กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
กว่าจะท้องได้...ยากจริงๆ
หลังจากที่แต่งงานกันมาปีกว่าๆ เรากับสามีก็เห็นพ้องต้องกันว่า เรามาเพิ่มสมาชิกคนที่ 3 ให้ครอบครัวกันดีกว่า เราจึงหยุดกินยาคุมตั้งแต่กุมภา 2008 ทั้งนี้ทั้งนั้นเราเองก็รู้ตัวดีว่าน่าจะท้องยาก เพราะปจด.เรามาไม่สม่ำเสมอเอามากๆตั้งแต่แตกเนื้อสาว คือจะมาเดือนเว้นเดือน เว้นสองเดือนบ้างสามเดือนบ้าง แต่เราสองคนไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้นะ คือถ้าเขาจะมาเกิดก็มา ไม่มาก็รอไปเรื่อยๆ

จนในที่สุดผ่านไป 2 ปีก็ยังไม่ท้อง ปลายภุมภา 2010 เราได้ไปตรวจภายในครั้งแรก (เราอยู่อเมริกาค่ะ) เราเลยได้โอกาสถามคุณหมอเรื่องที่ปจด.เรามาแบบตามใจฉัน คุณหมอเลยถามว่าพยายามจะมีลูกกันหรอจ๊ะ เรากับสามีก็มองหน้าแล้วก็พยักหน้าพร้อมๆกัน วันนั้นคุณหมอเลยจับเราขึ้นขาหยั่งตรวจภายใน พร้อมทั้งอัลตร้าซาวด์ช่องคลอดด้วย อู้ยยย............อายมากๆๆๆเลยค่ะ ไม่กล้าอ้าขาเลย คุณหมอก็ชี้ให้ดูว่า ผนังมดลูกเราค่อนข้างหนามาก เป็นเพราะว่าไข่ไม่ตก มดลูกมันก็สร้างผนังขึ้นมารอให้ไข่มาฝังตัว แต่ไข่ไม่มาสักที มดลูกเลยหนาขึ้นๆ จนในที่สุดก็ลอกออกมาเองเป็นประจำเดือน ทำให้ปจด.มาไม่สม่ำเสมอ ถ้าเป็นอย่างนี้นานๆๆๆมากเข้าจะกลายเป็นมะเร็งได้ คุณหมอก็วินิจฉัยออกมาว่าเราเป็น PCOS ค่ะ //en.wikipedia.org/wiki/Polycystic_ovary_syndrome

คุณหมอเลยสั่งยา Provera ให้มากิน เพื่อทำให้ปจด.มา พอต้นมีนาปจด.ก็มา โอ้โห ปจด.มาคราวนี้เราปวดท้องมากๆๆๆจนเกือบจะลางานกลับบ้านเลยทีเดียว แถมปจด.ก็มาเยอะสุดๆแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน รอบวันที่ 14 ก็กลับไปหาคุณหมออีกรอบเพื่ออัลตร้าซาวด์ช่องคลอด(อีกแล้ว)ดูว่ามีไข่ตกหรือไม่ สรุปว่าก็ไม่มี แต่ผนังมดลูกดูบางลงดีขึ้นมาก รอบวันที่ 21 ก็กลับไปอีกรอบเพื่อเจาะเลือด ผลคือฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนต่ำมากๆ คุณหมอเลยให้กิน Provera อีกเพื่อให้ปจด.มาอีกเดือนต่อไป

พอปจด.มาประมาณกลางเมษา คุณหมอก็ให้กิน Clomid รอบวันที่ 5 ทั้งหมด 5 วัน จากนั้นรอบวันที่ 14 ก็ไปซาวด์อีก ปรากฎว่าก็ยังไม่เห็นทีท่าว่าไข่จะตก รอบวันที่ 21 ก็ไปเจาะเลือด ผลออกมาก็เหมือนเดิมคือไข่ไม่ตก ฮือๆ คุณหมอเลยสั่งให้กิน Provera อีกเดือนนึง ปลายพ.ค.เดือนนี้มีพิเศษหน่อยคือเปลี่ยนยาจาก Clomid เป็น Femara กิน 5 วันเหมือนเดิม และได้ยาเพิ่มมาอีกตัวนึงคือ Metformin กินทุกวัน เช้า 2 เม็ด เย็น 2 เม็ด

หลังรอบวันที่ 14 ก็ไปซาวด์อีกแล้ว แต่คราวนี้เหมือนจะมีผลให้ได้ยิ้มนิดหน่อยคือ รังไข่เริ่มทำงานดีขึ้น แต่ไข่ที่ได้ก็ยังใบเล็กมาก ใช้งานไม่ได้ พอรอบวันที่ 21 ก็ไปเจาะเลือด ผลที่ได้ออกก็ตามที่คาดไว้ จึงต้องกิน Provera ไปอีกเดือนนึง กลางมิ.ย.คุณหมอเลยให้เพิ่มโดสขึ้นเป็น 2 เท่าคือกินยา Femara 5 วัน วันละ 2 เม็ด แล้วรอบวันที่ 14 ก็ไปซาวด์เหมือนเดิม คราวนี้มีได้เฮแล้วค่ะ เพราะว่ารังไข่ทำงานดีขึ้นมากๆ ดูท่าแล้วคงจะผลิตไข่ได้ปกติแน่ๆ รอบวันที่ 21 ก็ต้องไปเจาะเลือด ผลคือไข่ตกแล้วค่ะ เย้ๆๆๆ แต่ทว่าเดือนนี้ไม่ได้ส่งการบ้านตรงเวลา ฮ่าๆๆๆ เลยต้องขอยาคุณหมอกินอีกในเดือนถัดไป



Create Date : 16 กันยายน 2553
Last Update : 16 กันยายน 2553 3:34:11 น.
Counter : 7734 Pageviews.

1 comments
  
ตอนนี้ท้องยังคะ
โดย: G IP: 90.252.107.8 วันที่: 1 ตุลาคม 2560 เวลา:5:38:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JNandTheCats
Location :
Texas,  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Lilypie First Birthday tickers