ด้านมืดของดวงจันทร์
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

เรื่องจริง หรือ ความฝัน ตอนที่ 2



ต่อจากบล็อกที่แล้วเลยนะครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องความฝันที่ผมตั้งใจไว้ว่าจะเล่าให้ฟังตั้งแต่บล็อกที่แล้ว แต่ก่อนจะเล่าผมก็ต้องเกริ่นนำถึงความเป็นมา เกริ่นไปเกริ่นมา ปรากฏว่ามันยาวกว่าเรื่องที่จะเล่าเสียอีก ฉะนั้นบล็อกนี้ไม่เกริ่นแล้ว เล่าเลยนะครับ







**ขอบอกก่อนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นนะครับ
ไม่ใช่เรื่องที่แต่งขึ้นมาเพื่อความบันเทิง**


ผมมีนิสัยเสียอยู่อย่างหนึ่งคือ ผมชอบคิดถึงเรื่องอดีตในสิ่งไม่ดีที่ผมได้ทำลงไป ผมรู้สึกอยากจะย้อนเวลากลับไปใหม่แล้วผมจะทำอย่างโน้นจะไม่ทำอย่างนี้ คิดไปเรื่อยเปื่อย แล้วเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนตอนนั้นผมเป็นโรบินฮู๊ดอยู่เมืองนอก อายุก็ราว ๆ 21-22 เช้าวันหนึ่งผมตื่นขึ้นมา ผมมองไปรอบๆ แล้วงงไปหมดเลยครับ ผมตื่นขึ้นมาที่บ้านย่าของผมที่กรุงเทพฯตอนที่ผมอายุประมาณ 7-8 ขวบ ผมรีบเดินลงมาจากที่นอนของผมชั้นบนตรงไปยังกระจกมองดูหน้าตัวเองแล้วขนลุกซู่เลยครับ ผมกลายเป็นเด็กอีกครั้ง ผมพยายามตั้งสติให้ดีแล้วก็นึกขึ้นมาว่า อ้อ..เมื่อคืนผมฝันไปว่าผมเป็นผู้ใหญ่ เพราะเมื่อตอนที่ผมเป็นเด็กผมชอบนึกอยู่เสมอว่าผมอยากเป็นผู้ใหญ่ เมื่อไหร่ผมจะเป็นผู้ใหญ่สักที แต่พอผมนึกทบทวนเรื่องต่างๆ อยู่สักพักผมก็ว่า เอ๊ะนี่ผมไม่ได้ฝันไปหรอกนะว่าผมเป็นผู้ใหญ่ มันเป็นเรื่องจริง ผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ผมย้อนเวลากลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง ผมรีบเดินไปหาแม่ครัวที่บ้านย่าผม(เธอชื่อป้าใบ)เพราะป้าใบคนนี้เป็นคนที่สนิทกับผมมากที่สุด ผมบอกกับป้าใบว่าผมย้อนเวลากลับมาหา ตอนนี้ผมอยู่เมืองนอกผมเป็นผู้ใหญ่แล้วแต่ไม่รู้มันเป็นไปได้ยังไงผมย้อนเวลากลับมา ป้าใบถามผมว่าแล้วไปทำอะไรล่ะที่เมืองนอกหนะ ผมก็บอกเธอไปว่าผมไปเรียนหนังสือ แต่พอเรียนจบแล้วผมไม่ได้กลับมาผมอยู่ที่นั่นเลย ป้าใบบอกว่าถ้าอยากไปเมืองนอกก็ต้องเรียนให้เก่งๆ นะจะได้สอบชิงทุนไปเรียนได้ ผมบอกป้าใบไปว่าผมไม่ได้สอบชิงทุนอะไรผมไปอยู่กับน้าที่นั่นเรียนฟรีไม่ต้องเสียตังค์ ป้าใบหัวเราะแล้วบอกว่าไปอาบน้ำแปรงฟันไป แล้วมาพาป้าใบไปเที่ยวเมืองนอกบ้าง

ในตอนเด็กผมมีห้องลับของผมอยู่ที่หนึ่งใต้ถุนบ้าน เป็นท่อน้ำอันใหญ่เบ่อเร่อ กว้างคูณยาวประมาณหนึ่งเมตรวางไว้ไม่ได้ใช้งานผมชอบแอบเข้าไปในนั้น หลังจากคุยกับป้าใบผมก็เดินไปดูห้องลับของผม มันยังอยู่ที่นั่น ผมมุดเข้าไปในนั้นนั่งคิดทบทวนเรื่องที่ผมย้อนเวลากลับมายังอดีต นี่มันเรื่องจริงหรือผมกำลังฝันอยู่ คิดไปคิดมาจนผมหลับไป พอตื่นขึ้นมาผมก็กลับคืนสู่สภาพเดิม คือเป็นผู้ใหญ่เหมือนเดิม ตลอดเวลาหลังจากนั้นผมคิดอยู่เสมอว่าผมได้ย้อนเวลากลับไปจริงๆ หรือผมฝันไป ก็แค่คิดเล่นๆ อะนะครับ เพราะมันก็แน่นอนอยู่แล้วว่าผมฝันไป มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่ผมจะย้อนเวลากลับไปได้ มันเป็นเพียงความฝันที่เหมือนจริงมาก




แต่เมื่อประมาณสองปีที่แล้วนี้เองครับ ตอนที่ป้าใบกลับลูก ๆ กำลังเดินทางจากกรุงเทพฯจะไปประจวบฯต้องผ่านบ้านผมที่ปราณฯ แกก็แวะเยี่ยมเยียนพวกผม แต่ก่อนหน้านี้ผมก็เคยเจอกับป้าใบแล้วล่ะครับสองสามครั้งตามงานรวมญาติต่างๆ แต่ก็ไม่ค่อยได้คุยอะไรกันมาก พอวันนั้นที่พวกป้าใบมาหาผมที่บ้าน แฟนผมทำอาหารกลางวันเลี้ยง เราเลยมีเวลานั่งคุยกันนานหน่อย คุยไปคุยมาป้าใบพูดออกมาว่า “ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าจะไปอยู่เมืองนอกซะนาน ตอนเด็กเคยพูดเล่นกันเอาไว้ว่าจะไปเรียนต่อเมืองนอก จะไปอยู่กับน้า เรียนฟรี พอเรียนจบแล้วก็ไม่กลับจะทำงานเมืองนอกเลย แล้วก็ได้ไปจริง ๆ”

ผมฟังป้าใบพูดแล้วผมแทบจะช็อคตายอยู่ตรงนั้นเลยล่ะครับ




 

Create Date : 22 พฤษภาคม 2551
73 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2553 4:18:39 น.
Counter : 1144 Pageviews.

 

วันนี้ได้เข้ามาอ่านเป็นคนแรกเลย
เคยคิดอยากไปเปลี่ยนอดีตเหมือนกัน แต่ไม่เคยฝันอะไรแบบคุณตู้เพลงคนซนนะ

 

โดย: dj booboo 22 พฤษภาคม 2551 2:54:13 น.  

 

ที่สองคร้าบบบบบ

 

โดย: Fullgold 22 พฤษภาคม 2551 2:58:36 น.  

 

อ้าว เป็นไปได้ยังงัยอ่ะ ป้าใบเหมือนรู้เรื่องที่พี่ตู้ฝันเลย

ไม่อยากเชื่อ หรือมีห้วงแห่งเวลาจริงๆ คล้ายไทแมชชีน

แล้วพี่ตู้ย้อนเวลากลับมาได้

 

โดย: Fullgold 22 พฤษภาคม 2551 3:11:47 น.  

 

ใช่ถนนสายเปลี่ยวเส้นนั้นแหละพี่
แต่ปูกับชินเส้นทางอ่ะ เวลาจอดรถถ่าย
รูปทีต้องระวังสิบล้อเฉี่ยวเหมือนกัน

แล้วตอนนี้มีนกปากห่างมาหากินเป็นฝูงเลย

 

โดย: Fullgold 22 พฤษภาคม 2551 3:17:02 น.  

 

ไปนอนแล้วค่ะพี่ ฝันดีน่ะ ง่วงแระ

 

โดย: Fullgold 22 พฤษภาคม 2551 3:20:57 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาอ่านเรื่องฝันของคุณตู้ฯเพลงก่อนนอนอีกแล้วครับ แล้วผมจะนอนหลับไหมเนี่ย

ถ้าเป็นเรื่องจริง ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องของความผูกพันธุ์ระหว่างคุณตู้เพลงฯ กับป้าใบมากกว่าครับ เวลาที่คิดถึงกันก็เลยฝันถึงกันครับ แบบว่ามันคงสื่อความผูกพันธ์ถึงกันได้ครับ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความฝันที่น่าสนใจมาก ๆ เลยครับ เอาไปเขียนเรื่องสั้นทำเป็นพล็อตหนังได้เลยนะครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 22 พฤษภาคม 2551 3:32:10 น.  

 

อย่างนี้เขาเรียกว่าบัตเตอร์ฟลาย เอฟเฟ็ครึปล่าวคะ
ถ้าย้อนด้วยจิตอย่างนี้ เคยย้อนไปตอนอายุ 6 เดือน
เลยค่ะ ตอนนั้นอยู่ประจวบฯ เรือคว่ำค่ะ คนที่ลงไปอุ้ม
ขึ้นมา ลิตช์จำมาบอกแม่ถูกว่าชื่ออะไร แม่ยังงงบอกว่า
คนที่อุ้มลิตช์ขึ้นจากน้ำ หลังจากนั้นเดือนสองเดือน
เขาก็ตายแล้ว แม่ก็ไม่เคยเล่าเรื่องเรือคว่ำให้ฟัง จำได้ยังไง แต่ตอนนั้นฝันค่ะ ฝันเป็นภาพสีที่เหมือนจริงมาก
ขนาดรู้ว่าเป็นฝัน ยังบังคับตัวให้ตื่นไม่ได้เลย
เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัว ไม่มีใครเชื่อเลยค่ะ...

 

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 22 พฤษภาคม 2551 3:36:47 น.  

 

เอากาแฟมาให้น่ะ

 

โดย: Fullgold 22 พฤษภาคม 2551 10:33:34 น.  

