Love To Share

Sala Phuket ที่คิดถึง ต้องไปเยือนอีกสักครั้ง

เครดิตรูปนี้จากเวปไซด์ Sala Phuket ค๊า

จู่ๆก็คิดถึง Sala Phuket Resort ขึ้นมาซะงั้น
ได้มีโอกาศไปพักผ่อนที่นี้ตั้งแต่ เดือนสิงหา 53
เป็นช่วงวันครบรอบแต่งงานหนึ่งปี สามีที่น่ารักเลยจัดให้
รูปภาพรีวิวอาจมีแค่น้อยนิดหนึ่งน่ะค่ะ เพราะไปเพื่อพักผ่อน
ยังไม่แอ๊ะใจว่าจะรีวิวไว้ที่ใดๆทั้งสิ้น อาจมีโพสเล่นบ้างใน FB.
แต่ถ้ามีโอกาศไปเยือนอีกครั้งจะไม่พลาดพอยด์เด็ดๆของเค้าค่ะ

เครดิตนี้จากเวปไซด์ Sala Phuket เช่นกันค่ะ

1.ทางเดินสู่ห้องพัก ศาลาภูเก็ตเค้าเน้นสีเขียวขาว ปูอิฐบล็อกพร้อมแซมต้นหญ้าและปลูกต้นยางพาราสัญลักษณ์ของทางใต้
2.แวะพักนั่งชิงช้า ทางรีสอร์ทจะแขวนชิงช้าไว้ทุกๆมุมทั่วรีสอร์ท

หน้าห้องพักค่ะ เราเลือกจองห้องพักแบบ Deluxe Balcony ค่ะ
ราคาช่วง Low Seson ++6,000.- แต่ราคายังสูงอยู่เลยน่ะค่ะ
ส่วนห้องพักที่ได้ก็อยู่ลึกไปหน่อย ไกลจากส่วนต่างๆของรีสอร์ทมากที่สุด
คราวหน้าถ้าไปพักคงต้องรีเควสกันใหม่ละ
ทั้งๆที่ห้องพักว่างมากมาย แต่ไม่รู้ทำไมจับเราเช็คอินซะไกล (แอบเคือง)

ก่อนเข้าชมห้องพักพามามุมสระว่ายน้ำของรีสอร์ทก่อนน่ะค่ะ
ตั้งอยู่หน้าหาดมีลานสนามหญ้าและห้องอาหารส่วนกลาง มีชิงช้าแขวนไว้เป็นจุดๆ
เวลาที่ไปเล่นน้ำแดดร่มลมตกพอดีเหมาะแก่การนั่งชิวๆมากมาย

เล่นน้ำกันจนเหนื่อยนั่งพักกันซะหน่อย

มุมซ้ายและขวาผนังห้องขาวสะอาดตา ผนังช่องลมด้านบนแอบมีลายฉลุเล็กๆ เตียงใหญ่ผ้าปูหนานุ่นน่านอน

ชอบ Item นี้เค้าจังเลยค่ะกระเป๋าสานน่ารักๆ และอุปกรณ์ตัวช่วยการเดินเล่นบนชายหาด

มินิบาร์ของใช้ไม้สอยครบครันค่ะ แต่ถ่ายมาไม่ครบ

สามารถมองไปยังสวนได้ และสบสายตาเพื่อนต่างห้องได้เช่นกัน

Balcony
1.มุมขวา (แต่ภาพซ้าย) มีอ่างแช่น้ำ Open air ไม่ได้ใช้ค่ะเพราะต้องรีบเข้าเมืองมีนัดดินเนอร์
2.มุมซ้าย (แต่ภาพขวามือ) มีโซฟาเบดหลังโตนอนกลิ้งไปมาได้สบายๆ

นอนโชว์ สบายจริงๆค่ะ

มื้อเช้าค่ะ
1.จุดเด่นของห้องอาหารเค้ามีตรงเพดานนี่แหละค่ะ เค้าตัดไม้ทีละชิ้นๆมาติดเพดานค่ะ
2.จิบกาแฟน้ำส้ม ระหว่างรออาหารมื้อเช้าซึ่งเป็น Alacat
3.สามีเลือกอาหารเช้าสไตร์ New Orleans
4.ของเราเลือก อาหารเช้าแบบ English breakfast

