มาอ่านดูสิ มีอะไรจะบอกกกกกก...
เรื่องของหัวใจ

ไม่รู้ว่าใครเป็นคนบัญญัติไอ้ข้อความที่ว่า "อกหัก ดีกว่ารักไม่เป็น"

ลองคิดเล่นๆ จะมีซักกี่คนที่อยากจะปลอบใจตัวเองด้วยข้อความนี้

ชั้นคนนึงละที่ไม่แน่นอน แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ เราต้องยอมรับความจริงข้อนี้

ไอ้ความรักจะว่าตลก มันก็ตลก โลกนี้มีคนอยู่เป็นล้าน อกหักกันทุกวัน วันละหลายๆคน

เราคิดค้นอะไรได้หลายอย่าง ทำให้มนุษย์บินได้ และไปถึงดวงจันทร์ ไขปัญหาทุกอย่างของจักรวาล

........และแทบจะชุบชีวิตคนตายให้ฟื้น........
แต่ไอ้จะชุบชีวิตพลพรรคหัวใจสลาย อยู่ได้เฉพาะร่างไร้วิญญาณนี่ นักวิทยาศาสตร์ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

การใช้เวลาอยู่กับอาการอกหัก...มันก็คล้ายๆกันในหลายๆราย

หากตัดเรื่องอารมณ์ออกไป ปฏิกิริยาของไอ้อาการอกหักก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย สิ่งที่ชั้นได้เรียนรู้จากการอกหัก

ช่างน่าสนใจ จนต้องหาทางบันทึกไว้ ให้ได้จดจำกันเลยทีเดียว เช่น ...

- มีคนมากกว่าครึ่งในชีวิตเรา เคยเป็นเช่นเรามาก่อน (โอวแม่เจ้า ถ้านับรวมคนที่เราไม่รู้จักอีกหละ มันคงจะมากมาย)

- ทำให้ได้รู้จักว่าอาการนอนไม่หลับเป็นอย่างไร

- ชั้นรู้ว่าตัวเองต้องการกำลังใจแบบห่างๆ และพยายามหลีกเลี่ยงการแตะเนื้อต้องตัว เพราะต่อมน้ำตาได้ย้าย

ไปอยู่ใต้ผิวหนัง บริเวณไหล่ หลัง หัว ฯลฯ เผลอแตะสุ่มสี่สุ่มห้า ต่อมน้ำตาจะแตกทันที

- ชั้นได้รู้ว่าสมองสามารถจดจำอะไรๆได้มากมายขนาดไหน และการลืมนั้นยากจริงๆ

- แน่ใจได้เลยว่าชั้นไม่ได้เป็นอัลไซเมอร์แน่นอน

- ได้รุ้ว่า จริงๆแล้วตัวเราก็ไม่ได้เข้มแข็งอะไรเลย ไม่เข้มแข็งเท่ากับที่เราเคยนึก และไม่ได้เข้มแข็ง

มากมายเท่ากับที่คนอื่นมักคิดว่าเรามีเหลือล้น

- ได้คำแนะนำมากมาย แต่ทำไม่ได้ซักกะอย่าง เฮ้อ...

- ดูหนังไม่ได้ ฟังเพลงไม่ได้ มิวสิควีดีโอยิ่งแล้วใหญ่ ทำให้เราเสพอะไรดีๆในชีวิตได้น้อยลง

- และแน่นอน มีแนวโน้มจะทำอะไรแปลกๆได้ง่ายขึ้น



ที่แน่ๆ สิ่งที่ชั้นได้เรียนรู้อีกอย่างและสำคัญมากก็คือ การอกหักจะสร้างความรู้สึกผิดอันยิ่งใหญ่เข้าโจมตีเรา

ไม่ว่าจะเค้าหรือเราจะผิดก็ตาม และทางที่จะหายได้ก็คือ การให้อภัย

....ให้อภัยตัวเอง และให้อภัยคนอื่น ให้อภัยในสิ่งที่เราๆก็รู้กันอยู่ว่า เรื่องแบบนี้ไม่มีใครถูกหรือผิดชัดเจน

แต่บางทีไอ้นิสัยการชอบหาเหตุผลมันก็ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเองได้ง่ายๆ

เราจะโทษตัวเองอยู่เสมอ จากผลที่เกิด

เราไม่มีทางเข้าใจได้ว่า ในเมื่อเราตั้งใจ ใส่ใจ รักเดียวใจเดียว ...ขนาดนี้แล้ว ทำไมมันเกิดขึ้นกับเรา

แม้จะไม่ได้เป็นคนดีเลิศเลอขนาดคนรักในอุดมคติ แต่เชื่อว่าในฐานะคนรัก ชั้นก็น่าจะสอบผ่าน

...พาลทำให้คิดว่า---รู้อย่างนี้ เป็นคนเลวซะจะดีเสียกว่า---

...เพราะเมื่อเลวแล้ว เวลาถูกทิ้งไปจะได้ไม่ต้องมานั่งหาคิดมาก สงสัยตัวเอง แถมมีเหตุผลที่ดีอีกต่างหาก

เพราะในเมื่อเลวได้ใจ ถูกทิ้งไปก็คงไม่แปลก ----ก็เรามันเลวเอง!!!!!----



แต่มันก็มีอีกอย่างที่เราต้องใส่ใจ

กับความจริงที่ว่า ชีวิตคนเรานั้นอายุช่างสั้นนัก อายุไขเฉลี่ยก็ไม่เกิน70-80

ถ้ายึดตามนี้ เราก็เกิดและใช้ชีวิตมาไม่น้อยแล้ว

....คงจะน่าเศร้ามากใช่ไหม ถ้าเราไม่หายจากอาการอกหักเสียที และเราจะต้องจมอยู่กับคำถามคาใจ

ไปจนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของชีวิต...








Create Date : 26 กันยายน 2551
Last Update : 26 กันยายน 2551 23:53:24 น. 0 comments
Counter : 359 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นางสาวมินิ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





mocca
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
26 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add นางสาวมินิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.