Welcome2myBlog
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
4 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

เรื่องบ่นๆ

อยากจะบ่นมากมาย
ข้อความข้างล่างนี้เป็นเนื้อความในอีเมลที่เราพึ่งเขียนหาน้องสาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้องค่ะ
-----------------------------------------------------------
พอดีมีเรื่องอ่ะ ไอ้ email อันนี้มันมาขอ add คุยกับพี่ไง
ที่นี้พี่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครก็เลยรับ add

พอได้คุยนิดเดียว พอรู้ว่ามันเอาเมลพี่มาจากเมล forward นะ
พี่โกรธมากเลย พี่ไม่อยากคุยกับมันแล้ว

เพราะอะไรรู้ป่ะ
ช่วงที่ผ่านมามีไอ้ประเภทเที่ยวเอาอีเมลชาวบ้านที่ติดมากับเมล forward มาคุย
เหตุผล ----> ผมชอบหาเพื่อนในเมล forward

คนไม่เคยรู้จักกันเลยนะ
ไม่ใช่เออ เฮ้ยเห็นชื่อนี้เพื่อนเราอยากได้เมลมาคุย อะไรประมาณนี้จะไม่โกรธเลย
นี้ไม่รู้จักกันอ่ะ

บอกตรงๆ นะ ไม่อยากคุยเลย
มันไม่ใช่เพื่อน มันไม่ใช่แนว
แล้วจะคุยเรื่องไร

สรุปง่ายๆ คือ พี่โดนมา 2 คนล่ะ ไอ้คนแรก พี่ก็ block มันไป
ต่อมามีไอ้คนที่ 2 โผล่มาอีก มาแบบแนวเดียวกันเลย
แบบเซ็งมาก ทำไมไอ้ประเภทนี้มันเยอะจังว่ะ

ก้อยมันก็บอกให้แกก็ block ไปสิ
พี่ก็เอาไงดีว่ะ ไอ้พวกไม่มีมารยาท เราไม่อยากคุยไง
delete มันก่อน เก็บ contact ไว้ก่อน ถ้า block เดี๋ยวไม่รู้จะทำไง

จากนั้นเวลาที่พี่ online ใช่ป่ะ มันก็เข้ามาคุยแต่พี่ไม่ตอบ แต่รำคาญมาก
บางวันพี่ขึ้น busy มันก็เรียก เฮ้ยไอ้นี้เริ่มกวนตีนล่ะ
เอาไงดีว่ะ
จนมาเกือบล่าสุดพี่ขึ้น busy อ่ะ มันก็เรียกอีก แล้วส่ง emo โกรธหน้าแดง มาพร้อมกับข้อความ ประเภทอยากคุยอ่ะ

พี่ก็คิดเออ มรึงเป็นใคร มรึงมีสิทธิ์อะไรมาสั่งกรูว่าอยากคุย กรูยุ่ง นี้มันสิทธิ์ของกรูที่ไม่ต้องตอบมึง
แต่พี่ก็ไม่อ่านข้อความนะ เห็นแต่ที่มัน popup ขึ้นมา แล้วก็ไม่ตอบมันก็หายไป

สุดท้ายพี่ก็เออ เอางี้ เขียนไว้ในชื่อใน msn เลย ว่าไม่ต้อนรับบุคคลที่เมลเรามาจากเมลฟอร์เวิรด์ ไม่อยากคุยกับใคร นอกจากเพื่อน พี่น้องที่รู้จักกัน

2 วันต่อมามันเห็นชื่อพี่ไง ปล.คงออนไลน์ไม่ตรงกัน
คราวนี้แหละตรงกันแล้ว

มันเข้ามาด่าพี่
อีเหี้ย หยิ่ง กรูอุตส่าห์อยากคุย กรูไม่เสียเวลากับมึงแล้ว
พี่ ไอ้สัตว์ พิมพ์นิ้วเป็นระวิงมากวันนั้น

