Group Blog
 
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 มกราคม 2556
 
All Blogs
 
ก็มันเรื่องของผม

 

" อากาศดีจัง" ผมสูดหายใจเข้าเต็มปอด ขณะยืนอยู่ที่ระเบียงบ้าน ทอดสายตาไปยังทิวเขาเขียวขจีที่อยู่ไกลออกไป

 


" ตัดผมซะหน่อยดีกว่า" คิดได้ดังนั้นแล้วจึงเดินกลับเข้าไปที่ห้องนอน หยิบปัตตาเลี่ยนคู่ใจพร้อมอุปกรณ์ แล้วเดินกลับไปที่ระเบียง...

 


ครับ...ผมกำลังจะตัดผมให้ตัวเอง…

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ผมก็ไปตัดที่ร้านเหมือนคนอื่นๆนั่นแหละครับ โดยมีทรงผมประจำตัวคือทรง "สกินเฮด" ...

หลายคนอาจคิดว่าหัวล้านหรือเปล่า เลยต้องตัด"สกินเฮด" ? เปล่าเลยครับ ตรงกันข้าม ผมเป็นคนที่มีผมหนามาก (มีช่างคนนึงเคยบ่นว่า"ผมน้องนี่หนาบรรลัยเลย!")


สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ผมตั้งใจไว้ว่าต้องไว้ผมยาวแบบเซอร์ๆหน่อย

 


แต่ยิ่งไว้ ยิ่งทำให้ผมเกิดความสงสัยว่าทฤษฎีแรงโน้มถ่วงของนิวตัน คงต้องมีอะไรผิดพลาดเป็นแน่แท้ เพราะผมแต่ละเส้นต่างก็มุ่งตรงไปตามทิศทางที่มันโผล่ขึ้นมา โดยไม่ได้รับอิทธิพลของแรงโน้มถ่วงเลย และกบาลผมก็เริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ จนเพื่อนหลายคนคอยถามด้วยความห่วงใยว่า "เมื่อไหร่ มึ-งจะถอดหมวกกันน๊อคออกซะที?"

 

ส่วนเพื่อนผู้หญิงทั้งหลาย คงจะรู้สึกชอบใจกับทรงผมต้านแรงโน้มถ่วงนี้ จึงพร้อมใจกันให้ฉายาว่า “หัวไม้ขีด” เอ่อ ก็ฟังดูน่ารักดีไหมครับ ?

แต่ผมก็ยังไม่ละความพยายาม จนมาวันหนึ่ง เมื่อได้ยืนมองตัวเองหน้ากระจกอยู่เนิ่นนาน แล้วจำต้องสบถออกมาว่า

 


" เชี่ย! นี่มันคนดำ ยุคซิกซ์ตี้ชัดๆ" ผมเลิกความคิดที่จะไว้ผมยาวตั้งแต่บัดนั้น...

โดยนิสัยส่วนตัวผมไม่ชอบการไปตัดผมที่ร้านเลย เพราะ 1. เบื่อตอนนั่งรอต่อคิว 2. เมื่อถึงคิวแล้วผมก็เบื่อที่จะนั่งตัดผมนานๆ
(ไม่เข้าใจเลยว่าไอ้การตัดผมเพื่อให้มันมีความยาว (สั้น) เท่ากันทั้งกบาลนี่มันยากตรงไหน ช่างแต่ละคนเล็งแล้ว เล็งอีก แต่งอยู่แต่ไอ้ตรงแถวๆหูนี่แหละ เราก็พยายามมองโลกในแง่ดี ว่าช่างคงเล็งเห็นแล้วว่า"ใบหู" เป็นจุดที่มีเสน่ห์ที่สุดในตัวผม...

ดังนั้น กรุณาอย่าแปลกใจ ถ้าได้เจอกันแล้ว ผมพยายามเอียงใบหูให้ตรงกับสายตาคุณให้มากที่สุด ....เฮ้อ.....)

ในที่สุดผมก็ตัดสินใจได้ว่า "ตัดเองแม่-งเลยดีกว่า" ไวเท่าความคิด ผมบึ่งรถไปศูนย์การค้าใกล้บ้าน เมื่อถึงแล้วก็มุ่งตรงไปที่แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วไปหยุดอยู่ที่บู๊ตขายปัตตาเลี่ยน

สายตาผมไปสะดุดอยู่กับปัตตาเลี่ยนสีโครเมี่ยม รูปทรงโค้งมนดูทันสมัยอยู่อันหนึ่ง

 


" อันนี้เท่าไหร่ครับ" ผมถามพนักงานขาย
" รุ่นนี้ 750 ครับ รับประกัน1 ปี รุ่นนี้ชาร์จแบตได้นะครับ ตอนเอามาใช้ไม่ต้องเสียบปลั๊กก็ได้"