 


อ่านแล้วอ่านกลับไปกลับมาหลายครั้ง งงๆนิดแต่เข้าใจ??? เป็นกายละเอียดมาบอกอะไรๆล่วงหน้า
แบบคุณโอพีฟังมา เมื่อปีที่แล้ว มีผู้หญิงคนหนึ่งเธอฝันคือฝันมาตลอดชีวิตว่า
กษัตริย์ ของประเทศลาว คือ เป็นมหาราช ในสมัยนั้นมารับเธอและพๅเธอไปทีสวยงาม
เป็นประจำ เข้าฝันแต่เธอไม่พอ ยังไปเข้าฝันสามีเธออีกด้วย ห้ามยุ่งกะเธอ จนสามีแยกห้องนอน
และมีอยู่วันหนึ่ง กษัตริย์ ขอแทนเป็นผู้ชายนะค่ะ ชายคนนี้มาเข้าฝันอีกและบอกกเธอว่า
ให้หลับไปเลยนะเค้าจะมารับไปอยู่ด้วยจริงๆ เธอเล่าให้แม่เธอฟัง แม่ของเธอได้นำพระหลวงปู่สดฯมาคล้อง
คอเธอ และคืนนั้นเค้ามาเข้าฝันอีกแต่บอกว่าเอาไปไม่ได้แล้ว เรื่องของเธอทำมาเป็น ซีรีส์ ด้วยโอพีเคยเจอกะเธอด้วย เล่าข้ามไป แม่ของเธอได้เรียนถามผู้รู้ ได้ความมาดังนี้ ชาตินั้นตรงกับสมัยมหาราช!!ลาว เธอเป็นคนไทย
และวันหนึ่งเธอได้ไปชมสถาที่หนึ่งกะพ่อของเธอ สถานที่นั้นอยู่ตรงชายแดนระหว่างไทยกะลาว เลยทำให้ได้เจอ
กับกษัตริย์ ทรงชอบเธอได้ขอนำเธอและพ่อไปอยู่ทีลาวด้วย พ่อเธอได้เป็นปุโรหิต
ผู้รู้ ได้บอกต่อว่าชายคนทีเข้าฝันนั้นฉลาดมากเพราะเล่าให้เธอฟังแต่เรื่องสวยงาม
คือเวลาฝันพาเธอไปพบเห็นแต่ทีสวยๆ ผู้รู้ เลยเล่าให้ฟังว่า กษัตริย์รักเธอมากและยกเธอเป็นราชินี
แต่มหาราชมีสนมชาวลาวเยอะนะ และ สนมเหล่านั้นริษยาได้วางแผนวางยาพิษ เธอตาย
มาเกิดใหม่คือขณะนี้ และมหาราช ตายแล้วไปเป็นกุมเทวา ภพซ้อนภพกะเราคือเค้าเห็นเราแต่เราไม่เห็น
เค้า นอกจากผู้ปฏิบัติ และพวกสนมในชาตนั้นหลังจากตายแล้วก็ตามไปอยู่ทีเดียวกันในขณะนี้ด้วยความรักมหาราช
โอพีไม่แน่ใจว่า มหาราชได้กินยาพิษตามและนางสนมเช่นกันคือตายแล้วไปอยู่ทีหมู่บ้าน
กุมเทวาด้วยกันหมด เรื่องนี้ใครๆก็ฟังกัน ผู้หญิงคนนี้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ของ
มหาราชที่ประเทศลาวหลังจากเธอได้ฟังเรื่องของในชาติก่อน พอ สรุปเรื่องกฎแหงกรรมได้ว่า
เราเกิดมานับครั้งไม่ถ้วน เคยเกิดมาเป็นกษัรติย์ เป็นมาทุกอย่าง แล้วแต่กำลังบุญ

 

โดย: Opey 22 พฤษภาคม 2551 11:50:02 น.  

 

หวัดดีครับคุณ dj booboo คุณไม่ฝันก็ดีแล้วครับ ผมก็ไม่อยากฝันหรอกครับ เพราะมันทำให้ผมสับสน แต่ผมไม่สามารถควบคุมมันได้

คุณปู Fullgold ครับ สาเหตุที่ป้าใบรู้ความฝันของผมนั้น ผมวิเคราะห์ว่าผมไม่ได้ฝันไปหรอกครับ ผมย้อนเวลากลับไปจริง ๆ แต่เสียดายว่าเป็นเพียงแค่เวลาสั้น ๆ คุณปูเคยนึกบ้างไหมครับว่าถ้าคุณปูย้อนเวลากลับไปยังอดีตได้ คุณปูจะแก้ไขสิ่งใดหรือไม่ครับ

คุณกล่อง (อาคุงกล่อง) นอนดึกเหมือนกันนะครับ ทำไรอยู่อะคับ สงสัยนั่งเขียนเรื่องอยู่กับคุณสงัดละสิ เด๋วต้องตามไปดูซักหน่อย

ข้อวิเคราะห์ของคุณกล่องเรื่องความฝันนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงนะครับ

คุณลิตช์ Litchi บัตเตอร์ฟลายเอ็ฟเฟคส์นั้นใช่เลยครับ ภาคแรกโฆตรมันส์เลย ภาคสองไม่สนุกครับ คุณลิตช์ดูภาคแรกหรือยังครับ ผมดูสามรอบแล้วครับ ถ้าคุณลิตช์ยังไม่ได้ดูภาคแรกจะอัพโหลดให้เอาไหมครับ?

เรื่องความฝันของคุณลิตช์ ผมว่าอาจจะไม่ใช่ฝันก็ได้นะครับ อาจจะเป็นความทรงจำของเด็ก 8 ขวบทีแฝงลึกอยู่ในส่วนหนึ่งของจิตไร้สำนึก เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลายปีหลังจากนั้นถึงจะได้ถูกปลดปล่อยออกมาในรูปแบบของความฝัน เป็นเรื่องเร้นลับที่ผมรับประกันว่ามีอยู่จริงครับ ขอบคุณที่เอามาเล่าสู่กันฟังนะครับ

คุณปู Fullgold เพิ่งตื่นล่ะสิ เมื่อคืนดึกเชียว Good Morning ครับ

คุณโอพี Opey พระพุทธเจ้าตรัสว่าคนเราได้เวียนว่ายตายเกิดมาแล้วหลายร้อยชาติ ทุกคนที่เราพบเจอในชาตินี้น้อยคนนักที่จะไม่มีความผูกพันกับเรามาแต่ชาติปางก่อน เช่นเดียวกันกับผมและคุณโอพี เราเคยรู้จักกันมาตั้งแต่ชาติก่อน ๆ ครับ แต่เสียดายที่ไม่รู้ว่าเราผูกพันกันอย่างไร? อยากรู้จัง

ส่วนเรื่องที่ผมเล่าอาจจะเข้าใจยากสักนิดนะครับ ผมสรุปให้ฟังนะครับว่าทีแรกผมคิดว่าผมฝันไป แต่ที่จริงแล้วผมไม่ได้ฝันครับ ผมย้อนเวลากลับไปจริง ๆ เพราะถ้าเป็นเพียงความฝันแล้วป้าใบจะบอกสิ่งที่ผมพูดในความฝันได้อย่างไงล่ะครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 22 พฤษภาคม 2551 12:17:36 น.  

 

คำพูดของป้าใบฟังแล้วขนลุก
ของอย่างนี้คงต้องเปิดใจคุยกันแล้วล่ะค่ะ
ระหว่างป้าใบ และ คุณตู้เพลงฯ

คนสองคนต้องมาช่วยกันลำดับเหตุการณ์ซึ่งกันและกัน
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงที่เคยพูดไว้ หรือว่าเป็นเรื่องความฝัน(แบบลึกลับ) ทั้งหมดนี้ก็น่าจะเป็นกรณีศึกษาได้ดีทีเดียวเลยค่ะ

ทำเอาขนลุกตอนบ่ายโมงเลยนะคุณตู้นะ

 

โดย: Shallow Grave 22 พฤษภาคม 2551 13:28:36 น.  

 

แปลกแต่จริง
บางเรื่องหากไม่เคยได้เจอเอง
ไม่สามารถรู้สึกได้อย่างแน่นอน...

การย้อนกลับไปสู่อดีตได้
เหมือนการย้อนสะกดจิตแบบในหนังสือที่วัน
เอามาลงบล็อคเมื่อครั้งก่อน....

วันยังอยากย้อนอดีตตัวเองจังเลย
บางที..ที่ได้รับรู้เรื่องราวประมาณแบบ
คุณโอพีเล่า วันเชื่อนะคะ

วันก่อนพี่ที่นี่ก็เล่าค่ะว่า
มีนายทหารหญิงตามพี่ที่ทำงานจะเรียกพี่หมูนะคะ
ตามพี่หมูไปทำบุญที่วัดต่างจังหวัดวัดหนึ่ง
ระหว่างนั่งทำพิธีกรรม งานกฐินอยู่
ร่างนายทหารหญิงผู้นี้สั่น
และเสียงเป็นชายขึงขัง ทุบตีร่างตนเอง

พระท่านจึงเข้าไปคุยด้วยและได้ความว่า
วิญญาณนี้ได้ตามจองล้างจองผลาญหญิงผู้นี้
ให้ได้เจ็บป่วย มีทุกข์ มาตลอด
เพราะชาติก่อนตนเป็นชาวพม่าถูกจับมาเป็นทาส
ที่บ้านนายหญิงผู้นี้ แต่หญิงคนนี้ได้ไปบอกพ่อว่า
ตนแอบมอง ทำเจ้าชู้ จึงถูกเฆี่ยนตีกักขัง
ทรมานจนตาย วิญญาณจึงแค้นนัก
และรอให้มาที่นี่มานานแล้วเพื่อแก้แค้น
จะเอาให้ตาย

พระท่าน และคนอื่นๆ ได้ขอร้องว่าจะให้ช่วย
อย่างไรได้บ้างมั้ย วิญญาณตนนั้นจึงบอกว่า
ให้เอาศพที่ฝังไว้ออกมาทำพิธี และศพนั้นอยู่
หน้าประตูวัดนี้เอง ให้ขุดลึกลงไปแค่ไหน ด้านใด
ทิศใด บอกละเอียดหมด
และให้สร้างองค์พระหน้าตักกว้างท่าไหร่ก็แจ้งหมด

เมื่อได้ปฏิบัติครบถ้วนนายทหารหญิงนั้นก็หายดี
ที่เคยเจ็บป่วยทุกข์ทรมานก็หายสิ้น...



คุณตู้มีเรื่องน่าสนใจเยอะเลยนะคะ
ชอบค่ะแนวนี้ และดีจังเลยที่ย้อนกลับวัยเด็กได้
แม้เพียงเสี้ยวเล็กๆ ....


 

โดย: Jiji&Kaka 22 พฤษภาคม 2551 13:31:08 น.  

 

จําได้ไม๊คะ ว่าวันนั้นมีตัวกระตุ้นอะไรให้คิดถึงบ้าน คิดถึงช่วงเวลานั้นเป็นพิเศษรึเปล่า?
หรือว่าเป็นการย้อยเวลาแบบแรนด้อม ...?

 

โดย: เป๋อน้อย 22 พฤษภาคม 2551 17:31:30 น.  

 

หวัดดีครับพี่ตู้ฯ เรื่องนี้ผมเคยได้ยินพี่ตู้ฯ เล่าให้ฟังครั้งหนึ่ง แต่ไม่ละเอียด มาวันนี้ได้เต็มเต็มเรื่อง เป็นเรื่องที่น่าฟังมากครับ
คงมีอะไรสักอย่างดลบันดาลให้พี่ตู้ฯย้อนเวลากลับไปช่วงหนึ่งแสดงว่าพี่ตู้ฯ เป็นคนมีบุญนะนี่

 

โดย: AJono 22 พฤษภาคม 2551 18:09:26 น.  

 


แวะมาลาที มิใช่ลาก่อน
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง คลิ๊ก //glitter.postjung.com

 

โดย: เริงฤดีนะ 22 พฤษภาคม 2551 21:14:24 น.  

