P i z z a R a n g e r
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
P i z z a r a n g e r # 11

วันนี้อากาศหนาวเย็นมาก ผมจึงต้องหาอะไรมาใส่แก้หนาว
ผมใส่เสื้อกั๊กมาโรงเรียนด้วยล่ะ ( เสื้อกันหนาวธรรมดามันไม่เท่
ต้องเสื้อกั๊กถึงจะเท่ จ๊าบกว่ากันเยอะ ) แต่มันก็ช่วยไม่ได้มากเท่าไหร่
ยังไงก็หนาวอยู่ดี เอาน่า เพื่อความเท่ เราต้องทน..


วันนี้ผมเห็นหลายคนถือดอกกุหลาบมาโรงเรียนด้วยล่ะ
แน่ล่ะสิ วันนี้ เป็นวันวาเลนไทน์นี่นา


วาเลนไทน์ วันแห่งความรัก

ความรัก ผมกำลังมีความรัก

คนที่ผมรัก เค้ามีคนรักอยู่แล้ว

วาเลนไทน์ปีนี้ ผมรักเค้าข้างเดียว

เค้าคงไม่ค่อยอยากรู้หรอก ว่าผมรักใคร

ความรักครั้งแรกของผม ผมแอบรักเค้าข้างเดียว...

/ / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / / /

อากาศหนาวแบบนี้ อิจฉาคนที่มีแฟนจังเลย ท่าทางจะอบอุ่นดีนะ
ได้อยู่ไกล้ ๆ กับคนที่รัก แบ่งปันไออุ่นให้กันและกัน ....

ได้แต่หลอกตัวเองไปวัน ๆ ว่ามีความสุข ที่ได้แอบรักใครสักคนข้างเดียว จริงรึเปล่าก็ไม่รู้
ถ้าจริง ทำใม ? ทำใมถึงรู้สึกไม่ดี เวลาเห็นเค้าอยู่กับแฟนของเค้า รู้สึกอิจฉา
ทำใม ? ทำใมเราต้องอิจฉา เราไม่ใช่คนขี้อิจฉานี่นา แต่เราอิจฉาเวลาเห็นเค้า
เดินเคียงคู่ไปกับรุ่นพี่คนนั้น เหงา.... ทำใม ? ทำใมถึงรู้สึกเหงา เวลาเห็นเขา
นั่งอยู่ด้วยสองต่อสอง แต่บางครั้งผมก็รู้สึกว่าผมมีความสุข ผมรู้สึกมีความสุข
เวลาได้เห็นรอยยิ้มของเค้า เวลาที่เค้าอยู่กับแฟนแล้วเค้ามีความสุข เค้าก็จะยิ้ม
ออกมา รอยยิ้มนั้นทำให้ผมมีความสุข รอยยิ้มนั้นแหละที่ทำให้ผมตกหลุมรักเธอ
ผมไม่เคยมีความสุขที่ได้รักเธอข้างเดียวแบบนี้ หากแต่ ผมมีความสุขเวลาได้เห็น
เค้ามีความสุขต่างหาก นี่ล่ะ... ความสุขเล็ก ๆ ในชีวิตผม.................



จริง ๆ ผมก็คิดอยู่เหมือนกันนะ ว่าจะซื้อของขวัญให้กับเค้าดีมั้ย ? แต่ว่า
คิดไปคิดมา อย่าดีกว่า ผมรู้ดีว่าผมเป็นใคร ผมกลัว กลัวว่าถ้าเธอรู้ว่าผม
รู้สึกอะไรกับเธอ ผมกลัวว่าผมอาจจะต้องเสียเธอไป เธออาจจะรังเกียจ
ผมแบบที่ผมเคยเจอก็ได้

เก็บเอาไว้ในใจดีกว่า (มั้ง)

/ / / / / / / / / / / /

นั่งไง รุ่นพี่คนนั้น เขาถือกุหลาบมาห่อหนึ่ง สวยจัง...คงจะเอาไปให้ส้มสิท่า
ท่าทางจะหลายตังค์เหมือนกันนะนั่น โรเมนติกจังเลยนะครับรุ่นพี่ เผื่อผมด้วยนะ



















( โห่ไอ้รุ่นพี่ ไอ้Fire ไอ้หน้าMore ไอ้ ๆๆๆๆๆๆๆ จะหวังฟันเพื่อนกุล่ะสิไอ้Zarddddd........ )









มันคงจะดีนะ ถ้าสักวันหนึ่ง ผมจะมีโอกาสยื่นดอกกุหลาบให้กับเธอแบบนั้นบ้าง.................



