Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
ปล่อยผม


Coding มาอ่าน ไว้คิด
Log in - ปล่อยผม บอกเพิ่งเล่นหุ้น
แค่ 2 เดือน (ก.พ.-มี.ค. 2552) แต่แหม... ค้นพบสัจธรรมได้เร็วเจงๆ
เขียนเรื่องจริง (ที่หลายคนเครียด) ให้สนุก ขำๆ ฮาได้ มีประโยชน์อีกแน่ะ
ลองอ่านดู ... สัจธรรมเล่นหุ้น 15 ข้อของเค้า




Link คลังกระทู้สินธร: //topicstock.pantip.com/sinthorn/topicstock/2009/04/I7789277/I7789277.html

จากคุณ : ปล่อยผม - [ 24 เม.ย. 52 17:21:58 ]


หลังจากการเล่นหุ้นมา 2 เดือน ผมพบสัจธรรมดังนี้ครับ.......
ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์นะครับ เอาแบบไม่ต้องซีเรียสเนอะ......

1. ฝากตัวกับอาจารย์


ผมเริ่มเล่นหุ้นเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์นี้เองครับ โดยการชักชวนของพี่คนนึง
พี่คนนี้เป็นอาจารย์ด้วยครับ สอนเกี่ยวกับหุ้นทุกอย่างให้ผม ผมเคารพนับถือแกมากๆ ครับ
พยายามเรียนรู้จากแกทุกอย่าง ซึ่งประโยคคลาสสิคของพี่คนนี้จะบอกว่า

"พี่อะลอง มาทุกแบบล่ะ Daytrade หรือ VI มันไม่มีสูตรตายตัวหรอก"
"พอเราเริ่มกำไรติดๆ กัน เราจะทึกทักว่า สูตรเนี้ยถูกต้อง แล้วไอ้ครั้งที่มั่นใจที่สุดนี่แหละ ที่จะเจ๊งหนัก"

โอ้โห อ.ผมแม่ม อ่านขาดว่ะ ผมนับถือสุดใจเลยฮะ
วันนึงผมถามแกว่า แล้วทำไมเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเทรดเลยละ แกตอบอย่างซึ้งกินใจ
และไม่ต้องอธิบายอะไรให้ยืดยาวอีก

"ติด STA...LY อยู่ที่ 140 กว่าบาท 50,000 หุ้น ให้ตรูเอาตังที่ไหนไปเทรดว่ะ"

... เคลียร์แล้วครับ อาจารย์ ...

2. เปิดพอร์ต


หลังจากสนใจเต็มที่ ก็เริ่มหาโบรกฯ เพื่อเปิดพอร์ต ได้ข่าวว่าฟิวเจอร์มีกิมเอ็ง เดินหายังไงก็ไม่เจอ
ไปถามประชาสัมพันธ์ห้างฟิวเจอร์ เค้าบอกว่า ให้ไปดูแถวๆ TOPS Supermarket น่าจะมี
สงสัยประชาสัมพันธ์คนสวยจะนึกว่าผมหา กิมจ๊อ
สุดท้ายผมก็ไปตามที่เธอคนสวยบอกแหละครับ ให้รักนำทางไปเรื่อยๆ จนไปเจอโบรกฯครับ
ไม่ใช่กิมจ๊อ เอ๊ย ไม่ใช่กิมเอ็ง แต่เป็น ฟิลลิปส์ครับ

... เปิดก็เปิดฟะ ...

3. ดู Bid/Offer 3 ระดับไม่ได้


หลังจากเปิดพอร์ทแล้ว ได้เลขที่ บ/ช มาเรียบร้อยครับ ผมก็พยายามเข้าหน้าจอ PRO
ของโบรกฯ เพราะท่านอาจารย์ผมบอกว่า ดูเวปของโบรกแหละ ดีสุด
แต่มันขึ้นแต่ว่า Slingshot dead อะไรก้ไม่รู้ เข้าไม่ได้เลย โทรหาให้ มาร์ แก้ไข
ก็แก้ไม่ได้ มาร์เลยให้เบอร์ไอทีมา ผมโทรไปได้คุยกันประมาณ ชม. ครึ่ง ไล่ไปไล่มา
เค้าถามว่า เครื่องผมลง Adobe Creative Suit 3 หรือเปล่า

ผมบอกว่า "ใช่"
ไอทีตอบมาอย่างเห็นอกเห็นใจว่า "งั้นก็ดูไม่ได้ครับพี่ มันเป็นข้อผิดพลาดของระบบครับ
หากลง Adobe CS3 จะเข้าเวปของเราไม่ได้"

... แล้วตรูจะเทรดยังไงฟะ ดู Bid/Offer 3 ช่องไม่ได้เนี่ยยยยยยยย ...

