Welcome2myBlog
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

การมี GPS

นับตั้งแต่ซื้อ GPS มาได้เพียง ๓ ถึง ๔ วัน

ก็ได้เห็นความเห่อของใครบ้างคนที่เชื่อว่าเค้าจะเดินทางสู่จุดหมาย โดยไม่หลงทางอีกต่อไป

เรียกได้ว่าต่อไปนี้จะไปไหนก็ได้ตามที่ใจอยาก

เพียงซื้อได้มาไม่กี่วัน เจ้า GPS ก็ถูกทดสอบความแม่นยำในการนำทางโดยการเดินทางไปกินก๋วยเตี๋ยว ในหมู่บ้านและโดยการปั่นจักรยาน

โอ้ว ไม่น่าเชื่อค่ะ เราสามารถเดินทางถึงร้านก๋วยเตี๋ยวได้ ทั้งๆ ที่หมู่บ้านซับซ้อนมาก (แต่จริงๆ ก็รู้แหละ ว่าร้านตั้งอยู่ซอยไหน ไปเองก็ไปถูกได้)

เรียกได้ว่าวันแรกของการใช้งานสร้างความประทับใจให้คุณแฟนเป็นอย่างมาก ยิ่งได้รับการตอกย้ำเมื่อตอนเย็น คุณพี่ได้ปั่นจักรยานออกไปนอกหมู่บ้าน โดยจุดหมายอยู่ในหนทางกึ่งชนบท เป็นว่าวัดเล็กๆ ก็หาเจอ

สร้างความมั่นใจแก่ผู้ถอยมายิ่งนัก ว่าคุ้มค่าจริงๆ ไม่พลาด

แต่ปฏิบัติการความเห่อมีหรือจะหยุดอยู่แค่นั้น เมื่อวานเราก็อยากไปคาร์ฟูร์มาก อยากไปซื้อกะทะเหล็ก ก็เลยหันไปถามคุณพี่ว่าไปไหมคะ คุณพี่มีท่าทีลังเลนิดหน่อย เพราะช่วงเวลาที่ไป ดันมีรายการโปรด ถ้ารอจนกว่าจะจบสงสัยหิวตาย เพราะว่าจะไม่ทำข้าวเย็นที่บ้านแล้ว ขี้เกียจล้าง (น้ำประปาส่งผลให้มือลอกและแห้งมาก) สรุปก็ได้ไปคาร์ฟูร์ค่ะ โดยอัดรายการทิ้งไว้

สักพักเราถึงนึกได้ว่า อ๋อ ไปคาร์ฟูร์ ก็จะได้ใช้ GPS นั่นเอง

เมื่อถึงเวลาเดินทาง เปิด GPS นำทาง เราก็ขับรถตามที่เครื่องมันเจื่อยแจ้ว

แค่ประโยคแรกก็ผิดซะแล้ว "เลี้ยวขวาอีก ๓๐๐ เมตร" บ้านเราเนี่ยอยู่ห่างจากปากซอยแค่ ๑๐๐ เมตร เท่านั้น คำนวนไงล่ะยะ

ประโยคต่อไปก็เริ่มถูกละ ทางไม่เป็นเส้นตรงเธอก็ถูกหมด

แต่เธอก็มาตกม้าตายตอนจะถึงถนนใหญ่อีก ๕๕๕๕๕ เอาเข้าไป

พอมาถึงทางเข้าคาร์ฟูร์ด้านถนนเชียงใหม่ ดอยสะเก็ด เราก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย เธอจึงต้องคำนวนใหม่ โดยเธอพูดว่า "คำนวนเส้นทางใหม่" เพราะเธอจะให้เข้าคาร์ฟูร์ด้านถนนเชียงใหม่ ลำปางค่ะ

เมื่อเธอได้เริ่มคำนวนเส้นทางใหม่แล้ว เธอก็พูดว่า "เลี้ยวขวาอีก ๒๐๐ เมตร" เมื่อถึงแยกนั้น ปรากฏว่าเราก็ไม่เลี้ยวตามค่ะ เพราะมันเป็นทางเข้าโรงเรียนวชิรวิทย์ แล้วก็ไม่มีทางตัดไปคาร์ฟูร์นะคะ

เธอจึง "คำนวนเส้นทางใหม่" แล้วเธอก็พูดว่า "เลี้ยวขวาอีก ๑๐๐ เมตร" เราเลี้ยวตามค่ะ เพราะเป็นทางไปได้แน่ๆ แล้วเธอก็พูดต่อว่า "เลี้ยวซ้ายอีก ๓๐๐ เมตร" อ่ะ ถูกนะคะ มีหรือเดี้ยนจะไม่เลี้ยว