ด่าๆมันไปไปแบบไม่คิดชีวิต
ด่ามันมรึงน่ะไม่มีมารยาท ไอ้ขยะสังคม
นี้มันเมลส่วนตัว กรูมีสิทธิ์จะคุยหรือไม่คุยกับใครก็ได้
ด่าสลับไปมา
แต่พี่ก็บอกมันนะว่าที่พี่ไม่ block อ่ะ เพราะอยากด่ามึงเนี่ยแหละ
อยากมีเพื่อนอย่ามาด้วยวิธีการนี้
ไปหาที่อื่น
น่าสมเพช
แถมมันยังด่าว่าพี่เป็นผีเน่าอินเตอร์เน็ตอีก
พี่ก็มึงแหละ วันๆ จ้องแต่จะคุยกับชาวบ้าน ไม่มีเพื่อน
เพื่อนมรึงไม่มีหรือไง ถึงต้องมาคุยกับชาวบ้าน
แล้วมันก็ด่าๆ เป็นภาษาอังกฤษ ด้วยการใช้คำว่า fuck เท่นั้น
พี่ก็อ่อนไอ้ห่า
ไปฝึกมาใหม่ไป๊
ตอนนี้ block มันไปแล้ว แต่ไปเห็นใน contact มันยังอยู่เลยเมลถามฝนดีกว่า

5555++++ สุดท้ายสะใจ
ไอ้ก้อยกับไอ้ตั้มก็มรึงนี้เพี้ยน
พี่ก็ไม่เพี้ยนอ่ะ แต่คิดว่าไอ้นั่นมันสมควรโดนสั่งสอน
ถ้ามันไม่ด่าพี่ก่อน พี่ก็คงไม่ด่ามันหมือนกัน

ก็ที่เมลมาเล่านี้ก็ไม่มีอะรไหรอก แค่อยากจะบอกว่าให้ช่วยไปดูให้หน่อยว่ามี mail นี้ ใน contact เธอหรือเปล่า
ถ้าเป็นเพื่อนเธอก็จะบอกว่าชั้นด่ามันไปแล้ว

เพราะพี่ได้รับเมล forward มาก็ไม่ได้ส่งให้ใครเลย เพื่อนมันก็กลุ่มเดียวกันทั้งนั้น

ก็แค่นี้แหละ,
-----------------------------------------------------------
ต้องขออภัยคนที่เข้ามอ่านด้วยนะที่เราใช้คำไม่สุภาพ
แต่มันเหลืออดจริงๆ
จริงๆ เราเป็นประเภทไม่หาเรื่องใครนะ แต่กรณีนี้มันไม่ไหวแล้ว

เราก็ไม่ใช่คนปิดกั้นตัวเอง แต่เรามันเป็นประเภทไม่มีเรื่องคุยเราก็ไม่คุย เพราะการใช้ msn มันก็เป็นของส่วนตัว ทุกวันนี้เพื่อน/คนรู้จักก็ online ตลอด แต่เราก็ไม่ได้คุยกันทุกวัน
เราคิดตลอดว่าเค้าอาจจะไม่ว่างก็ได้ เพราะฉะนั้นเราจะค่อนข้างเกรงใจอีกฝ่ายเป็นอย่างมาก บางคนออนไลน์แต่ติดงาน การที่เค้าไม่ตอบก็จะนึกเสมอว่าเค้าอาจจะไม่ว่าง

เรารู้ว่าการใช้ชีวิตอยู่ในโลก cyber มันเป็นอะไรที่เปิดเผยตัวเองในที่สาธารณะ
ถ้าจะมีใครมาขอแอดเรา เราก็ยัง "ยินดี" นะ ไม่ได้โหดหักกระดูกเสมอไป
เข้ามาคุยมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ มีเรื่องจะคุย แบ่งปันอะไรดีๆ ไม่ใช่อย่างที่เราเจอเราก็รับไม่ได้ เราไม่ตอบก็มีการส่งข้อความมาเร่งๆ ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกัน
เราไม่ใช่ประเภทมานั่งจ๊ะๆ จ๋าๆ กับใครก็ไม่รู้ที่เราไม่รู้จัก มาเป็นเพื่อนคุย ชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ ทำงานอะไร (บรรยากาศเหมือนเล่น pirch เขียนถูกไหม๊เนี่ย เราก็เคยเล่น แต่ไม่ติดแล้วก็เบื่อไปเอง) โดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม

ไอ้คนที่เราเจอก็ประเภทอะไรก็ไม่รู้ เพื่อนบอกว่าเหมือนเป็นเด็กอ่ะ เพิ่มเติมเนื้อความสนทนากับมันหน่อย มันนะด่าถึงพ่อแม่เลย (เออคิดได้ไง) แต่เราไม่โกรธนะ คือเรางงอ่ะ เราไม่ตอบตั้งหลายทีแล้ว โดยเซนส์ น่าจะรู้ว่าเค้าไม่อยากคุย เออตื้ออยู่ได้