4. เริ่มเทรดครั้งแรกกับหุ้นตัวแรก


ผมเทรดเองเลยครับ ทางอินเตอร์เนต มาร์เมอร์อะไรไม่ต้อง เวปของโบรกก็ดูไม่ได้
ก็ใช้ Settrade ล้วนๆ ครับ มันส์มาก
หุ้นตัวแรกที่สนใจจะซื้อคือ LH ครับ
วินาทีนั้น ราคา Bid อยู่ที่ 3.18 ราคา Offer อยู่ที่ 3.2
SET Index อยู่ประมาณ 430 กว่าๆ

ผมอยากลองซื้อใจจะขาดแล้ว หุ้นตัวแรกในชีวิตผม
กับเงินเก็บที่ลำบากลำบนเก็บมาตั้งหลายปี
เลยกดไปครึ่งพอร์ตครับ !!!!!!!
ที่ 3.2 บาท กดเลย ไม่ตั้งรอหรอกครับ (เพราะไม่รู้ว่ามันตั้งรอให้ราคาลงมาแล้วค่อยซื้อได้)
ผมกดแม่มเลยยยยยยยยย..............
แล้วก็มานั่งดีใจ คุยกับเพื่อนฝูงใหญ่เลย เย่ๆ ซื้อได้แล้ว ฮ่าฮ่า มีหุ้นแล้ว
(เพื่อนมันคง งง ว่า เมิงจะดีใจอะไรนักหนาฟะ)

... หลังจากนั้น กด refresh ปุ๊บมันลงมาเหลือ 3.16 ทันทีครับ T T ...


5. หุ้นตกครั้งแรกในชีวิต


หลังจากนั้น LH มันก็วิ่งใหญ่เลยครับ วิ่งกระจุยเลย วิ่งลงยาวเลย
พี่น้องที่รู้จักกัน หากใครเจอผมช่วงนั้นจะเห็นว่าหน้าซีดๆ
คนที่รู้เรื่องก็จะปลอบว่า "แค่บริหารกล้ามเนื้อหัวใจ"
ผมไม่ท้อครับ ไปคว้า BSEC มากอดอีกครึ่งพอร์ตที่เหลือ
(หุ้นป่งหุ้นปั่นอาราย อั๊วะม่ายรู้จัก ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า)
รับไว้ที่ 2.08-2.1 ประมาณนี้ฮะ จำไม่ได้แน่
ไม่ถึงชั่วโมง วันวิ่งเหลือ 1.78 โอ้โห
นึกถึงคำพี่ๆ ในบอร์ดนี้ครับ ต้อง Cut Loss ให้เป็น ก็ตั้งขายเลยครับป๋ม
หลังจากขายเสร็จ วันนั้น มันวิ่งงกลับไปที่ประมาณ 2.16
... หมูกัดครับ ...

6. Let Profit Run กับเขียวครั้งแรกในชีวิต


ไม่เข็ดกับหุ้นปั่นหรอกครับ ไม่รู้จักเลย ตัวไหนปั่นไม่ปั่น เลยเอาเงินที่ขาย BSEC
แบบขาดทุนย่อยยับ ไปคว้า MDX มาอีกตัว ที่ราคา 1.3 (ว้าววววววว)
(ตอนนั้น LH เริ่มลงไปถึง 2.9 แล้วนะครับ)

หลังจากนั้น 3-4 วัน MDX วิ่งไปถึงประมาณ 1.41-1.42 ครับ ผมนึกถึงตำราพวกพี่ๆ
ในบอร์ดอีกครั้งครับว่า Let Profit Run เลยไม่ขาย
ตกเย็นมาอีกที มันไปปิดที่ 1.28 (อ้าว ขาดทุนนี่หว่า)
ไอ้ครั้นจะขายก็เสียดายว่า เอ๊ ทีตอน 1.41 ไม่ขาย ใครรู้ละ อายเค้าทั้งตำบล
จะให้มาขายตอนนี้เหรอ ฝันไปเถอะ ไม่ยอมปล่อยหมูแบบ BSEC อีกครั้งหรอก ผมจึง...........
Let Profit Run Down จนมันลงไปเหลือ 0.87

... โอ้ เขียวครั้งแรกของผม เขียวได้ 3 วัน ...