/ / / /


ตอนนี้ยังไม่เคารพธงชาติ ผมเห็นแต่ละคนต่างก็ยื่นดอกไม้และช็อคโกแล็ตให้กันและกัน
คนใหน Popular หน่อย ก็ได้ของขวัญเยอะหน่อย หอบกันเต็มมือ ก็คงจะมีแต่ผมนี่ล่ะ
ที่ไม่มีของขวัญให้ใครและไม่มีใครสนใจจะให้องขวัญ ก็ธรรมดาล่ะนะ..............
เจอแบบนี้ทำให้ผมรู้สึกว่าอยู่คนเดียวท่ามกลางคนมากมายที่อยู่รอบกาย รู้สึกหนาวขึ้นอีก

หลบไปหาที่อุ่น ๆ นั่งเหงาเงียบ ๆ ดีกว่า

/ / / /

ผมมานั่งในแถว นั่งกันหลาย ๆ คนอุ่นดี แต่ก็ยังไม่หายเหงา เพราะแต่ละคน
ต่างก็เอาดอกไม้และช็อคโกแล็ตมาอวดกัน วันนี้คงเป็นวันที่หลาย ๆ คนมีความสุข









ยกเว้นผมไว้คน............



/ / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / /



หัวหน้าห้องมาแล้วล่ะ ถือห่อกุหลาบมาด้วยของรุ่นพี่คนนั้นมาด้วยตามคาด
เค้าเดินหอบกุหลาบห่อนั้นไว้ไม่ห่างมือเลย ท่าทางจะมีความสุขนะ

ขอโทษนะ วาเลนไทน์ปีนี้ไม่มีดอกกุหลาบจะให้

อยากให้เหมือนกันแหละ




แต่ไม่กล้า....
















หน้าหนาวปีนี้หนาวกว่าทุกปีเนอะ....






/ / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / /
ปิดเทอมใหญ่แล้วนะ . . . . .
/ / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / /










ขึ้น ม.2 มาอย่างเหงา ๆ เฮ้อ ไวจังเลยเนอะ นี่ผมรักเค้ามา 1 ปีแล้วเหรอเนี่ย........
วันนี้ฉุกละหุกนิดหน่อย เพราะว่าพวกเราต้องย้ายห้อง ไปอยู่ชั้นสี่ ผมประจำอยู่ห้อง
2/5 และที่สำคัญ ...................ผมอยู่คนละห้องกับส้มซะแล้วล่ะ .... T_T

ต่อไปนี้เราคงได้พบกันน้อยลงเพราะอยู่คนละห้อง ....

ข่าวร้ายนะเนี่ย....

////////////////////////////////////

ตอนนี้พักเที่ยง ผมยังไม่เจอส้มเลย มานั่งรอที่หน้าบันไดบริเวณโต๊ะหน้าลิฟต์
ซึ่งน่าจะเป็นที่ที่ผมจะได้เจอกับเค้าได้

“เฮ้ยไอ้ก๊อบ มานั่งไรนี่วะ”

เสียงใครเรียกชื่อเล่นผม ? ปกติเขาเรียกผมไอ้หมู ถ้าไม่สนิทกันเขาไม่รู้หรอกว่าผมชื่อก๊อบ

“นั่งเล่น รอคนอยู่น่ะ....” อ้อ หนุ่มนี่เอง รู้จักกันมาตั้งนานแล้ว อายุรุ่นเดียวกันนี่แหละ
แต่ว่ามันเรียนเร็ว ตอนนี้มันเลยเรียนอยู่ ม.5

“นั่งขวางบันไดเดี๋ยวปัดเตะตกบันไดเลย” ว่าแล้วมันก็เดินผ่านไปมีสาวมาด้วยนี่หว่า
แหม อิจฉามันจริง ๆ ไอ้นี่มันเสน่ห์แรงชิบหาย ควงสาวไม่ซ้ำหน้าเลยนะ
หน้าตามันหล่อ ๆ เข้ม ๆ (ดำ) แบบคนใต้ (ก็มันคนใต้นี่...) คารมงี้สุดยอด สาวติดเพียบ
แต่ถ้าเป็นผมนะ แค่คนที่ผมรักเพียงคนเดียวก็พอแล้วล่ะ เจ้าชู้ประตูดินอะไรแบบนี้ไม่เอาหรอก...








