หนทาง...........หมื่นลี้ เริ่มต้นที่ก้าวแรก

ทริปวันหยุดใน 1 ปีที่ภูเก็ต

**ออกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวคะ ตั้งแต่ ตี 5 ไปถึงภูเก็ตประมาณ 10 โมงเช้า ด้วยความที่ไม่ใช่เจ้าบ้าน จึงไม่ทราบที่ท่องเที่ยวของเค้าเท่าไหร่ก็เลือกเอาที่ได้ยินและพอรู้จัก เลือกมาที่วัดฉลองเป็นที่แรก มาทำบุญให้ชีวิตเนื่องจากเป็นวันหยุดประจำปีคะ ก็เลยเลือกภูเก็ตเป็นที่พักผ่อน ที่ทำงานเป็นกิจการส่วนตัว อยู่ที่นครศรีธรรมราช มาอยู่ที่ใต้ ก็เข้าปีที่6 แล้วคะยังเที่ยวไม่ทั่วเลย เพราะจะหยุดทีหนึ่ง ก็ต้องยอมขาดรายได้ มันเสียดายก็เลยนาน ๆ จะหยุดสักที พอปีใหม่ผ่านไปรู้สึกว่า ร่างกายมันล้า อยากหยุดบ้างแล้วก็เลยวางแผนเลือกที่ภูเก็ตนี้แหละคะ ปกติอยู่บ้านที่เพชรบูรณ์ตั้งแต่เกิดไม่เคยเห็นทะเลเป็นธรรมดาของเด็กบนดอยที่อยากเห็นทะเล แต่พอได้มาอยู่แล้ว อยากไปเที่ยวภูเขาที่ภาคเหนือซะมากกว่าแต่ระยะทางไม่เป็นใจ บวกกับค่าใช้จ่ายที่จะต้องสูง เลือกใกล้ ๆ นี่แหละ แต่ก็ตั้ง 200 กว่าเกือบ 300 กิโลเมตรได้จากที่บ้าน คะ
**ออกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวคะ ตั้งแต่ ตี 5 ไปถึงภูเก็ตประมาณ 10 โมงเช้า ด้วยความที่ไม่ใช่เจ้าบ้าน จึงไม่ทราบที่ท่องเที่ยวของเค้าเท่าไหร่ก็เลือกเอาที่ได้ยินและพอรู้จัก เลือกมาที่วัดฉลองเป็นที่แรก มาทำบุญให้ชีวิตเป็นศิริมงคลก่อน

กุฎิหุ่นขี้ผึ้งของเจ้าอาวาสวัดฉลองไม่ทราบรายละเอียดซักเท่าไหร่
แต่ภายในเย็น สงบ และหอมกลิ่นน้ำอบไทยมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

พอไหว้พระทำบุญเสร็จก็หาที่พัก เพราะว่าเหนื่อยจากการทำงานดึก แต่ต้องตื่นเช้าขับรถมา 5 ชั่วโมง ก็เลยนอนพักเอาแรงก่อน เข้าไปจองที่พักที่โรงแรมสิริภูเก็ต เป็นโรงแรมราคาถูกไม่แพง แต่ห้องพักสะอาด มีน้ำอุ่น แอร์ ทีวี เรียบร้อย ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูคะ อยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ราคาแค่ 450 บาท รู้จักตอนที่แฟนทำงานรับเหมาเดินระบบธนาคารเค้ามาพักประจำค่ะ พอพักผ่อนเสร็จก็หาอะไรรองท้อง เลือกไปทานอาหารญี่ปุ่นที่ ฟูจิเซ็นทรัลภูเก็ต 2 คน 890 บาทอะไรจะขนาดนั้น
จากนั้นก็ไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ แหลมพรหมเทพคะ คนเยอะมาก

อืม..โลกนี้มีเพียงสองเรา (โรแมนติก)ชาวต่างชาติเยอะมากค่ะเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย

มีการแสดงระบำไฟด้วยคะ ตั้งชื่อเอาเอง เต้นเป็นจังหวะตามเสียงกลอง ดูแล้วเพลินตาค่ะ

พอเริ่มค่ำลงแล้วพระอาทิตย์ตกดินผู้คนก็เริ่มทยอยกลับ ก็ว่าจะไปเดินที่ตลาดไนท์บาร์ซ่า แต่ที่ไหนได้เค้าเลิกกิจการกันหมดแล้ว ให้ GPS นำทางไปพอไปถึงกลายเป็นที่ก่อสร้างซะนี้สงสัยเค้าจะเปิดห้างสรรพสินค้า ก็เลยไม่ทราบจะไปไหนดี เข้าที่พักนอนที่กว่า

**พอรุ่งเช้าจะไปชมวิวตอนเช้า ๆ ที่จุดชมวิวกะตะ กะรน GPS มันบอกว่าตรงนั้นแหละพอไปถึงมันไม่ใช่ที่ชมวิวแถมจอดรถก็ไม่ได้เพราะเป็นทางโค้ง 2 เลน บนภูเขาอีกเสียดายค่ะก็เลยเตลิดมาที่หาดกะรน ถ่ายรูปได้ซักพัก

**เดินเที่ยวซักพักก็เลยคิดว่ากลับบ้านดีกว่าพร้อมหาอะไรทานตอนเช้าหน่อย ที่บ้านโทรตามกันใหญ่ ทำให้เซ้งไปตาม ๆ กัน มาภูเก็ตพลาดไม่ได้ต้องทาน เป็ดย่างชิกกี้กับเกี๊ยวกุ้งสูตรภัตตาคาร เค้ามีหลายสาขาค่ะแต่ที่กินประจำ อยู่ติดกับปั๊ม เชลล์ ที่2 นับจากตั้งแต่ข้ามสะพานสารสินเข้ามา

มื้อนี้หมดไป 200 บาทถ้วน ค่ะ มี เป็ดย่างจานเล็ก เกี๊ยวกุ้งน้ำ 2 ชาม น้ำขวดใหญ่ 1 ขวด และชามะนาว 1 แก้ว ก็ถือว่าไม่แพง ที่นี้เค้ามีหมูแดง หมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวหน้าเป็ด ล้วนแล้วแต่สูตรภัตตาคารทั้งนั้นค่ะจากนั้นก็เดินทางกลับ ก็เลยแวะถ่ายรูปที่บริเวณสะพานสารสินข้าออก

และสุดท้ายด้วยภาพนี้ค่ะ น้องม่อน ที่ติดหน้ารถเผอิญแฟนบ้าโดเรม่อน เอามาติดที่ฝั่งเรานั่งมันเกะกะลูกกะตามาก แต่ก็ต้องทน มองไม่ค่อยเห็นทัศนวิสัยเท่าไหร่ ถ้ามีทริปหน้าแล้วเจอกันใหม่นะคะ สวัสดีงาม ๆ ค่ะ

อะ อะ แถมอีกภาพ

Last Update : 22 มกราคม 2552 17:43:45 น.

joylife
เพชรบูรณ์ Thailand

หนทางหมื่นลี้ เริ่มต้นที่ก้าวแรก เปรียบเสมือนการที่เราจะทำอะไรซักอย่าง ถ้าคิดแต่จะทำ แต่ไม่มีการลงมือทำเราก็ไม่สามารถไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้

[Add joylife's blog to your web]