 


พนักงานส่งปัตตาเลี่ยนให้ผมพิจารณา ‘อืม 750 ไม่แพงแฮะ ปกติตัดที่ร้านอย่างต่ำก็ครั้งละ50 แล้ว ตัดเดือนละครั้ง ปีนึงก็ 600 ถ้าซื้อไปตัดเองเสียแค่ค่าไฟครั้งละไม่เกิน10 บาท อืม ใช้ประมาณปีครึ่งก็คุ้มแล้ว’....................บางครั้งผมก็จำเป็นต้องคิดแบบมีสาระบ้าง อย่าถือสานะครับ



" โอเคครับ เอาอันนี้" ผมบอก
" เอ่อ พี่จะเอาไปใช้ทำอะไรครับ"
" ตัดผม"ตัดหญ้าหน้าบ้านมั้ง’ ผมนึกในใจ)
น้องพนักงานขายมีท่าทีอึดอัดก่อนจะเอ่ยออกมาว่า
" เอ่อ อันนี้เค้าเอาไว้ใช้ตัดแต่งขนหมานะครับ......................."
( ผมน้ำตาคลอ นึกขอบคุณน้องพนักงานขาย ที่ได้ช่วยทำให้ผมค้นพบตัวเอง ว่านอกจากปากหมาแล้ว ยังมีอย่างอื่นหมาๆอยู่ในตัวอีก)


" งั้นขอดูอันที่ใช้ตัดผมอ่ะครับ" ผมพูด ด้วยกิริยาดังกับว่าไม่ได้ยินสิ่งที่น้องพนักงานขายได้บอกออกมาเมื่อครู่...

ในที่สุดผมก็ได้ปัตตาเลี่ยน ที่ใช้ตัดผมคนมาในราคาแค่ 590 บาท (คุ้มกว่าเดิมอีก) แต่ตอนจ่ายเงินยังไม่วายเหลียวไปมองปัตตาเลี่ยนสีโครเมี่ยมอันนั้นด้วยความเสียดาย

แล้วผมก็เริ่มตัดด้วยตัวเอง (แปลกใจที่ตอนตัดเองก็ชอบเน้นตัดแถวๆใบหูเหมือนกัน) ช่วงแรกๆก็มีแหว่งบ้าง เหลือผมที่ยาวๆอยู่เป็นกระจุกบ้าง แต่มาถึงตอนนี้โอเคแล้วครับ สั้นเท่ากันดีทั้งกบาล

ทุกวันนี้เวลาขับรถผ่านโซนที่มีร้านตัดผมติดกันหลายๆร้าน ไม่ว่าจะเป็น ร้านแอนโทนี่ , อลิซาเบธ แฮร์คัท, โปร แฮร์คัท, แฮร์ แองเจิ้ล, ต๋อย บาร์เบอร์ ฯลฯ ผมจะยิ้มหยันด้วยความสะใจ
" ไม่ได้แอ้มกรูหรอกโว้ย ฮ่า ฮ่า ฮ่า"......ผมก็เป็นคนอย่างนี้แหละครับ

 

 

 

ปล. อาจเป็นเพราะรู้สึกได้ว่า บริเวณใบหูไม่ดูดีเหมือนเดิม หลังจากตัดผมด้วยตัวเองมาประมาณ 7 ปี ก็กลับไปตัดที่ร้านเหมือนเดิมแล้วครับ...

 

ปล.2 จริงๆน่าจะเป็นด้วยวัยที่เพิ่มขึ้นเสียมากกว่า คือพอตัดเสร็จแล้วรู้สึกเมื่อยไปหมด เส้นจะยึดเสียให้ได้....

 

…อย่านะ ผมยังไม่แก่นะครับ ขอบอก

 

 




Create Date : 28 มกราคม 2556
Last Update : 28 มกราคม 2556 21:48:20 น. 0 comments
Counter : 696 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Singkhon2008
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใครกันหนอบอกไว้ 'เมื่ออ่านมากๆเข้า ไม่นาน ตัวหนังสือจะไหลออกมาเอง' ... (มีด้วยเหรอ แบบนี้!)

ครับ เป็นเช่นนั้น ด้วยความที่ชอบอ่านมากถึงมากที่สุด เมื่อนานเข้า อาจเป็นด้วยไม่มีพื้นที่เหลือพอให้เก็บตัวอักษรอีกต่อไป จึงต้องปล่อยให้มันไหลออกมาบ้าง...

เขียนสนุกๆครับ ก็อยากให้อ่านสนุกๆเช่นกัน

ขอบคุณครับ
Friends' blogs
[Add Singkhon2008's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.