 

คุณ Shallow Grave ผมไม่กล้าบอกป้าใบหรอกครับ ว่าวันนั้นผมไม่ได้พูดเล่น ผมย้อนอดีตกลับไปจริง ๆ เพราะป้าใบเป็นคนแก่หัวโบราณครับ ขืนผมบอกไปอย่างนั้น แกต้องหาว่าผมบ้าแน่นอนเลยครับ ยิ่งแกมากับพวกลูก ๆ ด้วย พวกนั้นไม่มีทางเชื่อผมหรอกครับ ผมก็ได้แต่อึ้งสถานเดียวครับ

คุณวัน Jiji&Kaka เรื่องการตามล้างแค้นกันหรือรักกันข้ามภพข้ามชาติผมเองก็เคยได้ยินเคยได้อ่านมาไม่น้อยเลยครับ ในมิติที่เราอยู่มีอะไร ๆ อีกหลายอย่างที่เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อเลยนะครับ แต่มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว อย่างว่าครับ ใครไม่เจอกับตัวก็จะทำใจให้เชื่อได้ยากครับ ทีแรกผมก็ไม่เชื่อหรอกครับ แต่พอได้ยินได้เห็น บ่อยเข้า ๆ ก็จำต้องเชื่อครับ แต่ส่วนมากจะทำเฉยไว้ไม่บอกใคร ไม่แสดงความคิดเห็นอะไร มีคนเคยบอกผมว่า “พี่เชื่อไหม? หลวงพ่อเดิมแกย้อนอดีตได้” ผมก็ตอบไปเพียงว่า “อ๋อ เหรอ”

ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์กันนะครับ

คุณเป๋อน้อย วันนั้นไม่มีอะไรกระตุ้นให้คิดถึงบ้านเลยครับ มันเป็นการย้อนเวลาแบบแรนด้อม ควบคุมไม่ได้เลยครับว่ามันจะไปหยุดตรงไหน

คุณAJono ผมจำได้ครับที่คุณเคยบอกผมว่าคุณเคยเป็นพญานาค แต่คุณไม่อยากเล่าเพราะกลัวผมไม่เชื่อ และผมได้บอกคุณไปว่าผมเชื่อ เพราะผมเองยังเคยย้อนเวลากลับไปในอดีตตอนเป็นเด็กเลย แต่ไม่ได้บอกอะไรคุณมากไปกว่านั้น รายละเอียดของเรื่องนั้นก็ตามที่ผมเล่าในบล็อกนี้เลยครับ ทีนี้คุณก็เล่าเรื่องพญานาคให้ผมฟังได้แล้วครับ

คุณเริงฤดี เมื่อกี้เข้าไปดูในบล็อกคุณมาแล้วครับ โอเคครับ ไปปฏิบัติภารกิจก่อน กลับมาแล้วค่อยเจอกันใหม่ครับ ขอให้โชคดีครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 22 พฤษภาคม 2551 22:39:42 น.  

 

บังเอิญผ่านมาเลยแวะชมคะ เคยมีประสบการ์ณนี้เหมือนกันฝันว่าไปบ้านตากับยายที่อยู่กันคนละจังหวัดทั้งๆที่ไม่ได้ไปแต่ยายก็ไปพูดกับป้าว่าเราไปหา คืนเดียวกับที่เราฝันว่าเราไปหาตากับยายเลย งงนะเนี่ย

 

โดย: Mangojuice 22 พฤษภาคม 2551 22:40:51 น.  

 

ยังงี้เรียกฝันที่เป็นจริงรึป่าวคะ

คุณนอนดึกจังเลยค่ะ

เมื่อตอนเด็กๆโดนบังคับให้ตำเครื่องแกงเอง
ห้ามซื้อ เบื่อมากกกก ครกก็หนัก เป็นครกหิน
ตอนนี้เลยเก็บกดค่ะ ไม่ยอมใช้ครก อิๆ
นอกจากจำเป็นจริงๆ

นอนแล้วค่ะ ฝันดีนะคะ

 

โดย: kai (aitai ) 22 พฤษภาคม 2551 23:50:42 น.  

 

ภาคแรกได้ดูสองรอบค่ะ ภาคสองมี VCD ของพี่วางอยู่ในตู้
ยังไม่เคยดูเลย เพราะมันภาคไทย คุณตู้เพลงฯ วิเคราะห์เหมือนพวก
พี่ชายลิตช์เลย ว่าน่าจะเป็นความทรงจำแฝง ซึ่งพวกพี่ ๆ เค้าจะ
ไม่ค่อยแปลกใจกับเรื่องแปลกของลิตช์ เพราะทุกคนพูด
เหมือนกันหมดว่า ตอนที่ลิตช์เกิดใหม่ ๆ ที่บ้านเป็นบ้านไม้
จะมีเสียงเหมือนคนเดินรอบ ๆ เปลลิตช์บ่อย ๆ เวลาทุกคนอยู่ห่าง ๆ
เสียงกระดานลั่นจนต้องอุ้มไปหาหลวงพ่อทำพิธี เดี๋ยวนี้ไม่ได้อยู่หลังนั้นแล้ว

 

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 23 พฤษภาคม 2551 0:13:45 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ตู้ฯ

แปลกดีนะคะเรื่องราวที่พี่ตู้ฯเล่า นัทว่ามิติมันคงซ้อนกันอยู่เราเลยเดินทางข้ามผ่านมันไปได้ ( โดยบังเอิญ ? )

ถ้านัทเขียนเกี่ยวกับเรื่องฮังการี่คงเป็นไปในเชิงท่องเที่ยวมากกว่าค่ะพี่ ส่วนเรื่องพี่กบ ขอเอาไปเป็นเรื่องเมาท์ เบาๆสมองแล้วกัน อิอิ

ถ้ามีโอกาสพี่กบคงได้เล่นดนตรีกับพี่ตู้ฯค่ะ ส่วนเรื่องร้องพี่ตู้ฯไม่ต้องห่วง พี่กบคงไม่แย่งร้องแน่ๆ เพราะเค้าร้องเพลงไม่เก่ง ชอบเล่นอย่างเดียวค่ะ พี่กบฝากบอกว่า เค้าชอบวง Queen แต่ไม่เคยเล่นเพลงของวงนี้เลยค่ะ แต่เพลงอ่ะ ชอบฟังมากๆ

ส่วนเรื่องการประกวด มีพวกมากลากมาลากไปรึเปล่า พี่ตู้ฯลองสังเกตจากรายชื่อของผู้ที่ผ่านการประกวดเข้าไปดูเองเหอะค่ะ ตอนนี้นัทกำลังช้ำใจอยู่เนี่ย ฮือออออ
ฮังการีก็ปิ๋ว สวิตฯที่ชอบก็ดันทำได้ไม่ดีซะนี่ แต่ถึงจะทำได้ดีก็คงไม่เข้ารอบอยู่ดี ฮืออออ

 

โดย: Picike 23 พฤษภาคม 2551 4:43:44 น.  

 

มาดูเฉยๆได้ป่ะตะเอง เค๊ายังไม่ได้ฝันบ้างเลยช่วงนี้

อยากนะ อยากฝันหวานๆ 555+

มาส่งตะเองให้ฝันดีอีกคืนดีป่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 23 พฤษภาคม 2551 5:57:29 น.  

 

อ่านแล้วขนลุกเลยค่ะ
แล้วก็ช่างจำเพาะเจาะจงที่ป้าใบมาพูดถึงพอดีเสียด้วยสิ

คงจะเป็นเรื่องของ จิต และพลังจิต นะคะ
เพียงแต่เรายังควบคุมการใช้เองไม่ได้เท่านั้น

 

โดย: นางไม้หน้า3 23 พฤษภาคม 2551 10:02:23 น.  

 

หวัดดียามสายค่ะพี่ อ่านเรื่องของพี่วันแล้ว
ขนลุกเลยค่ะ
ชอบเรื่องแบบนี้เหมือนกัน ชอบฟังชอบอ่าน
แล้วก็อยากรู้เรื่องอดีตชาติของตัวเองอ่ะ

 

โดย: Fullgold 23 พฤษภาคม 2551 10:55:35 น.  

 

เป็นเรื่องที่แปลกค่ะ ...

ยังไม่เคยเกิดกับตัวเอง...

แต่ก็เคยฝันถึงบ้านหลังนึงอยู่บ่อยๆ เป็นบ้านไม้โบราณ เดิน

เข้าเดินออกเหมือนเป็นบ้านของตัวเอง แต่ไม่น่ากลัวอะไรค่ะ

คิดว่าคงเป็นบ้านที่เราชอบ เลยเก็บไปฝัน

 

โดย: vanilla_ole 23 พฤษภาคม 2551 12:12:09 น.  

 

อ้อลืมไปค่ะ ขอบคุณสำหรับ .44 แม๊กนั่มที่เอาไปฝาก สวยดีนะคะ เสียดายทานไม่ได้ .... 5555

 

โดย: vanilla_ole 23 พฤษภาคม 2551 12:14:15 น.  

 

เรื่องที่บล๊อกเป๋อ ...ไม่ใช่เรื่องของเป๋อหรอกค่ะ
เก๊าะเลยไม่ต้องทําใจหรือตัดใจอะไร
แค่รับฟังเพื่อนเล่า เผื่อเค้าจะสบายใจขึ้น

ถ้าเป็นเป๋อเอง ก็คาดว่าจะไม่ไปรั้งใครไว้
คนเรา ..ใจไม่อยู่ จะยึดตัวไว้ทําไมเน๊าะ

แต่เป๋อก็คงไม่ใจกว้างขนาดรอใครย้อนกลับมา
..ไปแล้วไปเลย มองข้างหน้าเท่านั้น
(พูดไปนั่น ถ้าเกิดขึ้นจริงไม่รู้เป็นไง )

 

โดย: เป๋อน้อย 23 พฤษภาคม 2551 12:56:53 น.  

 

หวัดดียามบ่ายค่ะคุณตู้

ตอนนี้กรุงเทพฯ ฝนตกแรงมากๆ เลยค่ะ

ดูภาพเจ้าเปอะ ของคุณตู้แล้วน่าฟัดชมัดอ้วนพีดีจัง

ลูกแมวตัวลายสลิดสีเทาที่คุณตู้ว่า คือ จีจี้ ค่ะ ซน ฉลาด
เข้ากับแมวได้ทุกตัวค่ะ / ที่บ้านเลี้ยงแมว 5 ตัว
ยังไม่นับรวมข้างบนมี ยายๆ ของเด็กๆ นี่ 1 กะลูกตัวดำๆ อีก 1
ยังมีแมวหน้าบ้านขอข้าวกินมาทุกวันอีกหลายตัวเลยค่ะ

สงสารเจ้าดอลล่าร์เหมือนกันค่ะ เจ้าของเค้าบอกพาไปหาหมอ
แล้วค่ะ และออฟฟิศข้างบ้านก็เป็นคนไปแต่วันดูแล้วเหมือน
ไม่ได้รักษามากมายเลย อยากช่วยเหมือนกันค่ะ แต่ดูเค้า
บอกปัดเรา ก็ต้องอย่างที่คุณพ่อบอกค่ะ กรรมของมันดอลลาร์เอ๋ย

ถึงขากระเผลก แต่ก้อยังซนเหมือนเดิมนะคะ


 

โดย: Jiji&Kaka 23 พฤษภาคม 2551 13:27:24 น.  

 

แวะมาขอบคุณ คุณตู้เพลงฯ เรื่องการแก้ไขบล็อคนะคะ
ที่แท้ก็เป็นอย่างนี้นี่เอง ... งงมาตั้งนาน

ขอบคุณมากๆค่ะ

 

โดย: Shallow Grave 23 พฤษภาคม 2551 16:59:15 น.  

 

 

โดย: Fullgold 24 พฤษภาคม 2551 0:42:41 น.  

