บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
อิดหนาระอาใจ กับคนประเภท " แดกฟรีทีไร ขอมาทุกงาน "


.................... คุณๆเคยมีเพื่อนประเภทนี้กันบ้างใหมครับ ผมเองก็เคยเจอเพื่อนประเภท เพื่อนกินมาบ้างเหมือนกัน แต่คนเดียวกัน พฤติกรรมเดิมๆไม่เคยเปลี่ยน กับยุคสมัยนี้ผมก็เพิ่งจะเจอกันแบบจะๆก็คราวนี้เองแหละครับ ผมเองไม่ค่อยซีเรียสหรอกนะครับ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงนึงที่ค่อนข้างวัดใจ และเปิดโอกาสให้ผมเรียนรู้ว่า เวลาแห่งความยากลำบากนั้น ใครบ้างที่เป็นเพื่อนแท้ และใครบ้างที่เราพอจะขอความช่วยเหลือได้ ซึ่งก็พอจะรู้บ้างแล้วล่ะ ตลกดีเหมือนกัน บางเวลา เพื่อน หรือน้องบางคน ยังช่วยเหลือเราได้มากกว่า ครอบครัวเราเองด้วยซ้ำ อย่างอีน้องอกตัญญูที่ร่วมสายเลือดผมนี้ ผมคิดว่าผมตัดขาดความเป็นครอบครัวกับมันได้แล้วล่ะ เรามีปัญหาลำบากขนาดนี้ มันยังไม่ช่วยเหลือเลยแม้แต่น้อย จริงๆน้อยกว่านี้มันก็ไม่เคยคิดจะช่วยอยู่แล้ว ถ้าวันใหนมันมาขอความช่วยเหลือเราบ้าง รับประกันได้ว่า ผมจะทำหน้าไม่รู้จักมันเลยทีเดียวเชียวล่ะ ( อยากให้มีวันนั้นจริงๆ )

........................... กลับมาเล่าเรื่องเพื่อนกินกันดีกว่าครับ ด้วยความที่ผมก็มีเพื่อนฝูงอยู่บ้างพอสมควร โอเค แต่ศัตรูอาจจะมีเยอะกว่า ( ฮา ) ก็เลยไม่แปลกที่จะนัดกันสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้อยู่เรื่อยๆบ้าง สมัยก่อนนั้นเวลาผมกับเพื่อนๆที่รู้จักกันไม่ว่าจะข้างนอก หรือว่าในเน็ทนัดสังสรรค์กัน มักจะไปทานที่ร้านข้างนอกครับ และส่วนใหญ่ก็จะจบด้วยอเมริกันแชร์ ผมเห็นว่าการแชร์กัน คือการแสดงว่าจริงใจต่อกันในระดับหนึ่ง และเป็นการแฟร์สำหรับทุกๆคนด้วย แต่โอเค ถ้ามีผู้ใหญ่ในกลุ่มอาสาจะออกเงินให้ได้จริงๆ อันนี้ผมก็ไม่ขัดศรัทธาหรอกครับ ... ระยะหลัง ด้วยความที่ผมมีครอบครัว ก็เลยไม่ค่อยได้สังสรรค์กันในร้านอาหารข้างนอกสักเท่าไหร่นัก ปาร์ตี้ทานข้าวส่วนใหญ่ของผมและครอบครัวในปัจจุบันก็เลยเป็นไปในลักษณะ ทานข้าวกันที่บ้านซะมากกว่า บ้านใครเป็นเจ้าภาพก็ว่ากันไป ท่านใหนแวะมาก็มีอะไรติดไม้ติดมือมาคนละนิดคนละหน่อย ไม่มีอะไรมาฝากก็ไม่เป็นไรครับ