คราวนี้เห็นแล้วค่ะประตูคาร์ฟูร์อยู่ทางขวา ในขณะที่เรากำลังจะเปิดไฟเลี้ยวขวา เธอพูดว่า "เลี้ยวซ้าย" ตกลงอีนี้จะให้กรูไปไหน เราพูดว่า "ไม่โว๊ย" เมื่อเราไม่ยอมเลี้ยวตาม เธอจึงพูดว่า "คำนวนเส้นทางใหม่" ไม่ต้องแล้วย่ะหล่อน รับบัตรแล้วค่า ถึงที่หมายแล้วค่ะ

จบพารต์แรกค่ะ

พารต์ต่อมาเมื่อเดินเที่ยวซื้อขงของที่คาร์ฟูร์เสร็จ

ขากลับเราเลยให้โอกาสเธออีกครั้ง โดยคราวนี้เราไม่ได้ออกประตูที่เราเข้ามา เมื่อเธอเริ่มจับสัญญาณดาวเทียมได้ เมื่อคืนบัตรให้แก่พนักงานคาร์ฟูร์แล้ว เธอก็พูดว่า "เลี้ยวซ้ายอีก ๕๐๐ เมตร" จริงๆ ออกจากประตูนี้ก็เลี้ยวซ้ายได้เลย แต่เมื่อตกลงว่าจะทำตามที่เธอพูด เราจึงไม่เลี้ยว

เมื่อเราไม่เลี้ยว คุณพี่เลยพูดว่า "ทำไมไม่เลี้ยวเมื่อกี้" เราตอบว่า "อ้าวก็เธอบอกว่าให้เลี้ยวซ้ายอีก ๕๐๐ เมตร" ความเงียบมาเยือน เราจึงพุดว่า "ตกลงเราเข้าใจที่เธอพุดผิดใช่ไหม" "จริงๆ เธอบอกให้เลี้ยวทันที แล้ววิ่งตรงไปอีก ๕๐๐ เมตรเหรอ" คุณพี่ตอบว่า "ใช่"

เออ เราผิดเองฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง

เธอจึง "คำนวนเส้นทางใหม่" แล้วเธอก็พูดว่า "ตรงไปอีก...เมตร (ไม่รู้จำไม่ได้) แล้วเลี้ยวขวา" แต่เมื่อถึงจุดที่เธอให้เลี้ยวขวา เราไม่ทำตามค่ะ เพราะอะไรรู้ไหม ก็เพราะว่าถ้าเราเลี้ยวขวา ก็จะลงอุโมงค์ลอดแยกหนองประทีป เพื่อมุ่งหน้าไปแยกดอนจั่นค่ะ ยิ่งไปกันใหญ่จะมาขับรถผลาญน้ำมัน เพื่ออะไร พอแล้ว

ซึ่งเจตนาของเธอก็คือจะให้เราเลี้ยวขวาแล้วกลับรถ ซึ่งข้อมูลของเธอจริงๆ แล้วถูกนะคะ แต่ถูกเมื่อประมาณ ๑ ถึง ๒ ปีค่ะ ตอนที่เชียงใหม่ยังไม่ทางลอด เป็นว่าแผนที่เธอไม่อัพเดทค่ะ

เมื่อเราไม่ทำตามเธอ คุณพี่จึงพูดว่า "เราไม่สามารถใช้ GPS ได้หรอก" อ้าววววว เป็นงั้นไป

ก็มันผิดอยู่เห็นๆ มันไปไม่ได้ แล้ววววววว ชั้นจะใช้ไปทำไม

เอาเป็นว่าใครที่คิดจะซื้อ GPS ก็ต้องมั่นอัพเดทนะคะ ของเราใช้ GARMIN ที่คุณพี่บอกว่าดีที่สุดในโลกค่ะ โปรแกรมติดมากับเครื่อง HTC P3300 ก็ได้เท่านี้ เอาน่ะ คงต้องมีผิดพลาดกันบ้างแหละ ปลอบใจตัวเอง เสียตังค์ เสียเวลาล่อลวง (แบบไม่เจตนา) คนขาย มาได้ ยังไงก็ไม่ทิ้งง่ายๆ หรอก




 

Create Date : 16 มีนาคม 2551
0 comments
Last Update : 16 มีนาคม 2551 22:21:30 น.
Counter : 644 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


+JoeJang+
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพิ่งเริ่มลองเขียน Blog ยังไม่มีอะไรน่าสนใจ เท่าไหร่น้า..ไว้จะมาอัพเดทบ่อยๆ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม
Friends' blogs
[Add +JoeJang+'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.