ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
19 W 3 D ลูกเตะมือแม่ใช่ไหมจ๊ะ
ตั้งแต่เรากลับจากหาหมอครั้งที่แล้ว (ตอน 17 W) ก็รู้สึกว่าเวลากินข้าวเย็นเสร็จแล้วนั่งเฉยๆ เราจะรู้สึกอะไรดุ๊บๆอยู่ในท้องช่วงล่างๆ ประมาณว่าเหมือนปลาตอด......เหมือนคนเอานิ้วมาจิ้มๆจากข้างในท้อง ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าใช่ความรู้สึกที่เรียกว่า "ลูกดิ้น" หรือเปล่า แต่เป็นแบบนี้ทุกวันหลังกินข้าว พอเราเอามือไปวาง เจ้าดุ๊บๆก็หายไปซะงั้น ก็เลยยังไม่แน่ใจตัวเองว่าสรุปแล้วก็ลูกดิ้น หรืออาหารกำลังย่อย

แต่เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ทำเอาเราน้ำตาไหลเลย เพราะเรารู้สึกและแน่ใจว่า.....นี่แหละ ลูกดิ้นแล้ว คือ เรากำลังจะเข้านอนแต่ยังไม่ง่วง เลยนอนเล่นเกมส์บนเตียง สักพักนึงก็รู้สึกเหมือนลูกดิ้นๆแต่ไม่แรงมาก เราก็นอนเล่นเกมส์ต่อไปเรื่อยๆ ที่นี้ลูกดิ้นไม่หยุด คราวนี้ดิ้นนานจัง เราเลยเอามือไปวางที่ตรงเค้าดิ้น แล้วก็บอกเค้าว่า ดิ้นให้แม่รู้สึกหน่อยนะลูก แม่อยากสัมผัสหนู ......... เท่านั้นแหล่ะ เรารู้สึกว่ามือเราก็โดนเตะเข้าให้แล้ว จังหวะนั้นเป็นช่วงที่สามีเดินเข้าห้องมาพอดี เราเลยบอกเค้า หลังจากนั้นน้ำตาก็เริ่มไหลด้วยความตื้นเต้นและดีใจสุดๆ หลังจากนั้นเราก็เอามือไปวางอีกและก็รู้สึกว่าลูกดิ้นโดนมืออีกสองสามที แล้วลูกก็คงกลับไปหลับต่อ

ช่วงนี้งานเข้าอย่างจัง......เราโดนหวัดเล่นงาน ฮือๆ เมื่อวานตื่นมาก็รู้สึกเจ็บคอนิดๆ พอตอนกลางวันอาการก็เริ่มหนักขึ้น กลายเป็นเจ็บคอมากและจมูกตัน แถมไอนิดๆด้วย เราไม่กล้ากินยาอะไรเลย วันนี้ตื่นมาก็รู้สึกดีขึ้น อาการเจ็บคอน้อยลงมาก แต่ยังมีน้ำมูกและจามทุกๆ 2 นาที แง้ๆๆ......อยากหายไวๆจัง หวังว่าเจ้าตัวน้อยของแม่จะแข็งแรงนะจ๊ะ



Create Date : 20 ธันวาคม 2553
Last Update : 20 ธันวาคม 2553 2:06:54 น.
Counter : 878 Pageviews.

8 comments
  
แอบน้ำตาไหลด้วย เวลาลูกดิ้นครั้งแรกผึ้งก็น้ำตาไหลแฟนตกใจนึกว่าไม่สบายรีบมาดูเลย เรื่องเจ็บคอลองนำน้ำผึ้งผสมมะนาวเกลือน้ำอุ่นจิบๆดูนะคะจะค่อยยังชั่วขึ้นเยอะเลย ตอนผึ้งไอก็ทำจิบแบบนี้ค่ะแต่ก็อมยาเม็ดตราตะขาบด้วยช่วยได้มากเลย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ทราบผลเพศน้องหรือยังหญิงหรือชายค่ะ
โดย: ikkyiky วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:7:50:09 น.
  
