การเดินทางท่องเที่ยว HongKong ของ SaPlay Gang and Friends...

หลังจากที่กลับมาจาก HongKong เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมายังไม่ได้พักผ่อนเลยก็ต้องกลับมาทำงานอีกแล้ว ชั่งคิดถึงช่วงเวลาในการท่องเที่ยวจังเลยว่าทำมั้ยถึงได้ผ่านไปได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้น่ะเนี่ย แถมมือถือก็ดันมาหายอีกเศร้าเข้าไปใหญ่เลยน่ะเนี่ยเรา...แต่ก็ทำการเรียกร้องของแฟนๆไม่ไหว เพราะว่ามีคนมาถามเยอะเหลือเกินว่า Up Blog แล้วหรือยัง.....ในเมื่อ Blog เราเป็นที่ต้องการของเพื่อนๆขนาดนี้ ก็เลยทำการตอบสนองความต้องการของเพื่อนๆซะหน่อยแล้วกันน่ะครับ....เพื่อนๆที่ไม่ได้เดินทางได้ด้วยกันก็เดินทางเที่ยว HK ตามมาพร้อมกับ Blog เลยแล้วกันน่ะครับ

ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิ
วันที่ 16 ธันวาคม 2549 ซึ่งเป็นวันที่เราจะออกเดินไปเพื่อนที่จะไป HK ด้วยกัน โดยที่สมาชิกในการท่องเที่ยวคราวนี้มีทั้งหมด 11 คน ได้แก่
1. ผมเองครับ ในฐานะไกด์ ที่มีความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษอย่างมากจนทำให้คนที่ฮ่องกงงงได้กับการซื้อโดนัท
2. เปิ้ล ผู้ช่วยไกด์ที่น่ารัก (อิอิ...)
3. พี่ผึ้ง ล่ามคนสำคัญในการต่อรองและซื้อบัตรในการเข้าชมที่ต่างๆ
4. พี่เอก+พี่จอย ผู้ติดต่อทางสามารถบิน และโรงแรม
5. นุ่น+เอก นุ่นผู้มีสามารถในการกินได้ทุกเวลาและสถานที่ กับเอกที่เป็นฝ่ายแผนที่ในการเดินทาง
6. ชานนท์+พี่เสวก คู่หูในการ Shopping ที่คว้าแชมป์จากพี่ผึ้งในครั้งนี้
7. แป๋ว+พี่จุ๊บ User Request ในการท่องเที่ยวครับบ ยังขาด ติ่มซ่ำ เรืองเฟอร์รี่ เรือสำเภา ที่สงสัยต้องกลับไปซ่อมกันอีกทีใช่มั้ย

พวกเราได้ทำการนัดเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นครั้งแรกในการใช้สนามบินเลยน่ะเนี่ย กว่าจะเดินทางมาถึงดันเจอแท๊กซี่พาไปอ้อมเล่น โดนค่าแท๊กซี่ไปตั้ง 300 กว่าบาทแน่ะ แต่ไม่เป็นไรเพื่อเราจะไปท่องเที่ยวแล้ว หลังจากที่เรามากันครบแล้วเราก็พร้อมที่จะเดินทางไปสู่ HK กันแล้ว แต่กว่าที่เราจะไปสู่ HK พี่เสวกและนนท์ ก็เริ่มทำการ Shopping อุ่นเครื่องที่สนามบินไปหลายหมื่นแล้วล่ะ ซึ่งส่งผลให้เพื่อนๆต้องเสียเงินซื้อน้ำหอมกันทั่วหน้าจากการซื้อจนได้ลด 20% ของพี่เสวกน่ะเนี่ยๆๆ

เดินทางสู่ HongKong
หลังจากที่นั่งเครื่องมา 2.30 ชั่วโมงเราก็มาถึง HK กันแล้วน่ะครับโดยที่ อากาศนั้นในวันนี้เราถึงว่ากำลังสบายเลยครับไปหนาวและก็ไม่ร้อน..และเพื่อไม่ให้เป้นการเสียเวลาในการเที่ยวจึงรีบทำการ Check Passpost เพื่อเดินทางเอาของไปเก็บที่โรงแรมและจะได้ทำการเที่ยวกันครับ