............................ที่พักของผมนั้น พูดได้เลยว่า ไม่ได้เหมาะสมในการต้อนรับแขกสักเท่าไหร่เลย มันมีแค่ห้องๆเดียว ที่ก็คับแคบ แต่ถ้าใครมาเยี่ยมเยียน ผมก็พร้อมที่จะให้การรับรองตามอัตภาพ ไม่อยากสร้างภาพว่าเราอยู่กันหรูหรา ใครมาเราก็ต้อนรับ หาไรให้กินแบบง่ายๆ ถ้ามีมีตติ้งที่บ้านผมที ก็ทำอาหารกันแบบง่ายๆ เหมือนที่เราทานกันอยู่ประจำ อาจจะเพิ่มเมนูอะไรขึ้นมาสักนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดต้องควักกระเป๋าเป็นพันๆ เพื่อจัดอาหารอะไรแบบวิลิสมาหรา ซึ่งมีตติ้งทานข้าวแบบนี้ เพื่อนๆในเวปก็มีอาสาเป็นเจ้าภาพบ้าง สลับสับเปลี่ยนกันไป หลังจากที่บ้านผม และบ้านพี่บู้ เป็นเจ้าภาพคนละ สองสามครั้งแล้ว ก็ยังหาบ้านอื่นมาเป็นเจ้าภาพบ้างไม่ได้ ก็เลยสรุปกันแล้วว่า สงสัยถ้ามีนัดคราวหน้า คงต้องเลือกไปทานข้างนอกแล้วหารกันบ้างดีกว่า ไม่งั้นเจ้าภาพก็รับเละ ในการจัดเตรียมและสิ้นเปลืองอยู่ฝังเดียว ในขณะที่บางคน ถึงเวลากินฟรีทีไรมาทุกที ( แถมหลายทีต้องมีบริการไปรับส่ง ) แต่พอถูกถามให้จัดเป็นเจ้าภาพ ทำอาหารเลี้ยงเพื่อนๆบ้าง กลับบอกว่า ไม่พร้อม ไม่สะดวก ทำอาหารไม่เป็น ฯลฯ พอชวนไปเที่ยวข้างนอก หรือทานอาหารข้างนอกแบบหารกันก็ไม่เอาด้วย .....

.............................ล่าสุดกับเหตุการณ์ที่ทำให้ผมเหลืออดก็คือ เมื่อวานพวกเราไปงานแต่งงานของพี่คนนึงในเวป ซึ่งก็มีพี่คนนึงที่มีพฤติกรรมประเภท กินฟรีทีไรมาทุกงาน แต่ไม่เคยจ่าย !! คราวนี้เขาก็อยากไปกับพวกเราด้วย ด้วยความที่งานแต่งงานครั้งนี้จัดไกลถึงต่างจังหวัด ต้องขับรถไปหลายชั่วโมง ผมคำนวณดูแล้วถ้าใส่ซองก็คงหลายตัง ซื้อของไปให้เป็นของขวัญดีกว่า แล้วหารตังกัน ปรากฏว่า งานนี้ผมต้องไปส่งพี่คนนี้ ทำธุระให้แก ซึ่งอ้อมและเสียเวลาไปร่วมชั่วโมงกว่าๆ แถมยังขับรถไปทางอ้อมตามพี่แกแนะนำอีกตะหาก ไม่แค่นั้น พี่แกก็ไปกินฟรีในงานอย่างเอร็ดอร่อย และไม่แชร์ค่าน้ำมัน ไม่แชร์ค่าของขวัญเลยแม้แต่บาทเดียว พี่คนนี้อายุไม่น้อยแล้วนะครับ จะ 50 แล้ว แต่ยังมีนิสัยแบบนี้ ผมเองก็พูดไม่ถูก จริงๆผมพอจะรู้นิสัยแกแล้ว ผมไม่ชอบขี้หน้าแกเลย ก็ไม่รู้ว่าแฟนผมจะไปชวนแกไปด้วยทำซากอะไรไม่ทราบ พูดตรงๆมีแกติดรถไปด้วยผมเสียความรู้สึกสุดๆ แถมขากลับต้องอ้อมไปส่งแกตั้งไกลอีก สามัญสำนึกไม่มีเลยแม้แต่น้อย นี่ถ้าผมรู้ว่าแกไม่ช่วยสักบาทนะ จะพูดถามให้เสียผู้ใหญ่เลยแหละ ... คนอะไร ทำตัวน่าเกลียดได้มากมายขนาดนี้ นี่ผมคงไม่ขอเสวนากับแกอีกแล้ว และถ้ามีงานใหนผมจะบอกเลยว่า อย่าชวนแกอีก และผมจะไม่ยอมนั่งร่วมโต๊ะ หรือร่วมงานสังสรรค์มื้อใหนที่มีแกมางานด้วยอีกเป็นอันขาด .. แบบว่ารับไม่ได้ .... คุณๆเคยเจอเพื่อน หรือพี่ หรือน้องประเภทนี้บ้างใหม๊ครับ .. กินฟรีทีไร ขอมาแดกด้วยทุกงาน แต่ถ้าให้จ่ายตัง พี่ไม่มี ผมไม่มี เราไม่มี ฯลฯ ..... ทำไปได้นะคนเรา .....


