1 comments
Last Update : 6 มิถุนายน 2551 19:28:47 น.
Counter : 3000 Pageviews.

 

เข้ามาดูรถ กับรับพรข้อสุดท้ายครับ

 

โดย: CG Guitar 14 มิถุนายน 2551 1:19:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


justic
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมจะรอวันนั้น วันที่น้ำมันถูกลง...
Friends' blogs
[Add justic's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.