บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
WoW .. โดนผู้กำกับผู้ยิ่งใหญ่แห่งสยามประเทศ โพสท์ด่าในอินเตอร์เน็ทด้วยแหละ !!

กระทู้อ้างอิงครับ
ดูที่คคห.49 นะครับ ทีเด็ด หุหุ ผู้กำกับใหญ่แห่งสยามประเทศมาเองครับ

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5749220/A5749220.html

...............โอ๊ะ โอ๊ย ตกใจจริงๆครับ ช่วงนี้เรตติ้งบล็อครู้สึกจะร้อนแรงเสียเหลือเกิน ทั้งๆที่ชีวิตผมก็แสนจะไร้สาระ วันๆไดอารี่ก็ไม่มีอะไรจะมาเขียน พิมพ์ไปเรื่อยเปื่อย มีคนมาอ่านวันละ 2 - 300 อย่างอันล่าสุดเขียนเรื่องไปงานประกาศผลเทศกาลหนังสั้น มีคนมาอ่านถึงเกือบ 500 คลิก ถ้าถามความรู้สึกผมก็ต้องบอกว่าตื้นตันใจครับ ( ฮา ) แม้ว่าไม่รู้ว่าแต่ละท่านมาจากใหนก็ตาม มาดีมาร้ายผมไม่รู้ แต่มาเยี่ยมเยียนกันก็ต้องขอขอบพระคุณครับ

...............เมื่อกี้ขนาดโพสท์ไว้แค่หัวกระทู้ แปะลิงค์ไว้ มีคนคลิกมาร้อยกว่าท่านเชียวเหรอเนี่ย ( ตะลึง ) พอดีทานสุกี้กับที่บ้านติดพันครับ กว่าจะกินเสร็จ อิ่มแปร้ พุงกาง อาบน้ำสระผมแล้ว ถึงจะได้ฤกษ์มาอัพบล็อคกันต่อ .. หยุดสองวันติดต่อกัน เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก เงินเดือนยังไม่ออก ไม่ค่อยได้ทำอะไรเท่าไหร่หรอกคับ ตอนเที่ยงๆ พี่ patsy ส่งข้อความมาหลังไมค์ บอกมาดูอะไรที่กระทู้นี้หน่อย .. ก็กระทู้อันเดียวกับที่ทำลิงค์ไว้ข้างบนน่ะแหละครับ อ่านเสร็จแล้วหน้าชา เหมือนกัน จำได้ว่าเคืองๆอยู่พอสมควร เพราะไม่เคยเห็นคนดังทำอะไรที่ไร้มารยาทขนาดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวปไซค์พันทิปอีกตะหาก

................คำว่า Double Standard เป็นสิ่งที่ยอมรับกันในสังคมไทยอยู่แล้ว เราทุกคนล้วนมี ดับเบิล แสตนดาร์ดกันในเกือบทุกเรื่อง กรณีนี้ก็เช่นกัน ผมเชื่อว่าถ้าคนที่มาพูด มิใช่ศิลปินแห่งชาติอาวุโส ที่หลายๆคนยอมรับในผลงาน ผมว่ารับรองคนนี้โดนด่าเละไปแล้วครับ อย่างว่าแหละครับ คนไทยนับถืออาวุโส และยอมรับในเรื่องความแตกต่างของชนชั้น เรื่องของศักดินา คนไทยเรายอมรับว่ามีสังคมชนชั้นสูง ชนชั้นต่ำ และชนชั้นต่ำย่อมไม่มีสิทธิวิพากษ์หรือก้าวก่ายชนชั้นสูง ชนชั้นสูงมีอภิสิทธิในประเทศแห่งนี้ ความคิดเช่นนี้ถูกถ่ายทอดออกมาแล้วอย่างที่เราเห็นกัน หรือแม้แต่คำพูดของคุณพ่อหมูแฮม ที่พูดออกอากาศทางรายการคุณสรยุทธ จนเป็นที่โจษขาน ซึ่งคดีของลูกเขาก็เงียบหายไปแล้ว และถ้าผมเป็นเขา ผมก็คงเชื่อว่าลูกผมไม่ผิด และสามารถช่วยให้ลูกพ้นผิดได้ไม่ยาก