Create Date : 13 มกราคม 2551
Last Update : 13 มกราคม 2551 18:49:25 น. 16 comments
Counter : 765 Pageviews.

 
ต้องไม่เกรงใจ อาจจะไม่พูดตำหนิเขา
แต่ถ้าเขาขอไปด้วย ปฏิเสธไปเลย
ไม่งั้นก็บอกว่า เที่ยวนี้ แชร์กันคนละเท่าไหร่ ขอเก็บตัง


โดย: ชอบของฟรีเหมือนกัน IP: 125.25.206.174 วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:19:18:49 น.  

 
อย่าคิดมากสิครับ เรื่องเล็กน้อย


โดย: Thales of Miletus วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:19:22:58 น.  

 
เหมือนกับที่ใครหลาย ๆ คนเคยบอกหลินไว้ว่า บางครั้งเงินอาจจะน้อยเพียงแค่ 5- 10 บาท แต่มันก็อาจจะทำให้เพื่อนผิดใจกันได้ แต่สำหรับหลินเค้าอาจจะไม่ออกเลยก็ได้แต่อยากให้เค้าถามสักคำอ่ะ ว่าผม/พี่ พอจะช่วยอะไรได้มั้ย


โดย: นู๋หลิน IP: 125.26.160.135 วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:19:35:44 น.  

 
เราจะบอกเค้าไปเลยค่ะว่าถ้าไปกับเราเค้าจะต้องมีส่วนร่วมในค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และถ้าเค้าขอให้ไปทำธุระส่วนตัวออกนอกเส้นทางเราจะบอกว่าไม่ค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมที่บลอ๊คค่ะ


โดย: Suessapple วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:19:37:01 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจค่ะ
rizzonte ติดนิสัยคนอิตาเลี่ยนแล้วอ่ะค่ะ
ไปทานข้าวบ้านใครต้องมีของติดไม้ติดมือไปทุกที
หรือไปทานข้าวนอกบ้านกะเพื่อนๆก็หารกัน
แต่ถ้าสนิทกันมากๆ ก็มื้อนี้เค้าเลี้ยง มื้อหน้าเราเลี้ยงสลับกันอ่ะคะ
ไม่เอาเปรียบกัน เพราะมันไม่ยุติธรรมอ่ะค่ะ
จริงๆอยู่เมืองไทยก็เป็นแบบนี้มานานแล้วอ่ะค่ะ
ก่อนจะแต่งงานซะอีก(ครอบครัวสั่งสอนมา หุหุ)
อย่าเอาเปรียบใคร ถ้าหากใครเอาเปรียบเรา
ก็จงหลีกไปไกลๆและอย่าไปคบเค้าแค่นั้นเองค่ะ
ดูเป็นคนๆไปอ่ะคะ ตามความเป็นจริง
เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: rizzonte วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:20:27:23 น.  

 
กรี๊ด...เพลงเพราะจังค่ะพี่จ๊อบ



โดย: เพลงฝนต้นลมหนาว วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:21:20:06 น.  

 
เห็นด้วยมากๆเลยนะครับกับพวกที่ชอบกินฟรี คือบางทีมันก็มากเลยไป แสดงถึงความอยากออกมาเกินงามนะครับ เอ่อ เห็นภาพในกล่องคอมเม้นต์แล้วอมยื้มเลยครับ ดูการแต่งกายก็รู้เลยว่ารุ่นเดียวกับเรา ฮ่า ฮ่า ฮ่า เป็นภาพอดีตที่ดีและสวยงามมากๆเลยนะครับ


โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:21:25:26 น.  