7. อัพเกรดจากการเดาเป็นการวิเคราะห์


หลังจากนั้น ผมเริ่มไม่ค่อยซื้อมั่วซั่วละครับ (เพราะตังหมดล่ะ ติดดอยทุกดอยละ)
เงินสดในพอร์ตเหลืออยู่ประมาณ หกสิบกว่าบาท (เค้าต้องกันสามสิบบาทไว้เป็นขั้นต่ำอะครับ)
ไม่งั้นผมคงไปกด N-PARK เล่นอีกซัก 1-2000 หุ้น (เอิ๊กๆๆๆๆ)
ผมใช้เวลาช่วงนี้ในการศึกษาจาก หลายๆ ท่าน ในบอร์ดนี้ ทั้ง จารย์ปลา,
พี่ Chaotic System ที่ชอบเอากราฟอะไรไม่รู้มาให้ดู
ดูยังไงก็ไม่เคยเข้าใจเล้ยยยยยยยยย, พี่คนดี ผมเชื่อพี่นะ แต่ผมไม่เคยได้ซื้อเลย
เพราะหกสิบกว่าบาท ซื้อหุ้นแบงค์ไม่ได้เลยครับพี่,ไอ้แดงของพี่วิชิต,
พี่ Luck me, พี่คนรักน้ำมัน, พี่คนขาดหุ้น,
และอีกหลายๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามด้วยความเคารพครับ จากใจ

ถึงเข้าใจมากขึ้น จนผมเริ่มมีการอัพเกรดจากการเดาเป็นการวิเคราะห์
(มาจากกระทู้นึงในบอร์ดนี้ละ) ผมเริ่มดูงบการเงินประกอบ
เริ่มดูปันผลย้อนหลัง ดูราคาย้อนหลังต่างๆ
สุดท้ายผมตัดสินใจ เพิ่มทุนครับ

โดยหุ้นที่ผมคิดแล้วคิดอีก แล้วผมเข้าไปซื้อคือ QH ที่ราคา 0.75 บาท
(อุอุ ตอนนั้นยังไม่ประกาศปันผลครับ รู้สึกจะเป็นพี่)
กดไปอีกครึ่งนึงของก๊อกสองครับ (ทีงี้ละไม่ซื้อให้หมด)
แล้วก็นั่งทำใจ ว่าเดี๋ยวมันคงลง
เพราะสัจธรรมตอนนี้คือ "ตัวไหนที่ผมซื้อ ตัวนั้นมันจะลง"

... แต่เอ๊ะ ตัวนี้มันไม่ลง แฮะ ...

8. ปล่อยหมูอะเกน


QH มันวิ่งไปที่ 0.77 ครับ ได้กำไรสองช่อง ผมรีบขายเลย
เพื่อความเป็นศิริมงคลของชีวิต วันนั้นมันไปปิดที่ประมาณ 0.80 ครับ
ปล่อยหมูไม่เท่าไหร่
ดันไปรับกลับมาตอนเย็นที่ 0.78-0.79 อีกครับ (โง่ ไม่มีที่สิ้นสุดจิงๆ เลย ข้าพเจ้านี้)
วันรุ่งขึ้นมันลงมาวัดใจว่า จะ Cut Loss มั้ย แต่โชคดีที่วันนั้นผมติดธุระ
เลยไม่ได้ตามหน้าจอ ไม่งั้นคง Cut Loss ไปอีกแหงๆ ครับ

