บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ฤดู....ที่หัวใจเปียกปอน + เช้าวันใหม่ในเงามืด .... หนังสือดีๆที่ผมอยากแนะนำครับ

.........................เวลาส่วนตัวของผม นอกจากผมจะรักการดูหนังแล้ว ผมยังรักที่จะอ่านหนังสือด้วยครับ จริงๆแล้วผมไม่ใช่หนอกนหนังสือหรอกครับ แต่ผมว่าผมก็อ่านหนังสือเกินปีละ 6 บรรทัดนะครับ ( แฮ่ ) ... ปีๆนึงผมน่าจะได้อ่านหนังสือสัก 10 เล่มมั้ง ถึงใหมว่า อันนี้พูดถึงพวกพ๊อกเกตบุคนะครับ ไม่นับพวกนิตยสารหรือหนังสือพิมพ์ และก็มักจะได้อ่านอะไรที่ถูกใจเสมอ เพราะโดยมากผมไม่ได้เลือกหนังสือจากแค่หน้าปก ส่วนใหญ่แล้วเวลาจะซื้อหนังสือผมมักจะพลิกอ่านข้างในไปพอสมควรแล้วล่ะครับ ก่อนจะตัดสินใจ เพราะหนังสือบางเล่ม ปกดึงดูดมาก แต่พอเปิดอ่านเข้าหน่อย โหย เขียนไม่ได้เรื่อง มีถมเถไปครับ

.........................ผมจำไม่ได้ว่าผมเริ่มรักการอ่านเมื่อไหร่ คุณพ่อ คุณแม่ผมรักการอ่านหรือเปล่า ผมคิดว่าไม่นะ ถึงคุณแม่ผมจะเป็นครู แต่ผมจำแทบไม่ได้เลยว่า ท่านเคยอ่านหนังสือหรืออ่านนิทานให้ฟังบ้างหรือเปล่าสมัยเด็ก และผมจะทำอย่างไรให้ หนูมูวี่เป็นคนติดนิสัยรักการอ่าน เพราะการอ่านหนังสือนั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์และเปิดโลกทรรศน์ให้กับทุกคนที่สัมผัสเสมอ .... แม้ว่าหนังสือที่ผมอ่าน ออกจะเป็นแนวกุ๊กกิ๊กหวานแหวว ไร้สาระ ซะเป็นส่วนใหญ่ก็ตามเหอะ .. หนังสือที่ผมชอบอ่าน ก็มักจะเป็นพวกเรื่องสั้น หรือพอกเกตบุคจบในตอน ชนิดที่ไม่ยาวมาก เพราะถ้าหนาเกินไปผมจะถอดใจซะก่อนครับ จริงๆมีหนังสืออีกสองเล่มที่ผมอยากอ่านมาก แต่ยังไม่ได้อ่านสักที ก็คือหนังสือชื่อ กล่องไปรษณีย์สีแดง กับ หนังสือ คืนที่ฉันนอนกับดารา สองเล่มนี้ เคยเกือบได้ซื้อแล้วตอนสัปดาห์หนังสือ ปีสองปีก่อน แต่มันหมดน่ะครับ ก็เลยอด ถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ไปตามหาซื้ออย่างจริงจัง รอโอกาสดีๆ คิดว่าถ้าหนังสือมันดวงสมพงษ์กับเรา สักวันคงจะได้อ่านครับ

.........................หนังสือสองเล่มล่าสุดที่ผมเพิ่งอ่านจบไป ผมชอบทั้งสองเล่ม ได้แก่ เช้าวันใหม่ในโลกมืด - ประวัติพี่พิมใจ อินทะมูล ( เรียบเรียงโดย คุณอรสม สุทธิสาคร ) เนื่องด้วยพอจะมีโอกาสได้รู้จักพี่พิมใจมาบ้าง ก็เลยทำให้ผมไม่ต้องคิดมากเลยในการหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา จริงๆกะซื้อตั้งแต่วันแรกที่เห็นแล้ว แต่วันนั้นไม่มีตัง ก็เลยผัดผ่อนมาเดือนนึง จนมีตังก็ได้รีบไปซื้อมาอ่าน หนังสือก็เล่าภาพประวัติชีวิตของพี่พิมใจ ตั้งแต่เด็กๆ จนเป็นสาว ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้าย จนลุกขึ้นมาต่อสู้ และเติบใหญ่ สร้างผลงานและคุณค่า คุณความดีให้กับชุมชน และโลกใบนี้ อ่านแล้วก็ได้แต่ทึ่งครับ จริงๆผมเองก็พอรู้เรื่องของพี่เค้ามาบ้าง แต่แอบแปลกใจเล็กๆเหมือนกันที่ว่า เค้าเป็นคนที่ยิ่งใหญ่กว่าที่ผมคาดไว้ซะอีก ... และสาเหตุที่ได้รู้จักกับพี่แกก็ประหลาดมากด้วย เพราะเป็นการเจอในห้องแชทเวปแก้ว รวมถึงได้มีโอกาาสเจอตัวเป็นๆพี่เค้าสองสามครั้ง ในหนังสือเล่มนี้เฉลยไว้ว่า การที่พี่เค้าเข้ามาในโลกไซเบอร์ เพราะมาทำการวิจัย เรื่องเกี่ยวกับการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ HIV จากการสนทนาผ่านอินเตอร์เน็ท ?? ( อืมย์ ) และสงสัยว่า หลังจากที่พี่พิมใจ เขาสรุปงานวิจัยได้แล้ว เลยคงจะเลิกเล่นเน็ท หันไปทำกิจกรรมด้านอื่นเพื่อสังคมต่อไปกระมัง เลยไม่ได้เจอพี่พิมนานเป็นปีแล้ว ....