 

คุณmangojuice เคยมีพระเกจิอาจารย์หลายท่านได้เคยทำอย่างนั้นครับ แบบว่านั่งสมาธิแล้วถอดวิญญาณออกไปเทศที่จังหวัดอื่น หรือบางครั้งไปรักโรคให้ชาวบ้านก็มี การที่คุณmangojuiceฝันว่าไปหาตากับยายนั้น คุณได้ถอดวิญญาณ ออกไปหาโดยที่ไม่ได้ตั้งใจครับ คุณจึงคิดว่ามันเป็นความฝัน แต่ที่จริงแล้วคุณได้ไปจริง ๆ ครับ

คุณไก่ aitai ผมไม่แน่ใจครับว่าอย่างนี้เรียกว่าอะไร อาจเรียกได้ว่า “บัทเตอร์ฟลายเอฟเฟ็คส์”

ใช่แล้วครับผมมักจะนอนดึกมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ เพราะตอนกลางคืนไม่ค่อยจะมีใครมารบกวนและเงียบดี ทำให้ผมมีสมาธิในการคิดการเขียนการออกแบบสิ่งต่าง ๆ ได้ดีครับ

ตอนเด็ก ๆ ผมโดนย่าบังคับให้เข้านอนหลังข่าวจบ ผมก็คงจะเก็บกดเหมือนกับคุณไก่เก็บกดเรื่องครกนั่นแหละครับ ตอนนี้ผมไม่ต้องอยู่ภายใต้อาณัติของย่าแล้ว ผมจึงชอบนอนดึกมั้งครับ

คุณลิตช์ Lichi ตอนนี้หนังที่ผมดูทุกเรื่องจะเป็นพากย์ไทยหมดเลยครับ เพราะเกรงใจแฟนที่ดูด้วยกัน ถึงแม้เธอจะบอกว่าไม่เป็นไร เอาแบบเสียงในฟิล์มก็ได้ เธอใช้วิธีอ่านคำบรรยายไทย แต่ผมก็สงสารเธอที่ต้องมานั่งอ่าน ผมจึงดูแบบพากย์ไทยไปเลยครับ แต่แบบเสียงในฟิล์มดีกว่าเยอะครับ เสียอย่างเดียว รำคาญตัวหนังสือภาษาไทยที่ขึ้นเกะกะบนหน้าจอ

ผีที่มาเดินรอบเปลคุณลิตช์ตอนคุณเป็นเด็กนั้น อาจเป็นได้ทั้งผีดีและผีไม่ดีนะครับ อาจเป็นยายชูกับยายเกิดที่คอยช่วยคุ้มครองเด็ก หรืออาจจะเป็นปรปักษ์วิญญาณจากชาติที่แล้วก็ได้ครับ ยังไงก็พาไปหลวงพ่อพรมน้ำมนต์ไว้ก่อนเป็นดีครับ

คุณนัท Picike ใช่ครับมันเป็นเรื่องแปลกที่ผมพยายามศึกษามันมาตลอด แต่ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้

เรื่องหนังสือของคุณนัทผมพอจะเข้าใจแล้วครับ ผมเชื่อว่ามีคนไทยหลาย ๆ คนที่อยากจะรู้เรื่องราวของประเทศฮังการี ผมเองก็คนหนึ่งล่ะ เริ่มเขียนได้เลยนะครับ แล้วผมจะเริ่มหาไอเดียทำปก

เรื่องการประกวด คุณนัทอย่าไปคิดมากเลยครับ ใครเข้ารอบก็ชั่งมัน เราควรดูเอาไว้เป็นกรณีศึกษาเท่านั้น ผมก็ได้เข้าไปศึกษาที่บล็อกคุณนัทนั่นแหละครับ สนุกดีครับ

คุณโอเล่ โอน่าจอมซ่าส์ ขอบคุณที่มาส่งเข้านอนครับ ตะเอง
คุณโอเล่เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ฝัน ถือว่าเป็นโชคดีมาเลยครับ

คุณนางไม้ฯ ใช่แล้วครับหลายปีที่ผ่านมาผมคิดว่ามันเป็นความฝันที่เหมือนจริงเหลือเชื่อ แต่พอได้ยินป้าใบพูดอย่างนั้น จะให้ผมคิดเป็นอื่นไปได้อย่างไรล่ะครับ นอกเสียจาก “มันคือเรื่องจริง” ยิ่งอ่านคอมเม้นท์ของเพื่อน ๆ เขียนเล่ามายิ่งทำให้ผมมั่นใจว่ามันคือเรื่องจริงครับ แต่เสียดายที่ผมควบคุมมันไม่ได้

คุณปู Fullgold ในอดีตชาติพวกเราทุกคนรวมทั้งผมและคุณปูเคยผูกพันกันมาก่อนทุกคนเลยครับ และในชาติหน้าก็จะต้องเจอกันอีกเช่นเคย อย่าเบื่อหน้าผมซะก่อนล่ะ อิ อิ

คุณvanilla_ole บ้านเรือนไทยหลังนั้นอาจจะเป็นบ้านของคุณในอดีตชาติ หรือไม่ก็เป็นบ้านที่คุณจะเจอในอนาคตครับ วันหนึ่งคุณอาจจะได้ไปเห็นบ้านหลังนั้นครับ ภาพเดียวกับที่คุณเห็นในฝัน ปรากฏการณ์อย่างนั้นเรียกว่า “เดจาวู” ครับ (Dajavu)

แล้วอาหารนั้นเรียกว่าอะไรครับ ผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ดูคล้ายขนมจีบแต่ก็ไม่ใช่ ดูคล้ายถุงลูกประคบเลยนะครับ
.44 แม็กนั่ม ส่งไปให้ไว้ยิงพวกป้ายยาครับ กินไม่ได้แต่เท่ห์

คุณเป๋อน้อย หักมุมผมซะงั้น เหอ ๆ ผมหลงเศร้าใจแทน งิ งิ ผมว่าจะถามอยู่แล้วเชียวว่าเป็นเรื่องจริงหรือบททดสอบ โอเค..ไม่เป็นไรงั้นผมก็ฝากความหวังดีไปให้เพื่อนของคุณที่โดนรักซ้อนซ่อนเงื่อนเพื่อนทรยศละกันนะครับ

คุณวัน Jiji&Kaka ที่นี่ฝนตกเล็กน้อยพอให้วิ่งเก็บผ้ากันไม่ทัน เปียกหมดเลย แต่ก็เย็นสบายดีครับ

ที่เจ้าเปอะของผมมันอ้วนพี คุณวันเชื่อไหมครับมันกินแต่ปลาทูนึ่งอย่างเดียวเลยครับ ไม่ยอมกินอาหารอื่น มันแสบจริง ๆ กินได้ทุกวันไม่รู้จักเบื่อ เจ้า Jiji ของคุณวันสงสัยจะเป็นตัวโปรดละสิครับถึงได้เอาชื่อมาตั้งเป็นล็อกอิน ดีนะครับที่แมวคุณวันหลายตัวอยู่กันอย่างสันติสุข ไอ้เปอะของผมสิครับ แมวตัวอื่นอย่าได้ย่างกรายเข้ามาในเขตบ้านของมันเชียว มันเป็นต้องไล่อัดเขากระจุยไปเลยครับ

คุณShallow Grave ผมดีใจที่คุณแก้ไขบล็อกได้ตามต้องการครับ

คุณปู Fullgold (และเพื่อน ๆ ทุกคน) กู๊ดไนท์ครับ จะตีสามอีกแล้วครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 24 พฤษภาคม 2551 2:55:48 น.  

 

วันนี้งานไม่ยุ่งก็ได้เข้ามาดูคุณ ตอนช่วงบ่ายสองโมง
พอดีเปิดเสียงไว้ เพลงคุณดังขึ้นมาเพื่อนโต๊ะข้างๆ
พูดขึ้นว่านั้นเป็นเพลงของ Pink Floyd โอพีเลยถามเค้าว่าฟังBandนี้ด้วยรึ ??
ฟังแต่มันเก่ามากแล้วนะ โอพีก็ถามต่ออีกว่ามีเพลงอะไรบ้าง เพื่อนกลับตอบว่าจำไม่ได้ !!!
แต่ถ้าได้ฟังเค้าจะรู้ แต่ตอนบ่ายอยู่ทีทำงานจะเม้นท์ หาโปรมแกรมภๅษาไทยไม่เจอ
เรื่องที่คุณ?ทิ้งท้ายไว้ว่าอยากรู้ว่าผูกพันกันมาอย่างไร จะพูดไงดีน้าาา เพื่อนที่เมืองไทยมีอยู่คนหนึ่ง

โอพีเจอกะเค้าตอนนั้นทำงานเป็นทีศาลากลาง ลพบุรี เค้าจบนิติศาตร!!!
เป็นอัยการ ยังเด็กนะหมายถึงเค้ายังอายุน้อยแต่เป็นคนปฎิบัติธรรม
ตอนหลังไปเรียนต่อต่างประเทศ มีอยู่วันหนึ่งโอพีโทรจากเมกาหาเพื่อนคนนี้
ประมาณสองเดือนได้แล้ว เค้าบอกว่าผมเพิ่งกลับมาจากอินเดีย ลากกระเป๋าอยู่ทีสุวรรณภูมิ
ตอนนี้เค้าทำงานทีศาลรัชฏาฯ ที่เล่ามาซะยาวเพื่อทีจะบอกว่าเพื่อนคนนี้ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ถามผู้รู้
เกียวกับอดีตชาติ และเค้ายังเอาเทปมาให้โอพีฟัง ก็เลยทำให้ได้รู้เรื่องอดีตชาติของเค้าไปด้วย
โอพีชอบฟังเรื่องละเอียด บางครั้งลับมากๆก็พยๅยามเอียงหูไปฟังมาจนได้ อย่างอดีตชาติของคุณทักษิณ
อดีตนายก ว่าทำวิบากอะไรมา ทำไมถึงฉลาดและรวย วิบากกรรมอะไรถึงโดนยึดอำนาจ
แต่ตัวของโอพีเองไม่เคยรบกวนทีจะถาม ทั้งๆทีมีสิทธิ์ที่ท่านให้ถามได้
คือลึกๆเหมือนจะรู้ว่าเราเคยเป็นอะไรมา คุณคงเข้าใจนะ ว่าโอพีหมายถึงถามผู้รู้ ท่านเป็น
ผู้ปฏิบัติธรรม และโอพีมั่นใจว่าคุณก็คงจะรู้อดีตชาติของคุณบางชาติเช่นกัน
โอพี ดูจากการเขียนพูดคุยมากะคุณ หนึ่งคุณฉลาดมีแตกฉาดวิชาการ ขอทำนายว่าชาติก่อน
มาคุณนั้นปฎิบัติธรรมมาขั้นดีมาก ???? เพราะโอพีทราบมาว่าคนที่สมองดีนั้นทางวิทยาฯบอกว่ามาทางพันธุกรรม
แต่ทางกฏแห่งกรรมนั้นคุณนั่งสมาธิมาดีข้ามภพข้ามชาติมาอันนี้คือบุญที่ติดตัวคุณมา สองโอพีทราบว่าทำวิบากกรรมใดมาทำให้มาเกิดเป็นผู้ และเป็นผู้ชาย???? ผู้หญิงตกอยู่ในอาภัพ ๑๘ ประการ มีอะไรบ้างในจำพวกนี้คิดว่าคุณพอจะทราบดี ก็มีพวกทีเป็นพรม คือมีบุญมากนั่งเสวยสุขอย่างเดียว
โลกแตกดับไม่รู้กี่ล้านครั้ง ก็ยังไม่ได้ลงมาสร้างบารมี?????
และ พวกพิการ หูตา อีก ฯลฯ
เขียนซะยาว ไม่รู้คุณจะอ่านเข้าใจรึเปล่า
ปล ! ขอบคุณภาพงานวัดค่ะ สวย ???และนึกออกแล้ว
เพื่อนของโอพีเค้าชอบ ZZ top Band โอพี ม่าารู้จัก??? คิดว่าเขียนแค่นี้ก่อนนะ

 

โดย: Opey 24 พฤษภาคม 2551 9:01:43 น.  

 

แวะเอาส้มตำมาเยี่ยมค่ะ..

 

โดย: vanilla_ole 24 พฤษภาคม 2551 11:08:45 น.  

 

หวัดดีค่ะ คุณตู้เพลงฯ
ยังไม่ได้อ่านข้างบนเลยค่ะ ... แค่เข้ามาบอกว่า หน่องยังสบายดีนะคะ
แล้วถ้าว่างกว่านี้จะเข้ามาอ่านอีกครั้งค่ะ

ขอให้คุณตู้เพลงและเพื่อนเพื่อนมีความสุขมากมากนะคะ
หน่องคิดถึงทุกคนเลยค่ะ....บาย

 

โดย: อำแดงสนุก 24 พฤษภาคม 2551 17:10:00 น.  

