ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
พ่อที่ยิ่งใหญ่ ในหลวงรัชกาลที่ 9




ตั้งแต่จำความได้ตอนเด็กๆฉันเห็นพระองค์ในทุกที่ ในธนบัตร ในบ้าน และอีกหลายๆที่ที่พ่อแม่พาฉันไป ฉันไม่รู้อะไรมากนักแต่รู้สึกได้ว่าใครๆก็รักพระองค์
พอฉันเข้าโรงเรียน หลายๆครั้งที่คุณครูให้ทำนิทรรศการเกี่ยวกับพระองค์ท่าน ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะพระราชกรณียกิจของพระองค์มากมายไม่ว่าจะด้านไหน ที่ไหน ห้วงเวลาไหน พระองค์เป็นถึงพระมหากษัตริย์ใครจะมีอำนาจยิ่งใหญ่พอที่จะบอกให้พระองค์ทำอะไรมากมายที่ยาก ที่ลำบาก และกินอาณาบริเวณทุกที่ครอบคลุมผืนแผ่นดินนี้ได้ ถ้าไม่ใช่เพราะพระองค์รักประชาชนของท่าน และความรักนั้นต้องยิ่งใหญ่เกินกว่าสิ่งใดๆ  สิ่งที่พระองค์ทรงตรากตรำเพื่อให้ประชาชนของพระองค์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น มั่นคงขึ้นอย่างยั่งยืนนานไม่ได้สำเร็จได้ในเร็ววัน 4000กว่าโครงการมากมายมหาศาล ถ้าไม่ใช่พระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่จะมีใครในโลกนี้ที่ทำได้ ตอนฉันเรียนจบฉันมีโอกาสได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระองค์ท่านถึงสองครั้ง เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ถ้าคนที่รับพระราชทานปริญญาบัตรทำหน้าที่ของตนตามรอยเท้าพระองค์ ตามคำสอนของพระองค์อย่างไม่ย่อท้อเช่นพระองค์ พระองค์คงจะมีความสุขมากกว่านี้
พระองค์ท่านทรงตรากตรำอย่างไม่มีวันหยุด พระอัจฉริยภาพไม่ว่าด้านวิทยาศาสตร์ ด้านดนตรี หรือศิลปะแขนงไหน ๆการปฏิบัติภาวนา ทรงมีให้กับประชาชนของท่านเสมอมา ทุกครั้งที่มีข่าวแถลงการณ์พระราชสำนัก ฉันเชื่อว่าไม่ใช่แค่ฉันแต่ปวงชนชาวไทยนับล้านต่างมีจิตตั้งมั่นที่จะให้พระองค์หายในเร็ววัน เป็นความรู้สึกเศร้าและกังวล แต่ครั้งนี้เร็วเกินไป ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง พระองค์เคยตรัสกับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯว่าจะอยู่ถึง120ปี แค่ฉันเห็นประกาศแถลงการณ์จากเดิมสีทองเป็นสีดำ ยังไม่ได้ยินคำแถลงการณ์ หัวใจก็สลายแล้ว
หลายๆคนขอเป็นข้ารองพระบาทพระองค์ทุกชาติไป ฉันไม่กล้าขอหรอก เพราะฉันคิดว่ามันง่ายเกินไป ฉันตั้งใจว่าฉันจะปฏิบัติงานในหน้าที่ให้หนักยิ่งขึ้น ปฏิบัติตามคำสอนพ่อให้มากขึ้น ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลก่อนจึงกล้าคิดขอเป็นข้ารองพระบาทพระองค์ทุกชาติไป
ครั้งนี้นอกจากประเทศไทยจะสูญเสียพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ฉันคิดว่าประเทศไทยยังสูญเสียโอกาสที่จะทำหลายๆสิ่งตอบแทนความรักของพระองค์ท่าน ให้พระองค์เห็น ให้พระองค์คลายความเป็นห่วงในปัญหาของประเทศ แต่ก็ยังไม่สาย เราจะสามัคคีกัน ไม่แตกแยกกัน และฉันเชื่อและศรัทธาอย่างหมดใจว่า การปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์พระประมุขของประเทศเป็นสิ่งล้ำค่าที่สุดของปวงชนชาวไทย

ร่วมเป็นหนึ่งในผู้บันทึกความทรงจำที่มีต่อพ่อหลวง ในหลวงรัชการที่ 9 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ใน www.king9moment.com



Create Date : 06 ธันวาคม 2559
Last Update : 6 ธันวาคม 2559 11:55:46 น.
Counter : 782 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jungbb
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments