Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2563
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
 
9 กุมภาพันธ์ 2563
 
All Blogs
 

ไดอารี่ของหนูน้อยต้นป่าน ep4

ฟ้าร้องครืนๆฝนก็ตกๆ กบร้องอ๊บๆฝนก็ตกๆ

เช้านี้อากาศเย็นฉ่ำน้ำจากฝนตกเมื่อคืน

หนูชอบตอนเช้า!  โดยเฉพาะเช้านี้!!

แต่รองจากหลังเลิกเรียนที่มีน้องสาวเป็นเพื่อนเล่นนะ

หอมกลิ่นดิน..

มองไปทางไหนก็เห็นหยาดน้ำค้างบนใบไม้ต้นหญ้าเปล่งประกายวาววับ

มันน่าเอาไม้ไปเขี่ยเล่นจัง แต่หนูไม่มีเวลาแล้ว

เพราะเช้าๆแบบนี้ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หนูจะต้องไปช่วยพ่อรดน้ำผัก

ผัก ผักๆ ผักของเรา~

มีทั้งต้นหอม ผักชีฝรั่ง ผักกาด กวางตุ้ง คะน้าและผักบุ้งจีน

โอ้~หนูจำได้แค่ชื่อนะ เพราะต้นมันก็จิ๋วๆเหมือนกันหมดแหละ

แต่รู้มั้ยพ่อบอกว่า ผักพวกนี้จะเปลี่ยนเป็นเงินได้ละ!

มหัศจรรย์สุดๆไปเลยเนอะ ทั้งๆที่เป็นต้นเขียวๆ รสชาติก็ไม่อร่อย

ดังนั้น!  หนูจึงเฝ้าถนุถนอมพวกมันเป็นพิเศษ

เพราะมันหมายถึง ผักพวกนี้จะทำให้หนูมีเงินซื้อขนมอร่อยๆกินอีกเยอะเลย

ตอนนี้พวกมันโตขึ้น โตขึ้น! และโตขึ้น!!

หนูรู้สึกว่ามันโตขึ้นทุกวัน รูปร่างก็เริ่มไม่เหมือนกันแล้ว

..มันแปลกดีนะ

พอนานวันเข้ามันก็กลายเป็นผักยักษ์!

มันอวบอ้วน ตัวเขียว ใบดุ๊กดิ๊กดูสวยงาม

และหนูก็ยังคงเฝ้ารอ รอมันทุกเช้า ..ทุกๆเช้า

รอว่าผักพวกนี้มันจะเปลี่ยนเป็นเงินให้เราเมื่อไหร่

แต่แล้วจู่ๆเช้าวันใหม่.. แม่กใช้มีดตัดพวกมันฉับๆ

หนูนั่งจับเข่ามองแม่ตัดผักที่หนูกับพ่อช่วยกันรดน้ำพรวนดินด้วยความเสียใจ

หนูถามทั้งน้ำตาว่าแม่ตัดมันเพราะมันไม่เป็นเงินแล้วใช่มั้ย

เสียใจจังเลย.. หนูเศร้า

แม่หัวเหราะร่า พูดว่าเราต้องนำมันไปขายที่ตลาดต่างหากละเด็กโง่

หงึ มันไม่กลายเป็นเงินใบๆที่เราใช้หรอกเหรอ?

แม่มัดผักรวมกันเป็นกำๆ กำใหญ่ๆให้หนูจัดเรียงใส่ลงตะกร้าสานใบโต

พอเสร็จปุ๊บ พ่อก็มายกตะกร้าผักนั้นใส่รถสามล้อไอ้แดงคันเก่งประจำบ้าน

แล้วพากันมุ่งหน้าไปยังตลาดนัดประจำวัน

ถึงตอนนี้หนูเข้าใจแล้ว ว่าผักที่เราปลูกนั้นมันไม่ได้เปลี่ยนรูปร่างเป็นเงินแบบที่หนูคิด

แต่เราต้องนำมันไปแลกเปลี่ยนกับเงินของคนที่ต้องการผักเราต่างหากละ

หนูนิโง่จริง! อับอายๆ

ผักสวยๆของเราขายหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ

หนูนั่งยิ้มกว้าง สองมือกอดกระเป๋าตังค์แนบอก

~ใจพองฟูไปหมด

พอถึงบ้านปุ๊บ หนูก็วิ่งกึ่งกระโดดเข้าไปหยิบผ้าขนหนูนิ่มๆในบ้านออกมาปูกับโต๊ะ

แล้วเทตังค์ในกระเป๋าออกมาทั้งหมด ..เริ่มนับมันช้าๆ

แยกกองเหรียญบาท เหรียญห้า เหรียญสิบและแบงค์ตามสีๆ

อู้ว~มีความสุข

เมื่อนับเสร็จ หนูตาโตดีใจ ร้องบอกเสียงดัง

หนูมีตังค์ซื้อขนมถึงสามร้อยบาทแหนะ!!

โอ้โห~ผักนี่สุดยอดไปเลยยย

พวกเราพากันหัวเหราะเอิ๊กอ๊าก กินข้าวกับไข่ต้มเป็นมื้อเย็นอย่างอร่อย

อร่อยกว่าทุกวันเลยนะ..

________

ฝากกดLike
เขียนComment
และShareเรื่องราวด้วยนะคะ :))

ติดแท็กเรื่องราวได้ที่Twitter:@mrtpan
#ไดอารี่ต้นป่าน










 




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2563
0 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2563 9:03:24 น.
Counter : 494 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MrTpan
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใบปริญญาบอกว่าคุณผ่านอะไรมา
กิริยาบอกว่าคุณขาดอะไรไป
Friends' blogs
[Add MrTpan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.