 

หวัดดีครับพี่ตู้ฯ ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ตู้ฯนะครับที่ทำให้เข้าใจผิดนิดหนึ่ง เรื่องที่ว่าผมเคยเป็น นาค นะครับ นาค ไม่ไช่ พญานาค ครับ นาคของผมคือ ก่อนที่ผมจะบวชเป็นพระภิกษุ ผมต้องบวชนาคก่อนนะครับ แต่คำว่านาคนี่ก็มาจากพญานาคนั้นหละครับ..ขอโทษอีกครั้งครับผม. มาเรื่องความฝันดีกว่า วันนี้ผมไม่มีเรื่องความฝันมาเล่าหรอกครับ แต่มีเรื่อง ข้ามมิติเวลา มาเล่า อันนี้เรื่องจริงนะครับ เมื่อประมาณสิบกว่าปีที่แล้ว เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ ผมไม่ภาพมาให้ดูเลยเพราะมันหาไม่ได้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น อยู่อยู่ก็มีเครื่องบินสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บินเหนือเมือง (ผมไม่แน่ใจว่าเป็นฮิโรชิม่า หรือโตเกียว) พอเครื่องบินลำดังกล่าวลงจอด ก็ได้คำตอบจากนักบินท่านนั้นว่า เขาคือทหารที่กำลังจะบินไปออกรบ แต่ในเวลาชั่วพริบตาที่เขาลงเข้าไปในพายุ เขากลับมาโพล่ที่นี่ ซึ่งระยะเวลาห่างกันหลายสิบปี ทางตำรวจจึงพาเขาไปส่งบ้าน ซึ่งตอนนั้นเขาก็ได้กลายเป็นปู่คนไปชะแล้ว..

 

โดย: AJono 24 พฤษภาคม 2551 17:24:18 น.  

 

หวัดดีค่ะ

ถ้ามีเนื้อที่ที่บ้านก็น่าปลูกค่ะ
เห็นดอกไม้แล้วสดชื่นค่ะ

แหม นึกว่าจะเกษียรแล้วซะอีก อิๆ ล้อเล่งน๊า

 

โดย: kai (aitai ) 24 พฤษภาคม 2551 20:33:13 น.  

 

ข้างบนใส่รูปผิดอ่ะ ลบออกก็ได้น่ะ

หวัดดียามดึกอีกแล้วคร้าบบบบ
พรุ่งนี้ไปกินหมูย่างเกาหลี บ้านเพื่อน
เพื่อนเพิ่งไปเที่ยวเกาหลีกลับมา
ขนเครื่องปรุงมาด้วย แล้วเค้าจะทำให้กิน

 

โดย: Fullgold 24 พฤษภาคม 2551 22:22:06 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Opey 25 พฤษภาคม 2551 10:40:49 น.  

 

คุณ Opey ใช้แล้วครับคุณโอพี Pink Floyd ครับ เพลงที่ผมเปิดในบล็อกออกมาเมื่อปี 1973 นานมากแล้วครับ อัลบั้มล่าสุดของ Pink Floyd ชื่อ The Division Bell ออกมาเมื่อปี 1994 แต่ยังไม่แยกวงกันนะครับ ยังทำดนตรีและทัวร์ เพียงแต่พวกเขาไม่ทำบ่อยนัก วง ZZ Top ก็เป็นวงโปรดของผมอีกวงหนึ่ง จะออกแนว Southern Hard Rock กวนตีนดีครับ คุณโอพีเคยฟังไหมครับ?

เรื่องอดีตชาติ ผมยังไม่เคยเจอใครที่จะบอกอดีตชาติของผมได้เลยครับ ผมอยากรู้มากเลย แต่ต้องเป็นเรื่องจริงนะห้ามมั่ว

เรื่องปฏิบัติธรรมนั้น ผมน่ะรู้ธรรมมะมากกว่าพระภิกษุหลาย ๆ รูปซะอีก อย่างที่ผมเคยบอกคุณโอพีไปแล้วว่าผมอ่านพระไตรปิฏกบ่อย ๆ เพียงแค่ผมปฏิบัติไม่ได้ อันนี้เขาว่า “คนที่รู้แล้วไม่ปฏิบัติ เลวยิ่งกว่าคนที่ไม่ปฏิบัติเพราะไม่รู้” ผมก็ยอมรับครับว่าผมยังมีกิเลสตัณหายังมีความเลวในตัวไม่น้อย
เรื่องอาภัพ 18 ประการนั้นผมก็รู้ดีครับ แต่เท่าที่ผมรู้มานั้น ไม่เกี่ยวจำเพาะแต่กับผู้หญิงนะครับ อันนี้หมายถึงทุกเพศทุกวัย ซึ่งพวกเราคงจะคุ้นเคยกับคำอธิษฐานประจำวันที่อยู่ในหนังสือสวดมนต์ ตอนหนึ่งว่า "ขอให้ข้าพเจ้าไม่ถึงแห่งความอาภัพ 18 ประการ" ดังนั้นจึงขอโอกาสนี้ยกเอาตอนหนึ่งในหนังสือ " วิมุตติรัตนมาลี " ซึ่งพระเดชพระคุณพระพรหมโมลี (วิลาศ ญาณวโร ป.ธ.๙) ท่านได้รจนาไว้ และได้รับรางวัลชนะเลิศวรรณกรรมไทย ประเภทร้อยแก้ว สาขาศาสนา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2516 ดังนี้
" จริงอยู่ นับตั้งแต่ได้ก่อสร้างพระกฤษฎาภินิหารมา (บุญอันยิ่งที่ทำไว้) จนกระทั่งได้รับสัทธยาเทศคำพยากรณ์ จากสำนักแห่งองค์สมเด็จพระชินวรสัมมาสัมพุทธเจ้าว่าเป็น นิยตโพธิสัตว์ คือพระโพธิสัตว์ผู้เที่ยงแท้ที่จักได้สำเร็จแก่พระปรมาภิเษกสัมโพธิญาณในอนาคตกาลแล้ว ในขณะที่ก่อสร้างอบรมบ่มพระพุทธบารมีอยู่อย่างมโหฬาร ต้องสังสรณาการท่องเที่ยวเวียนว่ายตายเกิดอยู่ในสายธารแห่งห้วงมหรรณพภพสงสาร นับด้วยแสนโกฏิชาติเป็นประมาณหรือมากยิ่งกว่านั้น พระบรมโพธิสัตว์ผู้เที่ยงที่จะได้บรรลุพระโพธิญาณทั้งหลาย ย่อมได้รับอานิสงส์แห่งพระพุทธบารมีที่ตนบำเพ็ญเป็นหลักเกณฑ์แน่นอน ๑๘ ประการ คือ
๑. ไม่เป็นคนมีจักษุบอดมาแต่กำเนิด
๒. ไม่เป็นคนหูหนวกมาแต่กำเนิด
๓. ไม่เป็นคนบ้า
๔. ไม่เป็นคนง่อยเปลี้ย
๕. ไม่เป็นคนใบ้
๖. ไม่เกิดในประเทศป่าเถื่อน
๗. ไม่เกิดในท้องแห่งนางทาสี
๘. ไม่เป็นคนมีความเห็นผิดเป็นนิยตมิจฉาทิฐิ
๙. ไม่เป็นสตรีเพศ
๑๐. ไม่ประกอบกรรมอันเป็นอนันตริยกรรม
๑๑. ไม่เป็นคนมีโรคเรื้อน
๑๒. เมื่อไปเกิดในกำเนิดแห่งสัตว์เดียรฉาน ย่อมเป็นสัตว์ที่จัดอยู่ในประเภทมีกายไม่เล็กกว่านกกระจาบ และมีกายไม่ใหญ่กว่าช้าง
๑๓. ไม่ไปเกิดในกำเนิดแห่งขุปปิปาสิกเปรต นิชฌามตัณหิกเปรต แลกาลกัญชิกาสุรกาย
๑๔. ไม่ไปเกิดในอเวจีมหานรก และโลกันตนรก
๑๕. เมื่อไปเกิดเป็นเทวดาในกามาวจรสวรรค์ คือสวรรคเทวโลก ๖ ชั้น ก็ไม่เกิดเป็นเทวดาซึ่งนับเนื่องเข้าในเทวดาจำพวกหมู่มาร
๑๖. เมื่อเกิดเป็นองค์พระพรหม ณ เบื้องบรมรูปาพจรพรหมโลก ก็ไม่ไปเกิดในปัญจสุทธาวาสพรหมโลก ทั้งนี้ก็เพราะว่าพรหมโลกชั้นปัญจสุทธาวาสนี้ เป็นภูมิที่อยู่แห่งพรหมอนาคามีอริยบุคคลโดยเฉพาะ
๑๗. ไม่ไปเกิดใน อรูปพรหมโลก เลยเป็นอันขาด
๑๘. ไม่ไปเกิดในจักรวาลอื่นเลยเป็นอันขาด "

คุณvanilla_ole ขอบคุณสำหรับส้มตำไข่เค็มครับ

คุณหน่อง อำแดงสนุก หายหน้าไปนานเลยนะครับ ยินดีต้องรับกลับสู่โลกไซเบอร์ครับ

คุณAJono อ๋อ..เป็นอย่างนั้นเหรอ ผมเข้าใจผิดไปเอง หุ หุ
เรื่องที่ทหารญี่ปุ่นนั้นก็แปลกดีนะครับ ทหารคนนั้นคงไม่กล้ายืนยันกับทุกคนว่าเขามาจากอดีต เพราะเขากลัวคนจะหาว่าเขาบ้า ทั้งที่เขาอาจจะมาจากอดีตจริง ๆ ก็เป็นได้

คุณไก่ aitai เนื้อที่ผมก็พอมีครับ ตอนนี้ก็ปลูกไม้ที่ไม่ต้องดูแลมากเช่น เฮลิโคเนีย (Heliconia) เบิร์ดพาราไดซ์ (Bird of paradise) พลูทอง หว่าน 4 ทิศ ฯลฯ แปลงหนึ่งเป็น ต้นประทัดจีน ลำดวน กระดังงาสงขลา ฯลฯ อีกแปลงหนึ่งเป็น ชบาล้วน แล้วก็มีแปลงสวนครัวเล็ก ๆ อีกหนึ่งแปลง แต่ไม่งามเท่าไหร่หรอกครับ เพราะไม่ค่อยมีเวลาไปเทงแคร์ดูแล เนื้อที่แถวต่างจังหวัดนี้หาง่ายครับ ไม่แพง บ้านผมนี่ถ้าอยู่ในกรุงเทพฯคงแพงมาก แต่สำหรับที่นี่ราคาย่อมเยาว์ครับ

กว่าผมจะเกษียณอายุก็อีกประมาณ 20 ปีครับ

คุณปู Fullgold โอ้โห..เล่นหมูย่างเกาหลีของแท้เลยเหรอครับ เหอ ๆ แล้วบอกบ้างนะว่าทำยังไง เมื่อวานตอนเย็นผมก็ทำหมูกระทะกินกัน ผมไปซื้อสันคอหมูที่แม็คโคร เขาสไลด์มาเรียบร้อยแล้ว แช่แข็งใส่ถุง ๆ ละกิโล ราคา 95.- และเนื้อโคขุนสไลด์โลละ 145.- บาท วิธีปรุงของผมคือใส่เกลือกับน้ำมันงาแค่นั้นเองครับ อร่อยมากเลยครับ ราคาประหยัดด้วยครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 25 พฤษภาคม 2551 13:34:56 น.  

 

คุณOpey มาพอดีเลย กำลังนินทาอยู่เชียว อิ อิ พูดเล่นนะ แหมเสียดายที่ผมเขียนตอบเม้นท์นานไปหน่อย คุณเข้ามาก่อนผมเลยไม่ได้อ่านที่ผมตอบคุณเลย หวังว่าคงจะแวะมาอีกนะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้ครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 25 พฤษภาคม 2551 13:37:51 น.  