................ ผมไม่ได้เสียใจ แต่ผมเสียความรู้สึก ผมตกใจที่โลกไซเบอร์แห่งนี้ เราไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในแนวทางที่เราเชื่อ ที่เราคิดได้ ต่อหน้าโลกจริงๆเราต้องเคารพ ต้องยอมรับ ต้องยกย่อง ต้องให้เกียรติ ต้องทำเป็นใบ้ อยู่ในเน็ท เรายังต้องทำแบบนั้นอยู่อีกเหรอเนี่ย ? ถ้าสังคมไทยเป็นแบบนี้ เมื่อไหร่เด็กไทย ลูกหลานไทยเราจะหลุดพ้นจากกรอบครับ ? ผมนึกถึงเพลงปูนาขาเก ของ แคทรียา มารศรีครับ .... มีนิทานนมนานกาเล ปูนาขาเกตัวใหญ่ซะไม่มี ... ( ร้องไงต่อหว่า ) .... ช่างเหอะครับ .... งานนี้มีพี่ที่ผมเคารพแนะนำว่าให้ไปขอโทษแกซะ จริงผมก็ขอโทษไปในกระทู้นั้นแล้วล่ะครับ ถ้าจะให้ขอโทษอีกก็จะขอโทษ ก็งงเหมือนกันว่าจะให้ขอโทษอะไร เพราะไม่รู้ว่าไปทำอะไรผิดไว้ตอนใหน ขอโทษที่ปากเสีย ขอโทษที่ตอบกระทู้ตามความเห็นของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา ??

................พี่แท๊กเคยบอกว่า ตอนที่เขียนวิจารณ์หนังไทยเรื่องนึงอย่างแรง ไม่นึกว่าผู้กำกับเขาจะเก็บมาคิด แต่เขาดันโกรธจริง เฮ่อ .... ไอ้เราเขียนถึงหนังไทย ถ้าเขียนก็ไม่เคยด่าแบบด่ากราด ยิ่งหนังของผู้กำกับใหญ่ท่านนั้น ผมก็เขียนถึงแบบกลางๆแล้ว เพราะส่วนตัวก็คิดว่าหนังมันก็พอใช้ เพียงแต่ไม่ได้ดีเด่ขนาดที่หลายคนยกย่องก็แค่นั้น ... เรื่องจริงที่ไม่ตลกก็คือ มนุษย์ก็ย่อมเป็นมนุษย์ แม้แต่คนที่ยิ่งใหญ่ หรือมีชื่อเสียงขนาดใหน ก็ยังชอบคำหวาน คำเยินยอ และไม่ยอมรับคำติติง ติเตียน หรือต่อว่า ไม่ว่าจะเป็นชนชั้นใหนก็ตาม !! ไม่ว่าจะต่อหน้าหรือลับหลังก็ตาม !! และการที่เราวิจารณ์งานของใคร เจ้าของผลงานก็มีสิทธิที่จะวิจารณ์ คนวิจารณ์ด้วยเช่นกัน ( อื้มย์ ) วิจารณ์คนนะ ไม่ใช่วิจารณ์งาน ??