หลังจากที่เราเดินทางด้วยรถไฟฟ้า Airport Express เพื่อเข้ามาในเมือง โดยใช้เวลาเพียง 24 นาทีเอง เร็วมาสบายๆ โดยที่เราทำการซื้อบัตร Outupus(เขียนผิดหรือเปล่าเนี่ย..เรียกว่าบัตรพระเจ้าแล้วกันน่ะ.) เพราะว่ามันทางให้เราสามารถเดินทางไปไหนก็ได้โดยใช้ MTR(รถไฟฟ้านั่นเอง) และ Airport Express ฟรี ในราคา 300$HK ในเวลา 3 วันซึ่งสามารถนำมาแลกคืนได้อีก 50$HK ด้วยน่ะเนี่ย...คุ้มสุดๆๆๆ เมื่อมาถึงที่เกาลูน เราก็ทำการรอเพื่อขึ้น Shutter Bus เพื่อไปเก็บของที่โรงแรม

หลังจากที่เราทำการ Check In เข้าพักที่โรงแรมแล้ว ซึ่งใช้เวลานานเหมือนกันน่ะทำให้ต้องเสียเวลาเที่ยวเลยจริงๆ แต่สิ่งแรกที่พวกเราทำได้แก่ได้ไปชิม ข้าวหมูแดงที่เป็นที่เล่าลือกัน และออกเดินทางโดยใช้ MTR เพื่อเดินทางไปเที่ยวที่ The Peak ครับ

ระหว่างที่เราทำการเดินทางไป The Peak นั้นเราก็ได้ผ่าน Bank of China ซึ่งก็เป็นสัญลักษณ์ของ HK ก้เลยจำเป็นต้องเก็บภาพกันซะหน่อย

The Peak จุดชมวิวของ HongKong
The Peak นั้นในการเดินทางขึ้นไปนั้นจะต้องเดินทางโดย รถรางครับเพื่อขึ้นไปชมวิวของเกาะ HK ซึ่งของบอกเลยครับว่า หนาวมาก..ลมพับแต่ล่ะที่ถึงใจมากๆๆเลยครับ

วันที่ 2 การเดินทางไปวัด PoLi
ในวันที่ 2 ของการมาถึง HK เราทำการนัดกัน 7 โมงเช้า เพื่อเดินทางไปกินติ่มซำ แล้วก็ออกเดินทางเพื่อไปเที่ยว วัด PoLi นั่นเอง แต่กว่าจะได้ออกก็ประมาณ 7.40 เพราะว่าผมตื่นสายครับบบ T_T...แถมไปกินติ่มซ่ำก็ไม่สำเร็จเพราะว่าร้านปิดไปแล้วครับ...จะต้องขอโทษเพื่อนๆด้วยครับ หลังจากหายอะไรกินกันแล้วเราก็จะเดินไปเที่ยวกันโดยใช้บัตรพระเจ้าในการเดินทางโดย MTR เมื่อเดินทางไปถึงเราจะต้องต่อ Cable Car เพื่อทางเดินทางที่เร็วกว่ารถบัตรครับในราคา 88$HK/1คน แต่ก็คุ้มครับเพราะว่าสวยมากๆๆและเสี่ยวด้วยครับ เพื่อขึ้นมาทำการนมัสการพระพุทธรูปองค์ใหญ่บนยอดเขา ก่อนที่จะเดินทางไปสู่ HK DesneyLand ในช่วงบ่ายกันต่อ...

มาถึงแล้ววัด PoLi

Hong Kong Desneyland
หลังจากที่กินอาหารกลางวันเสร็จเราก็ออกเดินทางต่อเพื่อไปที่ Hong Kong Desneyland (เพื่อกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง) แต่ก็ไม่ค่อยประทับใจเท่าไรเพราะว่า เหมือนจะยังสร้างเสร็จไม่ครบอ่ะเครื่องเล่นก็น้อยมากเลย เมื่อเทียบแล้วเราว่า Dream World บ้านเรายังจะดีกว่าน่ะ แต่ก็มีที่ประทับใจก็จะเป็น ละคร 3 มิติของ DesneyLand เพราะว่าทำได้ดีมากเลยครับบบบบ....