.........................แอบเสียดายเล็กๆอยู่สองอย่าง คือตอนที่มีโอกาสคุยกะพี่พิมใจ รวมถึงได้เจอเค้า เราน่าจะซึมซับ อะไรดีๆ แก่ชีวิต รวมถึง ประสบการณ์ต่างๆที่พี่เค้าเผชิญมา รวมถึงแง่คิดดีๆ มาได้มากกว่านี้ ส่วนอีกอย่างที่เสียดายก็คือ ปีที่แล้วช่วงสงกรานต์ ( ถ้าจำไม่ผิด ) ตอนที่ผมไปเชียงใหม่ ผ่านไปที่อำเภอที่พี่พิมใจอยู่ด้วย ตั้งใจจะเข้าไปเยี่ยมสักครั้ง ไปดูโครงการต่างๆที่พี่เค้าทำ แต่... ติดต่อกันไม่ได้ ... รู้สึกจะเป็นช่วงที่พี่พิมใจเขา คุณพ่อเสียพอดี ถ้าเช็คข่าวไม่ผิด คิดว่าแกคงยุ่งๆ ก็เลยไม่ได้เข้าไป รู้สึกแถวถิ่นพี่พิม จะอยู่ใกล้ๆห้วยตึงเฒ่า นั่นเอง มิน่าแกถึงได้ไปวิ่งแถวนั้นได้บ่อย .... วกกลับมาหนังสืออีกเล่มที่ผมอ่านและชอบ ก็คือ ฤดู ... ที่หัวใจเปียกปอน หนังสือเล่มที่ 3 ของคุณ NUTS ( อดีตคนดังแถวเฉลิมไทย ) หลังจากที่เขียนหนังสือแนว อีโรติก คอมเมดี้ มาสองเล่มติดกัน และชอบตายตอนจบเหมือนกัน เล่มนี้ผมว่าคุณนัทส์ พัฒนางานเขียนขึ้นอีกก้าว ลดความอีโรติก ทะลึ่งลง หันมาบิดแนวให้ผสมผสานกลมกล่อมกว่าเก่า ออกโรแมนติกคอมเมดี้ มีแฟนตาซี ลึกลับเล็กๆ

..........................แฟนหนังสือแนววัยรุ่น น่ารัก กุ๊กกิ๊ก ผมขอแนะนำให้อ่านเลยครับ หนังสือคุณนัทส์ เล่มนี้ เพราะเขียนได้สนุกสนานจริงๆ มีครบรส โดยเฉพาะหักมุมตอนช่วงใกล้จบนั้นต้องบอกว่า โห ยังกะหนังเลย จริงๆพล๊อตแนวๆนี้ผมก็เคยดูหนังมาบ้างแล้ว แต่พอมาเป็นนิยาย ไม่ค่อยเจอเท่าไหร่ ยังแอบอดตกใจตัวเองไม่ได้ว่าทำไมเดาไม่ออกหว่า และถ้าเทียบกับงานเก่าๆที่ผ่านมาผมว่า หนังสือเล่มนี้ของคุณนัทส์ เหมาะเอามาทำเป็นหนังมากที่สุด ( ในสามเล่มน่ะนะ ) ผมชอบอารมณ์ขันในตัวอักษรของคุณนัทนะ ผมว่ามันดูเป็นตัวเขาเองดี และคาแรคเตอร์ของตัวละครในหนังสือหลายๆตัว ผมว่าเป็นตัวเขาเลยอ่ะ แล้วเขาก็กล้าที่จะใช้ชื่อตัวละครในหนังสือ ชื่อนัท ชื่อคนโน้นคนนี้ เหมือนในชีวิตจริงอีกตะหาก อ่านแล้วจินตนาการได้เลยว่า ไอ้นัทในหนังสือของเขา กะ ไอ้คุณนัทที่เขียนนิยาย มันคนเดียวกันอ่ะ คือถ้าบอกว่าเป็นประสบการณ์จริง เอามาบิด ก็คงเชื่ออ่ะครับ ... ชอบที่เค้าจิกๆกัดๆ หยอดมุข มันฮาดี แถมเล่มใหม่นี้มีการหยิบเล่มเก่ามาแซว มีการเอาตัวละครจากเล่มก่อน มาเล่นด้วยอีกตะหาก ( แหม๋ ) จริงๆตอนที่ออกเล่มแรกผมอดแปลกใจไม่ได้นะ ว่าคนที่ดูจริงจังอย่างคุณนัท สามารถเขียนหนังสือออกมาได้ไงขนาดนี้ และเป็นแนวๆแบบนี้ด้วย แถมได้ยินว่าขายดิบขายดี จนเปลี่ยนปกหลายรอบก็อดแสดงความยินดีจากใจด้วยไม่ได้จริงๆ = แปลว่า ยินดีด้วยจริงๆโว้ยคุณนัทส์ ฮิฮิ .... ท่านที่ไม่รู้จะหาหนังสืออะไรมาอ่าน แนะนำเลยครับ 2 เล่ม
ฤดู.... ที่หัวใจเปียกปอน ....... และ ..... เช้าวันใหม่ในเงามืด - พิมใจ อินทะมูล ( โดยคุณอรสม สุทธิสาคร )