..................ต่อไปสงสัยจะไม่ต้องเขียน ไม่ต้องแสดงความเห็นถึงหนังไทยแล้วมั้ง ปล่อยให้มันเป็นไปตามทางของมัน เพราะคนทำหนังไทยมีแต่ผู้วิเศษจำแลงมากันทั้งนั้น ? ( ติไม่ได้ ) ว่าแล้วก็ดูกันแต่หนังฝรั่ง เขียนถึงแต่หนังฝรั่งดีกว่า ไม่มีปัญหา ไม่ต้องเคืองจิตใจใคร ไม่ต้องมาคอยยกยอปอปั้น คอยเชิดชู คอยตบแต่งคำพูดให้มันสวยหรู ไม่ต้องมาคอยพูดเอาใจใคร .... อย่างวันนี้ไปดู Rattatouille มา หนังดีนะครับ ผมค่อนข้างชอบเลย แม้จะไม่ถึงกับชอบมากมายนัก แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่ไม่ควรพลาดเรื่องนึงในรอบปี จริงๆแนวๆมันก็คล้ายๆ Hairspray แหละครับ แต่ hairspray เล่าได้กินใจกว่าก็แค่นั้นเอง ถ้าผมดู Rat ก่อน Hairspray อาจจะประทับใจกับหนังมากกว่านี้ .... ผมให้สามดาวครับ .... อ้อ ผมชอบหนังการ์ตูนสั้นของพิคซาร์ ก่อนหนังฉายด้วยครับ รู้สึกชื่อ Lifter หรือไงเนี่ย ฮาดี งานภาพสุดยอดเลย .. ไม่อยากนึกเปรียบเทียบเลยว่า การ์ตูนสั้นอนิเมชั่นของไทย ที่เพิ่งดูเมื่อวานนี้ อย่าง ผีนาโน ที่ได้รางวัลของเทศกาลหนังสั้น ของเรามันห่างชั้นกับของเขาเยอะจัง อย่างว่าแหละอันนี้ผมเข้าใจเพราะของเขาทุนหนากว่า คนเยอะกว่า ไอเดียเยอะกว่า ของเรามันขาดการสนับสนุน .... เขียนไปเรื่อย เด๋วคนอ่านก็อ่านกันไม่ไหวหรอก

ป.ล. วันนี้ตั้งใจจะไปดูหนังที่ห้องสมุดหนังของ TK park ด้วย กะจะไปดูหนังของพี่แท๊ก แต่ Tk park เขาปิดวันจันทร์ครับ อดเข้าไปชมเลย เศร้า .....


Create Date : 27 สิงหาคม 2550
Last Update : 27 สิงหาคม 2550 23:53:07 น. 24 comments
Counter : 538 Pageviews.

 
ผมว่าแกยังไม่ถึงขั้นด่านะ
จะว่าไปเฮียจ๊อบก็แขวะหนังแกบ่อยจริงๆนี่นา
(ไม่พูดล่ะว่าหนังแกดีรึไม่ดี เพราะสองสามเรื่องหลังก็ไม่ได้ชอบมาก)


โดย: nanoguy วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:21:38:56 น.  

 
ความจริงผมอ่านความเห็นของคุณมาก็หลายกระทู้ บอกได้เลยว่าผมไม่ค่อยชอบลีลาและลักษณะการแสดงความเห็นของคุณนัก ซึ่งไม่ขอลงรายละเอียด วิธีแก้ของผมก็คือไม่ไปอ่านเวลาหงุดหงิด

อย่างไรก็ตาม ในกระทู้นั้น คุณคนที่ใช้นามแฝงว่า Cinephile ทำไม่ถูกต้อง ผิดมารยาทอย่างร้ายกาจ สมควรต่อการถูกตำหนิอย่างไม่ต้องสงสัย ต่อให้เขาเป็นเบิร์กมันหรือเฟลลินี่กลับชาติมาเชิดผมก็ต้องลงความเห็นอย่างนี้ เพราะมันไม่เกี่ยวข้องว่าคนกระทำเป็นใคร


โดย: อืม IP: 58.64.123.247 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:23:13:46 น.  

 
เช่นเรื่องตัดต่อเป็นต้น ที่ว่าตัดไม่ได้ความ สู้หนังของเป็นเอกหรือเป็นชู้กับผีไม่ได้ แสดงว่าผู้นั้นไม่ได้ดูชื่อคนตัดต่อซึ่งเป็นคนเดียวกัน หรือติวบู๊ไม่ดีสู้จา พนมไม่ได้ ทั้งๆที่คนจัดคิวบู๊คือคุณพันนาผู้เป็นอาจารย์และคนจัดคิวบู๊ของจาพนมฯลฯ.

รสนิยมของคนดูหนังก็ระบุบอกว่าคนนั้นเป็นคนอย่างไร เช่นนิยมดูหนังอาร์ตหรืออ่านหนังสือที่เป็นศิลปะ โดยหารู้ไม่ว่าคนที่เป็นศิลปินแห่งชาติเช่นถวัลย์ ก็ชอบอ่านเพชรพระอุมาด้วย แต่ผู้ที่ไม่รู้ศิลปะมักจะดูถูกว่าหนังสือเพชรพระอุมาเป็นหนังสือเชิงพานิช ทั้งๆที่เขียนโดยศิลปินแห่งชาติคือคุณพนมเทียน


โดย: FY IP: 203.113.51.73 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:23:40:16 น.  