เช้านี้ก่อนเช็คเอาท์ฝนตก ต้องนอนเฝ้าห้องแอบเซ็งค่ะ
ทริปนี้เรานอนที่นี้แค่คืนเดียวต้องไปต่อที่เขาหลัก เป็นการตลอนทัวร์โรงแรมรีสอร์ทซะมากกว่าธรรมชาติ
สำหรับ Sala Phuket Resort ใกล้กับสนามบินมาก และไกลจากตัวเมืองมากเช่นกัน
งั้น Bey Bey Sala Phuket Resort ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าค๊า

เพิ่มเติมเรื่องราคาค่ะ
จริงๆแล้วราคาโลว์ซีซันนี้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของโรงแรมและเอเย่นต์(เวปไซด์)ล้วนๆค่ะ
เพราะพอจะทราบว่ารีสอทร์นี้ราคาค่อนข้างสูงและได้รับรางวัลการออกแบบระดับเอเชีย เลยอยากลองใช้บริการสักครั้ง
ลองเช็คราคาตามเวปไซด์ต่างๆแล้วว่าราคาโลว์อยู่ประมาณ ++8,000.-
แต่พอเห็นราคาลดลงเหลือหกพันกว่าเลยรีบตะครุบ(จองล่วงหน้าไว้นานมาก)
ปรากฏว่าเวลาล่วงเลยเข้าโลว์ซีซั่น ทั้งรีสอทร์เองเอเย่นต์เองต่างทำโปรโมชั่นกระหน่ำเข้าไปอีกเหลือ+4,000.- (โลว์สุดๆฝนตกทั้งเดือน)
ชะอุ๊ย!!!! เข้าไปเช็คทีหลังก่อนเดินทางเพียงแค่สัปดาห์หนึ่ง อ้าวเราได้ของแพง
เลยโทรไปทางเวปไซด์เอเย่นต์ที่จองขอ cancel booking เดิมและจะจองใหม่ในราคาโปรฯ
ซึ่งเรา booking ไว้และจ่ายมัดจำแค่ 10% ที่เหลือจ่ายหน้าฟอนท์
แต่ทางเอเย่นต์บอกไม่ได้ถ้าจะ cancel ต้องจ่ายเต็มราคาเดิม แล้วจองราคาใหม่เอา
แต่พนง.พูดจาดีมากเลยไม่ทำให้เราปรี๊ดแตกแต่อย่างใด
ฉะนั้นเลยต้องยอมรับแต่โดยสภาพ

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2554 0:08:43 น.

เป็นสถานที่เงียบสงบจริงๆ เพิ่งเปิดใหม่ด้วย

หาดลายันไม่ได้เรียกว่าเกาะทะนะค่ะเพียงแต่
เกาะทะเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในอุทยานลายันค่ะ
เกาะทะทางเข้าจะเข้าอีกทาง ส่วนหาดลายันก็จะเข้าอีกทางค่ะ แต่สามารถเดินเลียบหาดไปยังเกาะทะได้ค่ะ

โดย: toeyao 25 กุมภาพันธ์ 2554 2:38:33 น.

ตามมาเที่ยว หาดลายะัน ครับผม

โดย: Kavanich96 25 กุมภาพันธ์ 2554 11:20:11 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ โรงแรมสวย ร่มรื่นดีจริงๆนะคะ อาหารเช้าน่าหมํ่ามากๆค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะที่แวะไปชิมฉู่ฉี่ปลาทูที่บล็อคมาน่ะค่ะ จริงๆจานที่เห็นเป็นจานญี่ปุ่นค่ะ คือหาจานที่เหมาะกับเมนูปลาไม่ได้ก็เลยใช้จานที่เรามีใส่แทนค่ะ อิอิ

มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: LoveParadise 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:57:52 น.

ขอยคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ

@คุณ Kavvanich96 รีสอทร์ SaLa Phuket ตั้งอยู่หาดไม้ขาวค่ะไม่ใช่ลายัน

โดย: Tick Juntavaro 25 กุมภาพันธ์ 2554 15:24:21 น.

น่าพักเนาะ แต่ราคาสูงอยู่นะคะนี่ แหะๆ

ชอบชุดแส็กจขบ.อ้ะ

ว้าว รอดูรีวิวเขาหลักนะคะ ไปพักที่ไหนน้อนี่

มาตอบที่ไปถามนะคะ

ไหว้พระเก้าวัด ถ้าเอาชิลๆ ทั้งวันค่ะ

แต่ถ้าต้องการหลักสูตรเร่งรัด (แบบเรารอบนี้) ใช้เวลาที่ประมาณ 4-5 ชม.ค่ะ แหะๆ แต่เหนื่อยแล้วก็อาจจะชมความงามไม่ได้เต็มที่เน้อ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2554 16:52:28 น.

แอบตีสนิทเรียกน้องติ๊กนะ เชิญจ้ะเชิญมานั่งกันเลย

สุขสันต์วันครบรอบย้อนหลังน๊า..สามีน่ารักจัง หวานด้วย อิจฉาน้องติ๊กได้นั่งชิงช้า ทั่วๆ เลย น่านั่งทั้งนั้น ห้องก็ใหญ่โตกว้างดีจริง นางแบบขาสวยนะ เรียวเชียว

โดย: ลูกหมูตัวกลม 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:22:44 น.

เห็นราคาช่วง Low season แล้ว ถึงกับสะุดุ้งกันเลยทีเดียวเชียว

แต่ก็นะห้องพักหรูซะขนาดนี้ ภาพสวยมากเลยครับ

โดย: นายหัวเด่น 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:39:53 น.

สวย น่าพัก
เหมาะแก่การไปพักผ่อนจริง ๆ ค่ะ

แต่เห็นราคาแล้ว โอ...

โดย: nokkatua 25 กุมภาพันธ์ 2554 22:08:59 น.

นายหัวเด่น & คุณ nokkatua
ราคานี้เป็นราคาโลว์เค้าเค้าโคสไว้ช่วงหน้าไฮท์ค่ะ
แต่พอเค้าโลว์จริงๆไม่มีลูกค้า
ทางรีสอร์ทกะเอเย่นต์กระหน่ะลดลงอีกเหลือ +4,000.- ค่ะ (ก็ยังแพงอยู่อีกนั่นแหละ)

โดย: Tick Juntavaro 26 กุมภาพันธ์ 2554 0:12:11 น.

เห็นสถานที่แล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมราคาค่อนข้างสูง

นางฟ้าชอบไอเดียเขามีชิงช้าแขวนไว้ทั่ว

โดย: นางฟ้าของชาลี 26 กุมภาพันธ์ 2554 3:58:54 น.

โอ้ว ที่พักสวยงามมากๆเลยค่ะ

โดย: chava 26 กุมภาพันธ์ 2554 20:32:48 น.

สวัสดีครับคุณ Tick Juntavaro ห้องสวยสมราคาครับ
แพงหรือไม่แพง ขึ้นอยู่กับว่าถูกใจหรือไม่
มากกว่า ผมว่างั้นนะ.

โดย: หมุนตามไมล์ 26 กุมภาพันธ์ 2554 23:57:46 น.

โรงแรมสวยมากกกก เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆเลยค่ะ

โดย: Claire_plastic 27 กุมภาพันธ์ 2554 15:26:15 น.

โรงแรมสวยงามแบบคลาสสิคมากค่ะ น่าเที่ยวจริงๆ ภาพถ่ายก็สวยค่ะ ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: CoffeeBake 27 กุมภาพันธ์ 2554 19:40:16 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ บรรยากาศดีมั๊กมาก

โดย: บ้านฟ้าซอย 5 27 กุมภาพันธ์ 2554 21:16:59 น.