วันที่ 3 วัดหวัง ต้าร์ เซียน
วันนี้เป็นวันที่จะต้องการแล้วล่ะซิ ทำไมเวลาถึงผ่านไปเร็วอย่างนี้แต่เราก็ไม่ทิ้งเวลาให้เสียเปล่า 7 โมงเช้าก็เตรียมตัวออกเที่ยวสั่งลา HK ซะหน่อย(วันนี้ไม่ตื่นสายด้วยล่ะ อิอิ..)แต่ก็ไปคราวนี้เราตั้งไว้ว่าเราจะไปกิน MAXIM ติ่มซ่ำ แต่ก็ไม่ได้กินอีกแล้ว(ท่าทางจะไม่มีบุญ สำหรับติ่มซ่ำ เดี่ยวกลับมาล้างแค้นที่เมืองไทยก็ได้) แล้วออกเดินทางไปยัง วัดหวัง ต้าร์ เชียน เพื่อนมัสการเทพเจ้าแห่งโชคลาภครับ ถึงจะเป็นวันธรรมดาแต่คนก็เยอะมากเลยครับ

เป้าหมายสุดท้ายก่อนกลับ วัดชี ครับ
ที่นี่เป็นที่เที่ยวสุดท้ายก่อนที่พวกเราจะเดินทางไปสนามบินเพื่อนกลับมาเมืองไทย ประทับใจมาครับที่นี่ เพราะว่าสร้างได้สวยมาแล้วตอนที่ไปไม่ค่อยมีคนด้วยล่ะครับ แต่เสียดายที่เรามีเวลาน้อยไปซะหน่อย เพราะว่าไม่งั้นคงตกเครื่องบินกันแน่ๆเลยครับบบ...

เฮ้ย......เหนื่อยจังกว่าจะเสร็จ แต่ก็จะได้เก็บเป็นความจำที่ดีๆในการไปเที่ยวกัน ใช่มั้ยเพื่อนๆ พี่ๆ และหวังว่าเราคงจะมี Trip ต่อๆ ไปกันเรื่อยๆน่ะครับ... Trip นี้คงจะจบลงแต่ตรงนี้แหล่ะครับ..................บาย บ๊าย....JoYi

Last Update : 20 ธันวาคม 2549 17:54:45 น.

คนแรกกกกกกกกกกกกกกกกก เย้ๆ

โดย: จูนเอง IP: 203.144.130.176 20 ธันวาคม 2549 17:25:28 น.

ชิงตำแหน่งคนแรก จ้า.... 555 สนุกกันจิง ๆ อิจฉาจัง

โดย: A...e...+ อบอุ่น IP: 202.91.23.1 20 ธันวาคม 2549 17:25:32 น.

โหย ไรเนี่ย ยยยย

โดย: A...e...+ IP: 202.91.23.1 20 ธันวาคม 2549 17:27:18 น.

อิจฉาจังเลย แต่ยังไม่ได้อ่าน เล่นมาซะเย็น ดูแต่รูปอย่างเดียว พรุ่งนี้มาคุยใหม่จ้า

โดย: Pretty OIL IP: 203.149.7.66 20 ธันวาคม 2549 17:27:45 น.

มาแล้ว เฮ้อ...ยังไม่จุใจเลยอ่ะ....อยากอยู่เที่ยวต่อเหมือนกัน

โดย: NooN IP: 203.146.157.189 20 ธันวาคม 2549 17:41:43 น.

พี่เหวก หมวกจ๊าบมั๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: จูนเอง IP: 203.144.130.176 20 ธันวาคม 2549 17:44:47 น.

อ่า อยากไป ๆ

โดย: Cat IP: 203.146.6.86 20 ธันวาคม 2549 18:11:52 น.

โอ้โห ชิงตำแหน่งคนแรกแบบเฉียดกัน 4 วิ เองนะเนี่ย...

น่าหนุก น่าหนุก ว่างๆ อยากมาเที่ยวปักกิ่งไหม หุ หุ หุ (ตัวเองยังจะเอาไม่รอดเลย เป็นภาษาอังกฤษก็เหมือนไม่เป็น คนที่นี่แทบพูดกันไม่ได้เลยโดยเฉพาะพวกเจ้าหน้าที่...) ที่นี่หนาวโคตรไม่พอ ลมแรงสุดๆ พัดมาทีแทบแข็งอยู่กลางถนน

โดย: เบียร์ เองเด้อ IP: 222.28.86.191 20 ธันวาคม 2549 19:30:53 น.

