Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
+เบิร์ด (พงษ์ศักดิ์ หมื่นไฉน) เราอิจฉาคุณ ++


อยู่ อยู่ ก็อยากร้องไห้ โฮ โฮ
ตอนดูรายการตีสิบเมื่อวันอังคาร
ร้องไห้เสียงดัง เหมือนเด็ก เด็ก
ในขณะนั้น ฉันกลายเป็นเด็กขี้อิจฉา
อิจฉา “เบิร์ด” ซึ่งเป็นแขกรับเชิญในรายการ
ทำไมเขาถึงมี “ความสุข” ได้ขนาดนั้น
ฉันไม่ได้เห็นแววตาของเขา
แต่...กลับรู้สึกได้ถึงประกายระยิบระยับ
อย่างคนมีความสุข สุข จนน่าอิจฉา
เมื่อก่อนฉันเคยคิดและรู้สึกว่า - -
เขาอยู่คนเดียวในโลกมืด
เขาคงจะ . . .เหงา
คงจะไม่มี . . เพื่อน
..........
....
แต่ –
ฉันกลับเห็น
รอยยิ้มที่เปี่ยมสุขบนใบหน้าของเขา
เวลาคนขอให้เขาร้องเพลง
เห็นเพื่อนของเขา
ที่ต่างฝ่าย – คอยเป็นขาและเป็นตาให้กันและกัน
มันคือ ... มิตรภาพ
++++

ฉันอิจฉา - - - เขา

ขณะที่ฉันอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย
แต่ - - -
ภายในใจยังรู้สึก...เหงา

เหมือนกำลังอยู่คนเดียวในโลก
จิตใจโหวงเหวง...

เป็นความรู้สึกที่เติมเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม
คุยกับเพื่อนเท่าไหร่
ก็ยัง ... รู้สึกเหมือนอยู่คนเดียว

เหงา ...
เหงา ...
เหงา ...
คิดถึง ...
คิดถึง ...
คิดถึง ...
ความรู้สึก ... ที่ยังคงส่งไปไม่ถึงใจของ...
+++ใครสักคน +++

หรือไม่ ...บางทีเราอาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิต
เพื่อ ... ค้นหา

แต่ +เบิร์ด พงษ์ศักดิ์ หมื่นไฉน +
กับค้นพบสิ่งนี้ได้ด้วย...หัวใจ



Create Date : 18 ตุลาคม 2550
Last Update : 18 ตุลาคม 2550 10:29:06 น. 4 comments
Counter : 1398 Pageviews.

 

มอง เธอสาว เธอสวยฉันจึงได้มอง
หากเธอไม่สวย ฉันจะไม่มอง..หาก
เธอไม่แจ่ม ฉันจะไม่จ้อง ฉันจะไม่มองให้หัวใจเต้นพักตร์เธอสวยแจ่มดั่ง"จันทร์เพ็ญ".. ฉันแทบช๊อกตายเพราะใจเต้น ถ้าหากไม่เห็น ฉันคง
ไม่มอง มอง มองเธอ เธอสวยน่ารัก ฉันจึงได้มองฯ(สุรพล สมบัติเจริญ)

ข้าพเจ้ามักหลบมานั่งพัก..กลางวัน
จิบเบียร์เย็นๆ อ่าน นสพ. แทนข้าว
แกงหมี่เกี๊ยวฯ ข้างหลังสำนักงานฯ
ที่ร้านชำเพิงไม้ชั้นเดียวใต้ร่มตะขบ
แถมมีวงดนตรีคนตาบอดขับกล่อม
อีก ๑๕ นาที..บ่ายโมง เดินผ่านไป
หยอดเหรียญสิบใส่ตู้รับเงินบริจาค
ลิฟก็ว่างพอรับสบายๆไม่แออัดมาก

ทีมงานวงดนตรีเก็บของขึ้นรถกลับ
ห้องพักเรือนแถวไม้ให้เช่าในตรอก
แท้จริง มนุษย์เรา ต่างก็มีนาทีแห่งความสุข และทุกข์ดั่งเกลียวคลื่นฯ


โดย: เข่งฯ IP: 58.8.122.214 วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:11:07:57 น.  

 
สุข หรือทุกข์ อยู่ทีใจเราคะ
พยายามมองชีวิตในมุมที่เราเป็นสุข นะคะ จะเป็นกำลังใจให้เนอะ
ว่างๆ แวะไปที่ blog นะ คิดว่าที่ blog พี่คงมีอะไรให้น้องเพลิดเพลิน ได้หลากหลาย ทีเดียวแหละคะ


โดย: ann (a_mulika ) วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:12:07:37 น.  

 
ดูรายการเหมือนกัน เขียนชมเบิร์ดว่านอกจากนึกถึงตัวเอง แล้วยังคิดที่จะช่วยเหลือผู้อื่นด้วย เสียงดี มีความสุข ขอบคุณตีสิบอีกครั้ง...


โดย: คุณพ่อน้องbike วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:20:20:42 น.  

 


*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม อากาศเปลี่ยนแปลง รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
หากมีเวลาว่างสักนิด อย่าลืมแวะไปเยี่ยม...หน่อยอิง....บ้างนะคะ***




โดย: หน่อยอิง วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:55:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

junna_j
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราจะรู้สึกดี ดี เมื่อถูก ... คิดถึง
++ความคิดถึง++ บางที – หอมหวาน
แต่บางที – ก็ทำให้ทรมาน
การที่ได้รู้ว่ามีคนคิด - - - - - - ถึง เรา
ก็ทำให้เรามี ++ความสุข ได้
จริง จริง ค ว า ม สุ ข ห า ไ ด้ ง่ า ย ง่ า ย
เพียงแต่เราจะใส่ใจพอหรือเปล่า ... เท่านั้น
Friends' blogs
[Add junna_j's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.