Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
The Secret คืออะไร?? ในมุมมองผม

หนังสือเล่มนี้ผมซื้อมานานหลายเดือนแล้ว ตอนแรกที่อ่านไม่จบก็พบว่าหนังสือไม่ได้มีอะไรเลย ก็วางทิ้งที่ชั้นหนังสือไป สำหรับหนังสือ The Secret เป็นหนังสือแนวจิตวิทยา

จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาผมกลับมาอ่านอีกครั้งเพื่อหาความลับที่แท้จริงว่าคืออะไร โดยสรุปของผมคือ ทุกอย่างในจักรวาลคือการสั่นสะเทือนของวัตถุ อะตอมในโครงสร้างที่เล็กที่สุด รวมถึงคลื่นความคิดของเราด้วย ทำไมผมถึงบอกว่าคลื่นความคิดมีพลัง ยกตัวอย่าง ในขณะที่คุณคิดดีมีความสุข หน้าตา หรือแก้มคุณจะมีรอยยิ้ม อิ่มเอิบ ในขณะเดียวกันที่เราคิดในเรื่องแย่ ๆ มีความโกรษ ร่างกายจะตอบสนองโดยการหัวใจเต้นเร็ว เลือดสูบฉีดแรง หน้าแดง

นี่เป็นตัวอย่างของผลที่เกิดจากความคิด

หนังสือเล่มนี้เป็นการพูดในเรื่องที่คนไม่เคยได้ศึกษาธรรมมะเชิงลึก แนวสติปฐานสี่ กาย เวตนา จิต และ ธรรม แต่เป็นการที่พูดแล้วคนทั่วไปเข้าใจ เช่น คุณอาจจะไม่รู้ว่าคุณคิดอะไร คุณแค่ดูว่าคุณรู้สึกอย่างไร

 

คิดดีได้ดี นี่เป็นคำพูดที่เราคุ้นหูกันมานานกับแนวคิดเชิงพุทธ แต่ The Secret บอกว่า จักวาลที่คุณเห็นเป็นผลของความคิด เป็นเหมือนกระจกสะท้อนผลของความคิดของคุณเอง คุณเป็นคนปล่อยคลื่นความคิดที่เป็นบวกออกไป ดังนั้นสิ่งที่คุณจะได้รับก็จะเป็นผลดีกลับมา

 

สรุป ดังนั้นการที่เราคิดในเรื่องที่ดี ปล่อยคลายความกังวลในอดีต เรื่องอนาคต ทำปัจจุบันขณะให้มีความสุข เราก็จะได้รับสิ่งที่ดี ๆ กลับมาหาตัวเราเอง ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และถนัด และไม่ทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อน เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เรื่อง เงินทอง อื่น ๆ ที่คุณต้องการมันก็จะมาหาคุณเอง




Create Date : 10 เมษายน 2555
Last Update : 10 เมษายน 2555 9:32:13 น. 0 comments
Counter : 1317 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

backhold
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]









Friends' blogs
[Add backhold's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.