อยากเจอส้มจังเลย.......







//////////////// ////////// ///หลายวันต่อมา//////// ////// ////////////////////






วันนี้ผมพกซาวเบ๊ามาโรงเรียนด้วยล่ะ เพิ่งซื้อมาจากบิ๊กซีเมื่อวันเสารนี้เอง
เครื่องนี้ราคาถูกมา 199 เอง มีปุ่มเพิ่มเสียงเบสด้วย เสียงดีใช้ได้เชียวล่ะ
( แต่ไม่มีFMนะเล่นเทปได้อย่างเดียว ) โอเคเลยคุณภาพสมราคา
ผมพกเทปมาด้วย 2 ตลับ เป็นเทปที่อัดไว้เอง ( อัดเพลงที่ชอบจาก FM น่ะ )
อีกตลับเป็นเทป MR.TEAM อัลบั้มใหม่ ช่อมาลีฟีเวอร์ ฟังกันรึยัง ?
ยังล่ะซี่ .... ออกใหม่ล่าสุดเลยนะ.... ผมไปซื้อตั้งแต่วางแผงวันแรกเชียวล่ะ
ฮ่า ๆ ต่อไปนี้ผมจะไม่เหงาแล้ว มีซาวเบ๊าไว้ฟังส่วนตัวเวลาเหงาไม่ต้องสนใจใคร..
เหน็บเข็มขัดไปฟังไปโอ้โห จ๊าบโคตร ๆ
“เฮ้ย ไอ้หมูมันพกซาวเบ๊ามาด้วยเฟ้ย จ๊าบว่ะ...” ไอ้หมึกทักผมมาแต่ไกล

“เออ กรูซื้อมาจากห้าง 199 เอง”

“เฮ้ยโคตรถูกเลยว่ะ ขอยืมฟังมั่งดิ”

“เดี๋ยวถ่านหมดเมื่อไหร่กรูให้มรึงยืม”

“งกแสร่ด แล้วกรูจะฟังยังไง”

“มรึงก็ไปซื้อถ่านให้กุใหม่ไง”



/ / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / // / / /




คาบนี้เป็นคาบว่าง ผมจึงควักซาวเบ๊าออกมาเปิดฟังแก้กลุ้ม ......
“ก๊อบ” ใครมาสะกิดนะกำลังฟังเพลิน ๆ ออ นึกว่าใคร ยายแจ๋มเพื่อนห้อง 4 นี่เอง
( มีอะไรหว่า ทุกทีไม่เคยเห็นมาทัก )
“ซาวเบ๊าใครอ่ะ สีเหลืองสวยจังก๊อบ”

“อืมของเราเอง ซื้อมาแค่ 199”

“เหรอ ถูกมากเลย ขอดูหน่อยดิ”

“อ่ะ...” ผมส่งซาวเบ๊าสีเหลืองของผมให้กับเธอ

“(แกร๊ก...) หืม ... เสียงดีใช้ได้เลยอ่ะก๊อบ เพลงอะไรอ่ะเพราะดี”

“ช่อมาลีฟีเวอร์ไง อัลบั้มใหม่มิสเตอร์ทีม”

“โย่ว ๆ ... ” มันฟังซาวเบ๊าไปเต้นไป ต๊องไปแล้วยายนี่... -_-“ ...

“เอ่อ...”

“ก๊อบ...แจ๋มขอยืมเอาไปฟังหน่อยน้ะ”

“หะหา...”

“นะนะนะ ๆๆ ก๊อบน้า....”

“เอ่อ......”

“ก๊อบใจดี๊ใจดีที่สุดในโลกน้า......”