ไอ้การที่จะปล่อยที่ละครึ่งนึง อะไรเนี่ย ผมก็ไม่รู้จักหรอกครับ
ซื้อขายทีก็หมดเลยครับ มีกี่หุ้นขายหมด มีเงินเท่าไหร่ก็ซื้อหมดเหมือนกัน
จนได้ยิน อาจารย์บอกว่า บางครั้ง การไม่ลงทุนก็อาจจะเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด
"โดยเฉพาะ การลงทุนโง่ๆ แบบเอ็งเนี่ย"

อีกไม่กี่วันต่อมา มีพี่ท่านนึงมาตั้งกระทู้ถามว่า QH เป็นงัยบ้างคะ
ไอ้ผมก็ลุ้นใจจดใจจ่อ ก็มีความเห็นต่างๆ นานา ไอ้พวกแง่ลบ
ผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอกครับ ผมเชื่อแต่ที่ดีๆ (ฮ่าฮ่า) มีพี่ท่านนึง บอกว่า
หากปันผลออกซัก สิบตังค์ วิ่งกระจุยถึงบาทกว่าๆ แน่นอน
ผมกอดแน่นเลยครับ เอาวะ เป็นไงเป็นกัน

... ไม่ขายไม่ขาดทุน ...

9. ข่าวจากพี่ Luck Me


ทุกเช้า พี่ Luck Me จะมาสรุปข่าวให้ตลอดเลยครับ
ขอขอบพระคุณอย่างสูงจริงๆ ครับ แล้วผมก็พบสัจธรรมข้อต่อมาครับ
"หุ้นที่อยู่ในข่าวของ พี่ Luck Me จะวิ่ง อย่างน้อยวันละ 1 ตัว เสมอ"

ผมเฝ้าดูทุกวันๆ วิ่งทุกวัน ตกลงทุกวัน ซื้อไม่เคยทันเลย
บางที่เสี่ยงซื้อไป กลายเป็นเพื่อนมัน วิ่งแทนก็มี
ได้แต่เห็นคนอื่น รวยกันถ้วนหน้า อิจฉาก็อิจฉา
จนตอนนี้ ทุกเช้า ผมจะเอาข่าวของพี่ Luck Me มานั่งวิเคราะห์ (เดา)
ว่าตัวไหนมันจะวิ่ง (ที่ผมไม่ได้คอมเมนต์ในกระทู้พี่ เพราะเหตุฉะนี้แหละครับ
วันหลังจะเมนต์แล้วครับ ขอโต๊ดด้วยนะคร๊าบ)

... สัจธรรมข้อต่อมาคือ ส่วนใหญ่ ผมจะวิเคราะห์ผิด ...

10. ตลท. ตลาดหลอกทรัพย์แห่งประเทศไทย


หุ้นที่ผมไม่เคยรู้จักแต่ทำให้ผมรู้สึกใจหายได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย
มันคือ SST

มันลิ่งสองวันติด จากนั้นมันลงไปสามฟลอร์ครึ่ง อุ๊พ่อจ้าว
ผมอะฉลาดพอที่จะเลือกเอาเงินไปติดดอยอื่นไว้ล่วงหน้าแล้ว (ฮ่าฮ่า)
ดังนั้น SST ไม่ได้กินตั้งผมหรอก

จากเหตุการณ์นั้น ทำให้ผมทราบความหมายของคำว่า ปั่นหุ้น ทุบหุ้น
โดยไม่ต้องมีใครอธิบายเลยครับ เจ็บกันถ้วนหน้า แล้ว ตลท. ก็ยังทำอะไรไม่ได้
แล้วก็มีเคสของ TPOLY อีก ที่สอนว่า

... อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจ FA ...

11. รายย่อยคุมตลาด ทฤษฎีไหนก็ใช้ลำบาก


ฆ่าเวลา รอให้อาหารน้องหมาก่อนออกไปทำธุระนะครับ
ผมอ่านตำราของท่านสุมาอี้ประกอบครับ + การคิดเองเออเอง
เดาไปเรื่อยเปื่อย แต่ได้ข้อสรุปว่า

หากวันไหนมีข่าวร้ายมา แบบว่า หุ้นตกชัวร์ วันนั้นเช้าจะเปิดลบ
แล้วลบไปซักพัก รายย่อยจะเริ่มช้อนซื้อ ช่วยกันรุมๆๆๆๆ
จนหุ้นมันดีดกลับขึ้นมา จนมันกลายเป็นบวกในที่สุด ฮ่าฮ่าฮ่า