 
...... หนูเกร๋ เพลงนี้ยังไม่เท่าไหร่นะ แวะมาฟังเพลงในเวปหมีตอนนี้ยัง น่าจะถูกใจนะครับ

www.pandagroup.pantown.com

แหม๋ คุณซอร์บอนน์ พูดซะผมเขินเลย รุ่นเดียวกันเหรอครับเนี่ย อิอิ ภาพนี้ผมถ่ายไว้ น่าจะเฉียดๆ 15 ปีแล้วล่ะ คนในภาพแต่งงานกันไปเกือบจะครบแล้ว เหลือคนขวาสุด ไม่แน่ใจว่าแต่งหรือยัง


โดย: Joblovenuk IP: 58.64.89.160 วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:23:13:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมที่บล็อกนะคะ
เพื่อนประเภทที่ว่า ตอนนี้ไม่มีค่ะ


โดย: sawadeeuk วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:1:27:48 น.  

 
ขอบคุณที่ไปอวยพรนะคะ

ขอให้มีความสุขมั่กๆค่า อย่าเครียดนะคะ คนประเภทนั้น มันอยู่ไม่นานหรอกค่ะ


โดย: I@mSocOoL วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:11:02:00 น.  

 
แวะมาอ่านด้วยคนจ้า


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:11:46:42 น.  

 


คุณจ๊อบคะ
คนเราต่างกันมากมาย ทั้งรูปร่าง การศึกษาและสิ่งแวดล้อม

อย่าคิดอะไรมาก ทำไปเท่าที่จะทนได้นะ

ทนไม่ได้ก็หลีกหนีอย่างที่เคยทำนั่นแหละ ดีที่สุด

น้องมูพวี่ หลานป้าแอ๊ดสบายดีนะคะ



โดย: ป้าเเอ๊ด (addsiripun ) วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:22:46:26 น.  

 
ตายแล้ว พี่คนนี้ คือใครหว๋า

พอจะรุ้อยุ่นะ อิอิ แอบเดาเอา

พอดีอ่านตรง กะทุ้ ที่ไปเยี่ยม

คุณพุ่จังน่ะ เห็นคุณจอ๊บ เกริ่นไว้

ว่าใครติดรถไปดว้ย


โดย: สายน้ำไม่เคยใหลกลับ IP: 88.113.88.26 วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:2:19:49 น.  

 
อืมม์...ใครเนี่ย


โดย: yuttipung IP: 58.9.205.251 วันที่: 17 มกราคม 2551 เวลา:19:03:31 น.  

 
โห เหมือนคนที่ต้อยรู้จักอยู่คนนึงเลย เค้าเคยพยายามไปแ_กฟรีกะคนในเวบนึง แต่ไม่มีใครคบด้วย ก็เลยโมโห ออกมาเปิดเวบตัวเองด่าพวกในเวบเดิม เนี่ยโชคดีนะค้า ที่เพื่อนในเวบใหม่ยังไม่ค่อยรู้ว่าเค้าเป็นคนยังงัย ก็เลยยังได้แ_กฟรีอยู่ หรือไม่ก็เสียตังน้อยหน่อย ที่แย่กว่านั้นนะค้า ชอบด่าบริษัทตัวเองในเวบ ต้อยก็ไม่รู้ว่าเค้าทนทำงานอยู่ทำไม ว่างๆ ต้อยว่าจาเอาเรื่องนี้ให้เจ้านายเค้าดูหน่อย เผื่ออนาคตจาดีขึ้นบ้างอ่ะค่า


โดย: ต้อย IP: 210.203.186.207 วันที่: 17 มกราคม 2551 เวลา:21:27:59 น.  

 
阳光流水线博客网推荐企业:威震流水线,飞驰牌流水线,鹏卓工业流水线,极速流水线,工业流水线,博澳流水线,钢圈,阳光驿站
经纬流水线,台州宝丰流水线,assembly line,阳光飞驰流水线,东大流水线,东大生产流水线,温岭博澳流水线,技术支持:温岭阳光工作室


โดย: assembly line IP: 125.127.80.143 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:48:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joblovenuk
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




บล็อคของพีอาร์ชมรมหมีแพนด้า พีอาร์ประจำชมรมหมีจีนครับ
คิดว่ามิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริงๆ


ใครๆเค้าว่าผมพูดมาก ชอบเม๊าท์ ปากจัด ส่วนนิสัยเหรอครับ ไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะดีหรือแย่ก็ได้ แล้วแต่คนจะมองครับ ชอบทำความรู้จักผู้คนเยอะๆ ขี้เหงา นอนไม่หลับ ประจำ คิดเล็กคิดน้อย ฟุ้งซ่าน เบื่อๆ เซ็งๆ




Friends' blogs
[Add joblovenuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.