++ JOOM & FIVE ++
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
กินอาหารเพื่อผมสวย




เส้นผมถือเป็นส่วนประกอบสำคัญ ที่จะส่งเสริมใบหน้างามๆของคุณ ช่วยเปลี่ยนบุคลิก ให้ดูเป็นสาวสวยโดดเด่น สาวหวาน สาวปราดเปรียว หรือแม้กระทั่งเป็นดัชนีชี้วัดสุขภาพของคุณสาวๆได้เลยทีเดียวค่ะ แล้วสาวๆส่วนใหญ่ก็ยังชอบที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจากผม ทั้งดัด ยืด ย้อม โกรก ไดร์ โอ๊ยสารพัด ที่จะทำลายโปรตีนเคลือบผม ให้เกิดอาการแห้ง เปราะ ขาดง่าย หรือถ้ามีอาการหิมะตกแล้วยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เอาหละค่ะสาวๆ เมื่อผมของเราสำคัญกับหน้าตาเราขนาดนี้อย่ารอช้า ไปเริ่มใส่ใจดูแลตั้งแต่ภายในกันเลยดีกว่า ตามที่เราได้จั่วหัวเรื่องเอาไว้ว่ากินเพื่อผมสวยนั่นเอง แล้วอะไรบ้างที่จะเนรมิตรผมคุณให้สวยขึ้นได้

สารอาหารจำเป็นที่เส้นผมต้องการ ได้แก่

1. อาหารโปรตีนสูง เช่น ไข่ เนื้อไม่ติดมัน ธัญพืช นมพร่องมันเนย ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เหมาะกับเส้นผมอ่อนแอและผมงอกช้า

2. อาหารแคลเซียมสูง เช่น อาหารทะเล สาหร่าย นม กระดูกอ่อน กุ้งแห้ง ปลาเล็กปลาน้อย ช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี

3. วิตามินเอ เช่น ส้ม มะเขือเทศ แครอท ผักโขม บรอกโคลี่ มันฝรั่ง มะละกอ แคนตาลูป ผักผลไม้สีเหลือง แดงทั้งหลาย ช่วยบำรุง หนังศีรษะให้มีสุขภาพดี

4. วิตามินบี มีมากในอาหารประเภท ซีเรียล ตับ ปลา ไข่ มะเขือเทศ ดอกกะหล่ำ และกล้วย ช่วยขับน้ำมันธรรมชาติหล่อเลี้ยงทำให้ เส้นผมมีความชุ่มชื่นไม่แห้งกรอบ

5. วิตามินซี มีมากในผลไม้รสเปรี้ยวทั้งหลาย เช่น มะม่วงดิบ ฝรั่ง มะขาม ส้ม สตรอเบอร์รี่ ผักใบเขียวต่างๆ ช่วยทำให้การลำเลียง ออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์รากผมได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

6.วิตามินอี ซึ่งมีมากในข้าวกล้อง ถั่ว เกาลัด พืชเมล็ดเปลือกแข็ง จมูกข้าวสาลี ผักใบเขียวต่างๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุจำเป็นต่างๆ ที่สำคัญต่อระบบการทำงานและโครงสร้างของเส้นผม เพื่อสุขภาพผมที่แข็งแรง...ดังนี้ค่ะ

1. สังกะสี ได้แก่ อาหารประเภทสัตว์ปีก ถั่วทุกชนิด น้ำมันพืช น้ำมันงา จมูกข้าวสาลี

2. ทองแดง ในถั่วเมล็ดแห้ง อาหารทะเล ธัญพืช ลูกพรุน

3. เหล็ก ในตับ ไข่แดง ข้างโอ้ต ผลไม้แห้ง ผลไม้แห้ง เนื้อแดง

4. ไอโอดีน ในอาหารทะเล สาหร่าย

ส่วนอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง.. .เพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ นั่นก็คือ

อาหารประเภทที่มีไขมันสูง เช่น เนื้อติดมัน เนย กะทิ อาหารทอด น้ำมันหมู ช็อคโกแลต เพราะจะทำให้หนังศีรษะมีน้ำมันส่วนเกิน ออกมากเกินไป จนอาจจะทำให้ผมมัน และหลุดร่วงง่าย และอาจเกิดสิวขึ้นบนหนังศีรษะได้ด้วย ยิ่งเมื่อโดนฝุ่นควันมากๆ มาเกาะกับ เส้นผมก็ยิ่งทำให้สกปรก และเกิดการอักเสบขึ้นได้

แอลกอฮอล์ เพราะจะขัดขวางการดูดซึมอาหารในร่างกาย หรือถ้าดื่มมากๆ ก็จะทำให้ไม่อยากอาหาร เมื่อรับประทานอาหารไม่ลงก็ ทำให้ขาดสารอาหาร เส้นผมก็ขาดสารอาหารไปด้วย



เพื่อให้เส้นผมของคุณสวยสมใจอย่าลืมรับประทานอาหารต่างๆที่แนะนำข้างต้นอย่างสม่ำเสมอ และหลากหลายนะคะ เพราะสารอาหารประเภทเดียวกันก็มีอยู่ในอาหารหลายชนิด ควรหมุนเวียนรับประทานหลายๆอย่าง นอกจากจะทำให้ไม่เบื่อแล้ว ยังไม่เกิดการสะสมมากเกินไปอีกด้วย และสุดท้าย ควรมีการเล็มปลายผมทุก 3 เดือน และหมั่นทำความสะอาดเส้นผมให้หมดจด ยิ่งสาวๆที่ต้องจัดแต่งทรงผมยิ่งต้องสระผมให้สะอาด ไม่อย่างนั้นนอกจากจะไม่สวยแล้วอาจจะมีปัญหาด้านสุขภาพ หรือเป็นสิว ตามมาเป็นของแถมนะจ๊ะ










Create Date : 13 สิงหาคม 2551
Last Update : 13 สิงหาคม 2551 14:22:05 น. 2 comments
Counter : 460 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ค่ะ


โดย: patthanid วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:18:23:42 น.  

 
จะไปหามาให้ครบ


โดย: ป้ามด วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:21:43:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joom_stou
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add joom_stou's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.