เปลี่ยนบรรยากาศ

ลุงชวนป้าบินไปดูใบไม้เปลี่ยนสีทางฝั่งตะวันออกของอเมริกา เราเลือกมาที่รัฐเพนซิลเวเนีย เพราะลุงอยากจะแวะเยี่ยมบ้านเกิดที่เมือง Pittsburgh ลุงถึงได้บ้าทีมฟุตบอล Steelers  ถ้าทีมของลุงลงแข่ง ป้าจะต้องสงบเสงี่ยมเงียบขรึม ห้ามพูด ห้ามถาม ห้ามชวนคุย เพราะลุงจะเสียสมาธิในการเชียร์ทีม Steelers

เราเริ่มต้นทริปด้วยการปั่นจักรยานชมวิวที่ Pocono วันแรกไปปั่นที่ Lehigh Gorge Trail เมือง Jim Thorpe เราเช่าจักรยาน และจ้างให้ทางร้านไปส่งที่ต้นทางด้วย ราคาค่าเช่าและค่าจ้างรถไปส่งเท่ากันไม่ว่าจะเลือกเส้นทาง 15 ไมล์ หรือ 25 ไมล์ แต่รถจะไปส่งคนละจุด วันนั้นลมแรง อากาศก็หนาวเย็น ป้ากลัวว่าจะไม่รอด เลยเลือกปั่นแค่ 15 ไมล์ พอไปปั่นจริง กลับเสียดาย น่าจะเลือก 25 ไมล์ เพราะทางลาด ทางเรียบ พอปั่นไปแล้วก็ไม่หนาว กลับรู้สึกร้อนด้วยซ้ำ

วันที่สอง เราไปปั่นจักรยานที่ McDade Trail เมือง Stroudsburg เราเลือกเส้นทาง 10 ไมล์ แต่เป็น 10 ไมล์ที่หฤโหดมาก ป้าคิดว่ามาขี่จักรยานวิบากซะอีก ต้องขี่ขึ้นสะพานสูงชัน ทั้งหมด 5 สะพาน บางช่วงใบไม้ร่วงทับถมบนเส้นทาง ทำให้ลื่นไถลได้ง่าย โชคดีที่ยังไม่ล้ม บางช่วงทางไม่เรียบ เป็นหินก้อนใหญ่ๆตะปุ่มตะป่ำไปหมด หลายช่วงเป็นเนินสูงชันด้วย ลุงปั่นขึ้นไปได้ ป้าล่ะนับถือจริงๆ ส่วนป้าต้องลงจูงจักรยานขึ้นเนิน เพราะขาอ่อน   อากาศหนาวเย็น แต่ป้าเหงื่อแตกพลั่กๆ ที่ร้านเช่าจักรยานบอกว่าเส้นทางนี้เป็นระดับง่าย นี่แหละ “ง่าย” ของเขา ไม่ใช่ “ง่าย” ของเรา

วันรุ่งขึ้น เรานั่งรถไฟสาย Pennsylvania จากเมือง Newark รัฐนิวเจอร์ซี่ ไปเมือง Pittsburgh ใช้เวลา 9 ชั่วโมง เส้นทางรถไฟสายนี้เป็น Scenic Route ได้นั่งชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีสวยมากๆ ตลอดเส้นทางมี wifi ให้ใช้ฟรี

เราอยากปั่นจักรยานชมเมือง Pittsburgh แต่ที่นี่มีร้านเช่าจักรยานแค่ร้านเดียว แล้วก็ปิดทำการ เพราะเข้าหน้าหนาว ร้านจะเปิดให้เช่าจักรยานปีหน้าเดือนมีนาโน่นแน่ะ ผิดหวังจริงๆ ไม่มีจักรยาน ก็ใช้สองขาของเราแทน เราไปเดินเล่น 5 ไมล์ที่ Three River Heritage Trail ชมวิวสองฝั่งแม่น้ำ

ก่อนบินกลับบ้านเรา ลุงพาป้าไปเดินแถวๆบ้านเกิดของลุง รำลึกความหลังครั้งยังละอ่อน ลุงชี้ให้ดูบ้านเพื่อนคู่หูของลุง คอยชวนกันไปเล่นซน ตรงโน้นก็บ้านสาวคนแรกที่ลุงไปจีบ ตรงนี้เป็นร้านขายของชำที่ลุงต้องมาซื้อของให้แม่เป็นประจำ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่ดูทรุดโทรมลงไปมาก บ้านเรือนก็เปลี่ยนเจ้าของไปกันหมดแล้ว

ทริปนี้เรากินอร่อยทุกมื้อ ที่โรงแรมให้อาหารเช้าฟรี เราเสียเงินแต่มื้อเย็น ตอนเช้าจัดเต็มทุกวัน ส่วนมื้อกลางวัน ก็ได้อาศัยผลไม้ เช่น กล้วย ส้ม แอ๊ปเปิ้ล และลูกแพร์ จากโรงแรมที่พัก ป้าเตรียมเสบียงมาจากบ้านด้วย มี granola bar ยี่ห้อ fiber one ถั่วลิสง ถั่วอัลมอนด์ ตกเย็น เราก็ไปหาอะไรอร่อยๆกินกัน ตามด้วยของหวานทุกคืน กลับมาบ้าน ชั่งน้ำหนัก เท่าเดิมเป๊ะ

Last Update : 30 ตุลาคม 2555 2:57:55 น. 0 comments

จอย ตาตี่
Vancouver, WA United States

ส่วนสูง 165 ซ.ม.

น้ำหนักเริ่มลด 60-61 ก.ก. มิถุนา ปี 2553

น้ำหนักปัจจุบัน 50-51 ก.ก.

เป้าหมายใหม่ คือ ลดพุง และสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง
[Add จอย ตาตี่'s blog to your web]