เรามานั่งคิดว่าเราพูดแรงไปเปล่าอ่ะ ทำไมเราไม่บอกเค้าดีๆ ทำไมเราต้องเปลี่ยนชื่อใน msn แทน
คิดไปคิดมาก็ได้คำตอบที่เข้าข้างตัวเองแล้ว (5555) ก็ถ้าเราเตือนดีๆ ท่าทางเราก็โดนด่าอยู่ดี เพราะมันด่าเราว่า "อีนี้ คนอยากคุยด้วยแล้วหยิ่ง" "กูไม่เสียเวลากับมึงแล้ว"
ชื่อใน msn เราก็ไม่ได้ด่าเค้านะ เพียงบอกเป็นนัยๆ ว่าเราไม่อยากคุยกับคนที่เอาเมลมาจาก forward เมล มันดันด่าเราเลย
เปิดฉากด่ากับมันไปก็ดีแล้ว จะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นอีก




 

Create Date : 04 มิถุนายน 2550
8 comments
Last Update : 4 มิถุนายน 2550 13:52:05 น.
Counter : 366 Pageviews.

 

ตามมาอ่านจ้า ไม่ชอบเหมือนกัน

 

โดย: White-angle (White-angle derss ) 4 มิถุนายน 2550 14:16:09 น.  

 

แบบนี้ก็มีด้วย

มาเยี่ยมยามบ่ายคะ

 

โดย: goodpeople 4 มิถุนายน 2550 14:18:58 น.  

 

เจอบ่อยจนเบื่อค่ะ แอดเรา แล้วถามว่า คุณคือใคร (ไม่รู้แล้วจะแอดทำไม)

พอตอบช้าหน่อย เพราะเราทำงานกับคอมไปด้วย ก็ด่าเลย ๕๕๕ เจอเกรียนบ่อยจังเรา

เด็ดสุดคือ ไม่คุยนะ บอกเบอร์เลย บอกว่า ว่างๆ ให้โทรมา ๕๕๕ โอ๊ย จะมีใครโทรไปหาไหมเนี่ย ดูโรคจิตอย่างแรง

 

โดย: นู๋ ม. IP: 87.123.169.136 4 มิถุนายน 2550 20:13:43 น.  

 



*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม มีความสุขมาก ๆ นะคะ ***

 

โดย: หน่อยอิง 4 มิถุนายน 2550 21:20:02 น.  

 

โอ้ แย่เลยน่ะ ทีหลังน๊า ถ้าเจอพวกคุยไม่รู้เรื่อง ไม่ต้องไปเกรงใจมันหรอก บล็อกไปเลย

 

โดย: ลิเซิ่ล 13 มิถุนายน 2550 17:18:50 น.  

 

อูว์ ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากนะคะ

หลังจากที่เขียนทิ้งไว้ จขบ. ไม่ค่อยได้อัพ blog ต่อเนื่องเท่าไหร่ เพราะมีเหตุต้องไปใช้คอมที่ขยันแฮงค์เหลือเกิน

 

โดย: จขบ. เองค่ะ IP: 203.154.83.66 11 กรกฎาคม 2550 10:56:45 น.  

 

อ่า เคยเจอๆๆๆ แต่ block ไปเลย เพราะไม่รู้จัก และไม่จำเป็นต้องไปแสดงความรู้จัก ด้วย หน้ากลัว มามุข หาเพื่อน ไม่เอาดีกว่า แปลว่า เป็นคนที่ไม่หน้าคบหา ไม่งั้นจะมาหาเพื่อนในเนตแบบนี้ทำไม

 

โดย: b_sugar 29 สิงหาคม 2550 10:49:39 น.  

 

สวัสดีค่ะเข้ามาเยี่ยมชมดูอ่ะค่ะ ตบแต่งสวยอ่ะน่ะ

 

โดย: greatza_katza@hotmail.com IP: 118.173.4.50 12 พฤษภาคม 2551 12:42:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


+JoeJang+
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพิ่งเริ่มลองเขียน Blog ยังไม่มีอะไรน่าสนใจ เท่าไหร่น้า..ไว้จะมาอัพเดทบ่อยๆ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม
Friends' blogs
[Add +JoeJang+'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.