“กำ...”

“ก๊อบน่ารักหุ่นดีน้ะๆๆ”

“เหวอ...”

“ก๊อบสุดหล่อที่สุดในโลก”

“เอาไปเลย..”

/////////////////////////////////////////////////////






ซาวเบ๊าน้อย ๆ ของผมถูกยายแจ๋มพรากไปซะแล้วล่ะ เวรแล้วจะฟังอะไร.......






///////////////////////////




คิดถึงส้มจัง …..อยู่คนละห้องแบบนี้ไม่ค่อยได้เจอเลย พักเที่ยงกินข้าวเสร็จไปหาเค้าดีกว่า

//////พรรคเที่ยง/////

ผมเดินถือชามก๋วยเตี๋ยวมาหาที่นั่งแถว ๆ โต๊ะหน้าลิฟท์ กินไปรอเค้าไป เมื่อไหร่จะมาน้า....

................สงสัยวันนี้จะไม่กินข้าวเที่ยง ไม่กินอีกแล้วเหรอ เดี๋ยวผอมนะ...
สงสัย ไปกะแฟนอีกแล้วมั้ง.................................


//////////////////////////////////หมดคาบสุดท้ายแล้ว เย้...


คันหูจริง ๆ ได้เวลาไปทวงคืนซาวเบ๊าแล้วล่ะ ห้อง 4 ลุย ๆ

“เป็นไงแจ๋มฟังเพลินเลยสินะเนี่ย”

“มันมากเลย แหะ ๆ ถ่านหมดเลยอ่ะ”

“โอ๊วววว...ถ่านของฉานน.....”

“แหะ ๆ พรุ่งนี้ขอยืมอีกน้า........”

“ง่ะ...”



[วันต่อมา]



หลังจากเรียนคาบแรกเสร็จ ระหว่างรออาจารย์ ผมหยิบซาวเบ๊าคู่ชีพขึ้นมาเปิดฟัง
วันนี้ผมเอาอัลบั้มใหม่ของลาบานูนมาด้วยล่ะ หลังจากกดปุ่ม เพลง 191 บรรเลงขึ้นทันใด...........

“หงึก ๆ” ใครมาสะกิดหลังเรานะ ?

“อ่าว แจ๋มเหรอ” ยายแจ๋มหย่อนก้นนั่งลงข้าง ๆผม

“ฟังมั่งดิ”

“(ง่ะ) อ่ะ ๆ” ผมส่งหูฟังให้กับเธอ

“เฮ้ย ลาบานูนอัลบั้มใหม่เหรอ เพราะว่ะโย่ ๆๆๆ”

อ้าว ฟังเพลินเลยนะเธอ....

“อ๊ะ ๆ ก๊อบ ฟังด้วยกันดิ” ดูมันถาม ทำยังกะเป็นเจ้าของเครื่องเลยนะ...

“อืมฟังด้วย...ๆ” แจ๋มส่งหูฟังข้างหนึ่งมาให้กับผม ผมจึงเอาหูฟังมายัดหูฟังกะมันคนละข้างแบบนี้ล่ะ







เอ่อ....... มันแปลก ๆ นะ.. ยังไงไม่รู้สิ ฟังซาวเบ๊าคนละข้าง

ส า ย ซ า ว เ บ๊ า เ ป รี ย บ เ ส มื อ น ส า ย ใ ย
ที่ เ ชื่ อ ม เ ร า ทั้ ง ส อ ง ค น เ ข้ า ไ ว้ ด้ ว ย กั น

(อ้วก....) คนที่นั่งฟังซาวเบ๊าสายเดียวกับผมถ้าเป็นส้มคงจะดีไม่น้อยเลยเนอะ......

คิดอะไรเนี่ย เพ้อไปใหญ่แล้วเรา อยู่กับแจ๋มแต่ดันไปคิดถึงส้มซะได้.......

/////////////////////////////
พักเที่ยง
/////////////////////////////

ยายแจ๋มนี่มันคงต้องการครอบครองซาวเบ๊าผมแน่ ๆ เลย ร้อยวันพันปีไม่เคยเห็น
มาขลุกขลิกอยู่กับผม แต่หลังจากที่ผมมีซาวเบ๊านี่มันชักจะแปลก ๆ

……..และตอนนี้


มันกำลังนั่งกินข้าวกะผมอ้ะ... T_T …(เดี๋ยวคนอื่นเขาเข้าใจเราผิดนะเว้ยยยยย.......)


