พฤษภาคม 2558

 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
10
11
12
14
15
17
18
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Diary ถึงเธอ ตอน ฝึกสมาธิด้วยแสงสว่าง

สวัสดีเธอนะจ๊ะ

ฉันมีเรื่องมาเล่า ... จะเล่าเรื่องอะไรล่ะนะ ถ้าไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ... ฉันสนุกที่จะเล่า เพราะรู้ว่าเธอสนุกที่จะฟัง (อิอิ...คิดเอาดีเข้าตัว แต่เรื่องที่ฉันเล่า ฉันเชื่อว่าเป็นประโยชน์กับทุกคน ส่วนจะมากน้อย ก็สุดแล้วแต่หัวใจที่เมตตาต่อฉันนะ)

เข้าเรื่องเลย...สัปดาห์นี้ฉันอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอดจบไปอีก
2 เล่ม

ดีใจที่สุดที่พวกเขาจะได้มีหนังสือฟังเพิ่มขึ้นเร็วๆ (เป็นเล่มที่ 11+12 จากฉันในปีนี้จ๊ะ)

เป็นข้อเท็จจริงเสมอ ว่า “หนังสือดี มีค่ามหาศาล หนังสือดีเปลี่ยนยาจกเป็นมหาเศรษฐี เปลี่ยนคนสิ้นหวังให้เต็มไปด้วยกำลังใจ เปลี่ยนคนห่อเหี่ยวให้ฮึกเหิม”

ฉันหวังใจว่าคนได้ฟังจะมีความสุขมากๆ เพราะฉันอาบความสุขให้ในตอนอ่าน ... ออ! หากเธอมีเพื่อนๆ ที่ต้องใช้บริหารหนังสือเสียง (ผู้พิการทางสายตา) ฝากบอกพวกเขาด้วยนะว่าฟังได้ที่ ห้องสมุดของผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์ มูลนิธิคนตาบอดไทยนะ ... ขอบคุณเธอมากที่ช่วยบอกให้

และนี่เลย อ่านแล้วก็เอามาฝากเธอด้วย เพราะฉันอ่าน และได้ลงมือทำแล้ว “สมาธิด้วยแสงสว่าง” จากเล่มนี้จ๊ะ “ใครๆ ก็สุขได้” ของ ดร. อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา



เนื่องด้วยวันนี้ฝนตก ไม่ได้ออกไปเดิน
+ วิ่งเหยาะที่สวนหลวง

ฉันก็คว้าหมับ "ฮูลาฮูบ" ไปเหวี่ยงเล่นที่ห้องแต่งตัว ศิริรวมได้ 30 นาที ที่เยี่ยมยอดมาก ... ยังไง ? 


ยังงี้นะ ! ฉันเล่นฮูบพร้อม "ฝึกสมาธิด้วยแสงสว่าง" ตามนี้เลย (ฉันฝึกตอนเล่นฮูบ) แต่เธอฝึกในท่านั่งขัดสมาธิได้ตามปกตินะจ๊ะ

1. นั่งขัดสมาธิ หลับตา (เพื่อหลีกเลี่ยงสายตา และความคิดกระทบสิ่งรอบตัว) จดจ่อที่ลมหายใจเข้า

+ออก ยาวๆ ประมาณ 30 วินาที พร้อมจินตนาการภาพแสงสว่าง (พี่จินตนาการเป็นใบโพธิ์ที่เป็นแสงสว่างสีขาว)

2. หายใจเข้า+ออก ยาวๆ และนำพาแสงสว่างไปล้อมรอบศรีษะ พร้อม *กำหนดสติว่า ฉันจะคิดแต่สิ่งที่ดี ที่สนับสนุนความเจริญรุ่งเรือง สนับสนุนความสุข

3. หายใจเข้า+ออก ยาวๆ และนำพาแสงสว่างไปอยู่ที่ตาทั้งสองข้าง พร้อม *กำหนดสติว่า ฉันจะมองหาและเห็นแต่สิ่งที่ดี สิ่งที่จะนำพาให้ชีวิตฉันมีความสุข เจริญรุ่งเรือง 

4. หายใจเข้า+ออก ยาวๆและนำพาแสงสว่างไปอยู่ที่หูทั้งสองข้าง พร้อม *กำหนดสติว่า ฉันจะเลือกได้ยินแต่สิ่งที่ดี ที่สนับสนุนความสุข ความเจริญรุ่งเรืองและนำพาหัวใจฉันให้มีความรักและเมตตาต่อทุกสรรพสิ่ง

5. หายใจเข้า+ออก ยาวๆ และนำพาแสงสว่างไปอยู่ที่ปาก พร้อม *กำหนดสติว่าฉันจะพูดแต่สิ่งที่ดีที่นำพาความสุข ความเจริญ ความสบายใจ มาให้ฉัน และคนรอบข้าง

6. หายใจเข้า+ออก ยาวๆ และนำพาแสงสว่างไปอยู่ที่มือและแขนทั้งสองข้าง พร้อม *กำหนดสติว่า ฉันจะหยิบยื่นความรักความเมตตา ความสบายใจให้ตัวเองและคนรอบข้าง

7. หายใจเข้า+ออก ยาวๆ และนำพาแสงสว่างไปอยู่ที่ขาและเท้าทั้งสองข้าง พร้อม *กำหนดสติว่า ฉันจะเลือกเดินไปในหนทางที่ถูกต้อง ซื่อสัตย์ ประกอบกิจทุกอย่างในชีวิตด้วยความซื่อสัตย์ มุ่งมั่น อดทน เพื่อความสุขของฉันและคนรอบข้าง

8. หายใจเข้า+ออก ยาวๆ และนำพาแสงสว่างไปทั่งร่างกาย *กำหนดสติให้เชื่อมั่นในตนว่า ฉันเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ฉันสำเร็จทุกประการ ด้วยความรัก ความดี ความชอบ ความสำเร็จนี้มิใช่เพื่อตัวฉันคนเดียว แต่เพื่อทุกคนรอบข้าง และผู้คนทั่วโลก

ปล. ตรง *กำหนดสติ ... เลือกำหนดตามใจของเธอนะ ... เพราะไม่เหมือนกันอยู่แร้นนน ... ที่ยกมาเป็นเพียงตัวอย่างที่ฉันฝึกทำในวันแรกจ๊ะ


เอาล่ะขอบคุณที่เธอแวะมา และขอบคุณทุกคน ทุกสรรพสิ่งที่เราได้มาผูกพันกัน
ปรมตํ...คิดถึงเธอ


 




Create Date : 13 พฤษภาคม 2558
Last Update : 13 พฤษภาคม 2558 21:04:19 น.
Counter : 618 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 12 สิงหาคม 2561 เวลา:16:08:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อุ่น ปารมิตา
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ดีใจที่ได้เจอกันนะ
New Comments