พี่เหวกดูกะชากวัยอ่ะ

โดย: เชอรี่ IP: 58.8.44.210 20 ธันวาคม 2549 21:13:51 น.

ภาษิตและคติพจน์อังกฤษ

Forgive others often , but yourself never.
จงให้อภัยคนอื่นเสมอ แต่อย่าให้อภัยตนเอง

สวัสดีค่ะ เจี๊ยบมาขอบคุณเพื่อนๆ น่ะค่ะที่เข้าไปทักทายกัน

เจี๊ยบยังไม่ได้ Update Blog เลยค่ะ อยากเข้ามาเยี่ยมเยียน

ทักทายกัน ขอให้มีความสุขมากๆน่ะคะ ในวันนี้และวันต่อๆ ไป

Goodnight หลับฝันดีน่ะค่ะ

December 20, 2006

โดย: rayasuree (Jeab) (rayasuree ) 20 ธันวาคม 2549 23:26:20 น.

อยากไปด้วยจัง น่าอิจฉา อิอิ

Happy New Year พรรคพวก

โดย: มด IP: 203.116.33.71 21 ธันวาคม 2549 9:05:59 น.

เอก แกเขียนไดอารี่เที่ยวได้เหมือนคู่มือการใช้งานระบบมากกกกกกกกก แต่ยังไงก็จะรออ่านทริปต่อๆ ไปนะ

โดย: จิ๊บ IP: 203.148.253.9 21 ธันวาคม 2549 11:40:14 น.

น่าอิจฉาสุดๆ

โดย: นุก (สามช่า) IP: 202.183.226.10 21 ธันวาคม 2549 14:47:25 น.

ว่าแต่พี่เหวก ได้ข่าวว่า Shopping มาเยอะ มาฝากสาวๆ เหรอคะ มีเผื่อน้องสาวคนนี้บ้างเป่าคะ

โดย: Pretty OIL IP: 203.149.7.66 21 ธันวาคม 2549 15:51:33 น.

งานนี้ จุ๊บ พี่ผึ้ง พี่จอย แป๋ว และสาวๆ คนอื่นๆ อยากไปสอบซ่อมเรื่องการช๊อปปิ๊ง ในช่วงเดือน กรกฏาคม และ สิงหาคมปีหน้า ขอบอกว่ารอบนี้ Shop ไม่สะใจ เที่ยวอย่างเดียว มีแต่เสื้อผ้าหน้าหนาว ควรจะไปช่วงนี้ลดราคาทั้งเกาะ จะสะใจสุดสำหรับนักช๊อป แต่ก็ดีอย่างค่ะ เพราะ รอบนี้ไปแล้วประหยัด มีเงินเหลือกลับบ้าน ในขณะที่เที่ยวเยอะมาก เพราะเราใช้ บัตร Octopus สุดคุ้ม หากเพื่อนๆไปคราวหน้าขอแนะนำให้ใช้น่ะ อยากพลาด สะดวก รวดเร็ว ประหยัด งานนี้ คุณหรีด ขอแนะนำ
แต่ว่าอาจจะต้องมีนัดถอน ล้างตาอีกรอบ สำหรับจุ๊บและอีกหลายๆ คนในทีม คือต้องไป Ferry , นั่งสำเภา กะ กิน ติ๋มซำ ให้จงได้ อย่าลืม คราวหน้าเจอกัน

โดย: Phueng IP: 198.17.70.8 21 ธันวาคม 2549 20:43:34 น.

ปกติ concepy แก๊งค์เสเพล ไปไหนต้องถ่ายรูปอาหาร แต่รอบนี้สังเกตุว่าแถบไม่มีรูปอาหารให้ดูเลย เรียกว่า วางโต๊ะ ปั๊บ กับ(ข้าว)หายปุ๊บ เรียกได้ว่า "ขุนเสเพลขยับ กับพินาท" อิอิ เพื่อนๆ จะได้รูปว่า เดินกะเที่ยวซะเยอะ ถึงเวลากินจึงไม่รอช้า แต่ไม่โกรธกันน่ะ ที่ไม่ถ่ายรูปของกินมาให้ดู มันหิว ทนกันไม่ไหวๆๆๆๆ ทั้งแก๊งค์ ขอบอก

โดย: Phueng IP: 198.17.70.8 21 ธันวาคม 2549 20:49:07 น.

