อโยเดีย & อโยธยา

25/ 08 / 55

เดือนนี้ของเราถือเป็นเดือนที่ชีพจรลงเท้าอย่างแท้จริง วันเสาร์-อาทิตย์แทบไม่ได้อยู่บ้านเลย
.....อยากพักมาก...แต่สัปดาห์นี้ก็ต้องได้เดินทางอีก..เดินทางไกลซะด้วย
เราได้รับมอบหมายให้ไปอบรมที่ จ.ชลบุรี  เลยชวนแฟนเราไปเที่ยวด้วยกัน
แต่ด้วยความที่ยังไม่เคยขับรถไปเองมาก่อน  ก็เลยกันพลาดด้วยการค้างคืนที่อยุธยา 1 คืน
ก่อนเดินทางไปชลบุรีวันรุ่งขึ้น  แล้วอบรมต่อวันจันทร์

หลังจากได้ที่พักคือ  ลิม่า  เพลส  เรียบร้อยก็ออกไปเที่ยวตลาดน้ำอโยธยาซึ่งอยู่ใกล้ๆ

ปีที่แล้วมาเห็นเป็นตลาดเศียรช้าง  แต่มาคราวนี้เห็นเค้าโปรโมต  ตลาดนานาชาติอโยเดีย
ซึ่งเหมือนจะเป็นที่เดียวกัน  อยู่ติดกับตลาดน้ำอโยธยาเลย  เลยแวะมาเดินเล่นที่นี่ก่อน

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สีสันสดใสไปทั่วบริเวณ  เราสังเกตดูร้านค้ายังมาเปิดไม่เต็มพื้นที่เลย
คงเพิ่งจะสร้างและก็ทยอยสร้างต่อเติมไปเรื่อยๆ

เย็นวันนี้ ( วันเสาร์ ) คึกคักไปด้วยเด็กนักเรียนมัธยมที่มาทัศนศึกษา  เห็นเด็กวัยรุ่นเยอะ
เราเลยอายไม่ค่อยกล้าเก๊กท่าถ่ายรูปเลย 55

คนออกแบบเค้าก็ดูใส่ใจรายละเอียดดี

เราชอบที่เค้าอุตส่าห์ทำช้างมาปีนต้นมะพร้าว

มีทางขึ้นเล็กๆให้ขึ้นไปชมวิวด้วย  เห็นคนขึ้นไปถ่ายรูปกันตลอดเลย..เราเลยลองไปดูบ้าง

วิวบนนี้สวยดี  มองเห็นเจดีย์สมัยโบราณอยู่ไกลๆบนลานโล่งกว้าง

มีคนนั่งช้างผ่านมาพอดี  เป็นอะไรที่ได้บรรยากาศมากๆ

ฝนเริ่มครึ้มมาอีกแล้ว  เซ็งมากคือเรายังไม่ได้เดินดูสินค้าอะไรเลย
คนก็รีบทยอยวิ่งออกกัน  ดูท่าแล้วฝนน่าจะตกหนัก
ก่อนออกผ่านตรงห้องน้ำ  เราประทับใจกราฟฟิกที่ผนังห้องน้ำเค้ามาก
..แถมวาดสวยอีกต่างหาก

เราตั้งใจจะมาหามื้อเย็นกินกันที่นี่  เลยวิ่งหนีฝนไปที่ตลาดน้ำอโยธาที่อยู่ใกล้กัน

เราเคยมาครั้งนึงเมื่อปีที่แล้ว  แต่แฟนเรายังไม่เคยมาเลย
ถึงฝนจะตกก็ต้องแวะเข้ามาดูหน่อย  ฝนก็จะตก  หิวก็หิว  เลยไม่เป็นอันดูอะไรแล้ว
รีบๆเดินเพื่อหาอาหารประทังชีวิตอย่างเดี่ยวเลย

ฟ้ามันครึ้ม  เมฆมาแบบดำทะมึน  แต่บรรยากาศมันก็สวยไปอีกแบบนึง

ในที่สุดเราก็เดินมั่วๆไปเจอเกาะอาหารพอดี  ร้านรวงเริ่มทยอยปิดกันแล้ว
แต่เห็นก็ยังมีคนที่มาเที่ยวอีกหลายกลุ่ม  เราหิวแบบไม่อยากเลือกอะไรแล้ว
หาที่นั่งเหมาะได้ก็สั่งก๋วยเตี๋ยวเรือกับผัดไทยมากันทันที

ผัดไทยก็อร่อยดีนะ  แต่ก๋วยเตี๋ยวไม่อร่อยเลย  แฟนเราบ่นว่าอุตส่าห์มาถึงที่ต้นตำรับ

จัดการมื้อเย็นเรียบร้อย  ฝนก็เริ่งลงเม็ดพอดี  เราเริ่มทำใจว่ายังไงก็คงต้องเปียกแน่ๆ
เลยไม่รีบร้อนเดินแล้ว  แต่ก็ดูอะไรไม่ได้มากเพราะร้านค้าทยอยปิดกันไปเกือบหมด

แฟนเราถูกใจเสื้อยืดร้านนี้  เลยได้อุดหนุนเค้ามา 1 ตัว

จะโทษฝนก็ไม่ได้  เพราะเราดันมาเที่ยวช่วงหน้าฝนเอง  เสียดายยังเดินดูไม่ทั่วเลย
ทีแรกว่ารุ่งขึ้นจะแวะมาอีก  แต่ก็ไม่ได้มา...ไม่เป็นไร
เอาไว้อโยเดียเสร็จสมบูรณ์เราค่อยกลับมาเที่ยวใหม่

Last Update : 7 กันยายน 2555 23:08:33 น. 2 comments

ที่นี่ยังไม่เคยไปเลย ต้องรีบไปแล้วน้ำกำลังมา เดี๋ยวปีนี้ก็ท่ววมอีก

โดย: oupip วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:10:34:23 น.

สวยดีค่ะ อยากไปจัง

โดย: ป้าบุษ IP: 110.49.249.65 วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:14:29:02 น.

juandmee

( *O* ) VS ( *_* )
[Add juandmee's blog to your web]