 
เรื่องที่ว่าหนังของคุณผู้กำกับท่านนี้ สู้หนังของเป็นเอก หรือเป็นชู้กับผีไม่ได้ ผมไม่ได้เป็นคนพูดนะครับ เรื่องตัดต่อ เรื่องคิวบู้ อะไรนี่ ถ้าจำความไม่ผิด ก็ไม่น่าจะเป็นความเห็นของกระผมเช่นกันครับ .... ส่วนเพชรพระอุมา ขอไม่ออกความเห็นครับ เพราะไม่เคยอ่าน

ใครไม่ชอบความเห็นผม ไม่ชอบกระทู้ปากจัดสไตล์ผมก็บอกผ่านหรือข้ามไปได้ครับ ผมก็เขียนแบบนี้มาแต่ใหนแต่ไรแล้วครับ ผมไม่ใช่นักวิจารณ์นะครับ เป็นแค่คนดูหนังที่รักหนังเท่านั้นครับ และผมก็ไม่ใช่คนทำงานในวงการด้วย


โดย: joblovenuk วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:23:57:45 น.  

 
??


โดย: ?? IP: 64.27.25.205 วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:2:02:02 น.  

 
หุหุหุ ตามมาลงชื่อค่ะ
ของบางอย่างมันก็ untouchable ค่ะ ทำได้คือกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ไป


โดย: แพทสีค่ะ IP: 203.156.50.44 วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:9:56:44 น.  

 
แวะมาขอบคุณนะคะที่มาอวยพรเรา ขอให้พรนั้นจงกลับไปหาตัวผุ้ให้ค่ะ


โดย: ทอใยรัก (toryairuk1 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:11:24:15 น.  

 
จ๊อบนายมันก็ปากหมาจริงๆ ด่าเขาไปทั่วแล้วทำได้อย่างเขาไหมล่ะ
ลองทำออกมาสักเรื่องสิ?แล้วจะรู้ว่ามัน
เป็นอย่างไร


โดย: อีจ๊อบ IP: 124.157.179.47 วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:12:02:17 น.  

 
ip ข้างบนนี่คุ้นๆนะคะ เหมือนเจอกันมาก่อนที่บล็อกดังๆแถวนี้อะค่ะ

จะมาด่าเค้าทั้งที ดันถอดมาแต่แค่นี้ ที่บ้านไม่สอนหรอคะ เห็นชอบว่าคนอื่นว่าที่บ้านไม่สอนก่อน อิอิ


โดย: แพทสีค่ะ IP: 203.156.50.44 วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:12:53:23 น.  

 
ขอบคุณคี่ที่แวะไปแฮปปี้เบิร์ดเดย์
ดีใจ๊ดีใจมีชายหนุ่มรปงามไปอวยพรวันเกิด อิๆ
อืม

ปอลิง.... อย่าไปสนใจใครเลยค่า
นิสัยคนไทยมันก็อย่างนี้เองอ่าค่า

ด่าแต่คนอื่นมันก็เหมือนกับพวกนักวิจารย์มาทำหนังแต่งเพลง
ดูได้ไหมล่าค๊า
เพลงก็เห่ย
พวกนี้ขายแต่คำด่าคนค่า เบๆ


โดย: หมวยเคี้ยง วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:14:25:48 น.  

 
กระทู้นั้น
ความรู้สึกผมเวลาเข้าไปอ่าน
เหมือนเข้าไปอ่านกระทูู้ FC AF ครับ

คือจะรักจะเทิดทูน ก็รักจนลืมหูลืมตา
ก็เข้าใจว่าปลื้มนะครับ

แต่อ่ะนะ พอมีคนคิดต่างเข้าไปโพส
(แต่คุณจ๊อบก็ปากจัดนา...หุๆ)

เป็นอันต้องโดนแขวะซะเละ

เดี๋ยวนี้ผมไม่ดู AF แล้วครับ...
ส่วนPPU ผมไม่สนุกกับนิยายเรื่องนี้เท่าไหร่นัก
เพราะถึงแม้จะมีผู้หญิงที่ดูเด่น ดูเก่ง ดูฉลาด
แต่ผมกลับรู้สึกว่า มันเป็นนิยายที่เหยียดเพศหญิงยังไงไม่รู้
(เหมือนหนังของอาฉลอง แทบทุกเรื่องอ่ะ หญิงบู๊ก็จริง แต่พอกับเรื่องผู้ชาย หึๆ)

จบครับจบ อิอิ


โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:18:52:08 น.  