ในทางตรงกันข้าม วันไหนที่ข่าวดีมาแบบว่า ฟ้าถล่มทลาย รวยแน่ตรู
อุอุ วันนั้นละพี่น้องเอ๋ย แดงเถือก จากการวิเคราะห์ (เดา) ของกระผม
น่าจะเป็นเพราะว่า หากมีข่าวดี เปิดตลาดมาจะเขียว แล้วรายย่อยก็จะเริ่มทำกำไรบ้าง
เริ่มลงจากดอยบ้าง เริ่มแย่งกันขาย ราวกับกลัวหุ้นจะขึ้นกัน

... ดังนั้นสัจธรรมข้อนี้ ที่ผมได้เรียนรู้คือ หากรายย่อยคุมตลาด
ฝรั่งก็ฝรั่งเถอะ กองทุนก็กองทุนเถ๊อะ ต้องพลิกตำรากันใหม่เลยละคร๊าบ ...


12. หลอกตัวเองว่าเป็น VI


หลังจากที่หุ้นทุกตัวในพอร์ทเริ่มลงเรื่อยๆ ครับ มือใหม่อย่างกระผม
คงคาดเดาก้นเหวไม่ถูกหรอกฮะ ว่ามันอยู่ตรงไหน (แต่ไม่เคยกลัว)
LH อยู่สุเทพ MDX อยู่อินทนนท์ และ CCET กำลังจะไปหิมาลัย
ผมจึงไปปรึกษาท่านอาจารย์ท่านเดิมของผม ท่านได้บอกว่า ไม่เป็นไร

"แบบนี้ละ เค้าเรียกว่า VI"
"ตอนนี้พี่ก็กำลังศึกษาแนวทางของ VI อยู่เหมียนกัลลลลล"

ไอ้ผมก็ไร้ประสบการณ์ ได้ประโยคปลอบใจสุดคลาสสิคแบบนี้ไปอีก
โอ้โห ช้างตัวเท่ามด หลอกตัวเองเต็มสตรีมว่า
"ข้านี่แหละ Value Investor" (ชื่อแม่มโคตรเท่ห์เลย)

แต่มาเอะใจหลังจากนั้นนิดหน่อยว่า แล้วมันต่างจากติดดอยตรงไหนหว่า???
มันเหมือนคำว่า สุนัขกับน้องหมา นี่เองนี่หว่า แล้วแต่จะเรียก
"อาจารย์ครับ มันไม่ใช่แล้วละครับ แบบนี้มันไม่ใช่ VI
นี่มันดอยสุเทพชัดๆ ไม่เอาแล้วไม่อยากเป็น VI "

"ถ้าตรูรู้ ตรูลงก่อนเมิงแล้ว ตรูนี่ละ VI"

13. เริ่มวิเคราะห์โดยการใช้ปัจจัยภายนอก


เหตุการณ์วันดีเดย์ของเสื้อแดง ที่ตั้งใจระดมพล ล้มรัฐบาลให้ได้
ในช่วงวันที่ 8-10 เม.ย. ที่ผ่านมานี้ครับ ใครคิดยังผมไม่ทราบหรอกครับ
แต่กระผมนี้ โคตร Panic เลยครับ

ผมคาดว่า มันจะต้องเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นแน่นอน แบบสุดๆ
เราอาจจะได้เห็น 380 กันแบบที่พี่ๆ หลายๆ ท่านเคยทำนายเอาไว้
โอ้โห มันจะเลวร้ายขนาดนั้นเลยนะเนี่ย ผมเลยเริ่มเคลียร์พอร์ต

ขายหมูครึ่งเล้า!!!!!!!!
ด้วยความคิดที่ว่า "ข้านี่แหละ อ่านขาด"
สุดท้าย 8 ปิดบวก 9 ปิดบวก 10 บวกหนักเลย
จ๊ากกกกกกกกกกกกกก แล้วตรูขายไปทำไมหว่าเนี่ย
จะเก็บคืนก็ไม่กล้า ก็ตั้งใจว่า หลังสงกรานต์เปิดมา ก็รีบเก็บคืนละกัน

พอช่วงสงกรานต์ เสื้อแดงก็เอารถแก๊สมาผัดกระเพราะบนท้องถนนอีก
ผมเลยไม่กล้าซื้อเข้าไปอีก สุดท้ายได้แต่มองดูชาวบ้าน "รวย"
สัจธรรมที่ผมได้เรียนรู้จากเรื่องนี้ก็คือ

... "การเดา การทึกทักและการวิเคราะห์ แตกต่างกันที่ความสำเร็จ" ครับ ...