 




อ่านแล้วค่ะ สาธุค่ะ
มาอ่านพร้อมกับ Lee Young Ae
คุณลองทาย ว่าเธอทำมือแบบนี้
หมายความว่างั้ย เธอนะจ๊ะ ม่าาายช่าายโอพี
อิอิ บอกอีกครั้งว่าบ่ช่าายโอพีน้าาาา
ไปก่อนละเด๋วจะมาเฉลย จ้าาาา

 

โดย: Opey 25 พฤษภาคม 2551 23:57:23 น.  

 

อร่อยตรงกิมจิอ่ะพี่ตู้ เรื่องหมักก็ทำแบบพี่ตู้นั่นแหละ
ทานเผื่อพี่แล้วน่ะ อิอิ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ฝันดีน่ะ

 

โดย: Fullgold 26 พฤษภาคม 2551 1:45:50 น.  

 

 

โดย: Opey 26 พฤษภาคม 2551 8:46:43 น.  

 

มีความสุขวันแรกของการทำงานนะคะ...

ขอบคุณสำหรับฮอทด๊อกย๊าววยาววววว และที่นอนน้องหนูรสกะปิ ของโปรดทั้งสองอย่างเลยค่ะ ทานเลยนะคะ ไม่เกรงจายละ....อิอิ




 

โดย: vanilla_ole 26 พฤษภาคม 2551 11:01:42 น.  

 

ตะแน่ววววว

เคยไหมค่ะ เวลาเราทำอะไรหรือมีเหตุการณ์อะไรสักอย่าง
ขณะที่เราอยู่กับเหตุการณ์ในปัจจุบัน แล้วแว่บนึง เหมือนรู้สึก
ว่ามันเคยเกิดขึ้นมาแล้วอ่ะค่ะ ตู้แดงเป็นบ่อยมากเลยค่ะ

แต่ฝันอย่างคุณตู้เพลงเนี่ย ยังไม่เคยเหมือนกัน
ยังมีอะไรๆอีกหลายอย่างที่เราไม่สามารถตอบได้นะค่ะ


แวะมาทักทาย กันค่ะ สุขสบายดีนะค่ะ

 

โดย: *ตู้-แดง* 26 พฤษภาคม 2551 12:39:20 น.  

 

คุณโอพี Opey ครับ Le Young Ae เป็นใครผมยังไม่รู้จักเลยครับ นี่ถ้าคุณบอกว่าเป็นรูปคุณเอง ผมยังเชื่อเลยนะครับ แล้วมีการทิ้งปริศนาเอาไว้ด้วยเหรอครับ งืม..ท่าทางอย่างนี้เป็นท่ากระต่ายของคนญี่ปุ่นครับ แต่..เอ..เค้าต้องใช้สองนิ้วนา..นี่เธอใช้นิ้วเดียว อาจจะไม่ใช่กระต่าย แล้วเป็นอะไรล่ะ หรือแปลว่า "I Love You" งิ งิ

ขอบคุณสำหรับช็อคโกแลตสตรอเบอร์รี่ด้วยครับ น่ารักเหมือนคนให้เลย

คุณปู Fullgold ขอบคุณที่กินหมูย่างเกาหลีเผื่อนะครับ แล้วยังมีกิมจิด้วยเหรอครับ ผมก็ชอบกิมจิครับ แต่ปรกติจะกินกับข้าวต้ม เพิ่งรู้ว่ากินกับหมูย่างเกาหลีเข้ากันดี ได้เลย..คราวหน้าต้องลองมั่ง

คุณvanilla_ole ขอบคุณสำหรับเค้กครับ น่ากินมากเลยครับ มีทองเปลวด้วย สงสัยคงจะแพงมากเลยนะครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 26 พฤษภาคม 2551 12:42:45 น.  

 

อ้าว..คุณ *ตู้-แดง* เพิ่งมาพอดี ยินดีที่ได้รู้จักครับ

เหตุการณ์อย่างที่คุณเขียนบอกไว้นั้นผมได้กล่าวถึงไปในบล็อกก่อนหน้าบล็อกนี้เองครับ ปรากฏการณ์อย่างนั้นเกิดขึ้นกับหลาย ๆ คน แต่ไม่ใช่ทุกคนครับ ฝรั่งตั้งชื่อว่าปรากฏการณ์ "เดจาวู" ครับ (Dajavu)

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 26 พฤษภาคม 2551 12:49:40 น.  

 

คุณตู้เพลงฯ Lee Young Ae'' เธอคือแด?(แด)จังกึม งั้ยละค่ะ รึคุณไม่ได้ดู
เธอทำมือท่า นิ้!!ชี้แบบนั้นแสดงว่าเธอโดนแซวอะไรสักอย่างจากนักข่าว ดีว่า
เธอนะยิ้ม ก็เลยดูดี หากมีคนทำท่าเช่นนี้แล้วไม่ยิ้มให้คุณ ต้องเตรียมตัวตั้งหลักให้ดี
นั้นแสดงว่าเค้า "โอคุรุ" หรือ โมโห นะจ๊ะ มันมาจากญีปุ่น ผู้เฒ่า เด็ก หญิง รึ ชาย ทำกันหมดทุกวัย
แต่กะคนทีสนิท เช่น แม่กะลูก กะคนรัก ฯลฯ ว่าแต่รูปภาพของโอพีเคยลงในบล็อกนะจ๊ะ
ตอนวันเกิดคุณคงไปไหนละมั่งเลยไม่เห็น ลงวันเดียวนอนไม่หลับนะ แถมละเมอต้องเอาออก
คือมีคนเค้าอยากเห็นหน้าตาจมูก ปาก ตา มีมั้ย ไม่กล้าไว้นานเพราะแสบไว้เยอะ ไม่หรอก ทำกิจกรรมเยอะ
นะค่ะ เช่นเดินขบวน ไปช่วยเพือนหาเสียงไปเดินเยียมประชาชน ขึ้นประกวดเทพีปีใหม่ได้ทีสอง อิอิ อีกเยอะ
ฟุ้งซ่าน จบก่อนนะ กังวลนิดๆว่าคุณจะอ่านรู้เรื่องรึเปล่า ???

 

โดย: Opey 26 พฤษภาคม 2551 13:56:52 น.  

 

กลับไปบล็อกเจอคุณแสดงว่าสวนกันแน่ๆ จะมาขอบคุณสำหรับ Marmalde Cake ค่ะ
Ranch ของโปรดค่ะในตู้เย็นยังมีอยู่ซื้อมาตุนไว้อีกขวด ชอบทานสลัด ตีสองครึ่งไปนอนก่อนละนะ บ๊าาย

 

โดย: Opey 26 พฤษภาคม 2551 14:33:21 น.  

 

ใช่เหรอครับคุณโอพี? แดจังกึมเนี่ยดาราคนโปรดของผมเลยนะ ผมดูเกือบทุกตอนเลย ในหนังผมก็ไม่ได้คิดว่าเธอสวยหรอกนะครับ ผมดูว่าเธอเป็นคนที่น่านับถือ แต่รูปที่คุณแปะมานั้น เธอดูเด็กกว่าในทีวีเยอะเลยน่ารักด้วย ในทีวีเธอจะไม่เคยออกอาการอย่างในรูป เธอจะอยู่ในสภาพเคร่งขรึมตลอดเวลา อือ..ต้องยอมรับว่าผู้หญิงนี่แสดงละครเก่งจริง ๆ ยากที่จะจับเธอได้ ผมยอมแพ้ แง...



อ๋อ..ผมรู้แล้ว ที่โมโหแล้วทำมืออย่างนั้นหมายถึงทำเป็นวัวกระทิงจะขวิดเอาล่ะสิ อือ..เข้าใจเล่นนะ แต่ถ้าเป็นชาวเมกันโดนนักข่าวแซวเขาจะใช้เพียงแค่นิ้วเดียว

ไม่กล้าให้ใครเห็นหน้าเพราะทำแสบเอาไว้เยอะนี่เอง เอิ๊ก ๆ แล้วยังมีขึ้นประกวดนางงามอีกด้วยเหรอครับ โห..ขอดูมั่งดิ สัญญาว่าจะไม่แซว นะนะ ดูเสร็จลบทิ้งทันที โอเค?

ปล.คุณเขียนบทความได้ดีขึ้นมากเลย คราวนี้ผมอ่านแค่รอบเดียวก็เข้าใจแล้วครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 26 พฤษภาคม 2551 18:08:07 น.  

 

พี่ตู้ฯ....

ไม่ได้คุยกันหลายวัน...คิดถึงกันมั่งป่าวคะ

 

โดย: Picike 26 พฤษภาคม 2551 19:25:33 น.  

 

มาส่งเข้านอนครับพี่ตู้ฯ ผมรู้ว่าพี่ตู้ฯนอนดึกทุกวัน รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: AJono 26 พฤษภาคม 2551 22:04:53 น.  

 

พี่ตู้คร้าบ อย่าลืมไปฟังเพลง
กีตาร์เทพที่บ้านน่ะค่ะ

แดจังกึม บ้านเราก็มี ดำจังแก งัยพี่ตู้

ชื่อเกาหลีเท่ห์ๆ ก็
ยุงบินชุม
วอนจังแก
ฯลฯ

 

โดย: Fullgold 26 พฤษภาคม 2551 23:31:33 น.  

 

พี่ตู้ฯ ....

นัทว่าจะบอกหลายวันละ แต่ลืม+ไม่มีเวลาเข้ามาด้วยค่ะ คือว่า...เพลงโดราเอมอนอ่ะ นัทโหลดไม่ได้ค่ะ พอกดเข้าไปแล้วมันไม่เปิดหน้าเวบให้ ลองหลายรอบแล้วค่ะ จนถึงวินาทีนี้ก็ยังโหลดไม่ได้อยู่ดี สรุปนัทบุญมีแต่กรรมมาบังไว้ใช้มั้ยคะ ?

นัทเพิ่งเข้า 30 โซนเมื่อปลายปีที่แล้วค่ะ พี่โอเล่ยังอัพบล็อกเปิดเพลง 30 ยังแจ๋วซะสนั่นบล็อกแก็งค์อยู่เลย

จะว่าไปแล้วทุกวันนี้ยังไม่รู้สึกว่าตัวเองอายุล่วงเลยมาถึงขนาดนี้แล้วเลยค่ะ เมื่อตอนอายุ 5 ขวบเคยรู้สึกยังไงตอนนี้ก็ยังรู้สึกอย่างนั้นอยู่ ใช่ค่ะ....ที่พูดถึงนี่อายุสมองนัทเอง พี่ตู้ฯคิดถูกแล้วค่ะ

นัทขอเริ่มนับถอยหลังเลยแล้วกันนะคะ ตอนนี้พี่ตู้เหลือเวลาอีก 29 วันแล้วล่ะค่ะ......