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ เดี๋ยววันนี้เราจะลองดู ไอกับเจ็บคอนี่มันทรมานมากๆเลย เราได้ลูกสาวค่ะ
โดย: JNandTheCats วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:9:25:56 น.
  
รู้สึกว่าลูกดิ้นครั้งแรก มันมีความสุขจริงๆค่ะ ยินดีด้วยนะคะ
โดย: lookmoodeaw IP: 180.180.6.129 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:10:59:28 น.
  
ลูกดิ้นนี่เป็นอะไรที่งงและสับสนเหมือนกัน งงว่าลูกดิ้นหรือกล้ามเนื้อกระตุก แต่ดีจังนะคะ สามีจับครั้งแรกแล้วรู้สึกเลย ของเอ๋นะกว่าแฟนจะรู้สึกปาเข้าวีคที่25 แล้วแฟนเอ๋จับถึงรู้ว่าลูกดิ้น

เรื่องเจ็บคอต้องรีบดูแลตัวเองนะคะ เพราะถ้าเป็นมากๆจะทรมาน แบบเอ๋มีพี่ที่ท้องอยู่แล้วเค้าเป็นโรคไอร้อยวัน ไอแบบทั้งวันทั้งคืน ไม่ได้นอน ซึ่งตอนนั้นแฟนเอ๋ก็เป็น อาการจะไอแบบจนนอนไม่ได้ เราเองนอนข้างยังตื่นจนต้องแยกห้องนอน ช่วงนั้นแฟนเอ๋ไม่ได้ไปทำงานเกือบ 2 อาทิตย์อาศัยทำงานที่บ้านแทน เพราะที่ออฟฟิสคนท้องเยอะกลัวติด พี่คนที่เอ๋เล่านี่ติดจากแฟนเอ๋สงสารมาก ทานยาไม่ได้ พี่เค้าจะอดนอนจนสว่าง แบบต้องรอร่างกายไม่ไหวก็น๊อคไปเอง
โดย: j a r n i k วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:12:15:10 น.
  
คุณ lookmoodeaw - ขอบคุณมากนะคะ

คุณเอ๋ - จริงมากๆเลยค่ะ ตอนแรกเราก็งงว่าลูกดิ้นหรือกล้ามเนื้อกระตุก ตอนนี้ก็ยังแอบสับสนอยู่ แฮ่ะๆ ส่วนสามีเราจับแล้วไม่รู้สึกเหมือนกันค่ะ สงสัยคงต้องรอต่อไป....
โดย: JNandTheCats วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:3:23:45 น.
  
อ่านแล้ว แอบยิ้มไปด้วยค่ะ...คงเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริง ๆ ต่อนี้ไป ลูกในท้องคงเริ่มดิ้นจริง ๆ จังแล้วค่ะเพราะจะครบ 5 เดือนแล้วน่ะค่ะ

ดีใจจังค่ะ...แอบรอวันนั้นเหมือนกัน
โดย: Li Shana วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:12:03:44 น.
  
ตอนนี้ลูกชายของเรา 6 เดือนแล้วล่ะ แต่เรายังจำตอนที่เค้าดิ้นได้ดี มันเป็นความรู้สึกมหัศจรรย์มากๆ

คิดถึงลูกขึ้นมาทันที แอบย่องกลับบ้านดีกว่า อิอิ
โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:15:55:00 น.
  


Merry Christmas&Happy New Year 2011!!
แวะมายินดี กับวันดี ๆ กับคุณแ่ม่และคุณลูกปีกระต่ายค่ะ ขอให้คุณแม่และคุณลูก มีร่างกายแข็งแรง ๆ ๆ ๆ น่ะค่ะ
โดย: Li Shana วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:18:21:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JNandTheCats
Location :
Texas,  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Lilypie First Birthday tickers