Group Blog
 
 
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
29 เมษายน 2548
 
All Blogs
 

แรกพบ

เมื่อปี 2523 ฉํนกลับจากเรียนหนังสือจากต่างประเทศ เนื่องจากคุณตาฉันเสีย ทันทีที่มาถึงเมืองไทย ฉันก็มีอาการอย่างหนึ่งคือปวดกระดูกชนิดที่เวลาถอดเสื้อผ้าแต่ละทีน้ำตาร่วงได้เลย ตอนนั้นฉันเองคิดว่าคงแพ้อากาศ เพราะคงไปอยู่ที่หนาวมา อากาศบ้านเรามันก็ช่างร้อนผิดกันเสียจริง ๆ ฉันก็ทน ๆ เอา แล้วก็ปล่อยให้ผ่านไป และก่อนที่ฉันจะไปทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ ก็มีอาการคันที่ฝ่ามือ ฝ่าเท้า และก็ไม่มีประจำเดือนขึ้นมาเฉย ๆ ฉันเลยไปหาหมอ (ดร.ขจร ซึ่งท่านเชี่ยวชาญโรคผิวหนัง) เพราะตอนเป็นเด็กเวลาแพ้เป็นผื่นมักจะไปพบคุณหมอท่านนี้ ท่านก็ให้เช็คผิวหนังว่าแพ้อะไร และสั่งเจาะเลือดไว้ และจะแจ้งไปทางบ้านเพราะผลเลือดต้องส่ง LAB ต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะรู้ผล แต่ก็ไม่มีการแจ้งกลับจากคุณหมอ และท่านก็ไม่ได้นัดว่าจะมาพบอีกเมื่อไร แต่มีบอกไว้ว่าหากได้รับผลก็จะโทรมาแจ้ง เพียงเท่านั้น ในระหว่างนั้นฉันก็ไปอยู่เชียงใหม่ ก็มีอาการเหมือนเดิม แต่มีเพิ่มมาอีกอย่างก็คือ มีอาการไข้ต่ำ ๆ ทุกวันตอนเช้าและเย็นประมาณเดือนเศษ ๆ
ช่วงหยุดสงกรานต์ฉันก็กลับมากรุงเทพฯ พอมาถึงก็บอกแม่ว่าจะไปฟังผลจากคุณหมอว่าเป็นอะไร เนื่องจากที่ไปเจาะเลือดไม่ได้บอกแม่ไว้ เพราะช่วงนั้นตาเพิ่งจะเสียไป ฉันจึงไม่อยากเล่าอะไรให้รบกวนใจแม่ ประจวบกับแม่และฉันต้องไปส่งน้องชายเพื่อกลับไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ เราจึงแวะไปฟังผลด้วยกันตอนขากลับบ้าน พอไปถึง คุณหมอถามว่ามีผู้ใหญ่มาด้วยไหม ให้ไปตามมาฟังผลด้วย
ดังที่กล่าวไปแล้วว่าคุณหมอโรคผิวหนังที่ฉันไปหาคือคุณหมอขจร(ดร.ขจร ประนิต ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว)

...ว่าแต่ทำไมถึงไปหาหมอผิวหนังล่ะนี่ โปรดติดตาม ..ต่อไป..




 

Create Date : 29 เมษายน 2548
2 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2548 0:14:56 น.
Counter : 302 Pageviews.

 

Happy Birthday นะค๊า

 

โดย: OyYoYo (oyyoyo ) 23 กรกฎาคม 2548 19:56:36 น.  

 

แวะมาอ่านค่ะ

//starapple.bloggang.com
ฝากบลอกด้วยค่ะ

 

โดย: StarApple IP: 130.159.254.1 24 กรกฎาคม 2548 21:57:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ญ.ยอดนักกิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ญ.ยอดนักกิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.