อ่อ...นัทเอาคลิปวีดีโอในวันประกวดของรัสเซียมาฝากค่ะ จริงๆแล้วก็ต้องถือว่าเค้าทำได้ดีจริงๆนะคะ สำหรับวันนั้นเพราะจากคลิปที่นัทเอามาลงให้ดูกันแต่แรกนั้น เค้ามีการเปลี่ยนแปลงการแสดงด้วยค่ะ

นัทว่าคะแนนส่วนหนึ่งที่ดึงดูดคะแนนจากผู้คน นอกเหนือจากการเล่นพรรคเล่นพวกกันของกลุ่มประเทศสหภาพโซเวียตเก่าแล้ว ก็มาจากผู้แสดงประกอบทั้ง 2 คนนี่แหละค่ะ
คนที่ 1 คือ Evgeni Viktorovich Plushenko นักสเก็ตน้ำแข็งแชมป์โลกชื่อก้องชาวรัสเซียที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย
คนที่ 2 Edvin Marton นักไวโอลินชื่อดังเชื้อสายฮังเกเรี่ยน-ยูเครน ขวัญใจนัทเอง
จริงๆนัทก็แอบลุ้นรัสเซียเพราะพ่อคนนี้แหละค่ะ ถึงเค้าจะไม่ได้ช่วยในการแสดงของฮังการี่แต่เค้าก็ยังเอาธงชาติฮังการี่ติดตัวไปด้วยค่ะ ชูหราเลยตอนที่กล้องจับภาพของทีมรัสเซียในห้องพักนักดนตรี

มาดูลีลาของพวกเค้ากันค่ะ




ส่วนอันนี้เป็นผลสรุปคะแนนโหวตจากแต่ละประเทศอย่างเป็นทางการค่ะ เพื่อว่าพี่ตู้ฯสนใจ อยากรู้ว่าที่นัทบอกว่าเค้าเล่นพรรคเล่นพวกกันมันหมายความว่ายังไง

//www.eurovision.tv/event/scoreboard?event=1469

โดยส่วนตัวแล้ว นัทคิดว่าเค้าควรจะหาวิธีการตัดสินใหม่แล้วค่ะ เพราะคนเริ่มไม่ยอมรับกันแล้ว ช่วง 2-3 วันมานี่ในทีวีของที่นี่คุยกันถึงเรื่องความไม่ยุติธรรมนี่ถี่เลย

พี่กบเล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนการตัดสินดีกว่าเยอะเลย พี่ตู้ฯอยากรู้มั้ยคะว่าเค้าทำยังไงกัน

ฝากหวัดดีคุณ LJ ด้วยค่ะ อาทิตย์นี้ยังไม่ได้ทักทายกันเลย

 

โดย: Picike 27 พฤษภาคม 2551 4:39:55 น.  

 

คุณตู้เพลงฯ ตอนที Lee Young Ae''เป็ฯ จังกึม โอพีเห็นว่า
เธอน่ารักน้าาา เห็นมั้ยมองไม่เหมือนกัน ???? คุณอยากเห็นภาพตอน
ประกวดหรือปัจจุบัน มันนานละนะจะสิบปีแล้ว แต่ม่าาายรับปากนะ
ว่าจะได้เปล่า ไว้แดดลมดีๆเด๋วโอพีจะลงทีบล็อกอีกครั้ง มีคนเขามาขอไว้เป็น
เดือนแล้วละ ตอนนี้เสียงเค้าอ่อยไปเหมือนกาาาน เป็นเมื่อก่อนจะรีบให้เลย
โอพีก็อยากเห็นคุณเหมือนกัน ไว้กลับมาไทยจะไปแอบดูคุณดีกว่า อิอิ เมษากลับจ๊ะ

 

โดย: Opey 27 พฤษภาคม 2551 10:19:26 น.  

 

ขอบคุณที่เอารูปปกไปฝากน่ะค่ะ พี่ตู้

หวัดดีคุณOpey รูปประกวดอะไรอ่ะอย่าลืมชวนเค้า
ไปดูด้วยน่ะ Lee Young Ae เคยมาถ่ายละครที่ภูเก็ต
เรื่องอะไรน่ะจำไม่ได้ ไฟอะไรสักอย่าง จำมะได้
ฉายที่ช่อง7 ก่อนแดจังกึมอีก ตอนนั้นเธอไว้ผมสั้น
ดัดหยิกคลายๆ น่ารักดี ยังไปทำผมตามเลยค่ะ





 

โดย: Fullgold 27 พฤษภาคม 2551 13:32:41 น.  

 

คุณนัท Picike ไม่ได้คุยกันหลายวันคิดถึงสิครับ ผมอัพเพลงโดเรมอนให้ใหม่แล้วครับ ดาวโหลดกด >>ตู้เพลง<< ได้เลยครับ

เรื่องอายุเนี่ย คนอเมริกันเขาว่าชีวิตเริ่มต้นที่ 40 นะครับ อ้อแล้วคุณนัทไม่ต้องนับถอยหลังนานหรอกครับ เมื่อคืนนี้ผมได้อัดไว้แล้วครับ แต่ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แบบว่ามันประหม่าอะคับ เหมือนกับตอนจะขึ้นเวทีคอนเสิร์ทยังไงยังงั้นเลย ตอนเล่นเฉย ๆ ไม่คิดอะไรก็ทำได้ดีนะครับ แต่พอกดอัดเสียงเมื่อไหร่ เป็นต้องสะดุดทุกครั้งเลย หนำซ้ำคอมฯยังมารวนเอาอีก ผมว่าพรุ่งจะต้องเอาไปให้ช่างดูแล้วล่ะครับ เสร็จแล้วจะลองอัดเสียงอีกที ถ้าไม่ดีขึ้นก็จะส่งอันที่อัดไว้นี่แหละครับไปเลย แบบว่าฟังเล่น ๆ เนอะ ไม่ใช่มืออาชีพ ว่าที่จริงแล้วเชื่อปะครับ ผมไม่เคยเล่นให้ใครฟังเลย ผมเล่นฟังของผมคนเดียวในห้อง ถ้ามีเพื่อน ๆ มาบ้านแล้วขอให้ผมเล่นให้ฟัง ผมก็จะเอาหนังสือเพลงมาเปิดเล่นเพลงคาราบาวครับ

ขอบคุณที่ส่งคลิปผู้ชนะการประกวดมาให้ครับ นักสเก็ตน้ำแข็งกับนักไวโอลินช่วยเขาได้มากเลยครับ แต่ถึงยังไงผมก็ว่าโดยรวมยังไม่เข้าขั้นครับ ผมว่าเป็นรางวัลอัปยศจริง ๆ แต่ก็ไม่ว่ากันนะครับ รสนิยมของคนเรานั้นต่างกันออกไป พวกกรรมการเขาคงเห็นว่าเพลงที่ผมชอบฟังนั้นห่วยแตกเช่นกัน ความสุขของใครก็ของมันครับ

การตัดสินที่มีเรื่องอื้อฉาวในทางไม่ยุติธรรม ผมเห็นว่าช่างมันเถอะครับ แค่ได้ขึ้นไปนำเสนอให้กับชาวโลกก็เพียงพอแล้ว คณะกรรมการไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง คนที่จะซื้อแผ่นเป็นคณะกรรมการที่แท้จริงครับ

คุณAJono จะส่งผมเข้านอนตั้งแต่สองทุ่มเชียวเหรอครับ โห..ราตรียังอีกยาวไกลครับ ช่วงกลางคืนคือช่วงเวลาแห่งความสุขครับ เงียบและไม่มีใครมาวุ่นวาย ผมมีเวลาได้คิดได้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่องไม่มีใครมากวน บางวันก็เข้ามาบล็อกแก๊งนี่แหละครับ

คุณปู Fullgold แดจังกึมและพวกเกาหลีเมืองไทยนี่แสบ ๆ ทั้งนั้นเลยนะครับ เหอ ๆ

อ๋อ...ผมเพิ่งรู้ว่าในปัจจุบันคุณปูทำผมเลียนแบบ Lee Young Ae นี่เอง ฮิ ฮิ อย่าไปดู Lee ถ่ายละครนะ เด๋วคนเขาจะคิดว่าเป็นฝาแฝดกัน
แล้วนั่นรูปอะไรล่ะครับ ผมยังไม่ทันได้ดูเลย ลบทิ้งไปซะแล้ว โธ่..มาช้าไปหน่อย วันนี้งานยุ่งมากครับ

คุณโอพี Opey ผมเอาทั้งสองรูปเลยครับ แต่ถ้าต้องเลือกรูปใดรูปหนึ่งผมขอเป็นรูปปัจจุบันดีกว่า เพราะถ้าเป็นภาพตอนประกวดผมว่าทุกคนแต่งหน้าซะจนหน้าเหมือนกันหมดทุกคนเลย ผมว่าคุณไม่น่าทำลงบล็อกหรอกนะครับ เพราะจะทำให้คุณเป็นเป้านิ่งได้ ยิ่งถ้าคุณเคยก่อเหตุร้ายไว้ด้วย ผมว่าคุณซ่อนตัวเอาไว้จะดีกว่า ให้ผมดูคนเดียวก็พอ งิ งิ แล้วที่ว่าจะมาแอบดูผมนั่น คุณจะทำได้อย่างไรล่ะครับ ผมเป็นบุรุษลึกลับไม่มีใครเคยเห็นผมเลยครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 27 พฤษภาคม 2551 17:41:01 น.  

 

คุณตู้

กำลังเซ็งกะเครื่องคอมที่บ้านอยู่นี่ค่ะ
ขนาดฟอร์แมทใหม่ ลงใหม่แล้วนะคะ
ลูกชายทำตอนดึกกว่าจะหลับตี 3ได้
เมื่อวันเสาร์ แต่ก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่เลยค่ะ
เดี๋ยวคืนนี้เค้าบอกจะล้างใหม่อีกที

เลยบอกลูกให้รอวันศุกร์ก็ได้
เพราะช่วงนี้เค้าเองก็ยุ่งๆ กับการคัดเลือก
เพื่อแสดงบนเวทีคอนเสริต บนเวทีงานโรงเรียนค่ะ
30 วง เอาแค่ 5 ...

เลยบอกให้ลูกทำวันศุกร์ แม่เลยต้องนั่งหลับคาเครื่อง
อยู่ตอนนี้ค่ะ

 

โดย: Jiji&Kaka 27 พฤษภาคม 2551 21:03:40 น.  

 


Thai Graphic Comment


แวะมาเปลี่ยนกระเป๋าเดินทาง
เลยเข้ามาทักทาย..ค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 27 พฤษภาคม 2551 21:07:54 น.  

 

แฮ่กๆ กว่าจะกลับมาบอกอีกที เหนื่อยเลย

จะมาบอกคุณตู้ว่า ดอกไม้ที่ไว้ในเม้นท์สวยค่ะชอบนะ
ไม่ชอบกุหลาบค่ะ ชอบดอกขาวๆ ชอบดอกไม้แบบกลีบๆ
ทุกสี...ทุกชนิดอย่างดาวกระจาย ทานตะวัน
แต่ถ้าดอกไม้ในเม้นท์เรียกไม่เป็นค่ะ..รู้แต่ชอบจัง..
ขอบคุณค่ะ





วันนี้วันพระ วันอัฏฐมีบูชาด้วยนะคะ คุณตู้
ต้องไปสวดมนต์แล้วค่ะ
อิอิ ตกลงค่ำนี้เข้าบล็อคคุณตู้ได้คนเดียวค่ะ

 

โดย: Jiji&Kaka 27 พฤษภาคม 2551 21:23:25 น.  

 

สวัสดีครับ คุณตู้เพลงคนซน ขอบคุณมากเลยสำหรับรถเข็นเด็กแฝด ช่างรู้ใจจริง คุณนี่สุดยอดจัง คุณ vanilla Ole มีเรื่องน่ากลัวคุณก็เอาปืนสวย ๆ ไปฝาก ผมมีเด็กแฝด คุณก็สรรหาของถูกใจมาเยี่ยมจนได้ ตอนนี้แยกกันเลี้ยงแล้วครับ ไม่งั้นทุกอย่างต้องคูนสอง รออ่านบล๊อคใหม่อยู่นะครับ

 

โดย: dj booboo 28 พฤษภาคม 2551 1:26:25 น.  

 

หวัดดียามเช้า ก่อนไปทำงานครับพี่ตู้ฯ ขอให้มีความสุขในทุกทุกวันนะครับ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: AJono 28 พฤษภาคม 2551 6:52:09 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณตู้....

ขนมที่เอามาฝากข้างบน แพงไม่เท่าไรหรอกค่ะ แต่มันขลัง

ปิดทองมาด้วยนิ

วันนี้เอาติมมาฝากค่ะ ช่วงนี้ร้อนอีกละ...




 

โดย: vanilla_ole 28 พฤษภาคม 2551 10:45:06 น.  