14. Volume ที่เริ่มมาเยอะผิดสังเกตุ มันคืออะไรหนอ


ช่วงแรกที่ผมเริ่มเล่นนั้น (ก.พ.) Volume จะอยู่ประมาณ 6-8000 MB ครับ
มีวันหนึ่งลุ้นแทบตายจะถึง สามพันล้านมั้ย
อยู่ๆ เมื่อไม่กี่วันมานี้ กระโดดพรวดไปยังไม่เที่ยงเลย จะหมื่นล้านแล้ว
ไอ้เราก็ทึกทักทันทีว่า ฝรั่งเข้าแล้วโว้ยยยยยย LH ตรูรอดแล้ว

ที่ไหนได้พอมาดูรายละเอียด หืม แลกหุ้นกันสนุกสนาน ฝรั่งขายสุทธิ
รายย่อยช้อนใหญ่เลย พยายามเดาทิศทางต่างๆ นานา
ไอ้แนวรับ แนวต้านอะไรนั่นนะเหรอ จนป่านนี้แล้ว ผมยังไม่รู้จักเลยครับ
ไม่สน ติดดอยอยู่ จะรับจะต้านก็ไม่เกี่ยวกับช้านนนนนนน

อยู่ที่สูงแล้วติดใจ แฟนคลับตึกใบหยกสกาย
สุดท้ายก็สงสัย ไอ้ที่คนมันบอกให้ขายๆๆๆๆๆ กันน่ะ
เค้าไปแอบช้อนกันหรือเปล่าน้า
ไอ้ที่เค้าเชียร์ให้ซื้อๆๆๆๆๆๆ นะ เพื่อที่จะได้ไปรับเค้าลงจากดอยซะทีใช่มั้ยล่ะ อุอุ

15. พอร์ตเริ่มเขียว


หลังจากแดงอยู่เกือบๆ 2 เดือน ขาดทุนไปกว่า 25% AMATA
ซื้อ 3.6 ขาย 3.2 อะไรเทือกนี้
เลยพาลคิดได้ว่า การเล่นหุ้น น่าจะได้บุญเยอะ อย่างกับทำการกุศลเลย
เทรดเมื่อไหร่ อย่างกับแจกเงิน ซื้อแพงๆ มาขายถูกๆ ตลอด
จนมาได้ยินคำๆ หนึ่ง จากบอร์ดนี้ละครับ พี่เค้าบอกว่า "ไม่ขายไม่ขาดทุน"

ทำไมไม่บอกให้เร็วกว่านี้นะเนี่ย
ไอ้เราขายเราก็เลยขาดทุนนี่หน่า เอ๊ะ แต่เหมือนมันจะตีๆ กับ
ที่เค้าบอกว่า ให้หัด Stop Loss นะ หลังจากนั้นผมก็เริ่มสับสนทางเพศ
เอ๊ย สับสนกับตัวเอง ว่าตกลงมันยังไงแน่ฟะ จะ"ไม่ขาย ไม่ขาดทุน"
หรือจะ "Stop Loss" สถานการณ์ไหน ควรใช้อย่างไรดี แต่ช่างมัน เพราะว่าตอนนี้

พอร์ตเขียวแล้วคร๊าบบบบบบบ ฮ่าฮ่า

ปัญหาใหม่เริ่มมา
คำคลาสสิคที่คู่กับคำว่า Stop Loss ในบอร์ดนี้คือ คำว่า Let Profit Run
อย่างที่ได้เรียนไปในบทก่อนหน้านี้แล้วนะครับ ซึ่ง Let Profit Run นี้
มันก็จะสร้างความสับสน กับคำว่า "โลภ"

