Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

เปลี่ยนวิธีสระผมใหม่รักษารังแคได้เหลือเชื่อ

รายงานสภาพเส้นผมของเราก่อนนะเป็นคนผมหนาหนังหัวค่อนข้างมันปลายผมแห้งเกิดจากการทำสีSmiley


สระผมแบบเดิม : ใช้แชมพูขจัดรังแคทั่วไปสระ 2 รอบ ขยี้หัวราดน้ำ ตามด้วยครีมนวดผมที่จะนวดแค่กลางผมถึงปลายผมไม่ค่อยอยากให้โดนหนังหัวเพราะกลัวจะมันและคัน


อาการ : ก็ไม่มีอะไรจนกระทั่งหน้าหนาวที่ผ่านมาเอ๊ะทำไมกลับมาเป็นรังแคอีกอ่า คันหัวเกาแคร๊กๆ มากเข้าชักเจ็บหนังหัว รำคาญมากมาย 


ก็ไปหาข้อมูล : ว่ารังแคเกิดได้หลายสาเหตุ ความเครียดก็เกิดขึ้นได้ต้องใช้นู้นนี่นั่น โอ๊ย รำคาญแทบจะสระผมทุกวันและคันอ่า ระหว่างกลุ้มใจก็เปิดทีวีเคเบิ้ลดู ป๊ะกะช่องนึงเป็นหมอฝรั่งตอบปัญหาคนทางบ้านเรื่องรังแคด้วยอะเขาก็แนะนำว่าจริงๆแล้วไม่ต้องเปลี่ยนแชมพู ทุกยี่ห้อในท้องตลาดที่บอกขจัดรังแคนั้นใช้ได้ผล Smiley จริงดิ! แค่เปลี่ยนวิธีการสระผม


สระผมแบบใหม่ : คุณหมอคนนั้นแนะนำว่าให้สระผมด้วยแชมพูขจัดรังแค แต่คราวนี้ให้สระแล้วทิ้งไว้ประมาณดูหนังตอนนึงจบพอโฆษณาแล้วก็ไปล้างก็ประมาณ10-15 นาทีใช่ปะคะ 2 รอบ


อาการ : จากปกติไม่เคยทิ้งไว้แค่ทำฟองฟ๊อดทั่วหัวขยี้ๆนวดๆล้างน้ำก็ว่าสะอาดแล้วนะ พอทิ้งไว้อย่างที่คุณหมอแนะนำ ดีมากเลยไม่ต้องสระทุกวันแค่ครั้งเดียวก็เห็นผลแล้วอะแถมไม่คันหัวแล้วด้วย อย่าปล่อยให้หัวแห้งเองนะคะควรเปาลม ไม่ให้อับชื้น ทุกวันนี้ไม่คันหัวไม่ต้องเกาให้อายไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไรเกินที่เขาโฆษณา สบัดบ๊อบได้อย่างมั่นใจ eieiSmiley






Free TextEditor




 

Create Date : 25 มกราคม 2554
11 comments
Last Update : 25 มกราคม 2554 16:34:55 น.
Counter : 23182 Pageviews.

 

อ่าาา ยอดเยี่ยมเลยค่ะ
เดี๋ยวถ้าเป็นรังแคเมื่อไหร่จะลองสระทิ้งไว้มั่งนะคะ

ปกติก็เป็นรังแคช่วงหน้าหนาวเหมือนกันค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีดีค่ะ

 

โดย: Shallow Grave 25 มกราคม 2554 17:04:03 น.  

 

โอ้..ความรู้ใหม่เลยค่ะ

คิดว่าทิ้ง 5 นาทีก็พอ ที่จริงต้อง 10-15 นาทีเลย

ปล่อยแห้งก็ไม่ได้เหรอคะ? คิดว่าเป่าผมแล้วจะทำให้ผมเสียซะอีกอ้ะ

ขอบคุณเช่นกันค่ะสำหรับความรู้ดีๆ นะคะ เอาไว้ไม่เกินวันมะรืนน่าจะได้มาโหวตให้ในหมวดบล็อกความรู้นะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 25 มกราคม 2554 17:24:03 น.  

 

อ่านะ ว่างๆจะลองมั่ง










 

โดย: nonthon 25 มกราคม 2554 18:10:09 น.  

 

สำคัญหลีกเลี่ยงการเกาหนังหัวแรงๆตอนสระอยู่ด้วยนะคะใช้นิ้วมือนวดๆ วนๆกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียนดีกว่านะ หยุดเลยพฤติกรรมเกาแรงๆเนี่ยหนังหัวจะเป็นสะเก็ดหลุดล้อนเจ็บป่าวๆ คร้า

 

โดย: ฝันไปเถอะค่ะ 25 มกราคม 2554 23:52:46 น.  

 

ปกติเกาแรง เอามัน ตลอด 555

 

โดย: Rosy Posy 26 มกราคม 2554 14:48:52 น.  

 

มาโหวตหมวดให้ความรู้ Education blog นะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 27 มกราคม 2554 7:48:00 น.  

 

-555 เกาแรงเอามัน ไม่ดีนะคะหัวเจ็บแย่
-เป่าลมธรรมดาก็ได้ค่ะดีกว่าปล่อยให้แห้งเองอับชื้นเป่าลมร้อนมากๆ เดี๋ยวผมแห้งเสียเนอะ

 

โดย: ฝันไปเถอะค่ะ 27 มกราคม 2554 16:29:00 น.  

 

คล้ายกับเราเลยคะ มีปัญหาว่าหลังสระปลายผมแห้งชี้ฟูและหนังศีรษะมีรังแค เผอิญไปอ่านเจอเค้าแนะนำให้เปลี่ยนวิธีสระผม คือสระเฉพาะบริเวณหนังศีรษะ ตอนล้างน้ำแชมพูจะชะล้างความสกปรกส่วนปลายอยู่แล้ว ส่วนเวลาลงครีมนวดก็ลงเฉพาะปลายผม เวิร์คมากๆคะ หนังศรีษะมันช้าลงคันน้อยลงรังแคลดลง และปลายผมก็ชี้ฟูลดลงด้วยคะ

 

โดย: พุทรา IP: 10.8.1.221, 202.28.78.20 30 มกราคม 2554 10:59:17 น.  

 

ช่ายค่ะคุณ พุทรา ตอนนี้เราก็ทำแบบนั้นเลย แต่ก็บำรุงด้วยเซรั่มปลายผมเพิ่ม
แต่จริงๆเป็นคนผมเส้นใหญ่เลยไม่ค่อยแตกปลายแต่ฟูๆ

 

โดย: ฝันไปเถอะค่ะ 1 กุมภาพันธ์ 2554 23:00:55 น.  

 

ได้ความรู้เยอะเลยค่ะขอบคุณนะค่ะ บิ๊กอาย

 

โดย: bigeye2u (tewtor ) 12 เมษายน 2554 11:29:27 น.  

 

สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 5702812 17 ธันวาคม 2566 13:31:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฝันไปเถอะค่ะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ

มีหลายเรื่องที่สนใจจะแลกเปลี่ยนและเรียนรู้
...โลกมันกว้าง มาทำให้แคบลง ด้วยมิตรภาพ กันเถอะค่ะ... ไงก็ฝากตัวด้วยนะจ๊ะ
ยินดีต้อนรับเพื่อนๆทุกคนนะคะ
Friends' blogs
[Add ฝันไปเถอะค่ะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.