Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
ชายามบ่าย






อากาศเย็นจากสายฝน
ทำให้ฉันอยากจิบชาอุ่นๆหอมๆ สักแก้ว
ฉันกะว่าจะอ่านหนังสือ ระยะทาง อันห่างใกล้ซะหน่อย
แต่เห็นท้องฟ้าสีเทาที่อยู่เหนือภูเขา
ทำให้ฉันนึกถึงปกหนังสือ
เรื่อง "กระท่อมดินทุ่งดาว" ที่เพิ่งอ่านจบไปเมื่อวาน
คล้ายกันเลย..มีภูเขา..มีต้นไม้
เพียงแต่ฉันอยู่บนตึกสูง ไม่ใช่กระท่อมดินเท่านั้นเอง
ฉันนึกถึงถ้อยคำต่างๆ
ของคุณพิบูลศักดิ์ ละครพล ผู้เขียนหนังสือ
แล้วฉันก็ย้อนนึกถึงเมื่อ5ปีที่แล้ว
ฉันถูกแย่งงานอันเป็นที่รักไป โดยคนอันเป็นที่เคารพ
ตอนนั้นฉันเหมือนถึงความมืดครอบงำ
ฉันอยู่กับตัวเอง แบบตาไม่ดู หูไม่ฟัง เพื่อนไม่คบ
เพราะอยากหลีกหนีจากสิ่งที่เกี่ยวข้องกับงานที่ฉันรัก
5ปีที่ฉันอยู่กับตัวเองฉัน
ฉันย้อนมองดูตัวเองตั้งแต่วัยเยาว์
เรียนรู้ทั้งเรี่องดีและไม่ดีที่เข้ามาในชีวิต
เป็น5ปีที่ฉันเพิ่งรู้จักตัวเอง
ทั้งที่อยู่กับตัวตนนี้มาตั้งนาน
เพื่อนเก่าที่ฉันหลงลืมไปในยามที่ฉันสนุกคือหนังสือ
หนังสือหลายเล่มได้นำพาฉันไปสู่ขุมทรัพย์ทางปัญญา
พึ่งพาตนเองเป็นวิถีหนึ่งซึ่งพาฉันค้นพบวิถีใหม่ๆในชีวิต
และทำให้ฉันค้นพบพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัว
คือ..ศิลปะ
ศิลปะพาฉันไปพบความสงบร่มเย็นในจิตใจ
ฉันจึงตระหนักได้ว่า
เมื่อไหร่ที่เรารู้จักตัวเอง เราจะสามารถมองเห็นวิถีใหม่ๆ
ที่จะนำเราไปพบกับความสุข
และความสุขที่ได้จากการรู้จักตัวเอง จะเป็นสุขที่อมตะ
ก่อน5ปีที่ผ่านมาฉันสนุกที่ได้ทำ
แต่ตอนนี้ฉันสุขที่ได้ทำ











Create Date : 20 สิงหาคม 2552
Last Update : 29 สิงหาคม 2552 10:48:04 น. 5 comments
Counter : 1140 Pageviews.

 
ถ้วยชาสวยจังเลยจ๊ะจอย

หาจากไหนมาเนี่ยะ

ภาพวาด ก็สวยจริงๆ


โดย: บุปผาลีลาวดี วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:16:38:26 น.  

 
ชอบดื่มชามากเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะชาผลไม้ทั้งหลาย ถ้วยชาสวยจังเลยค่ะ


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:20:11:15 น.  

 
ขอสักถ้วยได้มั้ยครับ..มาเยี่ยมช่วงดึกๆครับ


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:23:27:45 น.  

 
ถ้วยชาเก๋มากเลยค่ะ ซื้อมาจากแถวไหนเหรอคะ
ภาพวาดก็น่ารักมากค่ะ


โดย: Petite Elisa วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:18:24:08 น.  

 
ชาอะไรจ๊ะ บอกได้ไหมเอ่ย
ดูหูที่ห้อยของชา สวยมากๆ
แก้วเมืองนอกหรือเปล่า
สวยจริงๆนะ ซื้อที่ชิดลม คงแพงน่าดู


โดย: บุปผาลีลาวดี วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:20:53:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

JoySewing
Location :
เพชรบูรณ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ฉัน...ผู้หญิงตัวเล็กๆ...
ทำอะไรได้หลายๆอย่าง
เป็นอะไรได้หลายๆบท
แต่ฉันเลือกที่จะเป็นอะไรที่ว่างเปล่า
Friends' blogs
[Add JoySewing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.