มีคนบอกว่า เล่นหุ้น อย่าโลภ
เอาไงกับตรูฟะ ยิ่งคิดยิ่งสับสน อันไหนคือ "โลภ"
อันไหนคือ "Let Profit Run" ฟะ
สุดท้ายผมเลยเลือกที่จะทยอยปล่อย ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นการกระจายความเสี่ยง
และลดต้นทุนค่าเสียโอกาสไปได้พร้อมๆ กัน

ผมจึงทยอยปล่อย LH ไปที่ 3.3 (ก๊อด แดม)
CCET @ 1.42
QH @ 0.93

ซึ่งพี่ๆ ลองเช๊คราคาตอนนี้นะครับ
สัจธรรมเรื่องนี้สอนผมว่า
.. "จงโลภ เพราะหากไม่โลภจะเท่ากับปล่อยหมูสามชั้น" ...


Create Date : 26 เมษายน 2552
Last Update : 13 สิงหาคม 2553 14:37:53 น. 12 comments
Counter : 921 Pageviews.

 
ขอบคุณครับ เขียนได้สะจัยมากส์


โดย: เด็กลาดพร้าว IP: 58.8.85.130 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:10:22:11 น.  

 
หลังกจากได้อ่านในพันทิป

ผมว่าประสพการณ การเล่นหุ้นนี้เขียนไปเรื่อยจนวันหนึ่งเมื่อประสพความสำเร็จในตลาดหลอกทรัพย์.....หลักทรัพย์ รวบรวมเป็นหนังสือดีได้ 1 เล่มเลยครับ

สู้ๅคับ


โดย: แวะมาเยียมครับ IP: 61.19.67.160 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:10:49:42 น.  

 
อ่านแล้วฮาดีค่ะ


โดย: โสมรัศมี วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:11:07:12 น.  

 
step forward


โดย: serum IP: 125.25.55.217 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:11:17:29 น.  

 
"ไม่ขาย ไม่ขาดทุน" > เปนประโยค สัพยอกค่า


โดย: โสมรัศมี วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:11:30:48 น.  

 
ขอเอาไปฝากพรรคพวกหน่อย


โดย: หมอสัจจะ วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:13:03:32 น.  

 
ขอเอาไปแปะ sinthorn นะครับ ชอบมากเลย

//www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I9574825/I9574825.html


โดย: nomeny IP: 125.27.59.90 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:13:20:20 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

จูนเลยมาปรับ link เรื่องนี้ กับ'คลังกระทู้สินธร'
(ของเดิมเชื่อมตรงกับกระทู้ แต่พอนานไปกระทู้จะถูกลบ
ถ้ามีคนเก็บเข้าคลังกระทู้ ก็พอจะหาเจอได้)

.. เสียดายว่า login ปล่อยผม ไม่ได้มา post ต่อเลยไม่มีให้อ่านอีก

โชคดี & สนุกกับการลงทุนทุกท่านค่ะ





โดย: Joon (P^_^ ) วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:14:55:40 น.  

 
มันส์ดีอะ อ่านเข้าใจง่าย เข้ามาให้กำลังใจค่ะ


โดย: amphirite IP: 124.120.154.216 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:15:34:14 น.  

 
Blog น่ารักดีครับ งงนิดนึงตกลงเจ้าของ Blog
เป็นผู้ชายรึผู้หญิงครับ

ปล. ให้อาหารปลาแล้วน่ะ ^ ^


โดย: รัตนาธิเบต IP: 172.16.246.180, 202.6.107.73 วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:8:58:03 น.  

 




โดย: Joon (P^_^ ) วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:2:42:36 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:38:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

P^_^
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฝึกเขียน เล่าเรื่อง สบายๆ ปนเพ้อเจ้อ...

มีใครสักคน แวะมาอ่านก็ดีใจแล้ว ...จริงๆ นะ

ยิ่งทักทายด้วย ยิ่งปลื้มเข้าไปอีก ...เน๊ะ

เขียนอะไร คุยอะไรมาก็ได้ ...อ่านทั้งน๊านจ้า...

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ ^_^

Photobucket

แวะมาแล้ว ฝากให้อาหารปลาด้วยจ้า...
^_^ click ที่ภาพได้เลยค่ะ

Friends' blogs
[Add P^_^'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.