งานนี้ทางขณะ Sponsor ขอขอบพระคุณ กล้อง Lens Wide ตัวใหม่ ของ ekachai Canon 8 หรือ 10 ล้านพิกเซลไม่รู้ จำม่ายได้ ที่สามารถ จุ หมูๆ ทั้งหลายพร้อมป้ายแตะละสถานที่ ทำให้พวกเรามีรูปหมู่รวมกันเยอะ ช๊อบ ชอบ (เพราะเป็นนิสัยประจำกลุ่มเสเพลอยู่แล้ว) ได้ข่าวว่า ถ้า จูน กะ เอ๋ มาคงได้ท๊อปโวท งานนี้ พี่เหวก เขาว่าอย่างงั้นน่ะ ถ้าทางแกมั่นใจมาก ยังไงเอกก็ถนอมกล้องไว้ถ่ายรูปพวกเรา ทริปต่อๆ ไปด้วยน่ะจ๊ะ เพราะงานนี้ ทำกล้องหล่น ใจงี้หายว๊าป กันหมดเลย เสียวโว๊ย

โดย: Phueng IP: 198.17.70.8 21 ธันวาคม 2549 20:55:57 น.

โห อยากไปๆ แต่รู้สึกจะทัวร์ไหว้พระนะเนี่ย
แล้วมีไรมาฝากเพื่อนตาดำๆ ที่ไม่ได้ไปบ้างล่ะจ๊ะ

โดย: Kimmiku IP: 124.121.174.22 21 ธันวาคม 2549 21:06:59 น.

ขอขอบคุณคนจัดการเที่ยวครั้งนี้อย่างมาก คุ้มมากๆๆ แต่ต้องไปซ่อมShoppingนะคับเพื่อน 555 แต่กลับมากะว่าจะมีโชคลาภ ดันหุ้นตกกระจายเลย เฮ้อๆ

โดย: nonny IP: 58.9.193.254 21 ธันวาคม 2549 22:46:25 น.

ทริปหน้าจะไปไหนดีคับ อิอิ แจ้งล่วงหน้าด้วย

โดย: nonny IP: 58.9.193.254 21 ธันวาคม 2549 22:50:21 น.

ตอนที่กล้องหล่นก็ตกใจเหมือนกัน นึกว่าจะไปซะแล้ว ของพึ่งถอยเลยน่ะเนี่ย แต่อย่างไรทิป ต่อไปอยากให้มาเร็วจัง...อิอิ เพราะว่าเรื่องเงินคงไม่มีปัญหาสำหรับพี่ผึ้งอยู่แล้วล่ะใช่มั้ย อิอิ เงินเดือน 2,800,000 ทั้งทีใช่มั้ย

โดย: joyi IP: 210.203.182.51 22 ธันวาคม 2549 15:23:05 น.

มาเยี่ยมค่ะ

หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ

มีความสุขมาก ๆค่ะ

ถ้า

โดย: icebridy 22 ธันวาคม 2549 22:02:48 น.

ได้นาฬิกาแย้ว....ว

โดย: nuu_ning (nung_jung ) 26 ธันวาคม 2549 9:46:45 น.

ขอบคุณพี่เหวก นนนี่ พี่ผึ้ง เอก ที่ช่วยกันตามหานาฬิกานะคะ
ในที่สุดก้อได้นาฬิกาแย้ว....ว

โดย: nuu_ning (nung_jung ) 26 ธันวาคม 2549 9:47:45 น.

ดูแล้วน่าไปด้วยจังเลย
( ตอนนั้นพี่เกไปเข้ากัมมฐาน ไม่รู้ว่าน้อง ๆ สนใจอินเดียหรือเปล่าคะ ? จะส่งรูปมาให้ดู )

โดย: P' เก ค่ะ IP: 125.24.243.232 2 มกราคม 2550 14:02:00 น.

พอดีว่าจะเดินทางไปเที่ยง HK เร็วๆ นี้ก็เลยอยากจะทราบว่า ช่วงนี้สภาพดินฟ้าอากาศของ ็HK เป็นอย่างไรบ้าง มีที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง
ขอบคุณมากนะคะ

โดย: U.B. IP: 202.90.122.71 4 ตุลาคม 2550 11:38:55 น.

joyi

ชีวตสบาย..สบาย.. Style...JoYi....
[Add joyi's blog to your web]