Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

Life is not a race, Do take it slow...

L o s t I n w o n d e r ….

เคยมั้ย? ที่ตกอยู่ในสถานการณ์จมอยู่ในภวังค์แห่งความคิดซ้ำๆวนๆเดิมๆ มองไปทางไหนก้อไม่มีวี่แววของทางออกหรือแสงสว่าง ปัญหาหนึ่งปัญหา สำหรับแต่ละคนความหนักเบาก้อต่างกัน บางคนมองเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับบางคนมันคือเรื่องที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เจอมา... เราไม่ควรไปตัดสินบางอย่างโดยยึดเราเป็นบรรทัดฐาน เพราะสถานภาพของแต่ละคนในด้านต่างๆ ไม่เหมือนกัน ความคิด ความชอบ ไม่เหมือนกัน... ไม่งั้นคงมีคนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน คิดในสิ่งเดียวกันโลกนี้คงวุ่นวายกว่านี้ เพราะต้องแก่งแย่งชิงกันมากมายกว่านี้...


W h I c h r o a d t o t a k e?

มีหลายคำพูดของผู้ที่มีประสบการณ์บอกว่า "ปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่ได้มีไว้ให้กลุ้มใจ" ถ้าเรามองในมุมที่เป็นบวก คำๆนี้เป็นพลังได้อย่างดีในการที่จะต่อสู้กับปัญหาที่เราเจออยู่... การถอยหลังกลับมาสักก้าว แล้วมองดูให้ทั่วๆอีกซักครั้ง สองครั้ง หรือมากครั้งกว่านั้น เราอาจจะพบเส้นทางที่ดีกว่าก้อได้ ใครจะรู้...



L I f e I s n o t a r a c e ...

หลายๆคนพยายามไขว่คว้า ตามล่าฝันตัวเองอย่างเอาเป็นเอาตาย ทำงานเพื่อหาเงินๆๆๆ ลืมนึกถึงสิ่งต่างๆรอบๆข้าง หรือนึก แต่นึกนิดเดียวส่วนที่เหลือทำงานๆๆๆหาเงินๆๆๆ... เพื่อหวังจะให้ตัวเองมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นๆไป... ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะคนส่วนมากในโลกก้อทำกันประมาณนี้... แต่ตรงไหน ทำแค่ไหนที่จะพอดี เราก้อต้องลองคิดดู ... การจะได้อะไรสักอย่างมา….มักจะต้องแลกด้วยสิ่งใดสิ่งหนึ่งเช่นกัน...


D o t a k e I t s l o w...

คนรอบข้าง คนที่รักเรา คนที่เรารัก เราให้เวลามากแค่ไหน เต็มที่ไหน ถ้าเทียบกับงานๆๆๆ (หรือเรื่องอื่นๆ)ที่เรากำลังทำอย่างบ้าเลือดอยู่ (หรือไม่บ้าเลือดก้อแล้วแต่)... วิ่งอย่างเดียว... เหนื่อยเร็วนะ... หยุดเดินบ้างก้อได้ แต่หยุดเดินกับคนที่รักเราและคนที่เรารักนะ... เดินให้นานๆให้เต็มที่พอๆกับที่เราให้กับสิ่งอื่นๆที่ทำอยู่นั่นแหละ... ไม่ต้องรีบ... ลองคิดดูให้ดีๆ... เส้นชัยแห่งชีวิตจริงๆไม่ใช่เงิน….แต่เป็นสิ่งที่ใกล้ๆตัวเรานั่นแหละ...






 

Create Date : 09 เมษายน 2550
1 comments
Last Update : 9 เมษายน 2550 13:57:41 น.
Counter : 332 Pageviews.

 

เอ! ก็จริงนะ ว่าหยุดเสียบ้าง หยุดเดินกับคนที่เรารัก ถึงแม้เขาจะไม่รักเราก็ตามเน๊อะ

 

โดย: Aedjung (Aedjung ) 17 เมษายน 2550 16:06:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


junna_j
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราจะรู้สึกดี ดี เมื่อถูก ... คิดถึง
++ความคิดถึง++ บางที – หอมหวาน
แต่บางที – ก็ทำให้ทรมาน
การที่ได้รู้ว่ามีคนคิด - - - - - - ถึง เรา
ก็ทำให้เรามี ++ความสุข ได้
จริง จริง ค ว า ม สุ ข ห า ไ ด้ ง่ า ย ง่ า ย
เพียงแต่เราจะใส่ใจพอหรือเปล่า ... เท่านั้น
Friends' blogs
[Add junna_j's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.