ว้าว ที่พักสวยมากๆเลยค่ะ น่าจะเป็นการไปพักผ่อนที่โรเเมนติกน่าดูเลยนะค่ะนี่

ปีที่เเล้วเราก็ไปภูเก็ตหน้าฝนเหมือนกัน ถึงกับเข็ดไปเลย เพราะไปอยู่ pool villa เเต่เเทบจะไม่ได้เเตะสระเลย เจอฝนเจอพายุกระหน่ำตลอดทริป ถึงกับเข็ดเที่ยวเกาะหน้าฝน คงไม่เอาอีกเเล้วค่ะ (ต่อให้ราคาจะกระหน่ำ summer sale ก็ไม่เอาค่ะ)

โดย: ellie@aggie 28 กุมภาพันธ์ 2554 11:41:49 น.

ห้องพักสวยมากเลยคร้า บรรยากาศดีมากๆ (นางแบบก็น่ารักคร้า)

โดย: ASDK_MK 28 กุมภาพันธ์ 2554 14:19:04 น.

สวัสดีค่ะ..
..ห้องสวย น่าพักมากๆ อากาศชายทะเลดีจังเลยย..
..ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: วาดะจัง 28 กุมภาพันธ์ 2554 15:07:06 น.

สวยหรูเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 28 กุมภาพันธ์ 2554 15:18:27 น.

เราว่าแล้วเชียว ตั้งแต่ดูรูปแรกๆว่าน่าจะเป็นหาดไม้ขาว
เราชอบหาดนี้นะ เราว่าเงียบสงบดี
ที่พักดูสวยและโรแมนติคนะคะ

โดย: hellojaae (hellojaae ) 28 กุมภาพันธ์ 2554 20:38:04 น.

เชิญมาแวะมาทานอาหารที่บ้านบ่อย ๆ นะคะ
ที่บ้านอัพบล๊อกทุกวันค่ะ ดีใจที่ได้รู้จักจ้า

โดย: เนินน้ำ 28 กุมภาพันธ์ 2554 20:58:56 น.

สวยค่ะ สมราคาจริงๆ

โลว์ซีซั่น ก็ยังน่ากลัวอยู่นะคะ

ขอบคุณที่พักสวยๆ ดีๆ ที่เอามาฝากค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 1 มีนาคม 2554 18:06:11 น.

ที่พักดูสบายจังเลยค่ะ เป็นรีสอร์ทที่สวยมาก
ขอบคุณที่แวะมาชิมอาหารด้วยกันนะคะ
โปรเจ็คนี้มีมีบล็อกเกอร์มาร่วมหลายคน สนุกจริงๆ ค่ะ

โดย: diamondsky 1 มีนาคม 2554 22:03:25 น.

เห็นแล้วอยากจะสลัดงานทิ้ง แล้วไปเที่ยวบ้างจังเลยค่ะ

โดย: oanotai 1 มีนาคม 2554 22:06:58 น.

ยังไม่เคยไปภูเก็ตเลยค่ะ ส่วนที่พัก ดูแบบสบายๆสะอาดตาดีนะคะ (แต่คงไม่มีโอกาสได้พัก เลยขอแอบดูไปพลางๆ)

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมบล็อกนะคะ

โดย: ratta 2 มีนาคม 2554 0:33:16 น.

ว๊าว ..บรรยากาศดี๊ดี ... น่าอิจฉาจัง อิอิ

โดย: star_paradise 2 มีนาคม 2554 0:34:24 น.

ตอนนี้พี่กำลังหาที่พักแถวป่าตองอยู่ (ที่เลือกป่าตองเพราะมันใกล้ทุกอย่าง สำหรับไนท์ไลฟ์ พวกพี่ไม่มีอะ) พี่ว่าลองดูช่วงใกล้ ๆ ไปดีกว่าเนอะ ว่าไหม

โดย: We Are FroM BeLGiUM 21 มิถุนายน 2554 2:00:12 น.

Tick Juntavaro

[Add Tick Juntavaro's blog to your web]