“นี่ก๊อบ เอามาฟังอีกสิ”

“ถ่านหมดแล้วล่ะ”

“เหรอ ไปซื้อดิ”

“ง่ะ....”

หลังจากกินข้าวเสร็จเราสองคนก็เดินไปเกาะกันไปที่ร้านค้าเพื่อซื้อถ่าน
ท่ามกลางสายตาคนที่มองผมแปลก ๆ ทำใมวะเดินกะเพื่อนผู้หญิงนี่มันผิดตรงใหนฟระ ?

“ถ่าน 2 ก้อนครับ”

“10 บาทจ้ะ”

“ครับ” ผมส่งเงินให้กับป้าคนขาย จ่ายเงินเสร็จกำลังจะเดินออกจากร้านสวัสดิการ เราเดินสวนกับส้ม
ผมจึงส่งยิ้มทักทายให้กับเธอเล็กน้อย เธอยิ้มตอบผมด้วยล่ะ กรี๊ดดดดด ๆๆๆ คนอะไรยิ้มสวยจริงจริ๊งงงง

ผมเดินออกมาจากร้านโดยที่ไม่รู้ตัวว่าส้มกำลังหยุดยืนมองผมข้างหลัง

“ส้มเค้าสวยเนอะก๊อบ”

“อ่ะ อื้ม ใช่ นิสัยดีด้วย”

“ฮั่นแน่ ชอบส้มล่ะซี่...”

อื้อหือมันพูดแทงใจเราจริง ๆ

“ป่ะ...เปล่าซ้าหน่อย...”

“นี่ก๊อบ ขอยืมไปฟังที่บ้านหน่อยสิ”

“หา....?” นั่นไง ว่าแล้วเชียว เอาไงดีหว่า ?

“เอ่อ....”

“น้า ๆ ก๊อบน้า........”

“จะดีเหรอ....”

“ดีสิน้าก๊อบน้า.......”

“เราอยากฟังอ่ะ”

“แจ๋มก็อยากฟังนะ ๆๆๆๆ”

เวรแล้วสิ ถ้าผมขืนให้เธอยืมไปซาวเบ๊าคงจากผมไปตลอดกาลแน่ ๆ เลย
ถ้าไม่ได้เธอคงไม่เลิกแน่ ๆ ผมมันเป็นคนที่ปฏิเสธคนไม่เป็นซะด้วย.....

“เอ่อ.....”

“นะ ๆ ก๊อบน่ารักนะ ๆๆๆ”

“ง่ะ”

“น้า ๆ ก๊อบสุดหล่อ......”

“เอาไปเลย”

“เย้........” เธอดีใจเขย่ามือผมใหญ่ “ก๊อบใจดีที่สุดในโลกเลยวู้ ๆๆๆๆๆ”



ซาวเบ๊าของฉานนนนนนนนนนนน ......










*///////////////////////เลิกเรียนแล้วนะ////////////////////////*

เวลาแบบนี้มันต้องฟังซาวเบ๊า เรานะเรา ให้เขายืมไปแล้วเราจะฟังอะไร...
ผมเดินเซ็ง ๆ กำลังจะลงบันไดก็พบกับยายแจ๋มพอดี

“อ้าวแจ๋ม เป็นไง ฟังเพลินเลยล่ะซี่....”

“ป่าวเลย”

“อ้าว ทำใมล่ะ....”

“อาจารย์ปิ้งริบไปแล้ว”

“เหวอ.... จริงดิ”

“จริง เอาขึ้นมาฟังตอนเรียนน่ะ แหะ ๆ”

“เวรแล้วมั้ยล่ะ....”

“ขอโทษน้า.....”

“ไม่เป็นไรหรอก ... ไปเอาคืนกัน”

ผมและแจ๋มพอกันเดินขึ้นมาที่ห้องพักอาจารย์ชั้น 5 มีนักเรียนรอส่งรายงานกันหน้าห้อง
หลายคน ท่าทางอาจารย์จะยังไม่ว่างนะ ผมจึงกล่าวกับแจ๋มว่า

“รอจนกว่าอาจารย์จะว่างแล้วกันเนอะ..”