ขอให้สนุกกับการอ่านหนังสือนะครับทุกๆท่าน


Create Date : 30 กรกฎาคม 2550
Last Update : 30 กรกฎาคม 2550 14:41:33 น. 11 comments
Counter : 926 Pageviews.

 
เกริ่นยาวเชียวคุณจ็อบ ( 55 แอบแซว)

ไม่เอาปกหนังสือมาให้ดูด้วยล่ะคะ


โดย: grappa วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:12:08 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่จ๊อบ

ไม่ได้ทักทายกันนานมากแล้ว

สบายดีป่าวคะ

ทานตะวันน้อยเองค่ะ

นี่ล็อคอินใหม่

สบายดีนะคะ

รักษาสุขภาพค่า....

ปล.บล็อคอินเลิฟมั่กๆ


โดย: ~ เจ๊ล่ะเบื่อ!!!! ~ วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:38:47 น.  

 
แต่ก่อนชอบอ่านนิยาย
เด่วนี้อินเทรนด์หัน
มาอ่านพ็อคเก็จบุ๊ค
เพราะอยากรู้เรื่องชาวบ้าน
อ่ะไม่ช่าย

อ่านหนังสือนั้นดี
ไม่มีพิษภัยจ้า


โดย: Nisasa วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:57:39 น.  

 
...... อ้า ปกหนังสือเหรอครับ ตายล่ะ กล้องผมมันสายยูเอสบีหาย เจ้าการ์ดรีดเดอร์ ก็ไม่ได้เรื่อง ปกหนังสือ ฤดูที่ห้วใจเปียกปอน ดูภาพหน้าปกได้ที่
www.nuts.in.th
นะครับ ส่วนปกหนังสือ เช้าวันใหม่ในโลกมืด เอ จะหามาให้ดูจากใหนดีกันหนอ


โดย: Job IP: 58.64.86.57 วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:02:01 น.  

 
ขอบคุณที่เข้าไปอวยพรวันเกิดใน blog นะคะ


โดย: baby_lotion วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:2:59:58 น.  

 
แวะมาทักทาย จ๊อบที่นี่ค่ะ


โดย: ป๋มชื่อไข่ย้อย IP: 222.123.170.180 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:8:21:55 น.  

 
หวัดดีอีกรอบ


โดย: ป๋มชื่อไข่ย้อย IP: 222.123.170.180 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:8:23:40 น.  

 
ขอบคุณสำหรับการแวะไปเยี่ยม blog และสำหรับคำอวยพรนะคะ...


โดย: ไม่รู้จะชื่ออะไรดี วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:14:26:53 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่เข้าไปอวยพรวันเกิดให้แสงตะวัน

เข้ามาบ้านนี้ครั้งแรก
ตอนแรกเข้าใจว่าผู้หญิงเป็นเจ้าของBlog ดูจากBGที่ปรากฎน่ะค่ะ

แสงตะวันก็ชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน


โดย: เเสงตะวัน วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:14:37:19 น.  

 
ขอบใจจ๊ะจ๊อบ ที่ยังจำพี่คนนี้อยู่ หวังว่าคงได้เจอกันอีกนะจ๊ะ


โดย: พี่พิมใจ IP: 117.47.142.131 วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:13:43:49 น.  

 
เราเพิ่งอ่านเรื่องของพิมใจจบเมื่อวานนี้เอง

เราว่าเธอเป็นคนดีมาก จากร้ายก็กลับกลายเป็นดี เธอมองโลกในแง่ดี
พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ เราเชื่อเหลือเกินว่าสักวันผู้ป่วยติดเชื้อต้องเป็นที่ยอมรับของสังคมได้แน่นอน

เราชอบพิมใจและชอบหนังสือของเธอมาก

เธอเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันมีชีวิตอยู่ต่อไป ถึงแม้ฉันจะไม่ได้ป่วยโรคเดียวกับเธอ แต่ก็ทำให้ฉันทรมานมาก

ถ้าไม่ได้หนังสือของเธอ
ฉันคงจะสมองตื้อตันอีกนาน


โดย: gibbeom IP: 202.28.181.9 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:12:46:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joblovenuk
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ
คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ


ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ




Friends' blogs
[Add joblovenuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.