 
ขอแปะไว้ก่อนน่ะ แม่น้องรันมานเอกการผลิตภาพยนตร์
เดี๋ยวต้องมาขอเอี่ยวสักหน่อย
แต่ตอนนี้........หิว
อ้อ เพลงเพราะดี


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:20:38:30 น.  

 
เราพึ่งมาใหม่ค่ะเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรถ้ารบกวนช่วยบอกหน่อยนะค่ะ


โดย: พึ่งมาใหม่ IP: 222.123.224.185 วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:21:05:20 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะคะ.. ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


โดย: ลิงตัวเล็กๆ วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:0:37:43 น.  

 
ใจเย็นๆ นั่งๆๆ กินน้ำกินท่ากันก่อน


โดย: วา (ส้มแกง ) วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:6:50:05 น.  

 
นั้งอ่านอยู่ตั้งนาน นึกว่ามีเรื่องอะไรกัน เฮ้อ
ไม่อยากถูกวิจารณ์ก็ต้องเก็บผลงานไว้บ้าน
อยากจะวิจารณ์ก็ต้องรักษามารยาท (วิจารณ์น่ะจ๊ะไม่ใช่วืวาท)
แค่นี้แหละ

โอ๊ะโอ ยินดีที่ได้รู้จักพ่อคนปากจัด(อีกคน)


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:9:08:10 น.  

 
มาขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ


โดย: อรัญมาภา วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:14:25:24 น.  

 
ขอบคุณนะคะ ที่ไปอวยพรวันเกิดให้ ยิ้มหน้าบานเลยเพราะ surprise เพื่อนๆ ในบลอกแกงค์น่ารักจริงเลยค่ะ ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ รักษาสุขภาพค่ะ


โดย: same sun not so far วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:15:27:31 น.  

 
รูปในกล่องคอมเม้นเท่ห์ดีนะครับ


โดย: Jump.Jr วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:7:57:04 น.  

 
แวะมามั่ง

สำหรับเรื่องนี้ให้คิดเสียว่า เพราะคุณเป็นคนสำคัญจึงมีคนมาใส่ใจ เท่นะ
(แต่ถ้าเป็นเราโดนเอง สงสัยอาละวาดไม่เลิก ฮา)


โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:8:41:11 น.  

 
เรื่องอะไรบางอย่างในโลกลืมๆ มันไปได้ก็ดีครับ ผมเองก็เคยเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน


โดย: yuttipung IP: 202.44.8.100 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:16:00:37 น.  

 
ตามมาไม่ทัน

ที่ท่าน Cinephile โพสต์ชื่อนามสกุลของคุณ
ถือว่าผิดเต็มๆ ล่ะครับ

แต่เห็นด้วยว่าคุณวิจารณ์แรงจริงๆ ครับ (หรือที่บางคนเรียกว่า "ปากจัด")
บางทีผมอ่านแล้วก็รู้สึกว่าอ่อนเหตุผล
--
Oakyman's Blog


โดย: Oakyman วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:1:17:58 น.  

 
อยากจะวิจารณ์ก็ต้องรักษามารยาท
เห็นด้วยกับความคิดนี้นะคะ

โอ..แล้วบล็อกเราจะพลอยร้อนไปด้วยมั้ยเนี่ย...อย่าตีกาน...น..




โดย: SR (September rain ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:2:24:53 น.  

 
ทีตัวเองยังกล้าด่างานของคนอื่น พอโดนด่ากลับบ้างทำเป็นรับไม่ได้นะคนเรา


โดย: เกลียดตุ๊ด IP: 125.24.129.84 วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:4:28:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joblovenuk
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ
คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ


ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ




Friends' blogs
[Add joblovenuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.