 

หวัดดีตอนจะห้าทุ่ม Minnisota ค่ะ เมื่อไหร่จะทำบล็อกใหม่ค่ะ
โอพีขอเป็นเรื่องเพลงที่คุณเคยลงพวก Rock & Punk จะได้เอาไป
Mouth ... ang Yak Yak กะเพื่อนที่ทำงานนะค๋ะ ขอบคุณล่วงหน้าจ้าาา
Have a nice day ! And Good night,see U tomorrow.

 

โดย: Opey 28 พฤษภาคม 2551 10:52:53 น.  

 

คุณตู้เพลงฯ ขอบคุณจ๊ะยกร้านกาแฟมาไว้ที่บ้านโอพี
สุดยอด สวนกันเป็น???ทีสอง อืม จะเข้านอนแล้วจ๊ะ
ไว้เจอกันพรุ่นี้ Good night.

 

โดย: Opey 28 พฤษภาคม 2551 11:07:18 น.  

 

งั้น ...ถ้าเราถูกรางวัลที่ 1 จะแบ่งให้คุณตู้ครึ่งนึง ไปตั้งชมรมร๊อคเลย

ฮิฮิ ...แต่เราไม่ซื้อล๊อตรี่อ่ะ รอนานหน่อยนะก๊ะ

 

โดย: เป๋อน้อย 28 พฤษภาคม 2551 13:11:34 น.  

 

Hello Comment Graphics


สวัสดีค่ะแม่เจี๊ยบ...กะนู๋ปริมนู๋ปราย..ต้องขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาหา..ช่วงนี้แม่เจี๊ยบยุ่งๆอยู่ค่ะ..ไว้หายยุ่งแล้วจะมาหาใหม่นะค่ะ.....คิดถึง/คิดถึงค่ะ

 

โดย: kunyawat 28 พฤษภาคม 2551 15:00:39 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: เริงฤดีนะ 28 พฤษภาคม 2551 16:06:37 น.  

 

คุณวัน Jiji&Kaka ตอนนี้เราสองคนหัวอกเดียวกันเลยครับ คอมฯผมก็เด้ทไปแล้วเมื่อคืนนี้ครับ วันนี้และพรุ่งนี้ผมไม่ว่างที่จะเอาเธอไปให้ช่างดูเสียด้วย คงต้องให้เธอพักผ่อนอย่างสงบไปก่อนสัก2-3วันแล้วค่อยหาเวลาไปหาช่างกัน คุณวันดีนะครับที่มีลูกชายทำให้ได้ ผมนี่ไม่ค่อยอยากจะไปยุ่งเรื่องของช่างเขาหรอกครับ แบบว่าแบ่งหน้าที่กันไปทำงาน มีปัญหาทีไรก็ยกให้ช่างเขาจัดการทุกทีเลยครับ

ลูกชายจะสมัครเข้าร่วมการแสดงคอนเสิร์ตเหรอครับ ขอให้ได้รับคัดเลือกนะครับ ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ปีหน้าลองใหม่ ถ้าได้เห็นจะต้องถ่ายรูปเอามาลงบล็อกกันมั่งแล้วล่ะครับ ฮิ ฮิ

ผมดีใจที่คุณวันชอบดอกไม้ที่ผมเอาไปให้นะครับ ผมเลือกอยู่ตั้งนาน ทีแรกก็ว่าจะเอาดอกกุหลาบเหมือนกัน แต่คิดไปคิดมา ก็เลือกเอาแบบผมเอาไปให้นั่นแหละครับ

โอ้..วันนี้(เมื่อวาน) เป็นวัน อัฐมีบูชา จริง ๆ ด้วย ผมไม่ทันได้สังเกต บนปฏิทินก็ไม่มีขึ้นบอก คุณวันนี่แฟนพันธุ์แท้เลยจริง ๆ นะครับ ขอบคุณที่มาบอกครับ

คุณเริงฤดี ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ I miss you too baby!

คุณ dj booboo น้องฝาแฝดแยกกันอยู่อย่างนี้ก็เท่ากับหารสองสิครับ แบบว่าแบ่งปันความสุขกันไปแบ่งปันภารกิจกันไป ก็โอเคนะครับ นาน ๆ เจอกันทีจะได้คิดถึงกันรักกันมาก ๆ ครับ

คุณAJono เมื่อคืนนอนตั้งแต่หัวค่ำ วันนี้ตื่นแต่เช้าเลยนะครับ ตื่นก่อนไก่อีกละมั้งครับเนี่ย เหอ ๆ ดีแล้วครับ คนตื่นเช้าเขาว่าได้กำไรชีวิตครับ ผมก็เคยตื่นเช้านะครับ แต่ก็เพียงนาน ๆ ที รู้สึกสดชื่นมากเลยครับ กู๊ด มอร์นิ่งครับ

คุณVanilla_ole ขอบคุณสำหรับไอติมครับ ขนมเค้กคราวก่อนเห็นใส่ทองมาด้วยเลยเอาไปจำนำแล้วครับ แหะ แหะ

คุณโอพี Opey ผมทำบล็อกใหม่สัปดาห์ละครั้งครับ พยายามจะให้เป็นทุกวันพฤหัสบดี ส่วนเรื่องเพลงที่ผมมีสะสมไว้นั้นส่วนใหญ่จะเป็นเพลงแนวฮาร์ดร็อคทั้งนั้นเลยครับ เป็นแนวคนแก่ไม่ชอบฟัง เด็ก ๆ ไม่รู้จักอะคับ ผมเกรงใจเพื่อน ๆ ไม่อยากเอามาลงบล็อก ทั้งที่เป็นเรื่องที่ผมถนัดที่สุด แต่ถ้าคุณโอพีต้องการผมก็จะไปหาแบบที่ไม่รุนแรงมากนักมาจัดให้นะครับ แต่คงต้องเป็นสัปดาห์ต่อ ๆ ไป เพราะสัปดาห์นี้ผมได้เตรียมบล็อกใหม่ไว้เรียบร้อยแล้วล่ะครับ พรุ่งนี้เช้าจะนำลงบล็อกครับ

คุณเป๋อน้อย ไม่ซื้อหวยก็รวยได้นะครับ ถ้าดวงคุณจะรวยคุณอาจจะขุดหลุมปลูกต้นไม้อยู่ในสวนหลังบ้านแล้วขุดไปเจอบ่อน้ำมันเข้า กลายเป็นเศรษฐีอันดับหนึ่งของเอเชีย แล้วอย่าลืมแบ่งผมครึ่งหนึ่งนะ หุ หุ


คุณ Kunyawat สวัสดีครับ นู๋ปริบกับนู๋ปรายด้วย ขอบคุณที่คิดถึงกันนะครับ โรงเรียนเพิ่งเปิดเทอมก็ยุ่งหน่อย ซักพักก็เข้าที่เองล่ะครับ แล้วเจอกันครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 28 พฤษภาคม 2551 18:23:54 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายอีกรอบครับ

หลังจากหายที่ผมไปหลายวันครับ

วันนี้ผมเลยมาเขียนเรื่องบ่นให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 29 พฤษภาคม 2551 1:06:07 น.  

 

ฝันดีค่ะพี่ตู้ คอมเสียเหรอ อุอุ

 

โดย: Fullgold 29 พฤษภาคม 2551 1:36:35 น.  

 

พี่ตู้ฯ

คอมเดี้ยงเหรอคะ มดขึ้นรึเปล่าคะ น้ำตาลเกาะเยอะไปมั้งพี่

ว่าแต่ว่า นัทคงไม่มีบุญได้ฟังเพลงโดราเอมอนขวัญใจตัวสีฟ้าของนัทแน่ๆเลยพี่ตู้ นัทโหลดไม่ได้อ่ะ

เรื่องอัดเสียงนี่เข้าใจเลยพี่ เวลานัทอัดก็เหมือนกัน อันที่ดีที่สุดของนัทมักจะเป็นอันแรกเสมอ ครั้งต่อๆมานี่ต่อให้อัดกี่ครั้งต่อกี่ครั้งยังไงมันก็ได้ไม่ดีเท่าอันแรก

ขอบคุณพี่ตู้สำหรับรูปเท่ห์ๆที่เอาไปร่วมฉลองครบรอบอายุ หมี่นกว่าวันของนัทด้วยค่ะ อุตส่าห์ทำให้เป็นพิเศษสำหรับนัทซะด้วย ปลื้มสุดๆเลยล่ะค่ะ ทำไมใจดีอย่างนี้น้า



 

โดย: Picike 29 พฤษภาคม 2551 4:58:14 น.  

 

เพิ่งเห็นเม้นท์ในบล็อคเก่าของวัน ความทรงจำสีจาง
อ่านจบปุ๊บ..ความรู้สึกแรก..เอ๊ะเหมือนโดนคุณตู้
สอนกลายๆ อีกละ งานนี้เราจะเป็นมนุษย์โรคจิตพันธุ์ไหน
หรือย้ำคิดย้ำทำเรื่องไหนหนอ...


แง แง หาว่าเราเข้าข่ายมีกิ๊ก .... เกลียดคำนี้มหันต์
ไม่ยอมเป็นกิ๊กใครด้วยจะบอกให้นะคะ รู้สึกเสียเปรียบมากๆ
ส่วนพระสวามีไม่มีค่ะ เลิกไปแล้ว เป็น Single mom ค่ะ
เลี้ยงลูกคนเดียว....

ส่วน Puppy love ของวัน ทุกวันนี้เราเป็นเพื่อนกันจริงๆ
เราไม่ใช่แฟนและเป็นเด็กๆ มากมีแค่ความทรงจำดีๆ
น่ารักๆ ค่ะ ในความรู้สึกของวันนะคะ
ส่วนความรู้สึกเค้าคิดว่าไม่ต่าง
เค้าก็เป็นพ่อบ้านที่ดีมากๆ คนหนึ่ง
วันก็เป็นแม่ของลูกๆ ที่คิดว่าจะไม่มีชีวิตคู่แล้วค่ะ
มันทุกข์นะ มันไม่ใช่ความสุข หรือแก่นแท้ของชีวิต
ที่แท้จริง.....

เลยต้องแว่บมาบอกว่า
วันไม่ได้มีกิ๊กเน้อ....ไม่ผิดศีลแน่ๆ ค๊า
บาปหนอ

 

โดย: Jiji&Kaka 29 พฤษภาคม 2551 9:23:59 น.  

 

เรื่องที่เล่ามา สนุกมากครับ
ส่วนมันจะเป็นอะไรนั้น ก็น่าคิดนะครับ

ผมเคยอยู่เมืองนอกหลายปี
ยามที่เราเศร้าเหงาใจ ผมก็เคยฝัน
มันเหมือนซะยิ่งกว่าเหมือน เพราะไม่ใช่แค่ภาพเหตุการณ์ ที่สัมผัสด้วยตาเท่านั้น
เสียงและกลิ่น มาด้วย อันนี้ชัดๆ
ส่วนรสและสัมผัส ก็เหมือนจะมี แต่เจือจาง

เป็นไปได้ไหมว่า (เดาๆ)
เมื่อสมัยเด็กๆ พี่ตู้ฯ เคยคุยอย่างนั้นจริงๆ กับป้าใบ แต่พี่ตู้ฯลืมไปแล้วหละ

แต่เมื่อตอนนึกถึงสิ่งที่อยู่ในความทรงจำในวัยเด้ก
มันกลับมาปรากฏในรูปของ"ความฝัน"

เจ้าของกระทู้จะมาอ่านไหมเนี่ย..

 

โดย: สลัดอวกาศคอบบร้า IP: 58.136.22.167 2 กุมภาพันธ์ 2552 15:48:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตู้เพลงคนซน
Location :
ประจวบคีรีขันธ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




I am your virtual friend.
ผมเป็นเพื่อนเสมือนจริงของคุณ
ผมคุยได้ทุกเรื่อง ตอบได้ทุกคำถาม แต่โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังเอาเอง หุหุ

<< หลังไมค์


MySpace Calendars
Friends' blogs
[Add ตู้เพลงคนซน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.