“ก๊อบ ขอโทษนะ ที่ทำให้เดือดร้อน”

“ไม่เป็นไรหรอกแค่นี้เอง”

“เหรอ ใจดีจังก๊อบ แหะ ๆ”

ผมนั่งรอที่หน้าห้องกับแจ๋มเงียบ ๆ ดูนักเรียนที่ส่งรายงานและตรวจเสร็จ
แล้วเริ่มลงไปที่ละคนสองคน .....

“แจ๋ม”

“หือ”

“แจ๋มไปกินขนมก่อนก็ได้นะ ไม่ต้องรอกะเราหรอก”

“แต่ว่า”

“ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเราคุยกะอาจารย์เอง แจ๋มไปกินขนมเถอะนะ”

“จะดีเหรอ”

“อื้ม....”

“งั้นแจ๋มไปก่อนนะ ขอบใจนะที่ให้ยืม ทีหลังไม่กล้ายืมแล้วล่ะ....”

“จ้า” หึหึ ซาวเบ๊าผมไม่ต้องถูกยายแจ๋มยืมแล้ว ปลอดภัย หึหึ ๆๆ ....

ผมนั่งรอ พิงระเบียงชมวิวไปเรื่อยเปื่อย รออาจารย์ว่างจะได้เข้าไปเอาซาวเบ๊าคืนซะที...

“ก๊อบ” เสียงใครเรียกเราจากข้างหลังนะ คุ้น ๆ เสียด้วยสิ หรือจะเป็น..............

“อ้าว ส้มเหรอ ป...ไปใหนมาอ่ะ” เห็นหน้าเค้าปุ๊บหัวใจผมก็เต้นปั๊บ ตุบ ๆ ตุบ ๆ อย่างไรไม่ทราบ

“มาที่นี่แหละ”

“มา..ที่นี่.. เหรอ”

“มาตามหาคนน่ะ...”

“เหรอ ใคร อ่ะ....”

“แล้วก๊อบล่ะ มา ทำอะไรอยู่ที่นี่เหรอ”

“อ่ะ อ๋อ... มีธุระกับอาจารย์นิวัตรชัยนิดหน่อยอ่ะ”

“เหรอ...”

“อื้ม....”

“- - - - - - - - -”

“.....?.....”

“ก๊อบ”

“หืม?....”

“ส้มถามอะไรหน่อยดิ..”

“อะ..อะไรเหรอ”

“เดี๋ยวนี้คบอยู่กับใครเหรอ ?”

“(งง) ป่าวนี่ ใครเหรอ”

“ก็...ผู้หญิงคนนั้น”

“ใครหว่า...?”

“ก็....คนที่ไปใหนมาใหนด้วยกันกับก๊อบอ่ะ”

“อ่ะ.....อ๋อ แจ๋มน่ะเหรอ”

“นั่นล่ะ ใครเหรอ”

“ใคร ?”

“เขา...” “...เขาเป็นแฟนก๊อบเหรอ ?”

“(เหวอ) เอ่อ....”

“บอกส้มมาเถอะ ส้มไม่ว่าอะไรหรอก”

“ม่ายจ๊ายยยย..... เขาแค่มายืมซาวเบ๊าเราเฉย ๆ ไม่ได้มีอะไรกันซักนิดเลย”

“จริง ๆ เหรอ”

“จริงสิ สงสัยอะไรเหรอ”

“ก็ .... ป่าว...ส้มก็แค่อยากรู้เฉย ๆ”

อ้าว อาจารย์ออกมาจากห้องพอดี

“เอ่อ อาจารย์ครับ ผมมาขอรับซาวเบ๊าคืนครับ”

“เธอเหรอเป็นคนที่ให้ยายแจ๋มยืมซาวเบ๊า”

“ครับ..”

“ทีหลังอย่าเอาซาวเบ๊ามาฟังในชั้นเรียนอีกนะ”

“ครับ ๆ”

“แป๊บนึงนะ” ว่าเสร็จอาจารย์ก็เดินกลับเข้าไปในห้อง...

