Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
3 เดือนกับการลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม

การลดน้ำหนักของผมครั้งนี้ผมทำมันอย่างตั้งใจมาก ผมคิดว่าผมคงจะไม่ปล่อยตัว ละเลยอาหารการกิน ออกกำลังกาย เพราะว่าแน่นอนที่สุดในตอนแก่ โรคภัยใข้เจ็บมันตามมาแน่ ไม่ความดันก็เบาหวาน เอาละทำยังไงในการลดน้ำหนักในครั้งนี้


ในช่วงเริ่มต้นเดือนแรก ๆ ผมจะกินข้าวแค่มื้อเดียว เพื่อปรับร่างกาย ผมเลือกที่จะกินมื้อเที่ยง เพราะมื้อเช้าไม่สะดวกที่จะหาข้าวกิน อาจจะกินโยเกิตส์ และใข่ด้มฟองเดียวก็พอ  แต่ตอนเที่ยงสำหรับผมต้องกินข้าวกับเพื่อนร่วมงาน การไม่กินอาจจะไม่สะดวกนัก ตอนเย็นก็งดไปเลย แรก ๆ ร่างกายอาจจะยังไม่เคยชิน กระเพราะทำงานอยู่ ลองทนฝืนไปเรื่อย ๆ แล้วมันก็จะชินเอง


อีกอย่างที่ผมทำคือตอนเช้าวิ่งอยู่กับที่ 30 นาที และตอนเย็น อีก 30 นาที มันจะช่วยให้ระบบเร่งการเผาพลาญใขมันให้ดีขึ้น แต่ผมสังเกตว่าการอดอาหาร ไม่เป็นผลดีนักต่อร่างกายเพราะ ร่างกายต้องการสารอาหาร แต่สิ่งที่ได้มันไม่ใช่สารอาหาร เป็นเป็นแค่ ใขมันและน้ำที่ร่างกายกักเก็บสะสมไว้ มันจึงเกิดอาการเบลอ ๆ เพราะสมองไม่ได้รับสารอาหารที่พอเพียง

น้ำหนักของผมลดลงอย่างเรื่อย ๆ ประมาณ 1 อาทิตย์ ต่อ 2 กิโล ดังนั้นในช่วงนั้นผมระมัดระวังการกินเป็นอย่างมาก รอบเอวลดลง จากกางเกงเอว 34 เหลือ 32 ต้องซื้อใหม่หมด 

สรุปคือ กินให้พอดีกับร่างกาย ไม่งด แค่เลือกใขมันต่ำ ออกกำลังกายวันละ 1 ชั่วโมงต่อวัน....





Create Date : 12 สิงหาคม 2557
Last Update : 12 สิงหาคม 2557 15:18:56 น. 1 comments
Counter : 1519 Pageviews.

 
แวะมาให้กำลังใจค่ะ ชื่อพี่ปลานะคะ สู้สู้ นะคะ มีอะไรแวะมาแชร์และให้กำลังใจกันนะคะ พี่ปลากำลังหัดวิ่งค่ะ ตอนนี้วิ่งสลับเดินตอนเช้าประมาณ 1 ชม.ค่ะ


โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 19 สิงหาคม 2557 เวลา:8:24:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

backhold
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]









Friends' blogs
[Add backhold's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.