Amphawa Floating Market

วันวานยังหวานอยู่ ณ ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ทริปนี้แบกกระเป๋าวิ่งขึ้นรถตู้กับก๊วนมัธยมค่ะ  ก๊วนเดียวกับที่ไปซิ่งรถบนเกาะเสม็ด แต่รอบนี้เดินทาง 5 คน ชาย 1 หญิง 4 เพิ่มเติมเข้ามาคือแฟนของเพื่อนชาย (แต่ก็ยังขาดสมาชิกไปหนึ่งคนคือสาวพยาบาลเมืองเชียงใหม่ค่ะ) ระยะทางเป็นอุปสรรค...เลยไม่ครบกันซักที

ทริปนี้ขอบอกว่าตาร้อนเป็นแถบๆเลย ถือเป็นวาระเปิดตัวแฟนของเพื่อนชาย สมาชิกขายออกแล้ว 1 คน (สั่นกระพรวนรัวติดๆกัน 2 ครั้ง ฮ่าๆ) รอบนี้เรานัดเจอกันที่ห้างเซ็นจูลี่ใกล้ๆอนุสาวรีย์ค่ะ ซื้อตั๋วใต้ฝั่ง BTS คนละ 80 บาท ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงครึ่ง

เจ้าของบล็อคเป็นลูกทัวส์อย่างเดียวเลย  ปล่อยให้เพื่อนๆโซนกรุงเทพวางแผนค่ะ  พอถึงอัมพวาเราก็โบกสามล้อเข้าที่พัก  เช็คอินกันที่บ้านดาหลา ราคาที่พักรวมมื้อเช้าในตัว ถือว่าไม่แพงค่ะ บรรยากาศแบบบ้านสวนริมแม่น้ำร่มรื่นมากๆ โฆษณาให้เค้านิดนึง อิอิ (แต่การเดินทางเข้าที่พักค่อนข้างลำบาก ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวมา แนะนำให้ขอเบอร์รถสามล้อไว้ด้วยนะคะ เพื่อความสะดวก)

ตกเย็นเราเหมาเรือไปเดินตลาดน้ำ  หารกัน 5 คน ราคาพอไปวัดไปวาค่ะ เดินหาของกิน ของที่ระลึก ไม่ค่อยพูดค่อยจากันเนื่องจากของกินเยอะค่ะ ปากไม่ค่อยว่างกันเลย (หัวเราะ)

มื้อเย็นเกือบท้องแตกเลยทีเดียว แถมยังซื้อของกินกลับไปตุนไว้ที่ห้องพักอีก กันหิวตอนกลางคืน ถือว่าเป็นทริปที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดเลย (เหมาะสำหรับนักชิม)

กินเสร็จก็เดินดูของต่อ  ประมาณหนึ่งทุ่มเรือก็กลับมารับ  พาเราไปล่องแม่น้ำชมหิ่งห้อย (เป็นช่วงเวลาที่น่าเตะเพื่อนชายลงจากเรือมาก...อาการตาร้อนมาเป็นระยะ ) 3 สาวก็หัวเราะอย่างร้ายกาจ รื้อฟื้นความทรงจำกันไป คุยกันสัปเพเหระ ทั้งเรื่องงาน เรื่องที่บ้าน เรื่องหัวใจ หิ่งห้อยได้ยินแล้วคงตกใจหัวทิ่มลงน้ำไปหลายตัวเลยค่ะคืนนั้น ฮ่าๆ

พอกลับที่พัก ตกดึกก็รื้อฟื้นความรู้สมัยมัธยมกัน ว่าด้วยวิชาคณิตศาสตร์  คิดเลขกันอย่างเครียดเลยค่ะ บวกลบกันทั้งคืน ก็ได้ผลลัพท์แค่ 10 เล่นเอาแค่ฮาน้าาาาาาาาา  จินตนาการกันเองเน้อ กิกิ

ตื่นเช้ามาเพื่อตักบาตรกลบเกลื่อนความผิดที่ทำไปเมื่อคืน (เนียนกันทุกคน ฮ่าๆ) ครั้งแรกในชีวิตที่ได้เห็นพระพายเรือออกบิณฑบาตรอย่างนี้ ยกมือขึ้นหัว...สาธุ ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนที่พามาอิ่มบุญจ้า

พอตักบาตรเสร็จเราก็ทานมื้อเช้าที่ศาลาท่าน้ำกันค่ะ  กินไปก็นั่งเผาวีระกรรมสมัยเรียนของเพื่อนชายให้แฟนเค้าฟัง...มันส์สุดๆแล้วนาทีนี้ คิดว่า...เพื่อนเราคงอยากกระโดดมุดน้ำหนีเลยนะตอนนั้น

กลับที่พักเปลี่ยนเสื้อผ้า  เหมาลำตะลอนไหว้พระ9 วัดด้วยกัน (ดูแต่ละคน...มาด้วยกันนะ แต่นั่งห่างกันเป็นวาเลย รักกันดีจริงๆ) โชคดีที่ไม่มีใครเมาเรือกันเลย การเดินทางครั้งนี้ราบรื่นค่ะ

ขอพรเยอะจนจำไม่ได้ เทียบท่าวัดไหนก็ สาธุ...ขอให้............ ขออะไรบ้างเจ้าของบล็อคก็ลืม ไม่เคยเข้าหลายวัดพร้อมกันในวันเดียวแบบนี้ ^^

ประทับใจอยู่วัดหนึ่งคือ “วัดบางกุ้ง” มีที่ให้อาหารสัตว์ต่างๆด้วยค่ะ แต่ที่ชอบเป็นพิเศษ คือวัดบางแคใหญ่ค่ะ ไม่มีอะไรพิเศษมาก  แค่รู้สึกขลังกับความเก่าแก่ของพระอุโบสถที่อายุกว่า150 ปี

หมดวันไปอย่างรวดเร็ว กับการไหว้พระ 9 วัด ครั้งแรกกับเพื่อนๆ ความสุขแบบนี้จะอยู่กับเราไปได้อีกนานแค่ไหนกันนะ อีกไม่นานก็คงจะมีครอบครัวกันหมด จะยังไงก็แล้วแต่...ตลอดการเดินทางกลับบ้าน ถึงร่างกายจะล้าไปบ้าง แต่ในใจเต็มไปด้วยความอิ่มเอมค่ะ

ขอให้มิตรภาพของเรายั่งยืนดั่งสายน้ำ....บันทึกไว้ดั่งการเขียนสมุดเฟรนด์ชิฟ...รักและคิดถึงเสมอ

Last Update : 22 กรกฎาคม 2557 8:47:08 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 กรกฎาคม 2557 เวลา:3:12:12 น.

ค่าาาาาาาาาา ^0^
โดย: HoneyJinjin วันที่: 22 กรกฎาคม 2557 เวลา:8:45:23 น.

เวลาไปอัมพวา เหมือนได้ย้อนไปอยู่ในวิถีชีวิตสมัยก่อนนะคะ
บ้านริมน้ำแบบนี้ไม่เคยร้อนเลย
ให้อารมณ์เย็นสบายจริงๆ
โดย: มิลเม วันที่: 22 กรกฎาคม 2557 เวลา:23:09:51 น.

เห็นด้วยค่ะ ไปอัมพวาเหมือนได้ย้อนยุคจริงๆ :)
พึ่งแวะเข้าไปเยี่ยมบล็อค คุณมิลเม ชอบมากค่ะ ตามเที่ยวด้วยคนนะคะ :D
โดย: HoneyJinjin วันที่: 23 กรกฎาคม 2557 เวลา:20:12:06 น.