“แล้ว...ส้มกินอะไรมาหรือยังอ่ะ”

“ยังเลย...” ว้าว ดีล่ะ งั้นลองชวนเค้าไปกินขนมดีกว่า เค้าจะไปกะเราป่าวน้า......

“งั้น เดี๋ยวไปหาอะไรกินที่โรงอาหารกันมั้ย”

“อื้ม...” เค้ายักคิ้วพยักหน้าและยิ้มมุมปากเล็กน้อยพอดูน่ารัก (อ๊ากๆๆๆ) สำเร็จ ๆๆ
อิอิ วันนี้เราจะได้พาแฟนชาวบ้านไปเลี้ยงขนม(ซะงั้น) ดีใจ ๆๆ

สักพักอาจารย์จึงออกมาจากห้องและกล่าวว่า

“เอ้า นี่ ทีหลังถ้าเจออีกครูจะริบไปคืนเลย”

“ก๊าบบบบ ขอบคุณก๊าบบบ” ผมพนมมือไหว้ขอบคุณอาจารย์

“นึกว่าก๊อบจะมีแฟนแล้วซะอีก”

“อย่างเราเนี่ยน้าจะหาแฟนได้ คงไม่มีหรอกมั้ง...”

/////////////////////////////////////////

/*/*/*/*/*/*/*
ผมเดินไปกับเธอสองคน มุ่งหน้าสู่โรงอาหาร เราคุยกันไปเรื่อย ๆ เรื่องทั่ว ๆ ไป
แต่ระหว่างนั้น ผมคิดไม่ตกจริง ๆ ว่าเค้าจะอยากรู้ไปทำใมนะ ว่าผมมีแฟนหรือไม่มี ?
ทำใมเค้าต้องอยากรู้ด้วย ? ว่าผมเป็นแฟนกับใคร ?????????

“ก๊อบ ขอดูซาวเบ๊าก๊อบหน่อยดิ”

“เหรอ อ้ะ ๆ” ผมส่งซาวเบ๊าให้กับเค้า

“สวยดีนะ เครื่องนี้ซื้อมาเท่าไหร่เหรอ”

“199 เอง เสียงดีด้วยนะ”

“เฮ้ยจิงดิ ทำใมถูกจัง..”

“ลองฟังดูดิ..” ผมยื่นนิ้วไปกดซาวเบ๊าที่อยู่ในมือส้มเพื่อเดินเครื่อง
เค้าจึงนำเอาหูฟังเสียบกับหู และโยกไปโยกมาช้า ๆ ตามจังหวะเพลง
(น่ารักว่ะอ๊าก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)

////////ถึงโรงอาหารแล้ว///////
ส้มพาผมเดินมานั่งตรงโต๊ะหน้าลิฟท์ที่ประจำของเค้า เอ๋ ไม่กินขนมเหรอ
ผมจึงต้องถามเค้า...

“อ้าว ไม่กินขนมแล้วเหรอ”

“ไม่เอาดีกว่า ไดเอ็ท ๆ”

แหม รักษาหุ่นซะด้วยคนเรา ไม่ต้องก็ได้ม้างงง ก็หุ่นดีซะขนาดนี้....

“เป็นไรเหรอก๊อบ.... นั่งดิ” กล่าวเสร็จเค้าก็ฟังเพลงของเค้าต่อไป...

ผมนั่งลงข้าง ๆ เค้า จริงดิ วันนี้ได้นั่งกับส้มใกล้ ๆ ด้วยล่ะ !!
นาน ๆ ทีจะได้มานั่งใกล้ ๆ กับดาวประจำชั้นแบบนี้ ?? ฝันไปอ่ะป่าววะ...

“ก๊อบ ๆ ฟังเพลงนี้ดิ เพราะนะ” เธอส่งหูฟังข้างหนึ่งให้กับผม ?

