Just_Winter
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
ตอนที่ 4 พี่เลี้ยงจำเป็นพาหลานไปดูหนังโรงในอิตาลีค่ะ

เมื่อวานพี่ชายแฟนเราขอร้องให้พาลูกชายเค้าไปดูหนังหน่อย เนื่องจากตัวเค้าเองอยากจะไปดูหนังเรื่องอื่น ที่ไม่ใช่หนังเด็กๆน่ะค่ะ คงอยากจะหาโอกาสพาภรรยาออกไปเที่ยวกันเองบ้าง เพราะว่าต้องอยู่กับลูกเล็กทุกวัน ไอ้เรากับแฟนก็รักหลานอยู่แล้ว เด็กอิตาเลี่ยนน่าตากำลังน่ารักน่าชัง ช่างพูด้วย อายุหลานคนโตก็สามขวบค่ะ ส่วนอีกคนขวบครึ่ง แต่คนเล็กน่ะไม่ได้ไปกับพวกเราหรอก ยังเล็กอยู่ยังคงดูหนังไม่รู้เรื่อง วันนี้เรากับแฟนก็จัดแจงนัดแนะกันกับพี่ชาย ว่าจะพาหลานไปดูหนังรอบสี่โมงครึ่ง เรื่องที่เราจะไปดูก็เรื่อง DragonBall Evolution ว่าแล้วก็หาตัวอย่างหนังมาให้ดูซะหน่อย



มาพูดกันต่อดีกว่า ไอ้โรงหนังที่อิตาลีเนี้ย ก็คล้ายๆโรงหนังบ้านเราค่ะ แต่เราว่านะ ของเมืองไทยยังดูดีกว่าเยอะ ไฮคลาสกว่าด้วย ไอ้โรงหนังที่อิตาลีที่เรามาดูเนี้ย ค่าเสียหายต่อคนก็คนล่ะ 7Euro ส่วนเจ้าหลานชายเราก็เสียราคาสำหรับเด็กคือ 5Euro โรงหนังที่นี่คุณจะนั่งตรงไหนก็ได้ ไม่มีเบอร์หรือเลขที่ประจำเก้าอี้ให้นั่ง เลือกนั่งได้ตามใจชอบเลยล่ะ เก้าอี้นั่งก็ไม่สามารถเอนหลังได้ล่ะค่ะ หรือว่าเป็นเฉพาะโรงหนังที่เราไปดูหว่า? ต้องรอคนไทยคนอื่นมาบอกต่อแล้วล่ะ อันนี้ไม่แน่ใจ แล้วหนังที่เค้าฉายเนี้ยแน่นอนเป็นภาษาอิตาเลี่ยนร่วนๆ ไม่มี Sub ภาษาอังกฤษแปลให้เรานะคะ อันนี้ทำให้เราได้มีโอกาสฝึกภาษาไปด้วยอีกทาง ดูหนังไปได้ครึ่งเรื่องเค้าเปิดไฟค่ะ พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ไอ้เราก็นึก อะไรฟร่ะ กะลังดูมันส์ๆ เลย แฟนเราก็เลยบอกว่าที่อิตาลีน่ะ เค้าดูหนังกันครึ่งเรื่องแล้วก็มีพักเบรกให้ไปเข้าห้องน้ำหรือซื้อขนมต่อ ราวๆ สิบห้านาทีนะ ไม่ต้องตกใจไป โอ้โห แบบนี้ก็มีด้วยนะคะ ถ้าที่เมืองไทยหรือญี่ปุ่นมีแบบนี้นะ เราคงไม่ต้องวิ่งเข้าไปแย่งเข้าห้องน้ำตอนหนังเลิกหรอกเนี้ย ที่บ้านเราๆต้องวิ่งแย่งห้องน้ำเกือบทุกรอบเลยอ่ะ หนาวก็หนาว แอร์เย็นจับใจเลยเมืองไทย แถมกินขนมกินน้ำแล้วออกมาปวดฉี่ทุกรอบไป
เจ้าหลานชายเราก็เป็นเด็กดีค่ะ ไม่ซนเลยนะคะ นั่งดูหนังอย่างใจจดใจจ่อตลอด ไม่งอแงเป็นเด็กที่ดีมาก อย่างนี้ซิมันถึงน่าจะพามาด้วยหน่อย อิอิ พอพักเสร็จ พวกเราก็พากันดูจนจบค่ะ ไอ้เราเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นประสบการณ์อย่างนึง เอามาเล่าให้ฟังก็แล้วกันล่ะค่ะ วันนี้ไปนอนก่อนล่ะจ้ะ


Create Date : 14 เมษายน 2552
Last Update : 14 เมษายน 2552 6:46:09 น. 0 comments
Counter : 464 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sakura_tree
Location :
Dubai United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




2001 เข้าเรียนที่ และอาศัยอยู่ Tokyo,Japan.
2008 นักเรียนภาษา1 ปีในRoma,Italy.
2009 กลับมาทำงานที่ญี่ปุ่น
2011 ติดตาม ผบ.ทบ.(ผู้บัญชาการที่บ้าน) มาอยู่ Dubai จ้า แต่ไปๆมาๆ Dubai และ Japan ในฐานะ PR คร่า



สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ลอกเลียนแบบ หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความรวมทั้งภาพถ่ายในบล็อกแห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล็อก หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Load Counter
Money Exchange Currency Converter
New Comments
Friends' blogs
[Add Sakura_tree's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.