ไม่จริ๊งงงงงง ผมจะได้นั่งฟังเพลงกับส้มโดยใช้หูฟังคู่เดียวกัน ????
“(อ๊ากกก)” ผมรับหูฟังนั้นมาจากมือเธอ ด้วยสายหูฟังที่ไม่ยาวนัก
ทำให้เราต้องเขยิบเข้ามาใกล้กันมากขึ้น ? นี่ผมฝันไปรึป่าว ??? ผมได้อยู่ใกล้.... ส้ม ??
ฟังซาวเบ๊าด้วยกัน
หูฟังคู่เดียวกัน
หัวใจที่กำลังเต้นแรง.....
ไม่จริง .... ไม่จริงใช่ใหม ???? (อ๊ากกก)
ผมรับหูฟังนั้นมา ด้วยสายที่ไม่ยาวนัก เราสองคนจึงต้องเขยิบเข้ามาใกล้กันอีกนิด ?
เพลงที่ฟังเป็นเพลงช้าที่กำลังฮิตตอนนี้เลยนะ (บังอาจรักเธอ ลาบานูน)
ผมหันไปมองเธอ ส้มยังคงหลับตาและผงกหัวไปมาช้า ๆ
พร้อมกับฮัมเสียงไปตามจังหวะเพลงไปด้วย (น่ารักเว้ย อ๊ากกกก....)
เธอคงไม่ได้สนใจว่ามีใครกำลังหวั่นไหวอยู่ข้าง ๆ .....

//////

เสียงเพลงว่าอย่างไรผมไม่ได้สนใจเลย หากแต่สิ่งที่ผมสนใจ
กลับเป็นความรู้สึกของผมตอนนี้ ผมกำลังรู้สึก เอ่อ... บอกไม่ถูก
รู้แต่ว่ามีความสุข ผมมีความสุขจังวันนี้ การได้อยู่ใกล้ ๆ กับคนที่เรารัก
มันรู้สึกมีความสุขแบบนี้เองหรือ ? นี่เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกเช่นนี้ ?
มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบายออกมาเป็นคำพูดหรือตัวอักษรใด ๆ
อยากหยุดเวลาไว้แบบนี้นาน ๆ จัง .....ผมมีความสุขจริง ๆ

แค่นี้ผมก็พอใจแล้วล่ะ...... ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่านี้อีกแล้วในตอนนี้
ขอเพียงมีเค้าอยู่ใกล้ ๆ แบบนี้ก็เพียงพอแล้ว จริง ๆ นะ














สายซาวเบ๊า เปรียบเสมือนสายใยแห่งความผูกพัน













ที่เชื่อมเราทั้งสองคนเข้าไว้ด้วยกัน














เพิ่งจะรู้ว่า .....สิ่งเล็ก ๆ อย่างสายซาวเบ๊า













ก็มีคุณค่าในตัวของมันเองนะ














ทุกสิ่งมีคุณค่าในตัวของมันเองเสมอ.....













.....ถ้าอย่างนั้น

มันก็คงจะเหมือนกับสิ่งที่เรียกว่า ความรัก (ข้างเดียว)













ที่ผมมีให้แก่เธอ














ผมคงแอบหวังไว้ว่าสักวันหนึ่ง....













เธอคงจะเห็นคุณค่าของความรักที่ผมมีให้บ้าง


















ถ้าวันนั้นมีจริง.....ผมคงจะเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลกเลยล่ะ














มันคงจะดีสินะ.......














ผมขอตัวซึมซับความรู้สึกดีดีนี้ ขอใช้เวลาก่อนโรงเรียนเลิกให้คุ้มค่าที่สุด
โดยการฟังเพลงกับส้มเงียบ ๆ นะครับ






วันนี้ผมมีความสุขจังเลย.....



Create Date : 30 ธันวาคม 2551
Last Update : 4 มกราคม 2552 1:01:12 น. 3 comments
Counter : 625 Pageviews.

 
-..-

รู้สึกดีจังเลยค่ะ


โดย: yakyzaa (yakyzaa ) วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:8:54:59 น.  

 

ชอบจังเลยค่ะ


โดย: ^^Bearing Capacity ^^ วันที่: 4 มกราคม 2552 เวลา:11:10:02 น.  

 
เข้ามาอ่านแล้วครับ


โดย: เตียเป๋งลิ้ม วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:11:27:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

จอมยุทธตะเกียบคู่
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add จอมยุทธตะเกียบคู่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.